1

5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp 5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Chỉ cần nhìn vào tình trạng da hiện tại, bạn sẽ biết được sản phẩm chăm sóc da mình đang dùng có phù hợp hay không.
  • Nếu da bị mụn, bị mẩn đỏ, da bị nhờn hay tình trạng da trở nên xấu đi thì bạn phải dừng ngay sản phẩm mình đang dùng lại.
  • Khi ngưng sử dụng sản phẩm mà tình trạng da vẫn không cải thiện thì cần đi khám để bác sĩ tư vấn và có phương pháp phụ hồi làn da của bạn. 

Các sản phẩm chăm sóc da mà bạn tự mua có thể có chứa các thành phần quá mạnh đối với làn da của bạn. Điều này có thể dẫn đến một loạt các tác dụng phụ không mong muốn và ngăn cản bạn có được làn da như mong muốn. Nếu bạn nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu nào trong số năm dấu hiệu dưới đây khi sử dụng một sản phẩm chăm sóc da thì hãy ngừng sử dụng ngay và tìm một sản phẩm khác dịu nhẹ hơn.

1. Da bị mụn

Mụn trứng cá sẽ xuất hiện khi da tiết ra quá nhiều dầu và lượng dầu thừa bị kẹt bên trong lỗ chân lông cùng với bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm, tế bào da chết và vi khuẩn. Một loại vi khuẩn có tên là P. acnes sẽ gây ra hiện tượng viêm và đỏ của mụn trứng cá.

Việc sử dụng các sản phẩm với thành phần quá mạnh cho da có thể kích thích da tăng sản sinh dầu để chống lại tác động làm khô hoặc kích ứng của sản phẩm. Kết quả là, bạn sẽ nhận thấy da mọc nhiều mụn hơn bình thường.

2. Da bị mẩn đỏ

Nếu bạn thấy da có hiện tượngmẩn đỏ, ngứa hoặc nổi mề đay, có thể một sản phẩm nào đó mà bạn đang sử dụng gây kích ứng hoặc dị ứng cho da. Những người có làn da nhạy cảm thường gặp phải hiện tượng này do nước hoa và thuốc nhuộm có trong các loại nước giặt, nước xả vải và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, vì bạn có thể thử ngừng dùng những sản phẩm này để xem da có cải thiện hay không.

Đối với tình trạng dị ứng nghiêm trọng và kéo dài, hãy đi khám da liễu để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

3. Da có cảm giác căng

Một số loại da sẽ có biến chuyển rõ rệt khi dùng các loại toner hoặc sữa rửa mặt tạo bọt, vì các sản phẩm này giúp kiểm soát lượng dầu dư. Tuy nhiên, các loại da khô thường không phù hợp với các loại sản phẩm này vì chúng chứa các thành phần loại bỏ đi lượng dầu tự nhiên của da và làm khô da thêm.

Nếu da của bạn cảm thấy da căng, khô, ngứa hoặc nóng rát, hãy kiểm tra kỹ các sản phẩm chăm sóc da để xem có các thành phần như chất tẩy hoặc cồn hay không vì đây đều là những thành phần làm khô da.

4. Da bị nhờn

Nếu đột nhiên da trở nên bòng nhờn hơn bình thường thì có thể bạn đang sử dụng sai sản phẩm chăm sóc da. Nếu da của bạn đã có đủ lượng dầu thì bạn không nên sử dụng kem dưỡng ẩm quá đặc. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm kết cấu đặc có chứa dầu và các thành phần khóa ẩm khác sẽ tạo cảm giác nhờn dính cho da.

Da dầu không nên sử dụng các sản phẩm có chứa dầu, sáp và bơ và nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt để loại bỏ dầu thừa khỏi bề mặt da. Sỡ dĩ cần làm như vậy là do da dầu vốn đã sản sinh ra đủ lượng dầu tự nhiên nên việc bổ sung thêm dầu từ các sản phẩm chăm sóc da sẽ làm cho làn da trở nên quá nhờn, bóng, lớp trang điểm bị loang lổ và có thể khiến lỗ chân lông bị tắc.

5. Tình trạng da trở nên tồi tệ hơn ban đầu

Mục tiêu sau cùng của việc chăm sóc da hàng ngày là giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và cải thiện vẻ ngoài của da. Nếu bạn nhận thấy rằng một vấn đề của da đang trở nên xấu đi mà không hề được cải thiện thì có thể các sản phẩm mà bạn dùng có chứa một hoặc nhiều thành phần không phù hợp.

Đây là lý do tại sao việc chăm sóc sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi bạn không biết loại da của mình. Hãy xác định chính xác loại da của mình để có thể mua đúng sản phẩm ngay lần đầu tiên và xây dựng một quy trình chăm sóc da hoàn hảo, phù hợp với nhu cầu và vấn đề của da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?
Mỹ phẩm trang điểm và kem dưỡng có SPF có đủ hiệu quả không?

SPF trong các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng đều không đủ để bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư da.

Dùng Sản Phẩm Dưỡng Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?
Dùng Sản Phẩm Dưỡng Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?

Rất nhiều quảng cáo mỹ phẩm nói rằng sản phẩm sẽ giúp làn da đẹp lên chỉ sau một vài ngày hoặc sau một thời gian ngắn sử dụng nhưng trên thực tế thường mất nhiều thời gian hơn. Mất bao lâu để sản phẩm chăm sóc da mới có hiệu quả còn tùy thuộc vào vấn đề về da cần điều trị, sản phẩm mà bạn sử dụng và bạn có dùng sản phẩm đều đặn hàng ngày hay không.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai
6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai

Đa số chúng ta đều có tâm lý đưa ra quyết định có nên mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó hay không dựa trên những gì được ghi trên bao bì của sản phẩm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  656 lượt xem

Object

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  929 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  910 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  616 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2214 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1692 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1516 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1475 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1443 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây