1

Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn

Cắt môi bé (tạo hình vùng kín - tạo hình môi bé) giúp thu nhỏ môi bé dài chảy xệ thâm nhăn, giảm đau rát khó chịu và tăng sự tự tin cho chị em phụ nữ.
Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Tạo hình môi bé là gì

Tạo hình môi bé là phẫu thuật cắt thu nhỏ môi bé bằng cách cắt bỏ phần mô thừa ở môi bé âm hộ.

Môi bé dài, chảy xệ, phì đại có thể gây đau và khó chịu khi quan hệ tình dục, tập thể dục và tham gia hoạt động hàng ngày khác. Nó cũng có thể là nguyên nhân khiến phụ nữ tự ti khi không hài lòng với vẻ bề ngoài của bộ phận này. Kỹ thuật này còn được gọi là phẫu thuật tạo hình vùng kín (cắt môi bé).

Thông thường, mục tiêu của tạo hình môi bé là thu nhỏ môi bé để chúng ngang bằng hoặc nằm hẳn bên trong môi lớn, hạn chế lượng mô có thể nhìn thấy khi đứng. Phẫu thuật để giảm kích cỡ môi lớn được gọi là tạo hình môi lớn âm hộ.

Bác sĩ Đông Hưng Clinic cho biết, các bệnh nhân của ông thường rơi vào ba trường hợp sau: 1/3 gặp phải các vấn đề về chức năng do môi bé bị giãn rộng hoặc không đối xứng; 1/3 muốn cải thiện thẩm mỹ và sự tự tin, và 1/3 còn lại có cả các mối quan tâm về chức năng lẫn thẩm mỹ.

Có hai kỹ thuật chính để tạo hình môi bé, bác sĩ sẽ đề xuất một kỹ thuật tốt nhất, phù hợp với mối quan tâm về mặt giải phẫu và thẩm mỹ của bệnh nhân.

  • Kỹ thuật Trim cắt dọc hai rìa môi bé. Bác sĩ sẽ rạch một đường dọc theo mép ngoài của môi bé để loại bỏ mô thừa. Nó giống như cắt tỉa ngọn hàng rào, một đoạn mô dọc theo mép môi bé sẽ được cắt bỏ ở mức đã được xác định từ trước. Đây là một kỹ thuật đặc biệt hiệu quả nếu muốn loại bỏ vùng mô thâm đen dọc theo mép môi bé.
  • Kỹ thuật Wedge cắt hình chữ V. Bác sĩ sẽ cắt bỏ hình chữ V sau đó khâu các mép mô còn lại lại với nhau, kéo siết chặt toàn bộ chiều dài môi bé lại. Kỹ thuật này phức tạp hơn, với các vết rạch ngắn hơn nằm trên bề ngang của môi bé, thay vì dọc theo mép ngoài của nó. Kết quả trông tự nhiên hơn, và để lại một vết sẹo khó nhìn thấy hơn. Nhưng nó chỉ loại bỏ một phần môi âm bé, chứ không thể giải quyết mối quan tâm về vẻ ngoài của các vùng khác, chẳng hạn như vùng các mép ngoài thâm sạm.

Kỹ thuật wedge mang lại vẻ ngoài “nhăn” và “thô” hơn, trong khi kỹ thuật trim có thường mang lại vẻ ngoài mịn màng hơn.

ky thuat cat moi be
Kỹ thuật tạo hình môi bé Trim và Wede

Tạo hình môi bé thường được kết hợp với các kỹ thuật khác, như thu gọn mũ âm vật để loại bỏ bớt phần da xung quanh âm vật (vì lý do thẩm mỹ hoặc để cải thiện khoái cảm tình dục), hoặc phẫu thuật thu nhỏ âm đạo để khắc phục tình trạng mô và cơ âm đạo bên trong bị giãn lỏng giúp làm se khít âm đạo, đặc biệt ở những người sau sinh.

Những ưu và nhược điểm của tạo hình môi bé

Ưu điểm

  • Cắt môi bé giải quyết được đồng thời cả các mối quan tâm về chức năng và thẩm mỹ
  • Kỹ thuật này được đánh giá là rất hiệu quả, giúp phu nữ trở nên tự tin hơn, nhất là trong khi thân mật hoặc mặc đồ bơi hoặc những trang phục sexy khác.
  • Không còn bị cọ sát môi bé vào quần giúp bệnh nhân thoải mái tham gia các môn thể thao và những bài tập từng khiến họ cảm thấy đau đớn trước đây.

Nhược điểm

  • Thời gian hồi phục khá dài. Thông thường, bệnh nhân có thể trở lại với lối sống năng động cũng như tập luyện thể dục thể thao sau khoảng 3 đến 4 tuần và phải mất 6 đến 8 tuần mới có thể quan hệ tình dục trở lại.
  • Sau phẫu thuật có thể có những dấu vết bất thường trên da, như nếp nhăn trên môi bé, màu da không đều hoặc đổi màu da ở rìa môi (môi bé và môi lớn)
  • Một số bệnh nhân không hài lòng với kết quả. Lý do chủ yếu là họ chưa hài lòng với kích cỡ của âm vật so với phần còn lại của âm hộ. Đôi khi một số người sẽ chọn phẫu thuật chỉnh sửa.

Phẫu thuật cắt môi bé diễn ra như thế nào?

Cắt môi bé là một thủ tục ngoại trú thường mất từ 1 đến 2 giờ. Tùy thuộc vào kế hoạch phẫu thuật cụ thể của từng bệnh nhân và có cần kết hợp với kỹ thuật nào khác không, mà bệnh nhân sẽ được tiền mê (ngủ lơ mơ) hoặc gây mê kết hợp gây tê tại chỗ vùng kín để giúp thoải mái và không đau. Thường thì các bác sĩ chủ yếu sử dụng gây tê tại chỗ, khách hàng hoàn toàn tỉnh táo khi phẫu thuật.

Hầu hết các bác sĩ sẽ sử dụng kéo nhỏ hoặc dao mổ để tạo hình mô môi bé. Vị trí vết mổ phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân, như hình dạng và bề ngoài môi bé. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ khâu vết mổ lại bằng chỉ tự tiêu. Vết sẹo thường lẫn vào các nếp nhăn và nếp gấp tự nhiên. Bệnh nhân có thể trở về nhà sau khi thuốc tê đã hết tác dụng.

Quá trình phục hồi sau cắt môi bé

Xắp xếp thời gian phục hồi ban đầu từ 3 đến 5 ngày, trong thời gian đó bệnh nhân có thể gặp phải các tình trạng:

  • Sưng nề và bầm tím
  • Khó chịu và đau đớn, có thể cần dùng thuốc giảm đau
  • Đôi khi bị rỉ máu

Đi tiểu và ngồi trong thời gian này có thể không thoải mái. Tốt nhất nên nghỉ ngơi và không hoạt động chân nhiều để giảm sưng và giảm nguy cơ chảy máu. Đông Hưng Clinic cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nằm trên giường; kê cao vùng xương chậu; chườm lạnh; uống thuốc giảm đau; và thuốc chống viêm, bao gồm cả các phương thuốc vi lượng đồng căn như arnica và bromelain. Nếu bệnh nhân có thể kiểm soát tình trạng sưng tấy ban đầu, quá trình hồi phục tổng thể của họ sẽ nhanh hơn và thoải mái hơn.

Cần kiêng tập thể dục cường độ mạnh trong khoảng 4 tuần và kiêng quan hệ tình dục lên tới 8 tuần, để cơ thể có thời gian lành thương hoàn toàn. Không nên sử dụng tampon trong vài chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau phẫu thuật.

Tình trạng tê tạm thời tại môi bé (đôi khi cả ở khu vực xung quanh) cũng thường gặp sau phẫu thuật. Các dây thần kinh cảm giác sẽ mất vài ngày (đôi khi vài tuần) để trở lại bình thường. Khi cảm giác trở lại, sẽ có cảm giác “châm chích như kim đâm”. Nếu kết hợp phẫu thuật nhiều kỹ thuật, thời gian phục hồi có thể lâu hơn.

Kết quả cắt môi bé kéo dài bao lâu?

Thông thường phải mất 3 tháng để tình trạng sưng giảm đáng kể, nhưng cũng có thể mất tới 12 tháng. Vẻ ngoài môi bé có thể liên tục cải thiện trong vòng một năm sau đó.

Kết quả phẫu thuật được coi là vĩnh viễn, nhưng hãy nhớ rằng cơ thể sẽ tiếp tục thay đổi khi chúng ta già đi. Bạn có thể sinh con sau khi phẫu thuật, mặc dù vậy, hãy nhớ rằng việc sinh con có thể kéo giãn hoặc làm thay đổi hình dạng môi bé

Những rủi ro và tác dụng phụ của tạo hình môi bé

Nhìn chung, các bác sĩ coi tạo hình môi bé âm hộ là phẫu thuật rất an toàn, nhưng vẫn luôn có một số rủi ro. Nhiễm trùng, chảy máu quá nhiều, sẹo và sưng quá mức có thể xảy ra, nhưng rất hiếm. Nhiễm trùng luôn có thể kiểm soát bằng cách uống thuốc kháng sinh kê đơn.

Các biến chứng thẩm mỹ của quy trình tạo hình môi bé bao gồm sự bất cân xứng, da môi bé thâm sạm và thay đổi cảm giác. Tuy nhiên, rất hiếm khi bệnh nhân bị thay đổi cảm giác đáng kể do thực hiện một quy trình tạo hình môi bé tiêu chuẩn.

Tạo hình môi bé giá bao nhiêu

Mức giá cắt môi bé tùy thuộc vào kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật, phương pháp vô cảm và địa chỉ phòng khám. Thông thường mức chi phí trung bình khoảng 7-8 triệu

Nếu khách hàng kết hợp combo cắt môi bé và thu hẹp âm đạo thường sẽ được các thẩm mỹ viện giảm giá.

Hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ không chi trả cho phẫu thuật này vì nó được coi là một quy trình thẩm mỹ. Bảo hiểm y tế sẽ  chỉ chi trả cho việc điều trị các BỆNH về môi bé và âm hộ.

Các phương pháp thay thế tạo hình môi bé là gì?

Mặc dù không thực sự loại bỏ bất kỳ mô nào, nhưng có một vài phương pháp làm trẻ hóa không phẫu thuật có thể làm giảm kích cỡ và cải thiện hình dạng môi bé ở một mức độ nào đó.

  • ThermiVa sử dụng năng lượng tần số vô tuyến để làm nóng mô âm đạo dưới da, khiến nó co lại và siết chặt, đồng thời kích thích sản xuất collagen để mô đàn hồi liên tục. Việc điều trị cũng làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này, giúp cải thiện cảm giác và có thể làm giảm các triệu chứng tiểu không tự chủ.
  • Votiva cũng làm nóng các mô dưới da với năng lượng tần số vô tuyến để tái tạo collagen. Nó có một tay khoan với các đầu ghim nhỏ, được sử dụng đặc biệt trên mô âm hộ bên ngoài, để tái tạo bề mặt.
  • diVa là phương pháp điều trị bằng laser với cả bước sóng xâm lấn và không xâm lấn có thể tái tạo mô, giải quyết mối quan tâm về thâm sạm, và tăng mật độ collagen, để khắc phục tình trạng lỏng lẻo.

  Tham vấn y khoa: Đông Hưng Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 140 trong 30 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Vùng kín của tôi không bình thường, đấy có phải da thừa không?
Vùng kín của tôi không bình thường, đấy có phải da thừa không?
  •  5 năm trước
  •  72 trả lời
  •  35223 lượt xem

Vùng kín của tôi trông không được bình thường khiến tôi không thấy thoải mái khi quan hệ. Tôi muốn biết vùng kín như vậy liệu có bình thường không hay đấy là da thừa.

Có cách nào chữa môi bé thâm, nhăn mà không cần phẫu thuật không?
Có cách nào chữa môi bé thâm, nhăn mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  26 trả lời
  •  60477 lượt xem

Môi bé của tôi bị nhăn và thâm – tôi cảm thấy rất không thoải mái. Điều này làm tôi không dám quan hệ. Như thế có bình thường không? Có cách nào giải quyết được mà không cần phẫu thuật không?

Tạo hình vùng kín giá bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  67 trả lời
  •  4226 lượt xem

Tôi đã xem qua các bức ảnh chụp trước và sau của phẫu thuật cắt môi bé và rất ấn tượng với sự khác biệt mà phương pháp này mang lại. Nhưng phương pháp này có chi phí là bao nhiêu? Tôi đoán là phẫu thuật này đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật vì đây là phương pháp được thực hiện ở vùng nhạy cảm nên sẽ có giá rất cao.

Môi bé dài chảy xệ và âm vật to thì phải làm sao?
Môi bé dài chảy xệ và âm vật to thì phải làm sao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  15220 lượt xem

Tôi 20 tuổi và chưa từng quan hệ. Vùng kín của tôi như thế này có bình thường không? Tôi thấy mặc cảm về môi bé và âm vật của mình, có nhiều da thừa nhăn nheo quanh âm vật và môi bé bị to và chảy xệ. Trông thật khủng khiếp phải không các bác sĩ? Tôi cần làm gì để cải thiện?

Tin liên quan
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Tạo hình âm đạo
Tạo hình âm đạo

Tạo hình âm đạo thắt chặt khối cơ âm đạo, giúp thu nhỏ âm đạo

Tạo hình đáy chậu - những điều cần biết

Tạo hình đáy chậu (còn gọi là tạo hình sàn chậu) thường được kết hợp với tạo hình âm đạo

ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến
ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến

Với số lượng lớn bệnh nhân “phát cuồng” về phương pháp điều trị này và rất nhiều bác sĩ cung cấp nó, nhiều người công nhận rằng, ThermiVa là một phương pháp trẻ hóa âm đạo hiệu quả có thể thay thế cho phẫu thuật hoặc các loại kem bôi giúp cân bằng nội tiết tố được chỉ định để điều trị một số triệu chứng mãn kinh.

Trợ Giá Thẩm Mỹ Tại Các Bệnh Viện, Thẩm Mỹ Viện Uy Tín Ở Hà Nội, TP.HCM
Trợ Giá Thẩm Mỹ Tại Các Bệnh Viện, Thẩm Mỹ Viện Uy Tín Ở Hà Nội, TP.HCM

Suckhoe123 trợ giá nhiều dịch vụ thẩm mỹ cắt mí, nâng mũi, nâng V1, hút mỡ, Hifu, tiêm filler, niềng răng,… tại các bệnh viện, thẩm mỹ viện uy tín

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Mất bao lâu để hồi phục sau phẫu thuật tạo hình vùng kín?
  •  5 năm trước
  •  55 trả lời
  •  44842 lượt xem

Mất thời gian bao lâu để phục hồi sau khi phẫu thuật cắt môi bé Labiaplasty?

Có cách khắc phục tình trạng môi cô bé nhăn không?
  •  8 tháng trước
  •  0 trả lời
  •  628 lượt xem

Môi cô bé của tôi liệu có thâm không ạ? Tôi chưa từng quan hệ nhưng phần rìa môi khá nhăn, không biết có cách khắc không?

Tạo hình vùng kín giá bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  67 trả lời
  •  4226 lượt xem

Tôi đã xem qua các bức ảnh chụp trước và sau của phẫu thuật cắt môi bé và rất ấn tượng với sự khác biệt mà phương pháp này mang lại. Nhưng phương pháp này có chi phí là bao nhiêu? Tôi đoán là phẫu thuật này đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật vì đây là phương pháp được thực hiện ở vùng nhạy cảm nên sẽ có giá rất cao.

Có cách nào chữa môi bé thâm, nhăn mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  26 trả lời
  •  60477 lượt xem

Môi bé của tôi bị nhăn và thâm – tôi cảm thấy rất không thoải mái. Điều này làm tôi không dám quan hệ. Như thế có bình thường không? Có cách nào giải quyết được mà không cần phẫu thuật không?

Tạo hình môi bé Labiaplasty hay các phương pháp khác?
  •  5 năm trước
  •  12 trả lời
  •  1672 lượt xem

Tôi đang không biết nên chọn phương pháp nào, chỉ cần cắt môi bé thôi hay cần thực hiện cả các phương pháp khác. Khi tôi kéo môi bé xuống thì vùng kín trông có vẻ ổn hơn. Tôi đang định sắp xếp một buổi tư vấn nhưng tôi muốn tìm hiểu trước. Tôi đang ở cuối độ tuổi teen và vẫn chưa có con.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 11 tháng trước
 27145 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 10 tháng trước
 11442 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 8939 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7615 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7450 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7265 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây