1

Căng da vùng mặt dưới

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật giúp căng da và thắt chặt da vùng mặt dưới.
Căng da vùng mặt dưới Căng da vùng mặt dưới

Căng da vùng mặt dưới là gì?

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật giúp căng da và thắt chặt da vùng mặt dưới. Nó có thể giảm thiểu sự xuất hiện của rãnh mũi má hoặc rãnh môi hàm, căng da vùng má chảy xệ, xóa bỏ tình trạng quai hàm chảy xệ để tạo ra đường viền hàm rõ nét hơn.

So với căng da mặt toàn phần thì căng da vùng mặt dưới ít xâm lấn hơn với các đường mổ nhỏ hơn, để lại ít sẹo hơn và thời gian hồi phục nhanh hơn. Phương pháp này cũng có chi phí thấp hơn so với căng da mặt toàn phần. Lưu ý rằng kết quả căng da vùng mặt dưới sẽ không quá ấn tượng và không duy trì được lâu dài như căng da mặt toàn phần.

Những người khoảng 40-50 tuổi bắt đầu thấy sự chảy xệ ở quanh miệng và quai hàm có thể là đối tượng phụ hợp với quy trình này.

Quy trình thực hiện

Đầu tiên, bạn sẽ được gây mê toàn thân hoặc gây mê tĩnh mạch, vì thế bạn sẽ đi vào giấc ngủ sâu hoặc buồn ngủ và thư giãn.

Bác sĩ rạch những đường mổ ở gần phía trước tai của bạn, kéo dài từ dái tai đến chân tóc. Độ dài và vị trí của vết mổ sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật của bác sĩ và giải phẫu gương mặt của bạn.

Tiếp theo bác sĩ sẽ kéo da và mô mỡ vào vị trí mới. Họ cũng có thể thực hiện quy trình căng da mặt SMAS (nâng da lên khỏi lớp SMAS – hệ thống cân cơ nông dưới da) nhằm tạo ra các kết quả lâu dài hơn.

Gần kết thúc quy trình, bác sĩ khâu các mô, tổ chức vào vị trí mới, cắt bỏ bất kỳ mô thừa nào để loại bỏ sự chảy xệ và cải thiện đường nét cho quai hàm.

Quá trình hồi phục

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật ngoại trú, nghĩa là bạn sẽ trở về nhà trong ngày phẫu thuật với các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu. Nên có ai đó đưa bạn về vì bạn sẽ bị lảo đảo do tác dụng của thuốc gây mê để lại.

Trong quá trình hồi phục, bạn có thể cảm thấy khó chịu, đỏ, nhạy cảm, bầm tím và sưng nề. Chườm đá để giảm sưng và hạn chế tập thể dục gắng sức trong vòng 1-2 tuần. Vì da đang thích nghi với các thay đổi mới nên bạn sẽ có cảm giác căng căng da cũng như mất cảm giác tạm thời quanh vết mổ.

Khoảng 7 ngày sau phẫu thuật, bạn sẽ được cắt chỉ.

Kết quả căng da vùng mặt dưới kéo dài bao lâu?

Bệnh nhân thường thấy kết quả trong vòng 1 tuần, ngay sau khi bớt sưng nề, và hầu hết sưng nề sẽ hết hẳn trong khoảng 1 tháng. Mặc dù kết quả của căng da mặt toàn phần hoặc căng da mặt SMAS duy trì được tối đa 10 năm, thì kết quả của căng da vùng mặt dưới (ít xâm lấn hơn) duy trì được khoảng 2-6 năm.

Chi phí căng da vùng mặt dưới

Chi phí phụ thuộc vào địa điểm phòng khám, mức độ kinh nghiệm của bác sĩ.

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Căng da mặt không phẫu thuật
Căng da mặt không phẫu thuật

Căng da mặt không phẫu thuật là sự kết hợp của các quy trình nhằm giải quyết tình trạng da chảy xệ, da mỏng nhăn nheo (da crepey) và các đường nhăn nhỏ mà không có đường mổ, gây mê toàn thân hoặc nằm viện

Căng da mặt SMAS
Căng da mặt SMAS

Căng da mặt SMAS hiện nay đang được coi là kỹ thuật tiêu chuẩn.

Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt
Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt

Nhánh trán của dây thần kinh mặt khi bị tổn thương sẽ khiến cơ trán bị liệt và bệnh nhân không thể nhướng mày để nâng lông mày, có thể bị sụp lông mày và/hoặc hai bên lông mày bất đối xứng.

Kỹ thuật căng da mặt Deep-plane
Kỹ thuật căng da mặt Deep-plane

Phiên bản cải tiến của căng da mặt SMAS, tác động ở lớp sâu hơn, làm căng da mặt và giảm bớt dấu hiệu lão hóa ở phạm vi rộng hơn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Kỹ thuật nào làm căng da vùng mặt dưới và bên dưới mắt hiệu quả nhất?
  •  2 năm trước
  •  5 trả lời
  •  549 lượt xem

Tôi bị chảy xệ nhẹ ở vùng hàm và da bị chùng nhão vừa phải. Tôi thích dáng vẻ của mặt mình khi kéo da hàm về phía sau một chút và kéo da ở vùng phía trên xương gò má lên cao. Còn cổ thì tôi không có phàn nàn gì. Tôi 45 tuổi với làn da trắng, mỏng. Có kỹ thuật căng da mặt nào phù hợp với tôi không? Ngày trước tôi đã thử tiêm làm đầy nhưng nó tạo thành cục lổn nhổn ở vùng dưới mặt và làm tôi bị phù quanh mắt, nên tôi không muốn đi theo con đường đó nữa.

Sự khác biệt giữa căng da vùng dưới mặt và căng da mặt toàn phần là gì?
  •  2 năm trước
  •  10 trả lời
  •  593 lượt xem

Xin chào các bác sĩ. Đâu là sự khác biệt giữa căng da vùng mặt dưới kèm căng da cổ và căng da mặt toàn phần kèm căng da cổ?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?
  •  7 năm trước
  •  29 trả lời
  •  2724 lượt xem

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Căng da mặt toàn phần khác gì với căng da mặt mini và căng da vùng giữa mặt?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2290 lượt xem

Tôi được biết là sau khi căng da mặt thì sẽ cần thời gian hồi phục khá dài. Nhưng có nhiều bác sĩ nói rằng phương pháp căng da mặt mini cũng có hiệu quả tương đương mà thời gian hồi phục lại ngắn hơn. Ngoài ra còn có phương pháp căng da vùng giữa mặt nữa. Vậy đâu là điểm khác biệt?

Quá trình căng da mặt có chỉnh sửa cho vùng mắt và cổ không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  965 lượt xem

Tôi nghĩ phương pháp căng da mặt được thực hiện trên toàn bộ khuôn mặt, gồm có cả mắt, cổ, má, quai hàm,… Nhưng sau khi tìm hiểu thì mới biết các vùng này đều được tách riêng và mỗi một phương pháp sẽ chi phí riêng. Điều này có đúng không? Và chi phí cho phương pháp này là bao nhiêu?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt 02:43
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt
Bác sĩ thực hiện và demo kỹ thuật bóc tách và cố định lớp SMAS theo nhiều vector khác nhau.Xem thêm: Hình ảnh trước-sau căng da mặt.Thẩm mỹ Bauman...
 2 năm trước
 4327 Lượt xem
Cận cảnh căng da mặt G - Face Cận cảnh căng da mặt G - Face 03:41
Cận cảnh căng da mặt G - Face
Căng da mặt G-face
 4 năm trước
 2876 Lượt xem
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG 01:49
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG
Không cần phẫu thuật - Hiệu quả tức thì - Không sưng không đauDuy nhất ngày hôm nay - Căng da mặt SMAS tặng ngay liệu trình Lipo Thin Max trị giá...
 3 năm trước
 2704 Lượt xem
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO 03:21
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO
Do quá trình lão hóa trong cơ thể, cơ và da mặt không thể tránh khỏi tình trạng chảy xệ. Căng da mặt là thủ thuật can thiệp chuyên sâu khắc phục tốt...
 1 năm trước
 2009 Lượt xem
Căng da mặt trên KH 54 tuổi Căng da mặt trên KH 54 tuổi 03:55
Căng da mặt trên KH 54 tuổi
Trước PT: nếp nhăn rất nhiều. nếp nhăn rãnh mũi má, khóe miệng rất sâu. vùng da cổ cũng có nhiều nếp nhăn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, da mặt KH đã...
 5 năm trước
 1956 Lượt xem
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng 08:07
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 1762 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây