1

Nâng má hoặc căng da vùng giữa mặt - Cao Huy Tân

Nâng má (căng da vùng giữa mặt) thường được thực hiện ở những người trẻ tuổi nhưng có các dấu hiệu lão hóa sớm trên khuôn mặt, mất thể tích mô trên má nhưng vùng chân mày, quai hàm và cổ của họ trông vẫn còn săn chắc và đầy đặn.
Nâng má hoặc căng da vùng giữa mặt - Cao Huy Tân

Nâng má hoặc căng da vùng giữa mặt là gì?

Đây là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ những dấu hiệu lão hóa, nâng và thắt chặt vùng má và vùng giữa khuôn mặt. Nâng má (căng da vùng giữa mặt) thường được thực hiện ở những người trẻ tuổi nhưng có các dấu hiệu lão hóa sớm trên khuôn mặt, mất thể tích mô trên má nhưng vùng chân mày, quai hàm và cổ của họ trông vẫn còn săn chắc và đầy đặn.

Tại sao người ta lại chọn thực hiện quy trình này?

Người ta chọn thực hiện một quy trình nâng má hoặc căng da vùng giữa mặt khi trên khuôn mặt chỉ có một dấu hiệu lão hóa duy nhất đó là da má bị chảy xệ. Những người chọn thực hiện quy trình này thường là những người trẻ tuổi, mới ở độ tuổi cuối 30 hoặc giữa đến cuối tuổi 40 và muốn ngăn chặn để những dấu hiệu lão hóa không trở nên nặng hơn.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Nâng má hoặc căng da vùng giữa mặt được thực hiện thông qua một vết rạch nhỏ thường có thể che giấu hoàn toàn trong đường viền chân tóc ở phía trên tai. Lớp da má sẽ được nâng lên và lớp cân cơ bên dưới SMAS (lớp cân cơ nông vùng mặt) cũng được thắt chặt lại. Da thừa sẽ được cắt bỏ và vết sẹo nằm ở vị trí có thể che giấu hoàn toàn trong đường viền chân tóc.

Trông tôi sẽ như nào sau khi thực hiện?

Một ngày sau khi thực hiện quy trình này bạn sẽ nhận thấy những cải thiện đáng kể ở vùng má và vùng giữa mặt. Tuy nhiên vào đến ngày thứ hai và thứ 3, tình trạng sưng tấy và bầm tím sẽ xuất hiện ở gần hai bên mắt. Mặc dù vậy cũng nhiều bệnh nhân thực hiện quy trình này mà không hề bị bầm tím. Bạn sẽ được tháo băng vào ngay buổi sáng ngày hôm sau.

Quy trình này có đau không?

Thường thì bệnh nhân sẽ hơi khó chịu một chút khi thực hiện quy trình nâng má. Bạn có thể cảm nhận thấy vùng má bị căng, chặt nhưng hầu hết bệnh nhân đều không phàn nàn gì về tình trạng đau đớn sau khi thực hiện. Bác sĩ sẽ cung cấp thuốc giảm đau để kiểm soát mọi cảm giác khó chịu nếu bạn gặp phải.

Bao lâu tôi có thể hồi phục sau khi nâng má?

Quá trình hồi phục sau khi nâng má hoặc căng da vùng giữa mặt thường ngắn hơn quá trình hồi phục sau một ca căng da mặt đầy đủ. Thường thì tình trạng sưng tấy sẽ biến mất trong 10ngày đến 1 tuần. Sau 1 tuần, bằng cách trang điểm bạn có thể thoải mái xuất hiện trước mặt mọi người. Bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên lên kế hoạch thực hiện các sự kiện quan trngj như tổ chức lễ cưới trong 6 tuần sau khi thực hiện.

Ai nên thực hiện quy trình này cho tôi?

Tốt nhất quy trình này nên được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm về căng da mặt và phẫu thuật trẻ hóa vùng mặt.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 740 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 520 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 469 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 493 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt toàn phần khác gì với căng da mặt mini và căng da vùng giữa mặt?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2318

Tôi được biết là sau khi căng da mặt thì sẽ cần thời gian hồi phục khá dài. Nhưng có nhiều bác sĩ nói rằng phương pháp căng da mặt mini cũng có hiệu quả tương đương mà thời gian hồi phục lại ngắn hơn. Ngoài ra còn có phương pháp căng da vùng giữa mặt nữa. Vậy đâu là điểm khác biệt?

Căng da vùng thân dưới có nâng mông chảy xệ không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 928

Sau giảm cân thì bụng tôi bị như thế này nên tôi đang phân vân giữa căng da vùng thân dưới và tạo hình thành bụng. Ngoài ra, mông và đùi trong của tôi cũng bị chảy xệ nữa.Vậy không biết tôi nên chọn phương pháp nào?

Cần đợi bao lâu sau khi nâng ngực thì được căng da vùng thân dưới?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 710

Tôi đã giảm được gần 40kg nên ngực bị chảy xệ. Tôi định sẽ nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn cùng một lúc luôn nhưng vẫn muốn giảm thêm vài cân nữa. Nếu như bây giờ tôi nâng ngực luôn rồi sau khi giảm cân xong thì phẫu thuật căng da vùng thân dưới thì có được không? Sau khi nâng ngực bao lâu thì có thể phẫu thuật căng da?

Nâng mũi rồi có bầu, bị sưng bầm và đau vùng gốc mũi giữa 2 mắt

 3 năm trước
 1
 Đã xem 2200

Mũi em làm hơn 1 năm, mà nay em có bầu được hơn 4 tháng, trong tháng đầu em có bầu em bị cảm nặng em sợ uống thuốc ảnh hưởng đến bé nên em không uống thuốc, do cảm lâu nên em bị ảnh hưởng phía trên đầu mũi sưng to, nên em có đi khám bên khoa sản có cho em thuốc kháng sinh bầu uống được, uống vào cũng đỡ nhưng hết thuốc thì nó lại sưng lại mà nay chỗ sưng có bị đau, thì bác sĩ bên thẩm mĩ của em có cho e tên thuốc để mua uống tên thuốc là .augmentine 1g kháng sinh, uống 3 ngày em uống được 2 ngày nhưng vẫn không hết chỗ sưng bị bầm hơn và thấy đau hơn, giờ e cứ sợ để vậy thì nó ảnh hưởng đến nhiễm trùng mà giờ đi khám cứ uống thuốc em sợ ảnh hưởng đến em bé. Mũi em như thế là bị làm sao ạ, và xử lý như nào ạ?

Tôi phân vân giữa nâng ngực bằng cách đặt túi độn dưới mạc cơ hoặc nâng ngực bằng kỹ thuật dual-plane, tôi nên chọn kỹ thuật nào?

 3 năm trước
 6
 Đã xem 753

Sau một thời gian cho con bú và giảm cân, ngực của tôi trông như bị xẹp. Tôi nhớ bầu ngực trên căng tràn. Tôi không cần ngực to, tôi muốn ngực đầy đặn. Tròn đều đẹp. Tôi đang cân nhắc túi độn tầm 250ml, túi độn silicon tròn vỏ nhám. Điều duy nhất khiến tôi chần chừ đó là tôi không thể quyết định giữa đặt túi độn dưới mạc cơ hay đặt túi độn kiểu dual-plane, vì tôi đang tập luyện crossfit. Việc cắt cơ và mất sức mạnh cơ bắp khiến tôi thấy sợ. Tôi muốn có kết quả đẹp và không còn ngực chảy xệ nữa. Tôi sợ là nếu đặt túi độn dưới mô vú thì ngực sẽ bị chảy xệ theo thời gian.

Tin liên quan
Mối liên hệ giữa kem chống nắng và mụn
Mối liên hệ giữa kem chống nắng và mụn

Nếu như bạn mới bắt đầu quy trình trị mụn, điều đầu tiên bạn nên làm là chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến
ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến

Với số lượng lớn bệnh nhân “phát cuồng” về phương pháp điều trị này và rất nhiều bác sĩ cung cấp nó, nhiều người công nhận rằng, ThermiVa là một phương pháp trẻ hóa âm đạo hiệu quả có thể thay thế cho phẫu thuật hoặc các loại kem bôi giúp cân bằng nội tiết tố được chỉ định để điều trị một số triệu chứng mãn kinh.

Căng da vùng mặt dưới
Căng da vùng mặt dưới

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật giúp căng da và thắt chặt da vùng mặt dưới.

Căng da vùng thân dưới

Kỹ thuật căng da vùng thân dưới

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây