1

Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?

Mất bao lâu để các sản phẩm chăm sóc da phát huy tác dụng và thấy hiệu quả rõ rệt? Điều này còn tùy thuộc vào loại da, loại sản phẩm chăm sóc da, thói quen chăm sóc da và bạn có sử dụng sản phẩm đều đặn hay không.
Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả? Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, bạn sẽ bắt đầu thấy da có sự cải thiện sau khoảng 8 tuần và hiệu quả rõ rệt hơn sau khoảng 12 tuần.

Tuy nhiên, để được như vậy thì bạn cần:

  • sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da
  • sử dụng các sản phẩm đúng thứ tự trong quy trình chăm sóc da
  • Sử dụng các sản phẩm một cách đều đặn
  • thay đổi sản phẩm chăm sóc da theo mùa vì loại da có thể thay đổi theo thời tiết

Tất nhiên, thời gian để da có sự cải thiện phụ thuộc chủ yếu vào sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng.

Mất bao lâu để các sản phẩm chăm sóc da mang lại kết quả?

Đối với hầu hết các loại da, thường phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đều đặn trong khoảng 12 tuần thì da mới có sự thay đổi, cải thiện.

Hầu hết các thử nghiệm nghiên cứu sản phẩm chăm sóc da đều kéo dài ít nhất 12 tuần mới cho thấy kết quả ở hầu hết người tham gia.

Thời gian để các sản phẩm chăm sóc da cải thiện các vấn đề về da như da khô, da sần sùi, mụn trứng cá, viêm, vết thâm và nếp nhăn… phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Đa số mọi người đều có nhiều vấn đề về da cùng lúc và càng có nhiều vấn đề thì việc chăm sóc da sẽ càng phức tạp và da sẽ càng lâu đẹp lên.

Những vấn đề về da nào cần nhiều thời gian điều trị?

Viêm da và các vấn đề về sắc tố da như thâm, da không đều màu có thể phải mất hơn 12 tuần mới cải thiện. Điều này là do tình trạng viêm gây ra hiện tượng tăng sắc tố và viêm da rất khó khắc phục.

Kiểm soát tình trạng viêm là điều rất quan trọng để giúp cho các sản phẩm chăm sóc da hoạt động tốt hơn và nhanh cho kết quả hơn.

Một số thành phần làm sáng da và chống lão hóa như retinoid có thể gây viêm da và làm trầm trọng thêm tình trạng lão hóa da cũng như tăng sắc tố. Điều này sẽ tạo ra một vòng luẩn quẩn.

Cách tốt nhất để chấm dứt vòng luẩn quẩn này là điều trị viêm da bằng các thành phần làm dịu da đồng thời từ từ thêm retinoid vào quy trình chăm sóc da để tẩy tế bào chết, làm sáng các vết thâm và làm mờ nếp nhăn.

Vì vậy, nếu bạn có các vấn đề về da do viêm và tăng sắc tố thì cần điều chỉnh chế độ chăm sóc da từ từ và điều quan trọng là phải kiên trì. Có thể phải mất thêm vài tháng nữa da mới sự cải thiện rõ rệt.

Hai yếu tố quan trọng nhất để chu trình chăm sóc da có hiệu quả là chọn sản phẩm phù hợp và sử dụng một cách đều đặn. Nếu không, bạn sẽ chỉ lãng phí tiền bạc và thời gian.

>>> Tham khảo:  chăm sóc vùng da dưới cánh tay

Làm thế nào để da đẹp lên nhanh chóng?

Để có được làn da đẹp lên một cách nhanh chóng, chế độ chăm sóc da cần đáp ứng các tiêu chí sau đây:

  • Các sản phẩm chăm sóc da phải phù hợp với loại da
  • Các sản phẩm phải hỗ trợ lẫn nhau, tăng hiệu quả của nhau
  • Có thành phần giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu và hấp thụ tốt vào da
  • Sữa rửa mặt phù hợp, giúp serum và các sản phẩm đặc trị hoạt động tốt hơn
  • Kem dưỡng ẩm làm tăng khả năng hấp thụ của các sản phẩm khác
  • Sử dụng các sản phẩm đúng thứ tự trong quy trình chăm sóc da
da dep len nhanh chong
Mất bao lâu để có làn da đẹp?

Chế độ chăm sóc da đáp ứng đủ các tiêu chí này và duy trì thói quen chăm sóc da đều đặn hàng ngày là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng da nhanh chóng.

Thông thường phải mất hơn 2 tháng để các sản phẩm chăm sóc da phát huy tác dụng đối với các vấn đề về da sau:

  • Mụn trứng cá
  • Vết thâm và đỏ do mụn để lại
  • Da mẩn đỏ
  • Đốm nâu
  • Da không đều màu
  • Nếp nhăn

Mất bao lâu để kem dưỡng ẩm cải thiện da khô?

Kem dưỡng ẩm thường phát huy tác dụng nhanh chóng. Thông thường chỉ vài phút sau khi thoa kem dưỡng là làn da khô ráp, sần sùi sẽ trở nên mịn màng, mềm mại hơn. Nếu kem dưỡng ẩm chứa chất hút ẩm (humectant) và độ ẩm trong không khí cao thì bạn sẽ thấy sự thay đổi trên da nhanh hơn. Chất hút ẩm sẽ hút nước trong không khí vào da và nhờ đó nhanh chóng làm tăng độ ẩm cho da.

Kem dưỡng ẩm chứa chất khóa ẩm (occlusive) có thể mất 8 - 12 giờ mới phát huy tác dụng.

Kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da thường mất 24 - 36 giờ để phát huy tác dụng vì quá trình phục hồi hàng rào bảo vệ da diễn ra từ từ và khi hàng rào bảo vệ da thực sự chắc khỏe thì mới có sự thay đổi rõ rệt.

Hầu hết các loại kem dưỡng đều chứa cả chất hút ẩm và chất khóa ẩm.

Mất bao lâu để da hết mụn?

Thông thường phải mất 8 tuần để da ngừng xuất hiện mụn trứng cá mới và 12 tuần để các vết thâm và đỏ do mụn để lại mờ đi.

Viêm da bao lâu sẽ khỏi?

Viêm da có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Khi một con đường gây viêm được kích hoạt, các con đường gây viêm khác cũng sẽ được kích hoạt theo, tạo ra hiệu ứng domino rất khó chấm dứt và đó là lý do tại sao viêm da thường mất nhiều thời gian điều trị. Có thể phải mất 8 - 12 tuần để tình trạng viêm da giảm bớt. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây viêm da để chấm dứt tình trạng viêm.

Mất bao lâu để các vết thâm mờ đi?

Thường phải mất 12 - 16 tuần để các vết thâm trên da biến mất. Nám da sẽ lâu khỏi hơn nhiều so với da không đều màu và thâm do mụn trứng cá.

>>> Tìm hiểu về các biện pháp trị nám da.

Mất bao lâu để các nếp nhăn biến mất?

xoa nep nhan tren da
Mất bao lâu thời gian để xóa vết nhăn trên da?

Nếp nhăn và bề mặt da sần sùi có thể là do da bị mất nước, tình trạng này sẽ cải thiện trong vòng vài ngày nếu sử dụng sản phẩm tẩy da chết và dưỡng ẩm phù hợp với loại da. Tuy nhiên, các nếp nhăn do lão hóa thường phải mất 6 - 12 tháng mới cải thiện.

Loại sản phẩm dưỡng da chống lão hóa và thói quen sinh hoạt sẽ có ảnh hưởng đến tốc độ cải thiện nếp nhăn. Một trong những thành phần chăm sóc da tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị các dấu hiệu lão hóa da là retinoid. Thường phải dùng retinoid trong 20 - 52 tuần mới có kết quả rõ rệt nhưng retinoid mang lại hiệu quả về lâu dài và lợi ích chống lão hóa da của retinoid đã được rất nhiều nghiên cứu chứng minh.

Vitamin C cũng là một thành phần có tác dụng chống lão hóa da nhưng hiệu quả làm mờ nếp nhăn không bằng retinoid. Có thể phải dùng serum vitamin C từ 6 - 12 tháng thì nếp nhăn mới cải thiện. Tốt nhất bạn nên kết hợp nhiều thành phần chống lão hóa khác nhau để có hiệu quả tốt hơn.

Exosome là một thành phần chống lão hóa mới và thường cho kết quả sau khoảng 12 tuần sử dụng. Tuy nhiên, các sản phẩm chứa exosome hiện nay đều có giá khá cao.

Tóm tại, thời gian để da đẹp lên sẽ phụ thuộc vào tình trạng da, sản phảm chăm sóc da mà bạn sử dụng và tần suất sử dụng sản phẩm. Bất kể vấn đề cần điều trị là gì, sử dụng đúng sản phẩm một cách đều đặn hàng ngày là cách tốt nhất để làm cho da đẹp lên một cách nhanh chóng.

>>> Thao khảo thêm:  Những Điều Cần Biết Về Phương Pháp Tiêm Meso Exosome

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: chăm sóc da
Tin liên quan
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai
6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai

Đa số chúng ta đều có tâm lý đưa ra quyết định có nên mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó hay không dựa trên những gì được ghi trên bao bì của sản phẩm.

Tác Dụng Của Bisabolol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Tác Dụng Của Bisabolol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Bisabolol là một thành phần chăm sóc da có chứa panthenol, có đặc tính chống viêm và làm dịu da. Bisabolol còn giúp các sản phẩm chăm sóc da khác hấp thu vào da tốt hơn.

Tác Dụng Của Polyphenol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Tác Dụng Của Polyphenol Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Polyphenol là một nhóm các hợp chất có tự nhiên trong nhiều loại thực vật. Các hợp chất này mang lại nhiều lợi ích cho da như chống viêm, làm sáng da và chống lão hóa.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  658 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  913 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2825 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Sản phẩm trị thâm sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  631 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang stress quá. Bị mụn đã stress rồi, hết mụn lại để vài chục vết thâm càng stress hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm nào trị thâm tốt với ạ. Da em là da dầu, lỗ chân lông to. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  931 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2217 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1696 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1522 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1479 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1450 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1417 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây