1

Tái tạo vú- bs thảo trang

Khi bộ ngực được phẫu thuật cắt bỏ, một số người may mắn sống sót từ căn bệnh ung thư vú cảm thấy rằng tái tạo ngực sẽ giúp họ một lần có được cảm giác “trọn vẹn” cả về thể chất lẫn tinh thần.
Tái tạo vú- bs thảo trang

Niềm vui và cảm giác khuây khỏa sau khi sống sót thoát khỏi căn bệnh ung thư vú quái ác có thể vơi đi phần nào do cảm giác mất mát sau khi cắt bỏ bầu vú (cắt bỏ vú kép hoặc cắt bỏ khối u ung thư vú). Nếu bạn bị mất đi một hoặc cả hai bên ngực của mình trong quy trình phẫu thuật ung thư vú, thì quy trình tái tạo ngực có thể lấy lại sự tự tin trong bạn, giúp bạn thoải mái trong quá trình hồi phục và thực sự có thể nhìn và cảm nhận thấy chính mình một lần nữa.

Lựa chọn tái tạo ngực

Khi bộ ngực được phẫu thuật cắt bỏ, một số người may mắn sống sót từ căn bệnh ung thư vú cảm thấy rằng tái tạo ngực sẽ giúp họ một lần có được cảm giác “trọn vẹn” cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu quan tâm đến việc tái tạo vú, bạn có thể cân nhắc bắt đầu thực hiện quá trình tái tạo ngay khi phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú hoặc nếu ngực của bạn đã được phẫu thuật cắt bỏ thì bạn vẫn có thể bắt đầu quy trình tái tạo của mình sau đó, và quy trình này sẽ được gọi là tái tạo ngực “trì hoãn”.

Các phương pháp tái tạo ngực

Đặc điểm giải phẫu của bạn là duy nhất, do đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ lên một kế hoạch điều trị tùy chỉnh đặc biệt dành cho bạn. Có một và cách khác nhau có thể thực hiện bao gồm:

Các kỹ thuật ghép vạt

Những quy trình ghép vạt (vạt TRAM, vạt DIEP, vạt SGAP và vạt cơ lưng to - Latissimus dorsi) sử dụng cơ, mỡ và da từ các phần khác trên cơ thể như bụng, mông hoặc lưng để tạo một gò ngực mới.

Vạt mô cho thường được đẩy qua “đường hầm” (được tạo ra dưới da từ nơi lấy vạt mô) lên đến điểm cắt bỏ mô vú (ngực) trong tình trạng vạt mô đó vẫn gắn với nguồn cung cấp máu ban đầu của nó (được gọi là vạt có cuống). Trong nhiều trường hợp kỹ thuật ghép vạt có thể được kết hợp với đặt túi độn ngực.

Mở rộng mô

Những bệnh nhân chọn thực hiện bằng phương pháp mở rộng mô cần xác định rằng sẽ phải thực hiện một quá trình kéo dài với một vài lần đến phòng khám trong một khoảng thời gian dài. Một thiết bị giãn nở sẽ được đặt vào dưới da và dần dần được làm đầy để kéo giãn lớp da bên trên, tạo không gian để sau này chèn túi độn vào. Quy trình này mặc dù tốn thời gian, nhưng có thể quá trình hồi phục sẽ nhanh và dễ dàng hơn so với các quy trình ghép vạt.

Đặt túi độn ngực

Một túi độn ngực (túi silicon hoặc nước muối) có thể được sử dụng để tạo gò ngực. Phương pháp này thường được kết hợp thực hiện với các kỹ thuật ghép vạt hoặc mở rộng mô.

Các bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm thường có kỹ năng và con mắt nghệ thuật tinh tế để tái tạo thành công bộ ngực mới cho bạn, khiến bạn có được vòng một với hình dáng và cảm giác đúng như cặp núi đôi tự nhiên của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tháo sụn mũi cấu trúc có biến dạng co rút không, mũi không viêm nhiễm không sưng đỏ nhưng hơi lộ bóng trắng thì về lâu dài có gây nguy hiểm như chọc thủng mũi không

 2 năm trước
 0
 Đã xem 678

Em nâng mũi cấu trúc 19 ngày, bao gồm thu cánh mũi, bọc đầu mũi bằng sụn tai, dựng trụ mũi, sống mũi thì giữ nguyên, đến hôm nay mũi em vẫn tương đối ổn, không viêm nhiễm hay bị đỏ, chỉ là phần chóp mũi có 1 vùng tròn tròn bóng bóng khá là khác vs vùng da xung quanh, e nghi là lộ sụn tai rồi. Nếu e để nguyên như vậy thì về lâu dài có ảnh hưởng gì không ạ. Còn nếu trong trường hợp e tháo hết sụn ra và cấy mỡ trung bì thì mũi em liệu có được 90% như mũi ban đầu không ạ, và em dự định không nâng nữa thì sau này khi mỡ tan e có phải cấy mỡ lại không ạ. Em cảm ơn bác sỹ ạ

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10504

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Đông hủy mỡ CoolSculpting và điều trị tình trạng da sần sùi

 6 năm trước
 29
 Đã xem 1395

Phương pháp đông hủy mỡ CoolSculpting có hiệu quả đối với tình trạng da sần sùi mức độ nhẹ không? Tôi tập luyện hàng ngày, cao 1m63 và nặng 50kg nhưng vùng sau đùi của tôi vẫn bị sần sùi.

3 tuần sau khi hút mỡ bằng laser ở vùng bụng trên, bụng dưới và hai bên sườn. Tôi thấy vùng này to hơn và bị mất hình dáng, tình trạng này có tiến triển tốt hơn không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2208

Tôi đã hút mỡ công nghệ laser smartlipo nhưng bác sĩ lại thực hiện thao tác hút mỡ trước, sau đó mới chiếu laser. Ông ấy khẳng định là làm thế sẽ khiến da siết chặt hơn. Tôi chỉ tự hỏi tại sao càng hồi phục tôi trông lại béo hơn và mất dáng đi. Trông tôi có rất nhiều chỗ sưng lên và da rất nhăn nheo, đặt biệt là khi ngồi. Tôi vẫn băng ép cẩn thận. Ngoài ra còn matxa hàng ngày. Tình trạng của tôi ngày càng tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn. Trông tôi lùm xùm, không cân đối và béo hơn.

Có cách nào để làm trắng mặt dán sứ không?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 1192

Liệu có cách nào để làm trắng được mặt dán sứ veneer không?

Tin liên quan
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Những mẹo trang điểm khi bị mụn
Những mẹo trang điểm khi bị mụn

Khi bị mụn, bạn cần cẩn thận trong lựa chọn các các loại mỹ phẩm trang điểm và việc tẩy trang mỗi tối càng cần cẩn thận hơn nữa.

Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?
Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?

Bài viết này tổng hợp những câu được hỏi nhiều nhất xung quanh vấn đề đàn ông và mụn.

Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây