1

Thủ phạm khiến răng ố vàng - Nha khoa Đăng Lưu

Thủ phạm khiến răng ố vàng không đâu xa lạ mà chính ngay thực phẩm, đồ ăn, thức uống mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Sau đây nha khoa Đăng Lưu giúp bạn điểm qua một số thủ phạm khiến răng ố vàng nhanh chóng mà bạn không lường trước được.
Thủ phạm khiến răng ố vàng - Nha khoa Đăng Lưu

Một số thủ phạm khiến răng ố vàng

♦   Trái cây mọng sẫm màu

Các loại trái cây sẫm màu dễ để lại những vết màu của trái cây trên bề mặt răng và việt quất, mâm sôi, cherry…là những loại trái cây đứng hàng đầu trong danh sách này. Hơn nữa, trong các loại trái cây này có một hoạt chất có khả năng bám dính rất cao vì thế càng làm cho răng bị nhiễm màu nghiêm trọng.

♦   Củ dền đỏ

Củ dền đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe thế nhưng tác hại của nó để lại cho răng miệng cũng thật đáng lo ngại. Màu sắc của củ dền sẽ bám dính trên bề mặt răng làm răng chuyển màu. Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng răng bị nhiễm màu sau khi ăn củ dền đỏ là bạn phải đánh răng và làm sạch những cặn bám màu ngay sau bữa ăn.

Thủ phạm khiến răng ố vàng

♦   Bánh xốp

Nhiều loại bánh xốp được làm từ carbohydrate dạng đơn giản (refined carbohydrate) sẽ chuyển hóa thành đường. Chúng vô tình đã cung cấp thức ăn bổ dưỡng cho vi khuẩn hủy hoại men răng.

♦   Dấm nho đỏ

Dấm đỏ không những có màu sẫm đỏ dễ làm răng ố màu mà trong dấm còn chứa một lượng lớn axit làm ảnh hưởng xấu cho sức khỏe răng miệng. Dấm đỏ vừa làm răng miệng xuống màu vừa có khả năng lớn làm tổn thương tới men răng và làm mòn chân răng gây ảnh hưởng tới chức năng răng và tính thẩm mỹ của răng.

  Thực phẩm ngâm dấm

Tất cả các loại thực phẩm ngâm dấm đều có vị chua nhẹ dễ chịu và kích thích sự thèm ăn của mọi người. Bởi mật ngọt này mà nhiều người thường không chú ý tới nguy hiểm mà nó mang lại. Bởi trong bất kỳ loại thực phẩm ngâm dấm nào cũng đều có axit, chính lượng axit này sẽ làm tổn thương cho răng và làm răng bị ố vàng.

Thủ phạm khiến răng ố vàng

Hình ảnh minh họa của khách hàng

Lưu ý: Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ mang lại kết quả khác nhau

♦   Tương cà chua

Cà chua chứa nhiều axit và màu đỏ, cùng với chất chromogen tăng khả năng tạo mảng bám trên răng. Bạn nên uống nước lọc cùng với các món ăn dùng sốt cà chua để hạn chế hiện tượng ố vàng.

♦   Cà phê, trà

Không cần phải giải thích chúng ta cũng rõ, trong cà phê và trà có một oạt chất gây màu rất nặng. Nếu bạn có thói quen sử dụng 2 loại đồ uống này lâu dài đồng nghĩa với việc bạn có một hàm răng không thẩm mỹ.

Trên đây là danh sách một số thủ phạm khiến răng ố vàng, nếu răng miệng bạn đang trong tình trạng ố vàng, nhiễm màu nặng thì nên tới nha khoa để được bác sĩ tư vấn cách tẩy trắng răng hoặc làm trắng răng nhanh, hiệu quả.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mặt dán sứ Veneer có khiến răng mất tự nhiên không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1675

Tôi đang tìm hiểu phương pháp dán sứ veneer, vì thấy được nhiều phòng khám nha khoa quảng cáo và có nhiều người cũng đi làm. Liệu dán sứ veneer có làm răng trông bị giả không?

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1636

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Bọc răng sứ cho răng hàm có khiến cho răng có mùi hôi không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1393

Răng sứ có gây hôi miệng không? Loại mão răng nào vừa với răng nhất?

Khớp cắn sâu và răng mọc chen chúc có khiến răng bị yếu đi không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1382

Khớp cắn sâu và răng mọc chen chúc có khiến răng bị yếu đi không? Tôi sợ rằng các bác sĩ chỉnh nha sẽ mài men răng và làm yếu răng, điều đó có đúng không?

Có thể dán Bonding cho răng cửa mà không khiến cho răng bị mất cân đối không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1289

Hai răng cửa của tôi bị thưa từ khi còn nhỏ và bây giờ tôi đang cân nhắc đến việc chỉnh sửa bằng phương pháp dán Bonding. Liệu sau khi dán bonding, hai răng cửa có bị mất cân đối với các răng khác không?

Tin liên quan
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai
6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai

Đa số chúng ta đều có tâm lý đưa ra quyết định có nên mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó hay không dựa trên những gì được ghi trên bao bì của sản phẩm.

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Thực phẩm có làm nổi mụn không?
Thực phẩm có làm nổi mụn không?

Các mối liên quan giữa chế độ ăn uống và da của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây