1

ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến

Với số lượng lớn bệnh nhân “phát cuồng” về phương pháp điều trị này và rất nhiều bác sĩ cung cấp nó, nhiều người công nhận rằng, ThermiVa là một phương pháp trẻ hóa âm đạo hiệu quả có thể thay thế cho phẫu thuật hoặc các loại kem bôi giúp cân bằng nội tiết tố được chỉ định để điều trị một số triệu chứng mãn kinh.
Thermiva tre hoa vung kin ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến

ThermiVa là gì?

ThermiVa là một thiết bị sử dụng năng lượng tần số vô tuyến thường được áp dụng để trẻ hóa âm đạo. Giống như các thiết bị ứng dụng công nghệ năng lượng khác, ThermiVa vẫn chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt cho mục đích sử dụng này (trẻ hóa âm đạo), nhưng các bác sĩ đều cho rằng nó có thể thắt chặt cơ âm đạo, làm tăng khả năng bôi trơntăng cảm giác đồng thời giúp cải thiện tình trạng són tiểu do áp lực.

Theo thời gian, tuổi tác các lớp mô vùng âm đạo sẽ mất đi độ đàn hồi, săn chắc vốn có của chúng vì các sợi collagen và elastin trong mô có nhiệm vụ hỗ trợ và mang lại độ dẻo dai đàn hồi dần bị phá vỡ và thay thế. Quá trình sinh con cũng có thể kéo giãn những khối mô này nhiều hơn và gây tình trạng tiểu không tự chủ, vì thế những lúc ho hay hắt hơn bạn có thể bị són tiểu một chút. Thay đổi nội tiết tố do tiền mãn kinh và mãn kinh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô âm đạo và mất cảm giác khiến bệnh nhân ít khoái cảm tình dục, đôi khi còn bị đau khi giao hợp. Các triệu chứng tiểu không tự chủ cũng có thể trở nên nặng hơn khi phụ nữ bị thiếu hụt nội tiết tố.

ThermiVa sẽ thúc đẩy làm tăng lưu lượng máu, kích thích sản sinh collagen và elastin để sửa chữa những thay đổi ở âm đạo. Dầu dò ThermiVa (còn được gọi là đũa) truyền đi năng lượng nhắm mục tiêu nhẹ nhàng làm nóng các lớp mô ở cả trong và phía ngoài âm hộ để kích thích phản ứng chữa lành của cơ thể. Môi bé, môi lớn bên ngoài giảm lỏng lẻo, thành âm đạo bên trong săn chắc hơn, thần kinh được phục hồi giúp tăng cảm giác quan hệ và dịch bôi trơn.

Bác sĩ Tâm cho biết, so với những quy trình điều trị bằng laser thẩm mỹ, lăn kim (microneedling) hay lột da hóa học ở vùng mặt, ThermiVa cũng có cơ chế hoạt động tương tự, tất cả những quy trình này đều tạo ra các tổn thương vi mô để thúc đẩy quá trình thay mới tế bào (quá trình cơ thể sản sinh ra các tế bào mới nhằm thay thế những tế bào đã già hoặc chết) và kích thích sản sinh collagen. Nhưng so với tạo hình âm đạo - phẫu thuật cắt bỏ mô giãn lỏng và xắp xếp lại vị trí các khối cơ bên dưới: ThermiVa chỉ là một quy trình đơn giản có thể thực hiện ở ngay tại phòng khám (không cần vào phòng phẫu thuật) có thể giúp trì hoãn phẫu thuật chứ không thể thay thế được phẫu thuật. Các bệnh nhân đã điều trị với ThermiVa đều rất hài lòng, đây cũng là một trong 2 phương pháp trẻ hóa âm đạo được đánh giá hiệu quả nhất vào năm 2019 trên các diễn đàn thẩm mỹ.

Ưu và nhược điểm của ThermiVa

Ưu điểm

  • Mỗi phiên điều trị chỉ mất chưa đến 30 phút và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Bạn có thể ngay lập tức trở lại thói quen sinh hoạt hàng ngày sau khi điều trị và thậm chí có thể quan hệ lại ngay trong ngày.
  • Đau rất ít hoặc không đau trong suốt quá trình điều trị. Bạn chỉ cảm nhận được một chút nhiệt nóng từ thiết bị - công cụ có chức năng kiểm soát nhiệt độ trong suốt phiên điều trị để tránh làm bỏng da.
  • Cùng một lúc giải quyết nhiều vấn đề - độ săn chắc, cảm giác, dịch bôi trơn và kiểm soát tiểu tiện. Nhiều người đã thực hiện còn chia sẻ, nó mang lại những lợi ích vượt xa nhu cầu ban đầu của họ. Ví dụ có những người thực hiện chỉ với mục đích khắc phục tình trạng són tiểu do áp lực nhưng sau đó đã rất hài lòng khi cũng cải thiện được khoái cảm tình dục.

Nhược điểm

  • Bạn sẽ cần thực hiện nhiều phiên điều trị, phải đợi vài tháng mới thấy được kết quả cuối cùng và cũng cần thực hiện các phiên điều trị duy trì về sau. Liệu trình điều trị ban đầu thường gồm 3 phiên, mỗi phiên cách nhau từ 4 đến 6 tuần, kết quả rõ ràng sẽ thấy được vài tuần sau phiên điều trị thứ 3 – tức là mất khoảng 3 đến 4 tháng. Sau đó hàng năm hoặc 2 năm 1 lần cần thực hiện các quy trình điều trị nhắc lại để duy trì kết quả.
  • Đây là một quy trình điều trị khá riêng tư có thể khiến nhiều phụ nữ cảm thấy ngượng ngùng, bối rối vì bác sĩ sẽ lướt một thiết bị giống như cây đũa lên khắp môi âm hộ và dọc theo thành âm đạo ở phía trong trong 2- đến 30 phút. Vì thế tốt nhất nên làm việc với một bác sĩ ưu tiên đến cảm xúc thoải mái của bạn.
  • Một số nhỏ bệnh nhân không hài lòng vì không đạt được kết quả cải thiện đáng kể nhất là khi chi phí cho nó cũng không nhỏ.

Các đối tượng phù hợp với ThermiVa

Hãy thảo luận về các triệu chứng mà bạn đang gặp phải cũng như mục tiêu của bạn với một bác sĩ giàu kinh nghiệm. Quan trọng là bác sĩ của bạn phải nói rõ về những kỳ vọng thực tế có thể đạt được và xác định xem liệu ThermiVa có phải là lựa chọn lý tưởng cho bạn không.

Khi so sánh với các phương pháp phẫu thuật bệnh nhân nên nhớ rằng, không giống như phẫu thuật ThermiVa không thể thay đổi được số lượng mô ở âm đạo hay cũng không thể thắt chặt các khối cơ. Đúng là bệnh nhân sẽ thấy tình trạng da lỏng lẻo cải thiện hơn, nhưng đây là một quy trình không xâm lấn vì thế kết quả đạt được sẽ không tích cực như xâm lấn phẫu thuật.

ThermiVa lý tưởng cho phụ nữ đã trải qua những thay đổi trong đời sống sinh hoạt bình thường của mình (ví dụ những thay đổi so với trước khi sinh con hoặc mãn kinh) và muốn điều trị những triệu chứng cụ thể đó. Theo bác sĩ Tâm, ThermiVa sẽ không thể biến bạn thành một phụ nữ “siêu hạnh phúc” – nếu trước khi sinh con hoặc mãn kinh đời sống tình dục và khoái cảm của bạn cũng chỉ ở mức rất bình thường thì ThermiVa sẽ không thể khiến bạn có được những cải thiện “ngoạn mục”. Nhưng nó có thể giúp bạn lấy lại cảm giác thỏa mãn trong đời sống chăn gối và sống mà không cần phải suốt ngày lo lắng vì són tiểu. Một nhiên cứu vào năm 2016 do hãng sản xuất ThermiVa tài trợ thực hiện cho thấy, những phụ nữ thường khó đạt cực khoái khi quan hệ đã báo cáo giảm 33 – 50% thời gian quan hệ để đạt được cực khoái so với trước kia.

Quy trình điều trị ThermiVa diễn ra như nào?

Liệu trình điều trị ban đầu gồm 3 phiên, mỗi phiên cách nhau từ 4 đến 6 tuần để phù hợp với tốc độ thay đổi trong quá trình thay mới tế bào và truyền vào mô mức năng lượng tần số vô tuyến phù hợp. Mỗi phiên điều trị mất chưa đến 30 phút.

Trong quá trình thực hiện bác sĩ sẽ bôi một loại gel giúp dẫn nhiệt, sau đó lướt cây đũa hình chữ S khắp môi bé, môi lớn âm hộ và bên trong âm đạo để trực tiếp truyền năng lượng tần số vô tuyến vào chúng. Bệnh nhân nói rằng quá trình này có cảm giác giống như matxa nhẹ nhàng làm nóng.

Điều gì xảy ra trong quá trình hồi phục?

Điều trị ThermiVa không cần thời gian nghỉ dưỡng. Bạn có thể trở lại thói quen sinh hoạt hàng ngày ngay sau phiên điều trị mà không cảm thấy đau đớn, khó chịu hay hạn chế gì. Nếu muốn quan hệ ngay sau khi rời khỏi phòng khám thì cũng có thể vì quá trình điều trị chỉ làm nóng lớp dưới da chứ không thực sự làm phá vỡ, tổn thương bề mặt da hay mô âm đạo.

Lời khuyên cho bạn: Mặc dù nhiều người hiện đang cung cấp các liệu trình điều trị ThermiVa nhưng một bác sĩ hiểu rõ về giải phẫu ở nữ giới như các bác sĩ sản phụ khoa có đầy đủ bằng cấp mới có thể hiểu rõ và dành nhiều thời gian điều trị ở những vùng mô nhất định giúp xử lý chính xác các triệu chứng cụ thể của bạn. Một bệnh nhân trên diễn đàn thẩm mỹ đã chia sẻ, sau khi điều trị cô đã không còn cảm giác thôi thúc phải đi tiểu ngay lập tức mà đã có thể nín lại một chút.

Khi nào thấy được kết quả và kết quả giữ trong bao lâu?

Nói về những thay đổi sau lần điều trị ThermiVa đầu tiên, những thay đổi nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục bên ngoài và môi âm hộ thường xảy ra gần như ngay lập tức vì nhiệt chiếu vào tạo ra quá trình tái cấu trúc tức thời ở mạng lưới collagen, giúp mô săn chắc lại. Theo sau đó là tác dụng dài hạn hơn với việc kích thích các tế bào sản xuất mạng lưới collagen và tạo ra các tế bào mới trong thời gian dài sau đó.

Kết quả sẽ tiếp tục cải thiện khi kết thúc phiên điều trị thứ 3 và bạn sẽ tận hưởng kết quả đầy đủ vài tuần sau đó. Cơ thể sẽ cố gắng xây dựng mạng lưới collagen và elastin và phải mất khoảng 100 ngày để tất cả các tế bào hoàn tất vòng đời tế bào– tái tạo hoàn chỉnh.

Vì cơ thể bạn sẽ tiếp tục lão hóa và thay đổi nên kết quả sẽ không duy trì vĩnh viễn mà chỉ kéo dài từ 12 – 18 tháng. Thực hiện các quy trình điều trị 1 hoặc 2 lần 1 năm sẽ giúp duy trì kết quả. Nói về thời gian duy trì kết quả, các tế bào trong niêm mạc âm đạo sẽ liên tục tái tạo, vì thế những tế bào mới cần được kích thích bằng các quy trình điều trị duy trì với năng lượng tần số vô tuyến này để tiếp tục duy trì kết quả.

Một bệnh nhân sau điều trị chia sẻ, cuối cùng tôi cũng có thể có hứng thú trở lại với đời sống chăn gối và cảm giác như phản ứng tình dục cũng như khả năng bôi trơn đã cải thiện đáng kể.

Các nguy cơ tiềm ẩn từ ThermiVa

Với số lượng lớn bệnh nhân “phát cuồng” về phương pháp điều trị này và rất nhiều bác sĩ cung cấp nó, nhiều người công nhận rằng, ThermiVa là một phương pháp trẻ hóa âm đạo hiệu quả có thể thay thế cho phẫu thuật hoặc các loại kem bôi giúp cân bằng nội tiết tố được chỉ định để điều trị một số triệu chứng mãn kinh.

Tuy nhiên ThermiVa cũng như các thiết bị laser và năng lượng khác vẫn chưa được FDA phê chuẩn dùng trong các quy trình điều trị trẻ hóa âm đạo hoặc để điều trị các triệu chứng mãn kinh, tiểu không tự chủ hoặc cải thiện chức năng tình dục. Chúng chỉ được phê duyệt dùng trong các thủ thuật da liễu hoặc phẫu thuật nói chung như điều trị những mô âm đạo hoặc mô tử cung có dấu hiệu bất thường hoặc tiền ung thư và các loại mụn cóc sinh dục nói chung.

Dùng các thiết bị laser và năng lượng để trẻ hóa âm đạo là cách sử dụng ngoài hướng dẫn và FDA cần có các cuộc điều tra chính thức. Tuy nhiên việc sử dụng ngoài hướng dẫn này cũng không cho phép các bác sĩ lơ là trong công tác khám lâm sàng cho bệnh nhân trước khi thực hiên cũng như phải đảm bảo độ an toàn cho bệnh nhân.

FDA cảnh báo về nguy cơ bỏng, để lại sẹo, đau trong quá trình giao hợp, tái phát hoặc đau mạn tính – nhưng cảnh báo này là dành cho tất cả các thiết bị laser và năng lượng đang được sử dụng ngoài hướng dẫn để trẻ hóa âm đạo, bao gồm những phương pháp điều trị tạo ra các tổn thương vi mô ở bề mặt da. Nhưng với ThermiVa, nguy cơ này sẽ thấp hơn vì nó chỉ làm nóng lớp dưới da chứ không làm tổn thương hay phá vỡ lớp mô bề mặt và thiết bị này cũng được tích hợp một nhiệt kế để liên tục kiểm soát nhiệt độ. Một nghiên cứu công bố vào năm 2016 bởi Hiệp hội Da liễu của Phụ nữ (Mỹ) cho thấy, các quy trình điều trị ThermiVa rất hiệu quả, có thể chịu đựng được (không đau), và không có tác dụng phụ. Các bác sĩ cũng nói rằng quy trình này an toàn.

Chi phí thực hiện ThermiVa?

Chi phí trung bình cho một liệu trình điều trị ThermiVa gồm 3 buổi vào khoảng $2,700. Tuy nhiên mức phí cụ thể của bạn sẽ phụ thuộc vào trình độ kinh nghiệm của bác sĩ cũng như địa điểm thực hiện. Đây là một quy trình tự chọn, không được coi là cần thiết về mặt y tế do đó bảo hiểm thường không hỗ trợ chi trả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ cần từ $500–$1,500 cho một hoặc 2 lần điều trị lặp lại mỗi năm để duy trì kết quả đạt được. Các bác sĩ cho biết, một phiên điều trị lặp lại thường có chi phí bằng 1/3 gói liệu trình điều trị ban đầu.

Những phương pháp thay thế ThermiVa?

  • Tạo hình âm đạo (thu nhỏ âm đạo) là một quy trình phẫu thuật giúp thắt chặt cơ âm đạo hiệu quả hơn so với các phương pháp không phẫu thuật. Tuy nhiên lại đòi hỏi phải nghỉ làm 1 hoặc 2 tuần và không quan hệ trong 4 đến 8 tuần.
  • MonaLisa Touch sử dụng laser CO2 phân tách để kích thích lớp mô bề mặt và mô âm đạo sâu bên dưới, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen nhằm khôi phục độ ẩm cũng như độ đàn hồi cho âm đạo. Sau điều trị bạn cũng cần hạn chế hoạt động trong vài ngày.
  • Viveve giống như ThermiVa, cũng sử dụng nặng lượng tần số vô tuyến để làm săn chắc mô âm đạo, cải thiện tình trạng khô hạn, tiểu không tự chủ cũng như chức năng tình dục. Tuy nhiên phương pháp này thường chỉ yêu cầu thực hiện 1 lần điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn
Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn

Cắt môi bé (tạo hình vùng kín - tạo hình môi bé) giúp thu nhỏ môi bé dài chảy xệ thâm nhăn, giảm đau rát khó chịu và tăng sự tự tin cho chị em phụ nữ.

FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tạo hình vùng kín giá bao nhiêu?
  •  6 năm trước
  •  67 trả lời
  •  4269 lượt xem

Tôi đã xem qua các bức ảnh chụp trước và sau của phẫu thuật cắt môi bé và rất ấn tượng với sự khác biệt mà phương pháp này mang lại. Nhưng phương pháp này có chi phí là bao nhiêu? Tôi đoán là phẫu thuật này đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật vì đây là phương pháp được thực hiện ở vùng nhạy cảm nên sẽ có giá rất cao.

Vùng kín của tôi không bình thường, đấy có phải da thừa không?
  •  6 năm trước
  •  72 trả lời
  •  35424 lượt xem

Vùng kín của tôi trông không được bình thường khiến tôi không thấy thoải mái khi quan hệ. Tôi muốn biết vùng kín như vậy liệu có bình thường không hay đấy là da thừa.

Mất bao lâu để hồi phục sau phẫu thuật tạo hình vùng kín?
  •  6 năm trước
  •  55 trả lời
  •  45199 lượt xem

Mất thời gian bao lâu để phục hồi sau khi phẫu thuật cắt môi bé Labiaplasty?

Bao nhiêu tuổi thì có thể phẫu thuật cắt môi bé vùng kín?
  •  6 năm trước
  •  21 trả lời
  •  10577 lượt xem

Kể từ hồi trung học (giờ tôi đã lên đại học) tôi đã thấy khó chịu do môi bé bị to. Hai bên môi luôn cọ xát vào nhau khi tôi mặc đồ, đôi khi còn bị đau. Phương pháp thu gọn môi bé phù hợp nhất cho độ tuổi nào?

Sự khác biệt giữa trẻ hóa âm đạo bằng laser và không dùng laser?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2051 lượt xem

Ngoài chi phí ra thì sự khác biệt giữa phương pháp trẻ hóa âm đạo bằng laser và trẻ hóa âm đạo không dùng laser là gì?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 1 năm trước
 29817 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 1 năm trước
 12597 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9314 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7944 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7874 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7667 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây