1

Tỷ lệ vàng trong tiêm filler môi

Để có được đôi môi hoàn hảo khi tiêm chất làm đầy (filler) thì người tiêm không chỉ cần có trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm mà còn phải có cả con mắt nghệ thuật. Ngoài hiểu về hình dạng và cấu tạo của môi, người tiêm còn phải biết thế nào là tỷ lệ vàng và áp dụng vào quy trình tiêm thẩm mỹ.
Tỷ lệ vàng trong tiêm filler môi Tỷ lệ vàng trong tiêm filler môi

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Chọn một địa chỉ uy tín và hiểu biết cơ bản về phương pháp tiêm filler môi là điều quan trọng để có được kết quả như mong muốn.
  • Bằng cách áp dụng tỷ lệ vàng và tiêm một lượng chất làm đầy phù hợp, đôi môi sẽ trở nên đầy đặn hơn mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt.

Tỷ lệ vàng của đôi môi

Tỷ lệ vàng (golden ratio, golden mean hay divine proportion) là một khái niệm toán học quy định tỷ lệ giữa hai vật thể nhất định mà theo đó, để có được tính thẩm mỹ tối đa thì tỷ lệ phải là 1:1.618. Chính xác hơn, 1.618 là số phi (Φ). Khái niệm này được mô tả lần đầu bởi nhà toán học Hy Lạp Euclid và được thể hiện rất rõ trong tranh minh họa về tỷ lệ vàng của Leonardo da Vinci trong cuốn ”On the Divine Proportion” do nhà toán học người Ý Luca Pacioli viết.

Tỉ lệ vàng có rất nhiều trong tự nhiên, ví dụ như trên vỏ ốc, lá, cánh hoa và cả cấu tạo giải phẫu cơ thể người. Tỉ lệ này cũng áp dụng cho môi người, theo đó thì một đôi môi hoàn hảo cần có môi dưới lớn hơn 1.618 lần so với môi trên. Tương tự, môi trên phải nhô ra ngoài nhiều hơn môi dưới 1.618 lần khi nhìn nghiêng và môi phải rộng hơn 1.618 lần so với chiều ngang của mũi.

Khi hiểu được điều này, người tiêm sẽ có thể điều chỉnh tiêm một lượng chất làm đầy vừa đủ để đôi môi gần với tỷ lệ vàng nhất có thể. Khi tỷ lệ này bị phá vỡ và có sự chênh lệch quá lớn thì kết quả tất yếu là một đôi môi kém tự nhiên và không hài hòa với khuôn mặt.

Làm thế nào để có được dáng môi hoàn hảo khi tiêm filler?

Trước khi tiêm filler môi, bạn nên thực hiện những điều dưới đây để có được đôi môi mới với hình dạng và độ đầy đặn như mong muốn:

  • Chọn những nơi có uy tín: Như đã nói ở trên, quy trình tiêm filler môi đòi hỏi người tiêm phải có con mắt nghệ thuật và kỹ năng chuẩn xác. Để có kết quả cao nhất, phải chọn những địa chỉ uy tín với đội ngũ chuyên viên, bác sĩ có qua đào tạo chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Hiện nay có rất nhiều cơ sở tiến hành phương pháp tiêm chất làm đầy mà không được cấp phép. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định, đừng vì ham rẻ mà tiêm ở những cơ sở thẩm mỹ này.
  • Chỉnh sửa ở mức vừa phải: Tiêm filler có thể giúp bạn có được đôi môi đầy đặn hơn và chỉnh sửa nhẹ hình dáng của đôi môi. Tuy nhiên, phương pháp này có những giới hạn nhất định về lượng chất làm đầy tối đa có thể tiêm và hình dạng có thể chỉnh sửa. Do đó, bạn nên có yêu cầu thực tế, chỉ chỉnh sửa một cách vừa phải để tránh sau khi tiêm, đôi môi trở nên biến dạng, bất thường.
  • Hiểu về cấu tạo của môi: Filler có thể được tiêm vào nhiều vị trí khác nhau của môi để tăng vẻ đầy đặn hơn hoặc sửa dáng môi, tùy theo yêu cầu của từng người. Ví dụ, tiêm vào các đỉnh nhân trung (hai đường gồ ở hai bên nhân trung) có thể làm cung Cupid rõ nét hơn, tạo ra vẻ ngoài trẻ trung hơn và hình dạng môi đẹp hơn. Khi hiểu được các phần của đôi môi, bạn sẽ có thể xác định được những gì mình cần sửa và giải thích cho người tiêm để có được kết quả đúng ý.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?
Tiêm filler nào tốt nhất cho môi?

Chất làm đầy môi (hay còn gọi là filler) giúp làm cho môi đầy đặn hơn và tạo hình lại đường viền ngoài của môi. Nếu bạn đang tìm hiểu về phương pháp bôi môi thì chắc hẳn bạn đã biết có một số chất khác nhau được sử dụng trong phương pháp bơm môi và có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chất bơm môi phù hợp.

Tránh kết quả không mong muốn khi tiêm filler
Tránh kết quả không mong muốn khi tiêm filler

Ngay cả khi được tiêm bởi người có chuyên môn và kinh nghiệm thì vấn đề do tiêm filler đôi khi vẫn xảy ra và khiến khách hàng không hài lòng

Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?

Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm
Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm glycerin là một trong những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2194 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1684 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1500 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1451 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1397 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây