1

Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ

Bất cứ ai đang bị bệnh trứng cá đỏ đều biết rằng việc sử dụng các thành phần chăm sóc da phù hợp là một bước vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát các cơn đỏ bừng mặt và các triệu chứng khác.
Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Người bị bệnh trứng cá đỏ cần tránh các thành phần gây khô và kích ứng da như nước hoa, tinh dầu bạc hà, sữa rửa mặt tạo bọt...
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước quan trọng đối với người bị trứng cá đỏ.
  • Nếu bạn vẫn không thể tìm được các sản phẩm phù hợp với mình thì nên đi gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những thành phần nào nên dùng và thành phần nào nên tránh. Nếu vậy, bài viết này sẽ giúp bạn.

Những thành phần chăm sóc da cần tránh

Bước đầu tiên để tạo thói quen chăm sóc da đúng cách và làm dịu tình trạng bệnh trứng cá đỏ là cần phải biết được thành phần nào có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh.

Theo nguyên tắc chung, người bị bệnh trứng cá đỏ cần tránh các thành phần gây khô và kích ứng da, vì điều này có thể kích hoạt các phản ứng viêm và cơn đỏ bừng mặt. Một số thành phần làm khô da phổ biến bao gồm:

  • Nước hoa
  • Tinh dàu bạc hà
  • Dầu bạch đàn (Eucalyptus oil)
  • Một số rượu loại cồn
  • Witch hazel

Người bị bệnh trứng cá đỏ cũng nên tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt tạo bọt và toner, vì các sản phẩm này cũng có thể gây khô da, khiến các triệu chứng bùng phát.

Thành phần chăm sóc da nên dùng

Song song với việc bỏ các thành phần có thể góp phần làm bùng phát triệu chứng bệnh, bạn còn cần bổ sung thêm vào thói quen chăm sóc da của mình các thành phần làm dịu da như:

  • Tinh chất trà xanh
  • Dầu argan
  • Niacinamide
  • Linoleic acid
  • cúc La Mã (Chamomile)
  • Lô hội
  • Resveratrol

Những thành phần này không chỉ giúp giữ ẩm nhẹ nhàng cho da mà nhiều thành phần trong số đó còn có khả năng làm dịu da, kiểm soát các phản ứng viêm. Ngoài ra, tinh chất trà xanh là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp giữ cho làn da được bảo vệ khỏi những tác hại do tia UV của ánh nắng và ô nhiễm không khí gây nên.

Một bước quan trọng nữa của thói quen chăm sóc da đối với người bị bệnh trứng cá đỏ là sử dụng kem dưỡng ẩm có công dụng phục hồi hàng rào bảo vệ của da (Barrier Repairing Moisturizer). Lớp ngoài cùng của da có nhiệm vụ giữ cho lượng nước được giữ lại bên trong da, đồng thời ngăn chặn các chất ô nhiễm và chất kích ứng có hại xâm nhập vào bên trong.

Nếu lớp rào cản này bị tổn thương hoặc suy yếu, da của bạn sẽ trở nên rất khô và dễ bị nhiễm trùng khi tiếp xúc với các chất có hại hoặc chất gây kích ứng khác.

Những người bị bệnh trứng cá đỏ cũng được khuyên nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ở mức tối thiểu để giảm số lượng các thành phần tiếp xúc với da. Sử dụng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng cùng kem dưỡng ẩm và một sản phẩm dạng bôi phù hợp là đủ để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Nếu bạn vẫn không thể tìm được các sản phẩm phù hợp với mình thì nên đi gặp bác sĩ da liễu. Bác sĩ sẽ giới thiệu các sản phẩm, thành phần phù hợp cho tình trạng da của bạn, và kê các loại thuốc thích hợp nhất để giảm thiểu triệu chứng bệnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

Hydroquinone – Một Trong Những Thành Phần Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất
Hydroquinone – Một Trong Những Thành Phần Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất

Hydroquinone là một chất ức chế tyrosinase được sử dụng để giảm sự sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm sáng và làm đều màu da. Hydroquinone là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da điều trị thâm nám.

Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm
Các thành phần làm dịu da hiệu quả nhất cho da nhạy cảm

Nếu có da nhạy cảm, bạn có thể chọn các sản phẩm dưỡng da với thành phần tự nhiên để làm dịu da.

Một số thành phần gây mụn trứng cá
Một số thành phần gây mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất nhưng lại rất khó điều trị. Mặc dù một số loại da sẽ dễ bị mụn hơn nhưng bất kỳ loại da nào sẽ gặp phải vấn đề này ở một giai đoạn nào đó.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh trứng cá đỏ
Những dấu hiệu nhận biết bệnh trứng cá đỏ

Bệnh trứng cá đỏ là một tình trạng viêm da khá phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người. Khuôn mặt trở nên ửng đỏ sau khi tập luyện cường độ cao hoặc sau khi uống rượu mà không giảm đi theo thời gian có thể là dấu hiệu của bệnh trứng cá đỏ.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Về mặt nạ nội địa Trung
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  927 lượt xem

Các chị ơi, cho em hỏi, hiện nay, mặt nạ nội địa trung khá nổi bật trên thị trường với các ưu điểm như giá thành rẻ , chất lượng ngang bằng với các thương hiệu mặt nạ đắt tiền khác. Vậy đó có thật sự đúng không ạ? Em muốn dùng thử nhưng còn đang phân vân.

Hỏi giá thành
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  463 lượt xem

Cho tôi hỏi thuốc BPO bán ở tiệm thuốc là bao nhiêu tiền

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1666 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1471 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1425 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1373 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây