1

Cách chọn chất làm đầy filler phù hợp

Các chất làm đầy (filler) được sử dụng để tạo nét cho khuôn mặt và khôi phục lại vẻ ngoài tự nhiên, trẻ trung.
Cách chọn chất làm đầy filler phù hợp Cách chọn chất làm đầy filler phù hợp

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Các chất làm đầy (filler) được sử dụng để xóa nếp nhăn, làm đầy môi, làm căng mặt, che các vết sẹo do mụn trứng cá, phẫu thuật và chấn thương.
  • Tiêm filler không ảnh hưởng đến chuyển động của cơ và biểu cảm trên khuôn mặt như tiêm Botox (Botox, Dysport và Xeomin).
  • Khi chất làm đầy được tiêm đúng cách, kết quả sẽ rất tự nhiên và người ngoài sẽ không thể phát hiện được.

Các loại filler khác nhau

Các phương pháp tiêm filler có thể được thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn với mức độ gây đau không đáng kể, và có thể cho kết quả tức thì. Có rất nhiều loại filler khác nhau trên thị trường.

Hyaluronic acid (HA)

Hyaluronic acid là một loại đường tự nhiên có trong da giúp da giữ nước. Nó được phân hủy bởi các quá trình tự nhiên trong cơ thể và có tác dụng tích cực đối với da trong một thời gian dài bằng cách kích thích các tế bào da sản sinh ra thêm collagen và HA. Phương pháp tiêm HA vào da có thể giúp ngăn ngừa một số dấu hiệu lão hóa da.

Ngoài ra, HA có thể bị phân hủy chỉ trong vòng vài giờ bằng cách tiêm hyaluronidase - một loại enzyme tự nhiên. Do đó, hoàn toàn có thể hủy bỏ kết quả sau khi tiêm HA, điều này khiến cho phương pháp tiêm HA trở thành một lựa chọn rất được ưa chuộng. Có ba nhóm chính của filler hyaluronic acid:

  • Các sản phẩm Restylane: Các sản phẩm Restylane chắc hơn và có độ gắn kết cao hơn hầu hết các chất làm đầy khác. Các sản phẩm Restylane rất phù hợp cho việc tạo sự hỗ trợ cho cấu trúc khuôn mặt. Các sản phẩm Restylane được chia thành ba công thức (dựa trên mật độ, kết cấu và độ sâu khi tiêm) và được lựa chọn tùy thuộc vào khu vực cần hỗ trợ.
  • Restylane Silk là lựa chọn lý tưởng để cải thiện đường viền môi, làm đầy môi và các nếp nhăn quanh miệng. Hiệu quả kéo dài từ 6 9 tháng.
  • Restylane được sử dụng cho các nếp gấp nằm giữa mũi và miệng và các nếp gấp kéo dài từ khóe miệng xuống hai bên cằm. Hiệu quả kéo dài 6 – 9 tháng.
  • RestylaneLyft được sử dụng để làm căng da mặt bị chảy xệ, làm đầy vùng giữa mặt và tạo nét cho cằm và hàm. Hiệu quả kéo dài từ 12 18 tháng.
  • Chất làm đầy Juvederm: Chất làm đầy Juvéderm mềm hơn và dễ điều chỉnh hơn hầu hết các chất làm đầy khác. Loại filler này phù hợp cho việc làm đầy nhiều vị trí khác nhau trên khuôn mặt. Chất làm đầy Juvéderm cũng được chia thành ba loại và được lựa chọn tùy thuộc vào từng vị trí cần tiêm.
  • Volbella là chất làm đầy mới nhất, được sử dụng để làm đầy môi và mờ nếp nhăn. Hiệu quả có thể kéo dài đến một năm.
  • Juvéderm được sử dụng cho các nếp nhăn ở vùng giữa mũi và miệng và từ miệng xuống cằm. Hiệu quả kéo dài một năm.
  • Voluma được sử dụng để làm đầy một cách mềm mại, tự nhiên cho vùng giữa mặt. Hiệu quả có thể kéo dài tối đa 2 năm.
  • Belotero. Belotero là một chất làm đầy có chứa HA được sử dụng phổ biến để làm đầy các đường rãnh nhỏ trên mặt, chẳng hạn như vết chân chim và nếp nhăn trên trán. Bởi vì chất này được tiêm vào ngay sát bề mặt da nên da sẽ có hiện tượng thâm tím trong khoảng một tuần. Hiệu quả kéo dài từ 9 - 12 tháng, tùy thuộc vào vị trí được tiêm.

Radiesse

Radiesse được làm từ canxihydroxylapatite, đã được sử dụng một cách an toàn từ nhiều năm nay để tái tạo da mặt. Chất này được sử dụng để cải thiện xương gò má và quai hàm, cải thiện các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Loại filler này có thể được nhìn thấy trong phim chụp x-quang và không thể bị hyaluronidase phân hủy. Hiệu quả kéo dài từ một đến một năm rưỡi.

Sculptra

Không giống như các chất làm đầy khác, Sculptra là một “chất kích thích da”, có nghĩa là nó kích thích da tự sản sinh ra collagen. Hơn nữa, Sculptra cũng khác với các chất làm đầy nêu trên ở điểm là chất này không đem lại hiệu quả rõ rệt ngay tức thì và cần được tiêm mỗi tháng một lần.

Trong hai tháng đầu tiên, bạn sẽ chỉ thấy sự thay đổi rát nhỏ hoặc thậm chí là không thay đổi gì. Sau ba tháng, bạn sẽ bắt đầu thấy da căng hơn và các nếp nhăn mờ đi. Bạn sẽ cần tiêm mỗi tháng một lần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn, thường phải mất từ ​​3 - 8 lần tiêm.

Khi đạt được kết quả như mong muốn, hiệu quả thường kéo dài từ 2 - 3 năm. Chất này có thể được kết hợp với các chất làm đầy để vừa có được hiệu quả ngay lập tức vừa duy trì hiệu quả bền lâu.

Bellafill

Loại chất làm đầy dựa trên collagen này đem lại một giải pháp lâu dài để điều trị các vết sẹo mụn. Nó mang lại kết quả ngay lập tức đồng thời tiếp tục cải thiện theo thời gian, và hiệu quả có thể kéo dài đến 5 năm. Chất làm đầy này thường được tiêm mỗi tháng một lần trong hai đến ba tháng. Sau mỗi lần tiêm, da sẽ bị sưng và bầm tím, vết sẹo có thể trông tệ hơn trong vài tuần cho đến khi tình trạng sưng giảm bớt.

Sở dĩ cần mỗi lần tiêm cần cách nhau khoảng bốn tuần là để da có thời gian tạo ra collagen, từ đó làm đầy các vết sẹo. Phương pháp điều trị này có hiệu quả cao nhất cho các vết sẹo lõm chân tròn và chân vuông do mụn trứng cá (rolling scar, boxcar scar) nhưng không hiệu quả lắm đối với các vết sẹo lõm chân đá nhọn (ice pick scar). Kết quả của phương pháp điều trị này không thể đảo ngược được.

Các rủi ro và nguy cơ khi tiêm filler

Bạn nên lập kế hoạch không tham dự các sự kiện quan trọng trong hai tuần sau khi tiêm để đề phòng trường hợp da bị bầm tím hoặc sưng. Nguy cơ bầm tím có thể được tăng lên nếu bạn dùng thuốc ibuprofen, aspirin, rượu và axit béo omega-3, vì vậy hãy ngừng những thứ này trong ít nhất 10 ngày trước khi tiêm.

Hiện tượng bầm tím sẽ kéo dài ​​7 - 10 ngày và sau đó sẽ tự mờ đi. Hiện tượng đỏ và sưng có thể xảy ra trong 1 - 3 ngày, hoặc có thể lên đến hai tuần nếu tiêm bốn mũi trở lên cùng lúc. Ngoài ra, riêng phương pháp tiêm Sculptra có thể gây ra các cục nhỏ dưới da.

Hiệu quả sẽ kéo dài bao lâu?

Hiệu quả của chất làm đầy HA thường kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm, tùy thuộc vào số lượng mũi tiêm và loại filler HA được sử dụng. Càng tiêm nhiều và tiêm càng thường xuyên thì hiệu quả càng kéo dài lâu. Có một số trường hợp, việc điều trị lại có thể được tiến hành sớm hơn dự kiến.

Chúng tôi khuyên bạn nên tiêm lại hai lần mỗi năm vì việc chia ra tiêm hai lần sẽ tốt hơn là tiêm nhiều mũi cùng một lúc, điều này sẽ giúp duy trì hiệu quả ổn định hơn. Nếu bạn giảm cân hoặc da bị chảy xệ do hút thuốc lá, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc chăm sóc da không đúng cách thì bạn có thể cần tiêm thường xuyên hơn.

Những đối tượng không thể tiêm filler?

Bạn không nên tiêm filler nếu bạn bị dị ứng với lidocain hoặc hyaluronicacid, đang mang thai, cho con bú, có mụn rộp ở vùng cần tiêm hoặc nếu bạn bị các chứng rối loạn khiến máu khó đông.

Nếu bạn sắp phải tham dự một sự kiện quan trọng nào đó, bạn nên sắp xếp tiêm hai tuần trước khi sự kiện đó diễn ra.

Chi phí và việc tiêm lại

Chi phí sẽ được quyết định bởi số lượng mũi tiêm cần thiết và loại filler được sử dụng. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêm lại chất làm đầy sau 2 tuần có thể làm tăng độ bền của hiệu quả. Vì lý do này, các bác sĩ thường chọn cách tiêm làm hai lần, mỗi lần cách nhau 2 tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da

Biết được và sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất là rất quan trọng để giúp bảo vệ và giữ cho làn da đẹp.

Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng

Vào mùa hè, kem chống nắng là món đồ không thể thiếu. Mặc dù bên cạnh những thông tin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi ảnh náng vẫn có những ý kiến về mặt tiêu cực của kem chống nắng.

Nên chọn loại filler môi nào?
Nên chọn loại filler môi nào?

Có rất nhiều loại filler (chất làm đầy) khác nhau được sử dụng để tiêm làm đầy môi. Việc chọn ra một loại phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như cấu tạo, hình dạng môi tự nhiên và yêu cầu chỉnh sửa.

Cách Lựa Chọn Toner Dựa Trên Loại Da
Cách Lựa Chọn Toner Dựa Trên Loại Da

Trên thị trường có vô vàn loại toner khác nhau và việc lựa chọn không hề đơn giản. Bạn cần chọn toner dựa trên loại da của mình. Không phải loại da nào cũng cần dùng toner và mỗi loại da sẽ phù hợp với loại toner khác nhau.

Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2819 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  918 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1922 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1616 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1466 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1411 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây