1

Tạo hình âm đạo

Tạo hình âm đạo thắt chặt khối cơ âm đạo, giúp thu nhỏ âm đạo
Tạo hình âm đạo Tạo hình âm đạo

Tạo hình âm đạo là gì

Tạo hình âm đạo (còn gọi là thu nhỏ âm đạo) là một quy trình phẫu thuật được thực hiện để thắt chặt các khối cơ lỏng lẻo bên trong âm đạo, chính là những khối cơ bạn thường sử dụng trong các bài tập Kegel. Quy trình này còn được gọi là phẫu thuật trẻ hóa âm đạo. Mặc dù cơ âm đạo có thể trở nên lỏng lẻo do tuổi tác hay chấn thương nhưng thủ phạm chính chính là quá trình sinh con. Trong quá trình sinh con, âm đạo sẽ bị kéo căng giãn và các khối cơ bên dưới bị tách ra. Phẫu thuật tạo hình âm đạo sẽ cắt bỏ bớt một phần mô lỏng lẻo đó, cũng như kéo các khối cơ thắt chặt lại với nhau, ngoài ra lớp da thừa ở phía ngoài âm đạo cũng có thể được cắt bỏ trong quy trình này.

Trong quá trình tư vấn, một bác sĩ phụ khoa sẽ tiến hành kiểm tra vùng chậu để xem các khối cơ âm đạo của bạn có thực sự bị tách ra không.

Ưu và nhược điểm của tạo hình âm đạo

Ưu điểm

  • Tạo hình âm đạo có thể cải thiện sự tự tin cũng như thỏa mãi tình dục ở bệnh nhân.
  • Quá trình hồi phục không đau. Một bệnh nhân chia sẻ trên diễn đàn thẩm mỹ rằng, sau phẫu thuật không có lúc nào cô ấy thấy đau cả, chỉ là hơi khó chịu chút và có thể đi làm lại vào ngay ngày hôm sau. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều cần ít nhất 3 đến 5 ngày nghỉ dưỡng.
  • Kết quả kéo dài lâu. Mặc dù các khối cơ và mô sẽ tự nhiên trở nên lỏng lẻo theo tuổi tác nhưng mức độ lỏng lẻo sẽ không nặng như trước khi phẫu thuật.

Nhược điểm

  • Có các nguy cơ phẫu thuật điển hình như: chảy máu, để lại sẹo, nhiễm trùng và mất cảm giác
  • Là một quy trình phẫu thuật tốn kém. Và vì đây là một quy trình vì lý do thẩm mỹ nên không được bảo hiểm chi trả.
  • Vẫn có những trường hợp không đạt được cải thiện đáng kể sau khi thực hiện. Có bệnh nhân chia sẻ ống âm đạo của cô vẫn không đủ chặt chẽ sau khi thực hiện một quy trình tốn kém như vậy.

Đối tượng phù hợp với phẫu thuật tạo hình âm đạo?

Đối tượng phù hợp với quy trình này là người đã sinh con (hầu hết các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên đợi ít nhất 1 năm sau khi sinh con rồi mới thực hiện vì âm đạo cần có thời gian để co săn lại) và những người có thể cảm nhận được cảm giác lỏng lẻo. Những phụ nữ muốn tạo hình âm đạo thường phàn nàn nhiều nhất về tình trạng thiếu cảm giác chặt chẽ trong quá trình giao hợp. Ngoài ra họ cũng phàn nàn về tình trạng không thể giữ chặt được tampon ở bên trong âm đạo.

Nếu các bài tập Kegel và vật lý trị liệu phục hồi sàn chậu không đủ để thắt chặt các khối cơ lại thì bạn có thể là đối tượng phù hợp với quy trình này.

Tuy nhiên, nếu một bệnh nhân có những kỳ vọng không thực tế về mức độ se khít âm đạo họ có thể đạt được, từng bị các biến chứng y khoa, các vấn đề sức khỏe nói chung, các vấn đề nghiêm trọng ở tim, các vấn đề về phổi hoặc đang sử dụng các loại thuốc làm loãng máu thì cô ấy không phải là đối tượng phù hợp với quy trình này.

Tạo hình âm đạo có an toàn không?

Cần lưu ý rằng, Đại học Bác sĩ Sản phụ Khoa Hoa kỳ (American College of Obstetrics and Gynecologists) đã tuyên bố rằng, trẻ hóa âm đạo để cải thiện vẻ ngoài hoặc cải thiện độ thỏa mãn tình dục vẫn chưa được đánh giá về độ an toàn cũng như tính hiệu quả.

Phẫu thuật tạo hình âm đạo diễn ra như thế nào?

Trong hầu hết các trường hợp, phẫu thuật tạo hình âm đạo thường được thực hiện tại bệnh viện dưới hình thức gây mê toàn thân, mặc dù một số bác sĩ cũng thích thực hiện quy trình này với kỹ thuật gây tê tủy sống hoặc gây tê ngoài màng cứng – kỹ thuật thường được áp dụng trong quá trình sinh thường. Ngoài ra quy trình này cũng có thể được thực hiện ở ngay tại phòng khám với hình thức tiền mê (ngủ lơ mơ) kết hợp gây tê tại chỗ - đây là kỹ thuật thường được các bệnh nhân và bác sĩ phẫu thuật ưa thích hơn.

Bác sĩ sẽ tiến hành đo và đánh dấu vùng cần điều trị thắt chặt. Sau đó cắt bỏ một mảng mô hình thoi từ phía trong âm đạo và thắt chặt các lớp cơ bên trong ống âm đạo bằng chỉ tự tiêu. Theo bác sĩ Tâm, đây là một vị trí phẫu thuật có lợi khi thực hiện gây tê tại chỗ, vì trong quá trình thực hiện bạn có thể đủ tỉnh táo để thực hiện động tác Kegel (co cơ) và bác sĩ nhờ đó sẽ xác định chính xác vị trí cần đặt chỉ khâu và khâu chặt lớp da niêm mạc đó lại. Vết sẹo để lại cũng tương tự như sẹo từ vết rạch tầng sinh môn trong quá trình sinh thường nhưng sẽ dài hơn một chút. Ngoài ra bác sĩ cũng có thể cắt bỏ da thừa ở phía ngoài miệng âm đạo (cửa mình).

Lời khuyên cho bạn: thời kỳ mãn kinh đóng vai trò rất quan trọng đối với khả năng thắt chặt lại của các khối cơ đã được khâu trong quá trình phẫu thuật. Vì vậy nếu cách bác sĩ đo và khâu thắt chắt cơ ở phụ nữ đã mãn kinh cũng giống như cách bác sĩ thực hiện ở những phụ nữ chưa mãn kinh thì kết quả âm đạo phụ nữ chưa mãn kinh sẽ quá chặt. Mô ở những người đã mãn kinh có độ đàn hồi kém hơn so với mô ở những người trẻ hơn, do đó bác sĩ của bạn khi thực hiện cần lưu ý cân nhắc đến yếu tố này.

Quá trình hồi phục

Tạo hình âm đạo là một quy trình điều trị ngoại trú vì vậy bạn sẽ về nhà trong ngày. Sau điều trị bạn sẽ thấy hơi sưng, khó chịu và rất căng tức (càng căng hơn khi đứng lên). Nhiều bác sĩ nói rằng bệnh nhân của họ cho biết, lúc nào cũng cảm thấy phải đi đại tiện. May mắn là cảm giác này sẽ giảm dần vào cuối tuần đầu.

Trong quá trình hồi phục, không được nâng vật nặng, tập luyện, quan hệ hoặc dùng tampon trong 8 tuần. Sưng tấy sẽ giảm xuống sau 2 tuần nhưng mô vẫn hơi cứng cứng, chưa mềm mại hẳn. Vào lúc 8 tuần, bạn sẽ có cảm giác tự nhiên và mềm mại hơn. Nhiều bệnh nhân cần dùng dụng cụ nong chuyện dụng để làm giãn âm đạo ra một chút sau phẫu thuật. Chỉ khâu sẽ tự tiêu sau vài tuần.

Một bệnh nhân sau khi thực hiện quy trình này chia sẻ “rất dễ kiểm soát cơn đau từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 10. Cứ hễ tôi đứng lâu hoặc ngồi trên cái gì đó cứng cứng là lại thấy đau nhưng mỗi ngày đều đỡ đau hơn. Túi chườm đá thực sự là một cứu cánh tuyệt vời”.

Khi nào thấy kết quả và kết quả giữ được bao lâu?

6 – 8 tuần sau phẫu thuật, chỉ khâu sẽ tiêu hết, tất cả sưng tấy biến mất và bạn sẽ có được một ống âm đạo chặt chẽ hơn.

Mặc dù kết quả giữ được lâu nhưng quy trình này sẽ không ngăn chặn được quá trình lão hóa tự nhiên của bạn. Và theo thời gian các khối cơ sẽ lại bị giãn lỏng ra nhưng mức độ lỏng sẽ không nặng như trước khi phẫu thuật.

Tuy nhiên nếu sinh thường sau khi phẫu thuật cũng có thể làm mất đi hiệu quả thắt chặt đạt được trước đó và có thể khiến mọi thứ trở nên lỏng lẻo hơn.

Chi phí phẫu thuật tạo hình âm đạo là bao nhiêu?

Tạo hình âm đạo là một quy trình tốn kém hơn khi được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân ở bệnh viện so với thực hiện ở ngay tại phòng khám dưới hình thức tiền mê kết hợp gây tê tại chỗ. Vì đây được coi là quy trình điều trị vì lý do thẩm mỹ nên không được bảo hiểm chi trả. Bác sĩ Tâm cho biết, tình trạng lỏng lẻo âm đạo không được coi là một vấn đề y tế mà chỉ là một vấn đề trong lối sống.

Theo bác sĩ Tâm, bệnh nhân cần cảnh giác trước những quy trình tạo hình vùng kín có mức phí quá thấp và những bác sĩ tuyên bố rằng họ chỉ cần thắt chặt âm đạo của bạn bằng vài mũi khâu. Thực tế không ai có thể đạt được kết quả tái tạo hoặc thắt chặt âm đạo chỉ bằng 1 hoặc 2 mũi khâu. Nếu họ nói với bạn điều đó thì chứng tỏ họ không được đào tạo chuyên sâu và không có kinh nghiệm để thực hiện các quy trình kiểu tạo hình âm đạo.

So sánh tạo hình âm đạo và tạo hình môi bé

Phẫu thuật tạo hình âm đạo thường bị nhầm lẫn với quy trình tạo hình môi bé, và đôi khi hai quy trình này được kết hợp thực hiện với nhau. Tạo hình môi bé chỉ khắc phục vấn đề ở phần môi âm hộ bên ngoài (môi bé – nếp gấp da phía ngoài âm đạo) chứ không phải mô bên trong âm đạo. Tạo hình âm đạo cũng khác với tạo hình đáy chậu – quy trình nhằm thắt chặt các khối cơ ở vùng giữa hậu môn và miệng âm đạo (mặc dù một quy trình tạo hình âm đạo thường cũng bao gồm cả thao tác thắt chặt cơ vùng đáy chậu).

Bác sĩ phẫu thuật có thể đề nghị thực hiện một quy trình tạo hình đáy chậu thay vì phẫu thuật tạo hình âm đạo toàn phần (full vaginoplasty) nếu chỉ có vùng miệng âm đạo của bạn bị lỏng lẻo. Và với những người chuyển giới hoặc những người phi nhị giới (người không cảm nhận rõ ràng mình là nam hay nữ), một quy trình tạo hình âm đạo trong phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ (MTF) có thể chuyển phần dương vật và mô bìu hiện có thành môi âm hộ, âm đạo và âm vật – cơ quan sinh dục ngoài của nữ giới có đầy đủ chức năng.

Phẫu thuật tạo hình âm đạo cũng có thể được kết hợp với phẫu thuật tái tạo sàn chậu (pelvic floor reconstruction) để xử lý tình trạng sa âm đạo (khi tử cung, niệu đạo hoặc trực tràng bị sa xuống âm đạo).

Các phương pháp thay thế tạo hình âm đạo

Nếu bạn không sẵn sàng phẫu thuật hoặc không phải là đối tượng phù hợp thì có một vài phương pháp không phẫu thuật có thể lựa chọn để trẻ hóa mô âm đạo – mặc dù không có quy trình nào trong số này thực sự thắt chặt được các khối cơ vùng âm đạo.

Tần số vô tuyến (RF): Các thiết bị sử dụng tần số vô tuyến như ThermiVa, hoạt động bằng cách làm nóng mô trong âm đạo khiến chúng trở nên săn chắc. Quá trình này cũng thúc đẩy sản sinh collagen. Quy trình điều trị này (vẫn chưa được FDA phê chuẩn thực hiện cho mục đích trẻ hóa âm đạo) chỉ mất 30 phút và không cần thời gian nghỉ dưỡng sau đó. Theo một số bác sĩ, bạn chỉ có thể mong đợi tình trạng lỏng lẻo ở âm đạo cải thiện được 20 -30%.

Các loại laser: có một số loại laser được sử dụng để trẻ hóa âm đạo. FemiLift là quy trình sử dụng laser CO2 phân tách giúp kích thích sản sinh collagen, elastin và tăng lưu lượng máu. Sau 3 đến 5 phiên điều trị bạn có thể cảm nhận âm đạo mình săn chắc, chặt chẽ hơn và tiết dịch bôi trơn nhiều hơn, đồng thời giảm thiểu tình trạng tiểu không tự chủ. diVa cũng sử dụng tia laser và cho hiệu quả tương tự. MonaLisa Touch cũng sử dụng một tia laser giúp xử lý các vấn đề liên quan đến nội tiết tố sau mãn kinh: khô, viêm âm đạo và đau trong khi quan hệ. Mặc dù sau điều trị bạn cũng cảm nhận được mô âm đạo phần nào săn chắc lại, nhưng đó không phải là mục tiêu chính của quy trình này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
thien nguyen

thien nguyen good

Thích Trả lời 6 tháng trước
Tin liên quan
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn
Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn

Cắt môi bé (tạo hình vùng kín - tạo hình môi bé) giúp thu nhỏ môi bé dài chảy xệ thâm nhăn, giảm đau rát khó chịu và tăng sự tự tin cho chị em phụ nữ.

Tạo hình đáy chậu - những điều cần biết

Tạo hình đáy chậu (còn gọi là tạo hình sàn chậu) thường được kết hợp với tạo hình âm đạo

Các kỹ thuật tạo hình thu gọn môi bé

Môi bé có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Và hiện nay có nhiều biến thể kỹ thuật tạo hình thu gọn môi bé

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tạo hình vùng kín giá bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  67 trả lời
  •  4226 lượt xem

Tôi đã xem qua các bức ảnh chụp trước và sau của phẫu thuật cắt môi bé và rất ấn tượng với sự khác biệt mà phương pháp này mang lại. Nhưng phương pháp này có chi phí là bao nhiêu? Tôi đoán là phẫu thuật này đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật vì đây là phương pháp được thực hiện ở vùng nhạy cảm nên sẽ có giá rất cao.

Mất bao lâu để hồi phục sau phẫu thuật tạo hình vùng kín?
  •  5 năm trước
  •  55 trả lời
  •  44842 lượt xem

Mất thời gian bao lâu để phục hồi sau khi phẫu thuật cắt môi bé Labiaplasty?

So sánh kỹ thuật Wedge và Trim trong tạo hình môi bé, cái nào tốt hơn?
  •  5 năm trước
  •  59 trả lời
  •  2624 lượt xem

Tôi 19 tuổi và đang gặp phải cảm giác khó chịu do môi bé có kích thước lớn kể từ khi dậy thì. Tôi cảm thấy không thoải mái khi tập luyện thể thao và thậm chí còn cả khi ngồi và đi lại. Tôi cảm thấy việc vệ sinh vùng kín rất khó khăn và lo lắng rằng điều này sẽ gây ra một số vấn đề trong việc quan hệ khi tôi kết hôn. Việc tiến hành phẫu thuật thu gọn môi bé theo phương pháp Wedge và Trim có ưu điểm và nhược điểm gì? Tôi sắp có một buổi tư vấn và muốn nghe thêm các ý kiến về ưu và nhược điểm của hai phương pháp này. Ngoài ra, tôi đang đi học đại học nên liệu 6- 7 ngày đã đủ để hồi phục chưa? Tôi dự định tiến hành phẫu thuật vào kì nghỉ xuân. Cảm ơn.

Các rủi ro khi tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé
  •  5 năm trước
  •  27 trả lời
  •  9841 lượt xem

Các rủi ro khi tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé (cắt môi bé) là gì?

Tạo hình môi bé và tạo hình âm đạo có thể được tiến hành cùng nhau không và giá bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  22 trả lời
  •  6569 lượt xem

Tôi muốn cắt bỏ bớt phần thịt thừa môi bé và chỉnh sửa cả âm đạo nữa. Sau khi cắt tầng sinh môn để sinh con, âm đạo của tôi còn giống như trước kia nữa. Hai phương pháp này tốn kém bao nhiêu và thời gian phục hồi là bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 11 tháng trước
 27145 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 10 tháng trước
 11442 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 8939 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7615 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7450 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7265 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây