1

Tránh kết quả không mong muốn khi tiêm filler

Ngay cả khi được tiêm bởi người có chuyên môn và kinh nghiệm thì vấn đề do tiêm filler đôi khi vẫn xảy ra và khiến khách hàng không hài lòng
Tránh kết quả không mong muốn khi tiêm filler Tránh kết quả không mong muốn khi tiêm filler

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Chọn loại chất làm đầy phù hợp là điều rất quan trọng và chỉ có chất làm đầy hyaluronic acid là có thể tiêm tan để khôi phục lại về trạng thái trước khi tiêm.
  • Bằng cách này, nếu chẳng may bạn không hài lòng với kết quả sau tiêm thì cũng không phải chờ cho sản phẩm tự tan. 
  • Khi kết quả không được như mong muốn và cần khắc phục thì nên tìm đến những bệnh viện lớn, có bác sĩ chuyên môn và giàu kinh nghiệm để tiêm hyaluronidase.

Giới thiệu

Hiện nay, tiêm chất làm đầy ( filler) đang trở thành một phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn vì đơn giản mà hiệu quả lại cao. Phương pháp này được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như xóa mờ nếp nhăn, làm đầy các vùng bị trũng, hóp hoặc tạo hình cho môi. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách, phương pháp tiêm chất làm đầy có thể gây nổi cục và các vấn đề không mong muốn khác.

Ngay cả khi được tiêm bởi người có chuyên môn và kinh nghiệm thì những vấn đề này đôi khi vẫn xảy ra và khiến khách hàng không hài lòng. Dù là trong trường hợp nào thì cũng có những cách để tránh hoặc giải quyết kết quả không được như mong muốn sau tiêm chất làm đầy.

1. Chọn chất làm đầy hyaluronic acid

Các chất làm đầy hyaluronic acid có thể được làm tan hoàn toàn bằng cách sử dụng hyaluronidase - một loại enzyme có khả năng phân rã hyaluronic acid. Chính vì có ưu điểm này nên đây là loại chất làm đầy được sử dụng phổ biến nhất.

Hyaluronic acid là một chất tự nhiên có trong nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể, bao gồm cả làn da. Các phân tử hyaluronic acid có thể liên kết và giữ được lượng nước gấp 100 lần trọng lượng của chúng. Vì thế nên chất này là một thành phần được sử dụng trong rất nhiều loại chất làm đầy. Khi được tiêm đúng cách, chất làm đầy hyaluronic acid có thể làm đầy cho nhiều vùng bị mất mỡ trên khuôn mặt như má, chỉnh sửa kích thước và đường nét của môi cũng như là làm giảm các nếp nhăn.

Giống như nhiều loại chất làm đầy khác, chất làm đầy hyaluronic acid chỉ cho kết quả tạm thời. Vì vậy nên dù không tiêm tan bằng hyaluronidase thì vùng tiêm vẫn sẽ trở lại tình trạng như ban đầu sau khoảng 6 tháng đến hai năm, tùy thuộc vào loại sản phẩm được sử dụng. Còn nếu không muốn chờ đợi cho chất làm đầy tự tan thì có thể tiêm enzyme hyaluronidase để hủy bỏ kết quả ngay lập tức.

Một số loại chất làm đầy hyaluronic acid gồm có Juvéderm Volbella, Juvéderm Voluma, Restylane Silk, Belotero Balance,…

2. Hãy kiên nhẫn

Các chất làm đầy hyaluronic acid phát huy tác dụng bằng cách hút nước vào chính nó để làm đầy và làm mịn da từ bên dưới. Quá trình này có thể phải mất khoảng 2 tuần mới cho kết quả ổn định, vì vậy nên nếu kết quả ngay sau khi tiêm không được như mong muốn thì cũng đừng vội lo lắng vì đa phần thì đó chỉ là do bị sưng tạm thời. Ngoài ra, bất kỳ khi nào đâm kim tiêm qua da thì cũng đều sẽ có hiện tượng bầm tím và điều này cũng sẽ tạm thời ảnh hưởng đến kết quả trong thời gian đầu sau tiêm.

Tuy nhiên, có một vài cách bạn có thể thực hiện trước và sau khi tiêm để hạn chế tối đa mức độ bầm tím. Thứ nhất là tránh dùng các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như aspirin, ibuprofen và naproxen ít nhất 10 ngày trước tiêm. Ngoài ra, nên tránh các loại thảo dược và thực phẩm chức năngchứa các thành phần như nhân sâm, dầu cá, bạch quả (ginkgo biloba),… trước khi tiêm, vì những thành phần này có thể làm loãng máu, tăng nguy cơ bầm tím hoặc khiến cho tình trạng bầm tím trở nên nặng hơn. Cuối cùng, có thể dùng viên uống bổ sung arnica hoặc sản phẩm arnica dạng bôi cả trước và sau khi tiêm chất làm đầy để giảm sưng viêm và bầm tím.

Tuy nhiên, những cách này sẽ chỉ giúp hạn chế được một phần và có thể bạn sẽ vẫn bị sưng, bầm tím trong khoảng hai tuần sau khi tiêm chất làm đầy. Vì vậy nên cần kiên nhẫn chờ qua khoảng thời gian này rồi mới đánh giá kết quả hoàn thiện. Nếu đến lúc đó mà vẫn không hài lòng thì có thể cân nhắc tiêm tan.

3. Tiêm ở những nơi uy tín

Một điều vô cùng quan trọng khi thực hiện bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào, bao gồm cả tiêm chất làm đầy là luôn phải chọn những địa chỉ có uy tín để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả như mong muốn. Không nên chọn những cơ sở thẩm mỹ không có chứng nhận vì tất cả đều không được cấp phép tiêm chất làm đầy và quá trình tiêm được thực hiện bởi những người không hề qua đào tạo chuyên môn và không có kinh nghiệm.

Mặc dù kể cả khi được tiêm bởi người có chuyên môn, tay nghề cao thì cũng không tránh khỏi việc sai sót nhưng xác suất này sẽ thấp hơn nhiều so với những người không có chuyên môn. Trong trường hợp kết quả không được ưng ý và cần tiêm tan thì cũng phải tìm đến những bệnh viện lớn. Quy trình tiêm tan đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn so với tiêm chất làm đầy ban đầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm filler Belotero
Tiêm filler Belotero

Belotero là lựa chọn hoàn hảo cho các vùng da mỏng như rãnh nước mắt, các nếp nhăn nông như nếp nhăn quanh miệng, ngấn cổ.

Tiêm filler Juvederm
Tiêm filler Juvederm

Tiêm filler Juvederm làm đầy các rãnh sâu, nếp gấp, nếp nhăn trên mặt

Tiêm Filler Restylane
Tiêm Filler Restylane

Tiêm Filler Restylane Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt như: Các nếp nhăn, rãnh cười, hốc mắt sâu hay da nhăn nheo

Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase
Tiêm tan filler bằng Hyaluronidase

Khi bạn không hài lòng với kết quả tiêm filler, có một phương pháp giúp đảo ngược kết quả nhanh chóng là tiêm tan

Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má
Tiêm filler Voluma làm đầy má hóp và nâng gò má

Voluma là một nhãn hiệu filler của Juvederm, được sử dụng chủ yếu trong đẩy cao gò má và làm đầy má hóp

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tiêm filler Juvederm làm căng mọng môi có được không?
  •  5 năm trước
  •  12 trả lời
  •  2764 lượt xem

Juvederm được quảng cáo dùng cho vùng quanh miệng vì vậy sẽ như nào khi tiêm Juvederm vào vùng môi để bơm môi căng mọng hơn?

Có cách nào để tránh biến chứng mù khi tiêm filler không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  2451 lượt xem

Khi tiêm filler vào những vùng nào thì có nguy cơ bị mù và có cách nào để giảm nguy cơ này không?

Vấn đề không mong muốn khi tiêm Restylane
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  850 lượt xem

Tôi đang định sẽ tiêm filler Restylane để làm đầy nếp nhăn hai bên mũi nên muốn hỏi sau khi tiêm thì liệu có thể xảy ra những vấn đề không mong muốn hoặc rủi ro nào?

Môi không cân đối sau khi tiêm filler Juvederm có phải là do sưng không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2930 lượt xem

Tôi mới tiêm filler Juvederm vào môi. Một bên khóe môi dưới to hơn so với bên kia. Hiện tượng này là do sưng hay do bác sĩ tiêm lệch? Trong 8 giờ tới, liệu môi tôi có cân đối trở lại không?

Chườm đá có giảm sưng sau khi tiêm filler Juvederm không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  17113 lượt xem

Chườm đá có tác dụng giảm sưng sau khi tiêm filler Juvederm không? Cần chườm mấy lần và mỗi lần bao lâu? Tôi mới tiêm hôm qua và môi trên cùng với nửa mặt bên trái của tôi bị sưng. Tôi cần đi làm lại vào ngày mai nên muốn giảm sưng.

Video có thể bạn quan tâm
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT 00:40
EM GÁI 18 L Ộ T X Á C XINH ĐẸP CÙNG DR. HOẠT
Bạn Thanh Lan vốn sở hữu gương mặt khá xinh xắn, tuy nhiên dáng mũi thấp võng và đầu mũi ngắn khiến tổng thể kém thu hút. Vì vậy, bạn đã từng tìm đến...
 1 năm trước
 4495 Lượt xem
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết? 06:00
Tiêm filler bị lỗi - Làm sao để nhận biết?
Dấu hiệu nhận biết tiêm filler bị lỗi
 5 năm trước
 3543 Lượt xem
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT 04:08
MD DYNAMIC CODES – ĐỈNH CAO KĨ THUẬT TIÊM FILLER TRẺ HÓA KHUÔN MẶT
Sử dụng kỹ thuật tiêm MD Dynamic codes, là một sự tiến bộ vượt bậc trong việc trẻ hoá không phẫu thuật. Mang lại kết quả nhanh chóng, tức thì, và hầu...
 4 năm trước
 3367 Lượt xem
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler? 09:20
Cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?
Bạn đang cân nhắc giữa filler và mỡ tự thân để làm đầy khuôn mặt. Bs Thảo sẽ chỉ ra cho bạn ưu nhược điểm của mỗi phương pháp và bạn có thể tìm được...
 5 năm trước
 3293 Lượt xem
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam 10:07
TIÊM FILLER tạo viền môi và khóe miệng "chuẩn chỉnh" - Hoàn toàn không đau tại Kangnam
 ▶Bình luận/Nhắn tin để được tư vấn chuyên sâu về dịch vụ tiêm filler!!
 4 năm trước
 3231 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây