1

Làm đầy môi lớn

Có 2 phương pháp làm căng đầy môi lớn là cấy mỡ tự thân và tiêm filler HA
Làm đầy môi lớn Làm đầy môi lớn

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Làm đầy môi lớn là gì?

Làm đầy môi lớn, còn được gọi là "làm phồng, làm múp” môi lớn, là một phương pháp phẫu thuật giúp thay đổi vẻ ngoài môi lớn âm hộ. Đối tượng lý tưởng là những phụ nữ có môi lớn có dấu hiệu lão hóa như mất độ đàn hồi, nhăn hoặc teo, điều này có thể gây khó chịu khi quan hệ tình dục (môi lớn cứng hơn có thể làm giảm khả năng đệm trong quá trình giao hợp).

Có hai kỹ thuật chính được sử dụng trong phẫu thuật làm đầy môi lớn âm hộ bao gồm: tiêm chất làm đầycấy mỡ tự thân.

Một báo cáo năm 2017 trên Aesthetic Surgery Journal cho thấy, cấy mỡ tự thân là kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất để làm đầy môi lớn âm hộ. Theo nghiên cứu, phương pháp cấy mỡ tự thân mang lại tỷ lệ hài lòng cao và có tỷ lệ biến chứng thấp. Mặc dù kết quả có thể hơi khó đoán vì không phải tất cả mỡ được cấy đều sống sót (tất nhiên những tế bào mỡ còn sống sót sẽ tồn tại vĩnh viễn). Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ lấy mỡ thừa từ các vùng khác trên cơ thể (thường là bụng hoặc hông eo) thông qua phương pháp hút mỡ, sau đó tinh lọc nó trước khi tiêm những tế bào mỡ này vào môi lớn.

Tiêm các chất làm đầy axit Hyaluronic (HA), như JuvedermRestylane, có thể tạm thời làm đầy môi lớn. Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Aesthetic Surgery Journal cho thấy, phương pháp tiêm filler HA mang lại tác dụng trẻ hóa môi lớn đáng kể ở phụ nữ và không có biến chứng.

Một số bệnh nhân lựa chọn kết hợp phương pháp làm đầy môi lớn với trẻ hóa âm đạo bên trong giúp khắc phục những thay đổi bên trong âm đạo, hoặc kết hợp với tạo hình môi bé để giảm kích cỡ môi bé.

Trong quá trình tư vấn, bác sĩ phẫu thuật sẽ thảo luận về các mục tiêu của bệnh nhân và đề nghị sử dụng tiêm chất làm đầy hoặc cấy mỡ tự thân để làm múp môi lớn. Nếu bệnh nhân muốn có một kết quả lâu dài, bác sĩ có thể sẽ đề nghị phương pháp cấy mỡ tự thân. Họ cũng có thể khuyên bệnh nhân nên kết hợp với các phương pháp điều trị không phẫu thuật như ThermiVa, sử dụng năng lượng tần số vô tuyến để kích thích sản sinh collagen và elastin của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ môi âm hộ giãn lỏng theo thời gian.

Nếu thực hiện cấy mỡ tự thân, bác sĩ sẽ đánh giá xem khu vực nào là tốt nhất để lấy mỡ thừa, thường là bụng hoặc đùi. Sau khi tiêm thuốc gây tê tại chỗ và có thể cho bệnh nhân uống thuốc an thần, bác sĩ sẽ sử dụng ống thông (ống phẫu thuật nhỏ) để hút mỡ. Mỡ này sẽ được xử lý và tinh lọc trước khi bác sĩ tiêm nó vào môi lớn. Quá trình này mất khoảng 30 phút và bệnh nhân có thể về nhà ngay sau đó.

Nếu thực hiện phương pháp tiêm filler, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê tại chỗ hoặc bôi kem tê để giảm thiểu đau đớn. Sau đó, bác sĩ sẽ tiêm axit hyaluronic vào môi lớn, mất khoảng 20 phút.

Quá trình hồi phục sau làm đầy môi lớn

Dù tiêm chất làm đầy hay cấy mỡ tự thân, bệnh nhân đều có thể bị sưng, bầm tím và đau âm ỉ trong vài ngày đầu. Hầu hết có thể đi lại bình thường sau khi làm thủ thuật, nhưng một số người có thể muốn dùng thuốc giảm đau trong một tuần, đặc biệt là trong trường hợp thực hiện cấy mỡ tự thân.

Với tiêm chất làm đầy, bệnh nhân sẽ có nguy cơ nhỏ xuất hiện các nốt axit hyaluronic. Những cục trắng này thường xuất hiện do tiêm không đủ sâu, có thể xuất hiện vài tuần sau khi điều trị. Có thể làm tan những cục này bằng cách tiêm tan filler bằng hyaluronidase, tiêm corticosteroid hoặc steroid đường uống hoặc loại bỏ chúng bằng phẫu thuật.

Với cấy mỡ tự thân, rủi ro bao gồm nhiễm trùng và tụ máu. Các phản ứng như sưng và bầm tím có thể kéo dài tới 6 tuần.

Dù thực hiện cấy mỡ tự thân hay tiêm chất làm đầy thì bệnh nhân cũng nên tránh quan hệ tình dục trong khoảng 1 tuần để cơ thể lành thương.

Nếu cấy mỡ tự thân, một số bác sĩ khuyên nên tránh tập thể dục cường độ cao lên tới 6 tuần.

Một khi sưng tấy tiêu giảm bạn sẽ thấy được kết quả cuối cùng của mình. Kết quả làm đầy môi lớn kéo dài bao lâu sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật mà bạn được thực hiện

Tiêm chất làm đầy có thể duy trì kết quả từ 4 – 12 tháng tùy vào loại filler bạn dùng và tốc độ chuyển hóa của cơ thể. Sau đó, bạn sẽ cần thực hiện các lần tiêm duy trì để làm đầy mô trở lại.

Với cấy mỡ tự thân, kết quả thường duy trì vĩnh viễn. Tuy nhiên một phần đầy đặn sẽ biến mất sau vài tháng đầu. Sẽ có khoảng 30% mỡ cấy bị cơ thể hấp thụ, và lượng mỡ sống sót còn lại ở thời điểm 3 tháng thì sẽ vĩnh viễn ở đó suốt nhiều năm về sau. Ở thời điểm 3 tháng này bạn cần đánh giá lại kết quả của mình trước khi quyết định xem có cần thực hiện thêm nữa không.

Ưu và nhược điểm của làm đầy môi lớn

Ưu điểm

  • Phẫu thuật làm đầy môi lớn bằng phương pháp cấy mỡ tự thân có thể duy trì kết quả trong nhiều năm và chỉ giảm dần độ đầy đặn theo tuổi tác.
  • Chất làm đầy axit Hyaluronic có thể được tiêm tan nếu bạn không thích kết quả sau tiêm.
  • Bộ ảnh trước sau của những người đã thực hiện quy trình này đều cho thấy môi lớn “múp” lên đáng kể.

Nhược điểm

  • Là khu vực nhạy cảm nên việc tiêm vào môi lớn có thể gây đau nhiều hơn so với tiêm filler vào vùng mặt
  • Làm đầy môi lớn bằng filler vẫn chưa được FDA chấp thuận. Trong khi axit hyaluronic được chấp thuận dùng ở các vị trí khác như ở mặt, nhưng đối với môi lớn nó vẫn được coi là dùng ngoài hướng dẫn.
  • Một số bệnh nhân báo cáo bị đau bất ngờ và khó chịu liên tục sau khi làm đầy môi lớn.

Làm đầy môi lớn giá bao nhiêu?

Mức giá làm đầy môi lớn khác nhau, dao động từ 10 triệu đến 30 triệu.

Giá sẽ phụ thuộc vào vị trí phòng khám, kinh nghiệm của bác sĩ và kỹ thuật họ sử dụng (cấy mỡ tự thân thường có chi phí cao hơn vì có liên quan đến hút mỡ).

Nếu kết hợp làm đầy môi lớn với các kỹ thuật khác, như cắt môi bé, thì chi phí sẽ tăng lên.

Tham vấn y khoa: LD Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 11 tháng trước
 27115 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 10 tháng trước
 11430 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 8929 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7609 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7446 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7258 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây