1

Những điều cần lưu ý khi nâng ngực bằng túi độn - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Mỗi ca nâng ngực bằng túi độn là khác nhau.
Những điều cần lưu ý khi nâng ngực bằng túi độn - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Việc lựa chọn túi độn, tạo khoang chứa túi, tách và điều chỉnh cơ ngực, điều chỉnh hình dạng vú và kiểm soát lớp mô mềm bao quanh túi độn đều là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đáng kể đến kết quả cuối cùng của ca phẫu thuật. Việc chú ý cẩn thận đến từng chi tiết quan trọng này có thể là tạo khác biệt lớn đến kết quả mà bệnh nhân đạt được sau khi đặt túi độn.

Nếp gấp dưới vú

Ở nhiều bệnh nhân nâng ngực bằng túi độn, nếp gấp dưới vú cần phải được hạ xuống thấp để túi độn nằm cố định ở vị trí sao cho duy trì được sự tự nhiên so với núm vú và quầng vú. Lý tưởng nhất là túi độn nên được đặt ngay chính giữa đằng sau tổ hợp núm vú-quầng vú. Việc hạ thấp nếp gấp dưới vú đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận sao cho vết sẹo mà quy trình nâng ngực để lại phải nằm đúng trong nếp gấp dưới vú mới, chứ không phải nằm ở bên trên hay bên dưới.

Một điểm hạn chế của việc hạ thấp nếp gấp dưới vú là có thể hình thành nên hai nếp gấp dưới vú. Nếu nghiêm trọng thì điều này còn có thể dẫn đến biến dạng “gò vú kép, khi mà ngực có hai nếp gấp, một là nếp gấp tự nhiên, hai là nếp gấp do rìa túi độn tạo thành. Một số kỹ thuật để ngăn ngừa biến chứng gò vú kép là nới mô vú ở nếp gấp dưới vú nhằm cho phép nếp gấp dưới vúđược mở rộng, hoặc cấy mỡ tự thân vào nếp gấp dưới vú ban đầu để che đi đường ranh giới rõ rệt giữa mô vú tự nhiên và đường viền do túi độn tạo ra ở nửa bên dưới vú.

Khi hạ thấp nếp gấp dưới vú, bác sĩ sẽ cần phải cẩn thận để đảm bảo nếp gấp dưới vú mới được tạo rõ nét và không bị thay đổi theo thời gian. Thông qua đường rạch ở nếp gấp dưới vú, bác sĩ sẽ khâu một đường để cố định lớp mô liên kết của da vào thành ngực, nhằm tạo và duy trì vị trí của nếp gấp dưới vú mới theo thời gian. Đồng thời, bác sĩ cần phải hết sức cẩn thận để tránh sự cố với nếp gấp mới và túi độn tụt xuống bên dưới nếp gấp dưới vú, nếu điều này xảy ra thì sẽ cần phẫu thuật để khắc phục.

Tương tự như vậy, nếu nếp gấp bị hạ xuống quá thấp, ngực sau khi được đặt túi độn sẽ bị biến chứng lồi đáy vú, với nửa dưới vú quá to trong khi nửa trên lại xẹp và núm vú - quầng vú nằm ở vị trí quá cao trên bầu vú . Đây là một vấn đề khác khiến cho bộ ngực trông không tự nhiên, và cần phải phẫu thuật để chỉnh sửa: điều chỉnh nếp gấp dưới vú bằng cách khâu bớt phần dưới của bao xơ, mở rộng khoang chứa túi độn về phía trên và sử dụng một loại vật liệu đặc biệt để hỗ trợ trọng lượng của túi độn ở nửa dưới vú (ví dụ như GalaFORM, Strattice, …).

Nửa trên vú

Một bộ ngực tự nhiên thường có nửa trên vú không lồi mà có độ dốc vừa phải, vì vậy túi độn phải được đặt sao cho không gây lồi và đầy đặn quá mức ở nửa bên trên. Ngoài ra, nếu phần dưới của cơ ngực không được tách đủ thì sẽ khiến cho cơ giữ túi độn ở vị trí quá cao, và thậm chí có thể làm cho túi độn di chuyển lên trên (thậm chí có thể lên đến tận xương đòn ở một số bệnh nhân) khi cơ co lại. Bệnh nhân gặp phải vấn đề này sẽ cần phẫu thuật lại để tách thêm cơ ngực hoặc nếp gấp dưới vú, và có thể sẽ cần thay thế túi độn hiện tại bằng túi độn có độ nhô tự nhiên hơn cho nửa trên vú.

Do đó, cần phải chọn túi độn có độ nhô phù hợp sao cho có thể tạo ra một độ dốc tự nhiên ở nửa trên của vú. Vì lý do này nên những người mà ngực vốn đã có độ nhô tương đối và đầy đặn ở nửa trên nên lựa chọn túi độn có độ nhô thấp đến trung bình, trong khi những người mà ngực tự nhiên có độ nhô thấp và nửa trên vú phẳng thì thường cần đến túi độn có độ nhô trên trung bình hoặc độ nhô cao để đạt được kết quả thẩm mỹ tối ưu. Mặc dù túi độn có độ nhô cao vẫn có thể tạo vẻ tự nhiên cho một số người nhưng bạn nên cân nhắc thật cẩn thận khi lựa chọn loại túi độn này.

Khoang chứa túi độn theo chiều ngang

Vị trí theo chiều ngang của túi độn ngực cũng cần phải được lưu ý, cả trong giai đoạn lập kế hoạch phẫu thuật cũng như khi phẫu thuật để đưa túi độn vào cơ thể. Việc tạo khoang chứa túi độn quá rộng về hai bên sẽ dẫn đến hậu quả là bộ ngực sau khi nâng sẽ có khoảng trống rộng giữa hai túi độn ở vùng khe ngực, và hai bên ngực cách xa nhau một cách bất thường. Bộ ngực có thể sẽ vẫn bình thường khi đứng hoặc ngồi thẳng nhưng khi bệnh nhân nằm ngửa, túi độn có thể dịch chuyển sang hai bên và khiến cho ngực có rất ít hoặc không hề có độ nhô.

Những người gặp vấn đề này nếu muốn khắc phục thì cũng sẽ chỉ có một giải pháp duy nhất là tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa để thu nhỏ bớt hai bên của khoang chứa túi độn, ngăn túi độn dịch chuyển cách xa nhau. Ở mỗi người, độ dốc tự nhiên của thành ngực sẽ khác nhau và đóng một vai trò quan trọng trong sự dịch chuyển của túi độn sang hai bên. Khi thành ngực quá dốc về phía nách thì túi độn ngực sẽ luôn có xu hướng dịch chuyển sang bên cạnh khi nằm.

Mặt khác, nếu khoang chứa túi độn không được mở rộng đủ về hai bên thì sẽ khiến túi độn không thể chảy sang bên, tạo nên một bộ ngực không tự nhiên. Khi nhìn từ đằng trước, sự nhô ra của vú sang hai bên ngực, vượt ra ngoài thành ngực, kết hợp với sự lõm vào ở vòng eo rồi lại nhô ra của vòng hông chính là những yếu tố tạo nên một thân hình “đồng hồ cát”. Do đó, khoang chứa túi độn cần được mở rộng vừa đủ sang hai bên để tạo một bộ ngực hoàn hảo.

Đường kính đáy túi độn

Đường kính đáy của túi độn ngực cũng rất quan trọng. Đường kính đáy túi độn phải phù hợp với đường kính đáy vú trước phẫu thuật, cũng như là độ rộng đằng trước của cả thành ngực. Rõ ràng, một thể tích và đường kính đáy của một túi độn phù hợp cho một người có khung ngực nhỏ thì sẽ hoàn toàn không thể phù hợp được với người có khung ngực rộng hơn.

Đa số mọi người đều muốn tăng sự đầy đặn cho vùng khe ngực và độ nhô của vú và việc sử dụng túi độn có đường kính đáy không đủ chỉ có thể đạt được một trong hai mục tiêu này, ngược lại việc đặt túi độn có đường kính đáy quá lớn sẽ khiến cho vú có độ nhô quá cao theo cả hai hướng, gây cảm giác đồ sộ, nặng nề cho bộ ngực. Việc đánh giá cẩn thận tất cả các yếu tố về kích thước vú và túi độn là điều vô cùng cần thiết nếu mục tiêu của quy trình phẫu thuật là nâng ngực một cách tự nhiên.

Điều chỉnh hình dạng vú

Ngoài việc tăng thể tích, hình dạng của ngực cũng có thể được điều chỉnh trong quá trình phẫu thuật đặt túi độn. Trong ca mổ, nếu nửa dưới vú quá nhỏ, bị giới hạn hay vú ống thì có thể được mở rộng và định hình lại; quầng vú phồng quá cao thì sẽ được điều chỉnh lại để giảm bớt độ nhô; ngoài ra các vấn đề như vùng khe ngực không đầy đặn, hai bên ngực cách xa nhau hay lộ rõ xương ức cũng đều có thể được cải thiện bằng cách cấy mỡ tự thân.

Việc chú ý đến tất cả những chi tiết này trước và trong khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn, kết quả mà bạn có được sẽ là một bộ ngực như mong muốn, vừa đẹp lại vừa tự nhiên.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1495

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Sắp nâng ngực bằng túi Mentor nhưng lo ngại về túi nước muối

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2205

Tôi sắp phẫu thuật nâng ngực bằng túi nước muối vỏ trơn của hãng Mentor nhưng tôi vừa mới đọc được một thông tin rằng túi nước muối thường bị gợn sóng, chỉ có độ bền 10 năm và còn không tự nhiên. Tôi rất lo. Không biết túi nước muối có được bảo hành trọn đời không hay chỉ có túi gel silicone thôi?

Điều gì sẽ xảy ra nếu phẫu thuật nâng ngực nhưng vẫn hút thuốc lá?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 5209

Chào bác sĩ, vài ngày nữa tôi phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ đã yêu cầu tôi bỏ thuốc 6 tuần trước phẫu thuật nhưng thật khó mà bỏ hẳn, tôi chỉ có thể giảm đi. Liệu tôi có bị biến chứng gì không?

Nên điều trị bằng công nghệ EmSculpt trước hay sau khi nâng ngực?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 974

Nếu tôi điều trị bằng công nghệ EmSculpt trước hoặc sau khi nâng ngực 1 – 2 ngày thì có được không?

Nâng ngực bằng túi độn kéo dài được bao lâu?

 8 năm trước
 8
 Đã xem 26291

Tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực được 14 năm và bây giờ tôi đang bị một ban đỏ khá lớn dưới ngực trái của tôi, nó đau và tôi cảm thấy rất nhiều túi khí. Một bác sĩ từng nói với tôi nên thay thế túi độn ngực 10 năm một lần, nhưng có người khác lại nói với tôi không bao giờ phải thay thế chúng. Vậy sự thực nâng ngực bằng túi độn kéo dài được trong bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 30491
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 16034
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14787
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 12272
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú
Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú

Khi nhắc đến ung thư chúng ta thường nghĩ đến phẫu thuật, thuốc men, bệnh tật và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết rõ. Hầu hết những người không trải qua điều trị ung thư và hồi phục đều không nghĩ đến đến việc điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị, truyền hóa chất có thể sẽ khiến bạn trông hốc hác vì giảm cân quá mức, các loại thuốc khác có thể gây ra một số vấn đề về da.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây