1

Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?

Bài viết này tổng hợp những câu được hỏi nhiều nhất xung quanh vấn đề đàn ông và mụn.
Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không? Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Đàn ông hoàn toàn có thể dùng mỹ phẩm trang điểm để che phủ mụn.
  • Khi ăn hoa quả và rau xanh, bạn cần lưu ý một số thực phẩm một số chất có thể khiến da bạn dị ứng và nổi mụn.
  • Bạn có thể dùng benzoyl peroxide để điều trị mụn ở lưng, nhưng không nên dùng cho da mặt. 

Câu hỏi 1: Đàn ông có thể dùng mỹ phẩm trang điểm để che phủ mụn không?

Đáp: Những người nổi tiếng kể cả nam giới thường xuyên dùng các loại mỹ phẩm để che đi các khuyết điểm trên da, vì thế không có lý do gì bạn không thể làm vậy. Ban đầu, bạn có thể không quen với kem nền hay phấn phủ nên hãy làm quen với những sản phẩm đơn giản dễ dùng trước.

Bước đầu tiên là sử dụng kem nền.Đúng như như cái tên của nó, kem nền là bước đầu tiền của lớp trang điểm sau khi rửa mặt và bôi kem dưỡng ẩm. Nếu bạn chỉ muốn che phủ mụn, bạn không nhất thiết phải đánh kem lên cho toàn mặt. 

Nếu da bạn là da khô, bạn nên dùng kem nền dạng nước, vì kem nền dạng phấn thường làm da bị khô và mốc. Nếu da bạn là da dầu, bạn có thể dùng kem nền dạng nước hoặc dạng phấn tuy nhiên kem nền dạng nước có thể để lại vệt trên da.

Xem thêm: cách trị mụn

Khi dùng kem nền, bạn nên lấy ra một lượng nhỏ kem cỡ hạt đậu và cho lên mu bàn tay, sau đó chấm từng chút một kem lên mặt và vùng mụn, dùng ngón tay để thoa đều kem quanh vùng mụn để lớp nền được đều màu trên toàn khuôn mặt.

Bạn không cần thiết phải dùng cọ trang điểm mà có thể dùng ngón tay tuy nhiên các ngón tay cần phải sạch khi trang điểm nếu không vi khuẩn ở tay có thể xâm nhập vào da mặt.

Khi trang điểm, bạn cần phải tẩy trang cẩn thận mỗi buổi tối và sau đó bôi các sản phẩm dưỡng da. Bạn càng ít trang điểm thì các nốt mụn sẽ càng nhanh khỏi.

Câu hỏi 2: Gần đây tôi bắt đầu chế độ ăn lành mạnh hơn, ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Tuy nhiên, khi bắt đầu chế độ ăn này, tôi lại bắt đầu có mụn ở vùng cằm. Tại sao lại thế?

Đáp: Thủ phạm gây ra hiện tượng này có thể là sodium lauryl sulfate hay còn được gọi là sodium dodecyl sulfate hay SLS. Chất này có trong rất nhiều loại thuốc trị mụn dạng uống và cả trong kem đánh răng, nước súc miệng, dầu gội với tác dụng làm cho các thành phần hòa trộn với nhau.

Tuy nhiên, nhiều người lại bị dị ứng với SLS. Các loại kem đánh răng hay nước súc miệng có chứa SLS có thể gây mụn ở cằm và xung quang miệng. Cách giải quyết rất đơn giản, đó là ngừng dùng các sản phẩm có chứa SLS hoặc rửa mặt kĩ càng sau khi đánh răng hay súc miệng.

Một nguyên nhân khác gây nên hiện tượng này có thể là do bị dị ứng với salicylate. Salicylate có trong các loại hoa quả khô như nho, việt quất, nam việt quất, bột nở (baking powder) hoặc các loại rau gia vị, đăc biệt là cây thì là. Mặc dù các loại thực phẩm có chứa salicylate đều tốt cho cơ thể nhưng nếu đó là nguyên nhân khiến da nổi mụn, bạn nên cắt giảm những loại thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày.

Câu hỏi 3: Gần đây, tôi mới bị mụn ở lưng nhưng không bị mụn mủ mà chỉ bị mụn đầu đen. Tôi đã thử mọi cách nhưng vẫn không thấy biến chuyển. Hiện nay tôi đã hơn 70 tuổi. Tôi nên làm thế nào?

Đáp: Việc bị mụn sau tuổi 70 thường là do uống các loại thuốc làm cơ thể mất nước như Diuretics hay các loại thuốc trị Hội chứng Parkinson. Các loại bệnh tự miễn cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Khi cơ thể mất nước, vùng da lưng sẽ trở nên rất dày và bị khô, điều này khiến các lỗ chân lông đóng chặt, giữ mụn đầu đen bên trong trong thời gian dài.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là thử một loại sản phẩm có chứa benzoyl peroxide dạng bọt. Bạn chỉ cần xịt sản phẩm lên lưng và để nguyên trong 5 phút, sau đó xả sạch lại với nước.

Benzoyl peroxide thường được dùng để trị mụn lưng cho mọi lứa tuổi. Khi dùng cho da mặt, benzoyl peroxide có thể gây khô, đỏ da và kích ứng và khi da bị khô, các nốt mụn mới có thể xuất hiện.

Hầu hết những người ở tuổi 70 – 80 đều không còn gặp các vấn đề về mụn trứng cá vì thế không nên dùng benzoyl peroxide cho vùng mặt. Nhưng nếu bị mụn đầu đen cứng ở lưng, bạn có thể dùng benzoyl peroxide mà không cần lo ngại về các tác dụng phụ mà nó gây ra.

Tuy nhiên, không nên dùng benzoyl peroxide hay bất kì sản phẩm trị mụn nào cho toàn bộ vùng da mà không thử trước. Bôi một lượng nhỏ sản phẩm bạn muốn thử vào phần trong của cánh tay và chờ 24 tiếng (đối với người trẻ tuổi, có thể chỉ cần chờ 8 tiếng nhưng ở người già, các phản ứng da thường chậm hơn). Nếu như không có vấn đề gì xảy ra, lúc này có thể thử lên lưng và sau 5 phút phải xả sạch lại với nước.

Một sản phẩm khác cũng có tác dụng trị mụn lưng là kem tretinoin.Điểm trừ của tretinoin là bạn sẽ phải nhờ người khác bôi lên lưng và cần phải tránh va quệt để không làm trôi kem sau khi bôi. Lưu ý làm theo hướng dẫn của sản phẩm.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thực phẩm có làm nổi mụn không?
Thực phẩm có làm nổi mụn không?

Các mối liên quan giữa chế độ ăn uống và da của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên.

Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?
Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?

Liệu có những phần mềm nào sử dụng trên điện thoại thông minh, sử dụng ánh sáng xanh, đỏ để trị mụn không?

Những mẹo trang điểm khi bị mụn
Những mẹo trang điểm khi bị mụn

Khi bị mụn, bạn cần cẩn thận trong lựa chọn các các loại mỹ phẩm trang điểm và việc tẩy trang mỗi tối càng cần cẩn thận hơn nữa.

Cách dùng che khuyết điểm để che phủ mụn
Cách dùng che khuyết điểm để che phủ mụn

Nếu không trị được mụn, bạn có thể chọn cách che đi.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Đang dùng sản phẩm trị mụn có nên uống thêm viên mát gan không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2336 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em có mụn ẩn 2 bên má và các chú mụn khá to kia. Em đang dự định uống viên mát gan cho đời thêm tươi :) Edit : em đang trị mụn với các sp BHA, re rồi ạ, tình trạng mụn ẩn tiến triển khá tốt dưng mà e đang phân vân nên uống thêm cho da dẻ người ngợm mát mẻ không thôi ạ. Bác sĩ tư vấn giúp em nhé. Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Mụn có tái phát trở lại sau khi dừng uống Isotretinoin không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  16532 lượt xem

Tôi sắp kết thúc liệu trình uống Isotretinoin, nhưng tôi lo rằng mình đã quá phụ thuộc vào nó và tôi sợ mụn của tôi sẽ quay trở lại. Liệu mụn có tái phát sau đó không?

NÊN DÙNG SẢN PHẨM GÌ TRỊ MỤN CHO DA NHẠY CẢM?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  783 lượt xem

Bác sĩ tưa vấn giúp tôi với ạ! Đợt trước tôi bị mụn có đi bác sĩ da liễu uống thuốc 5 tháng cũng đỡ nhưng ko hết với chi phí gần 5tr/tháng uống thuốc(ko kê mỹ phẩm gì hết). Tôi không đủ tiền điều trị nữa nên dừng.Gần đây do uống thuốc bệnh khác nên mặt tôi lại nổi lên lại và nhiều nhất là 2 bên hàm lan xuống cổ ạ, ngứa lắm mà ko dám đụng vào. Tôi đang dùng srm kiehl's buổi tối và sáng là srm eucerin .Ngoài ra,da quá nhạy cảm chưa dám và biết phải dùng gì thêm cho đỡ nữa ạ. Mông bác sĩ chỉ giúp tôi, cảm ơn bác sĩ!

Dùng aha crosrx có đẩy mụn được không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1133 lượt xem

Bác sĩ ơi, em dùng aha/bha cosrx được 1 tháng và giờ tình trạng như ảnh ạ, rất rất nhiều mụn li ti, nhìn trong gương còn sần sùi nhiều hơn cơ. E dùng cách ngày ạ. Ban đầu có mụn ẩn nhưng ko nhiều như này. Đây có phải là nó đang đẩy ko ạ? Và bao lâu thì nó đầy hết ạ? E có nên ngưng ko ạ? Có nên đi nặn ko ạ? Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Dùng tretinon có đi lăn kim được không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1012 lượt xem

Thưa bác sĩ, da em là da hỗn hợp thiên dầu, lỗ chân lông to, mụn nội tiết, mụn ẩn mức độ trung bình. Mỗi năm 1 mùa, đến hẹn lại lên da em lại biểu tình. Mụn lớn mụn bé thi nhau mọc đủ loại dai dẳng mãi không hết tầm 3-4 tháng thì nản quá nên em tìm tới Tretinon (em dùng loại như hình). Trộm vía sau khoảng 1 tháng dùng, sau thời gian đầu bong tróc kha khá thì em ổn dần. Tới giờ thì gần như hết 90% mụn, da tạm ổn, bong chút xíu nữa thôi. Tuy nhiên thì da vẫn không đều màu, thâm do mụn để lại khá nhiều + sần vỏ cam nhẹ + lcl to nên em có ý định đi lăm kim rồi dưỡng tiếp (em đã lăn 1 lần cách đây 1 năm và khá hợp, da cải thiện hẳn) Bác sĩ cho em hỏi đang dùng tretinon có đi lăn kim được không? Nếu có thì sau khi lăn chừng bao lâu thì có thể tiếp tục dùng tretinon lại? Vì em có ý định dùng tretinon chống lão hoá lâu dài. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2118 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1839 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1505 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1272 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây