1

Tạo hình đáy chậu - những điều cần biết

Tạo hình đáy chậu (còn gọi là tạo hình sàn chậu) thường được kết hợp với tạo hình âm đạo

Tạo hình đáy chậu là gì?

Tạo hình đáy chậu là một quy trình phẫu thuật nhằm thắt chặt cơ ở miệng âm đạo hoặc khắc phục những tổn thương ở vùng mô đáy chậu (vùng giữa âm đạo và hậu môn) thường gây ra do sinh con. Quy trình này thường được thực hiện kết hợp với quy trình tạo hình âm đạo - một thủ thuật mang lại vùng âm đạo se khít, săn chắc hơn, nhưng cũng có thể được thực hiện riêng một mình.

Ưu và nhược điểm của tạo hình đáy chậu

Ưu điểm

  • Những người từng thực hiện quy trình này cho biết, tạo hình đáy chậu là một thủ thuật mang lại hiệu quả cao, giúp họ tăng khoái cảm tình dục, cải thiện sự tự tin cũng như kiểm soát tình trạng són phân tốt hơn. Nhiều người thậm chí còn mô tả kết quả đạt được rất tuyệt vời.
  • Bệnh nhân báo cáo tỉ lệ biến chứng thấp

Nhược điểm

  • Bạn có thể cần khoảng 1 tuần nghỉ dưỡng sau phẫu thuật với tình trạng sưng nề và khó chịu.
  • Cần tránh sinh hoạt tình dục trong 6 – 8 tuần
  • Hồi phục hoàn toàn có thể mất đến 3 tháng
  • Tạo hình đáy chậu không thể thực hiện ở những phụ nữ bị sa cơ quan vùng chậu như sa thành sau âm đạo (rectocele – sa trực tràng, ruột non) hoặc sa thành trước âm đạo (cystocele – sa bàng quang, niệu đạo), chứng tắc nghẽn đại tiện hoặc tiểu không tự chủ hoặc són phân.

Tạo hình đáy chậu diễn ra như nào?

Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá chiều rộng âm đạo và các khối cơ có nhiệm vụ nâng đỡ sàn chậu, đảm nhiệm hỗ trợ chức năng đại tiện, tiểu tiện và hỗ trợ quá trình giao hợp.

Trong quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ rạch một đường hình chữ V ở thành sau âm đạo, sau đó cắt bỏ mô thừa, thắt chặt các khối cơ rồi khâu đóng vết rạch.

Các biến chứng tiềm ẩn từ quy trình này bao gồm đau khi giao hợp (cần thuyên giảm dần theo thời gian), khô âm đạo và thắt chặt quá mức cơ âm đạo và đáy chậu.

Phục hồi và kết quả

Dự kiến bệnh nhân sẽ cần nghỉ làm 1 tuần sau phẫu thuật, nhất là trường hợp có kết hợp phẫu thuật tạo hình âm đạo. Nếu công việc của bạn phải nâng vật nặng hoặc phải tham gia các hoạt động thể chất ở mức độ trên trung bình thì cần nghỉ làm 2 ngày.

Bạn sẽ bị sưng nề, bầm tím trong thời gian tối đa 3 ngày, mặc dù hầu hết cảm giác khó chịu sẽ giảm dần trong 1 tuần. Bác sĩ có thể kê thuốc giảm đau để bạn dễ chịu hơn.

Tránh mọi tác động gây xâm nhập vào âm đạo bao gồm cả dùng tampon hay quan hệ trong 6 – 8 tuần. Ngoài ra cũng cần tránh các bài tập luyện gây áp lực lên vùng phẫu thuật. Để hồi phục hoàn toàn có thể mất tối đa 3 tháng.

Mức phí tạo hình đáy chậu phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm trình độ kinh nghiệm của bác sĩ cũng như địa điểm thực hiện. Nếu quy trình này được thực hiện vì lý do tái tạo thì bảo hiểm thường hỗ trợ chi trả.

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn
Tạo hình môi bé: khắc phục vùng kín to dài, thâm nhăn

Cắt môi bé (tạo hình vùng kín - tạo hình môi bé) giúp thu nhỏ môi bé dài chảy xệ thâm nhăn, giảm đau rát khó chịu và tăng sự tự tin cho chị em phụ nữ.

Tạo hình âm đạo
Tạo hình âm đạo

Tạo hình âm đạo thắt chặt khối cơ âm đạo, giúp thu nhỏ âm đạo

Các kỹ thuật tạo hình thu gọn môi bé

Môi bé có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Và hiện nay có nhiều biến thể kỹ thuật tạo hình thu gọn môi bé

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tôi muốn phẫu thuật tạo hình môi bé, nhưng sợ nguy cơ bị biến dạng. Thực hư thế nào?
  •  6 năm trước
  •  19 trả lời
  •  2304 lượt xem

Hiện tại tôi 18 tuổi và tôi đã muốn tiến hành phẫu thuật tạo hình môi bé từ rất lâu rồi. Nhưng khi tôi đến gặp bác sĩ phụ khoa và nói về mong muốn của mình thì bác sĩ đã phản đối và nói rằng phương pháp này sẽ đem lại kết quả rất tệ, thậm chí còn có nguy cơ môi bé bị biến dạng. Điều này khiến tôi rất lo sợ. tôi phải làm sao?

Tạo hình vùng kín giá bao nhiêu?
  •  6 năm trước
  •  67 trả lời
  •  4271 lượt xem

Tôi đã xem qua các bức ảnh chụp trước và sau của phẫu thuật cắt môi bé và rất ấn tượng với sự khác biệt mà phương pháp này mang lại. Nhưng phương pháp này có chi phí là bao nhiêu? Tôi đoán là phẫu thuật này đòi hỏi rất nhiều kĩ thuật vì đây là phương pháp được thực hiện ở vùng nhạy cảm nên sẽ có giá rất cao.

Mất bao lâu để hồi phục sau phẫu thuật tạo hình vùng kín?
  •  6 năm trước
  •  55 trả lời
  •  45205 lượt xem

Mất thời gian bao lâu để phục hồi sau khi phẫu thuật cắt môi bé Labiaplasty?

So sánh kỹ thuật Wedge và Trim trong tạo hình môi bé, cái nào tốt hơn?
  •  6 năm trước
  •  59 trả lời
  •  2662 lượt xem

Tôi 19 tuổi và đang gặp phải cảm giác khó chịu do môi bé có kích thước lớn kể từ khi dậy thì. Tôi cảm thấy không thoải mái khi tập luyện thể thao và thậm chí còn cả khi ngồi và đi lại. Tôi cảm thấy việc vệ sinh vùng kín rất khó khăn và lo lắng rằng điều này sẽ gây ra một số vấn đề trong việc quan hệ khi tôi kết hôn. Việc tiến hành phẫu thuật thu gọn môi bé theo phương pháp Wedge và Trim có ưu điểm và nhược điểm gì? Tôi sắp có một buổi tư vấn và muốn nghe thêm các ý kiến về ưu và nhược điểm của hai phương pháp này. Ngoài ra, tôi đang đi học đại học nên liệu 6- 7 ngày đã đủ để hồi phục chưa? Tôi dự định tiến hành phẫu thuật vào kì nghỉ xuân. Cảm ơn.

Làm sao để biết có cần phẫu thuật thu gọn môi bé hay không?
  •  6 năm trước
  •  27 trả lời
  •  1909 lượt xem

Làm sao để biết tôi có cần phẫu thuật cắt môi bé hay không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 1 năm trước
 29855 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 1 năm trước
 12622 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9321 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7954 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7886 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7674 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây