1

Sản phẩm dưỡng da có hạn sử dụng bao lâu?

Tất cả các sản phẩm dưỡng da đều có hạn dùng nhất định và hiệu quả sẽ bắt đầu giảm dần kể từ khi mở nắp.
Sản phẩm dưỡng da có hạn sử dụng bao lâu? Sản phẩm dưỡng da có hạn sử dụng bao lâu?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Các sản phẩm chăm sóc da đều có hạn sử dụng nhất định và hiệu quả sẽ giảm dần theo thời gian.
  • Vì vậy, cần phải biết được thời gian sử dụng của các sản phẩm đang dùng và thay sản phẩm mới để có được hiệu quả tối đa.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, không để đồ dưỡng da trong phòng tắm.
  • Cần vứt bỏ các loại thuốc trị mụn ngay khi hết hạn để tránh xảy ra các tác dụng phụ nguy hiểm.

Giới thiệu

Không phải sản phẩm dưỡng da nào cũng có ghi ngày hết hạn trên bao bì. Vậy làm thế nào để biết khi nào cần bỏ những sản phẩm cũ đi và mua sản phẩm mới?

Điều này còn phụ thuộc vào từng loại sản phẩm, cách bảo quản và đã mở nắp hay chưa. Sau khi mở, các sản phẩm sẽ mất tác dụng quả nhanh hơn so với khi chưa mở do phải tiếp xúc với không khí, ánh sáng và vi khuẩn. Dưới đây là một số hướng dẫn chung về hạn sử dụng đối với một số loại sản phẩm chăm sóc da phổ biến.

Kem chống nắng

Kem chống nắng thường có hạn sử dụng là 2 năm kể từ ngày sản xuất in trên sản phẩm. Tuy nhiên, khi đã mở và sử dụng thì hạn sử dụng sẽ ngắn hơn. Ngoài ra, khi được bảo quản ở môi trường nóng hoặc sản phẩm phải tiếp xúc với ánh nắng thì sẽ càng nhanh mất tác dụng hơn, đặc biệt là kem chống nắng hóa học. Nói chung, sau khi mở thì bạn chỉ nên dùng kem chống nắng trong vòng 6 tháng và sau đó mua mới, kể cả khi bảo quản đúng cách.

Sản phẩm trị mụn

Các loại thuốc trị mụn trứng cá cũng có hạn sử dụng 2 năm kể từ ngày sản xuất. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc đường uống nào để trị mụn thì phải nhớ kiểm tra hạn dùng và ngừng sử dụng ngay khi đã quá hạn. Doxycycline – một loại kháng sinh đường uống dùng để điều trị mụn trứng cá – có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm nếu được sử dụng khi đã hết hạn, ví dụ như gây tổn hại thận.

Retinol

Sau khi mở nắp, các sản phẩm chứa retinol sẽ mất tác dụng rất nhanh. Vì vậy nên nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm này thì cần thay mới sau từ 4 đến 6 tuần.

Vitamin C

Serum vitamin C rất dễ phản ứng với ánh sáng và nhiệt, vì vậy cần bảo quản những sản phẩm này ở nơi có nhiệt độ mát, tối và khô ráo. Cũng vì lý do này nên hầu hết các sản phẩm chứa vitamin C đều được đựng trong chai thủy tinh tối màu để duy trì hiệu quả. Bạn chỉ nên sử dụng các loại serum vitamin C trong khoảng 4 tuần hoặc cho đến khi sản phẩm chuyển sang màu vàng nâu.

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm thường có hạn sử dụng lâu hơn so với một số sản phẩm dưỡng da khác nhưng vẫn cần được bảo quản ở nơi thoáng mát và khô ráo. Trước khi thoa kem dưỡng ẩm thì luôn phải rửa tay sạch để bụi bẩn, vi khuẩn không tiếp xúc với sản phẩm và với da. Khi bảo quản và sử dụng đúng cách thì có thể sử dụng kem dưỡng ẩm trong vòng 1 – 2 năm.

Sữa rửa mặt

Các sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt cũng cần được thay mới sau 2 năm và được bảo quản ở môi trường khô ráo, thoáng mát. Không để sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác gần vòi hoa sen vì sức nóng và độ ẩm sẽ khiến cho các thành phần mất tác dụng nhanh hơn.

Các loại dầu

Các loại dầu dưỡng như dầu argan, dầu nụ tầm xuân hay dầu hạt nho sẽ phân rã nhanh hơn sau khi mở và chuyển mùi khó chịu cũng như là đổi màu. Do đó, chỉ dùng những sản phẩm này trong vòng từ 6 đến 8 tuần và bảo quản ở môi trường khô ráo, thoáng mát.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Dầu Có Tác Dụng Gì Trong Các Sản Phẩm Dưỡng Da?
Dầu Có Tác Dụng Gì Trong Các Sản Phẩm Dưỡng Da?

Dầu có rất nhiều lợi ích khác nhau cho da và mỗi loại da sẽ phù hợp với một số loại dầu nhất định. Bạn cần biết da của mình thuộc loại nào và đang có vấn đề gì trước khi thêm một loại dầu vào thói quen chăm sóc da.

Dùng Sản Phẩm Dưỡng Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?
Dùng Sản Phẩm Dưỡng Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?

Rất nhiều quảng cáo mỹ phẩm nói rằng sản phẩm sẽ giúp làn da đẹp lên chỉ sau một vài ngày hoặc sau một thời gian ngắn sử dụng nhưng trên thực tế thường mất nhiều thời gian hơn. Mất bao lâu để sản phẩm chăm sóc da mới có hiệu quả còn tùy thuộc vào vấn đề về da cần điều trị, sản phẩm mà bạn sử dụng và bạn có dùng sản phẩm đều đặn hàng ngày hay không.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  656 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  910 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  615 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Sản phẩm trị thâm sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  629 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang stress quá. Bị mụn đã stress rồi, hết mụn lại để vài chục vết thâm càng stress hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm nào trị thâm tốt với ạ. Da em là da dầu, lỗ chân lông to. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  928 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2213 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1691 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1516 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1475 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1443 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây