1

6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai

Đa số chúng ta đều có tâm lý đưa ra quyết định có nên mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó hay không dựa trên những gì được ghi trên bao bì của sản phẩm.
6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai 6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết:

  • Thực tế có thể bạn đang hiểu sai nhiều thuật ngữ trên bao bì sản phẩm chăm sóc da.
  • Bạn cần phải sáng suốt tìm cho mình một sản phẩm phù hợp, an toàn giữa vô vàn sản phẩm chăm sóc da khác nhau.
  • Đây là điều khó khăn và tốn nhiều thời gian, nhất là đối với những loại da nhạy cảm và dễ kích ứng. 
  • Nếu bạn không chắc chắn một sản phẩm nào đó có phù hợp hay không thì bạn nên nhờ bác sĩ da liễu tư vấn. 

Nếu bạn có da nhạy cảm thì chắc hẳn bạn sẽ chọn những sản phẩm có ghi là “unscented” (không mùi) hay “fragrance-free” (không chứa hương liệu). Tuy nhiên, những gì được ghi trên sản phẩm không phải lúc nào cũng được hiểu đúng.

1. Không mùi (Fragrance-Free)

Các sản phẩm có nhãn "không mùi" không nhất thiết là hoàn toàn không chứa hương liệu. Trên thực tế, các công ty có thể gắn nhãn cho sản phẩm của mình là "không mùi " miễn là không có thành phần nào trong sản phẩm đó được thêm vào chỉ nhằm mục đích tạo ra mùi thơm.

Do đó, nhiều sản phẩm có chứa các chất bảo quản hoặc chất tạo kết cấu cho sản phẩm, nhưng cũng đồng thời là chất tạo mùi, nên dù được gắn nhãn “không mùi” nhưng lại vẫn có thể gây ra các phản ứng có hại cho da..

Ngoài ra, nhiều sản phẩm được dán nhãn "không mùi" nhưng thực chất lại chứa một số chất đặc biệt nhằm che đi mùi từ các thành phần khác.

2. Hữu cơ (Organic)

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, xu hướng chọn các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da hữu cơ từ người tiêu dùng ngày càng tăng lên. Năm 2005, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã cập nhật các tiêu chuẩn mà các sản phẩm chăm sóc da cần phải tuân thủ để có thể gắn nhãn "hữu cơ".

Theo đó, một sản phẩm cần có tỉ lệ thành phần hữu cơ chiếm 75 – 94% số thành phần thì mới đạt yêu cầu “hữu cơ” .Vì vậy, thuật ngữ "hữu cơ" trên một sản phẩm không có nghĩa mọi thành phần của nó đều là hữu cơ.

3. Hoàn toàn tự nhiên (All Natural)

Giống như "hữu cơ", "hoàn toàn tự nhiên" hay "có nguồn gốc thực vật" cũng là những thuật ngữ ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da. Tuy nhiên, khác với “hữu cơ”, không có bất cứ tiêu chuẩn cụ thể nào quy định một sản phẩm thế nào được gọi là “hoàn toàn tự nhiên”. Một sản phẩm chăm sóc da "hoàn toàn tự nhiên" cũng vẫn có thể chứa các thành phần có nguồn gốc thực vật kèm theo các chất bảo quản hoặc các chất hóa học nhân tạo khác.

Hơn nữa, các thành phần “có nguồn gốc thực vật” ban đầu có thể đúng là thực vật ở dạng tự nhiên, nhưng sau đó sẽ được xử lý trong phòng thí nghiệm để đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, người tiêu dùng thường hiểu lầm rằng các sản phẩm được dán nhãn "hoàn toàn tự nhiên" là những sản phẩm chỉ gồm có các thành phần có trong tự nhiên và không hề được biến đổi nhưng sự thật lại không phải vậy.

4. Không gây dị ứng

Không có bất kì tiêu chuẩn nào quy định cho thuật ngữ “không gây dị ứng” trong các sản phẩm dưỡng da, và do đó, các công ty sản xuất không phải xuất trình bất kỳ bằng chứng cụ thể nào để có thể gắn nhãn cho sản phẩm của mình là “không gây dị ứng.”

5. Đã qua kiểm nghiệm da liễu (Dermatologist-Approved)

Để sử dụng thuật ngữ này trên bao bì, các công ty mỹ phẩm sẽ chỉ cần có một bác sĩ da liễu chứng nhận sản phẩm của mình theo một cách nào đó. Điều này tương đối mơ hồ và không hề đảm bảo được rằng sản phẩm đó sẽ không gây ra các phản ứng bất lợi cho người dùng.

6. Thử nghiệm lâm sàng (Clinically-Tested)

Mặc dù các sản phẩm có thuật ngữ này đúng là đã trải qua một hoặc một số hình thức thử nghiệm lâm sàng nhất định, nhưng không có quy định nào về việc phải thực hiện bao nhiêu thử nghiệm hoặc loại thử nghiệm nào để gắn nhãn “Thử nghiệm lâm sàng”.

Ngoài ra, đôi khi có thể chỉ có một hoặc hai thành phần của sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng, chứ không phải toàn bộ công thức.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?
Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Da Bao Lâu Sẽ Có Hiệu Quả?

Mất bao lâu để các sản phẩm chăm sóc da phát huy tác dụng và thấy hiệu quả rõ rệt? Điều này còn tùy thuộc vào loại da, loại sản phẩm chăm sóc da, thói quen chăm sóc da và bạn có sử dụng sản phẩm đều đặn hay không.

4 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da
4 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da

Những năm gần đây đã có rất nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc da nhưng nhiều người vẫn giữ những suy nghĩ sai lầm đã tồn tại từ rất lâu.

5 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da
5 hiểu lầm phổ biến về chăm sóc da

Internet là một nguồn tuyệt vời để tìm kiếm thông tin về bất kỳ chủ đề nào, bao gồm cả chăm sóc da, nhưng chính internet cũng là môi trường giúp cho các thông tin sai lệch được lan truyền một cách nhanh chóng.

Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?
Có nhất thiết phải dùng sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten không?

Các loại thực phẩm và sản phẩm chăm sóc da không chứa gluten đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Chế độ ăn không chứa gluten có thể cần thiết cho những người không hấp thụ hay dị ứng với gluten nhưng liệu làn da có thực sự được lợi từ việc dùng các sản phẩm không có gluten không?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2804 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Sản phẩm trị thâm sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  622 lượt xem

Bác sĩ ơi, em đang stress quá. Bị mụn đã stress rồi, hết mụn lại để vài chục vết thâm càng stress hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm nào trị thâm tốt với ạ. Da em là da dầu, lỗ chân lông to. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  645 lượt xem

Object

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  918 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  907 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2185 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1680 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1497 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1449 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1428 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1394 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây