1

FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

FemiLift là gì?

FemiLift là một quy trình trẻ hóa âm đạo không phẫu thuật, sử dụng laser để điều trị da vùng ống âm đạo. Phương pháp này sử dụng Laser CO2 phân tách – công nghệ tương tự được sử dụng trong tái tạo bề mặt da vi điểm – để tạo ra những tổn thương vi mô, qua đó kích thích cơ chế phản ứng chữa lành tự nhiên của cơ thể, giúp làm dày da âm đạo, tăng tiết dịch bôi trơn và khôi phục độ đàn hồi cho vùng mô âm đạo.

Theo Bác sĩ Tâm, phụ nữ khi có tuổi, vùng da âm đạo sẽ mất đi độ đàn hồi và sức sống vốn có của nó vì các sợi collagen và elastin trở nên suy yếu, đứt gãy. FemiLift nhắm vào toàn bộ vùng ống âm đạo và gây ra phản ứng chấn thương giúp cơ thể tự nhiên trẻ hóa các sợi collagen và elastin của chính mình. Kết quả là cải thiện khả năng bôi trơn âm đạo, khả năng tái tạo (khả năng tái tạo và sửa chữa mô để duy trì các quá trình sinh lý bình thường) và cân bằng độ pH cũng như giảm tình trạng són tiểu do gắng sức hoặc áp lực, đồng thời nhẹ nhàng làm săn chắc mô âm đạo.

FemiLift có thể được dùng để khắc phục nhiều vấn đề. Với bác sĩ Tâm, một trong những hiệu quả ông thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh. Tất cả những bệnh nhân được điều trị với FemiLift tại phòng khám của ông đều cho biết khả năng tiết dịch bôi trơn của họ đã được cải thiện.

Không giống các các quy trình điều trị với Laser CO2 ở vùng mặt, trong đó lớp da mặt bên ngoài sẽ bong ra và để lộ lớp da mới – các quy trình FemiLift không đau đớn, một phần là vì tia laser không xâm nhập sâu vào mô như vậy và do đặc điểm giải phẫu độc đáo của các dây thần kinh trong mô âm đạo.

Tuy nhiên cần lưu ý một điều, mặc dù các phiên điều trị FemiLift có thể nhẹ nhàng làm săn chắc mô âm đạo nhưng không thể giúp thắt chặt các khối cơ âm đạo, điều này đòi hỏi phải phẫu thuật tạo hình âm đạo hoặc tạo hình đáy chậu.

Nếu âm đạo bị giãn lỏng sau sinh con thì chính là các khối cơ đã bị giãn lỏng. Các quy trình như phẫu thuật tạo hình âm đạo, tái tạo sàn chậu được thiết kế để khắc phục tổn thương này, thắt chặt các khối cơ và làm săn chắc da mang đến một giải pháp hiệu quả và lâu dài.

Bác sĩ Tâm lưu ý, các phương pháp điều trị bằng laser như FemiLift là một lựa chọn tuyệt với cho những bệnh nhân không muốn thực hiện phẫu thuật nhưng chúng sẽ không hiệu quả bằng các phương pháp can thiệp phẫu thuật. Đối với những người có mô lỏng lẻo ở mức độ nhẹ đến trung bình và không bị sa nặng cơ quan vùng chậu thì đều đạt được những cải thiện đáng kể sau khi khi thực hiện FemiLift.

Ưu và nhược điểm của FemiLift

Ưu điểm

  • FemiLift có thể tăng khả năng tiết dịch bôi trơn âm đạo, khôi phục độ đàn hồi và khắc phục tình trạng són tiểu do áp lực
  • Giảm tình trạng tiểu gấp (mắc tiểu phải đi ngay), tiểu dắt và tình trạng tiểu són ở mức vừa phải, nghĩa là mức độ mà các bệnh nhân có thể khắc phục bằng cách dùng thuốc điều trị các vấn đề ở bàng quang và dùng miếng lót, băng vệ sinh
  • Hiệu quả với hầu hết các phụ nữ đã thực hiện
  • Không đau đớn, nhiều bác sĩ chia sẻ trong suốt nhiều năm thực hiện phương pháp này, họ chưa từng phải kê một viên thuốc giảm đau nào cho bệnh nhân.

Nhược điểm

  • Bạn sẽ cần thực hiện 1 liệu trình điều trị 3 lần, khoảng $1.000 mỗi lần, vì vậy tổng chi phí điều trị có thể trở nên đắt đỏ
  • Kết quả không duy trì vĩnh viễn. Bạn sẽ cần thực hiện một phiên điều trị duy trì sau mỗi 12 tháng.
  • Không hiệu quả với một số người. Với những người mô âm đạo bị giãn lỏng nặng và mất cảm giác thường khó có thể khắc phục bằng phương pháp không phẫu thuật này.
  • Mặc dù hiếm gặp nhưng bệnh nhân cũng có nguy cơ bị bỏng da khi thực hiện

Quy trình điều trị FemiLift diễn ra như nào?

Đầu tiên bác sĩ sẽ yêu cầu bạn nằm xuống bàn, hai chân đặt vào bàn đạp phía cuối bàn để tiến hành kiểm tra âm đạo bằng dụng cụ mỏ vịt giống như bạn vẫn thường khám phụ khoa. Bác sĩ Tâm cho biết, quan trọng là phải kiểm tra âm đạo trước mỗi phiên điều trị để đảm bảo bệnh nhân không có dấu hiệu đang bị nhiễm trùng. Bất kỳ tình trạng nhiễm trùng nào cũng cần phải điều trị khỏi trước khi thực hiện FemiLift.

Nếu không có dấu hiệu nhiễm trùng, bác sĩ sẽ đưa đầu dò FemiLift hình ống vào trong âm đạo. Đầu dò này sẽ chuyển động xoay 360 độ để truyền nhiệt vào các vùng mô âm đạo. Bác sĩ từ từ di chuyển tia laser để xử lý toàn bộ vùng ống âm đạo. Toàn bộ quy trình này kéo dài khoảng 15 phút. Bệnh nhân sẽ có cảm giác và hơi ấm, nóng da khi đầu dò tiến gần đến miệng âm đạo và hơi tức tức khi đưa đầu dò vào.

Quá trình hồi phục

Một số người sau khi thực hiện bị rỉ máu hoặc chảy dịch nước âm đạo, nhiều người thường đóng băng vệ sinh trong ngày đầu tiên. Tình trạng này là vì mô bong tróc do tác động nhiệt từ laser. Ngoài ra bệnh nhân cũng báo cáo thường có cảm giác co thắt âm đạo trong vài giờ đầu. Kiêng tắm bồn và bồn tắm nước nóng trong 4 ngày đầu, ngoài ra cần tránh dùng tampon và quan hệ đường âm đạo trong 5 ngày đầu để cơ thể lành thương.

Khi nào sẽ thấy kết quả FemiLift?

Các bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện một liệu trình điều trị gồm 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 4 đến 6 tuần và thực hiện các quy trình duy trì hàng năm. Cần thời gian để cơ thể tăng sinh collagen và các hiệu quả đạt được trở nên rõ ràng hơn, nhưng khoảng đến lần điều trị thứ 2 là bạn có thể nhận thấy khác biệt rồi.

Kết quả điều trị FemiLift giữ được trong bao lâu?

Hiệu quả cải thiện ở độ săn chắc và đàn hồi ở âm đạo có thể giữ được từ 2 đến 3 năm ngay cả khi không thực hiện một quy trình điều trị duy trì nào. Riêng hiệu quả đạt được ở tình trạng són tiểu thường duy trì ngắn hơn – khoảng 12 năm.

FemiLift có an toàn không?

Laser CO2 hiện đang được sử dụng trong các phiên điều trị FemiLift đúng là đã được FDA cấp phép, nhưng không phải vì những mục đích trẻ hóa âm đạo mà nhà sản xuất đã quảng cáo. (Trên thực tế loại laser này chỉ được FDA phê duyệt cho mục đích điều trị những mô âm đạo hoặc mô tử cung có dấu hiệu bất thường hoặc tiền ung thư và các loại mụn cóc sinh dục nói chung). Năm 2018 FDA tuyên bố, cơ quan này đã cảnh báo một số công ty – bao gồm cả hãng sản xuất FemiLift - phải dừng tiếp thị, quảng cáo các thiết bị laser dùng cho những quy trình được coi là làm “trẻ hóa âm đạo” vì điều này không phù hợp với phê chuẩn của FDA. Tuy nhiên, một số bác sĩ lại cho rằng, các thiết bị sử dụng năng lượng và laser mặc dù không được FDA phê duyệt cho những mục đích sử dụng mà hãng sản xuất của chúng quảng bá nhưng chúng lại rất hiệu quả cả trong những “giai thoại” người thật việc thật và thực hành lâm sàng.

Chi phí thực hiện FemiLift là bao nhiêu?

Chi phí sẽ phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ, địa điểm thực hiện và số phiên điều trị bạn cần làm.

Các phương pháp thay thế FemiLift?

Có rất nhiều lựa chọn trẻ hóa âm đạo. Cùng với FemiLift, dưới đây là một số phương pháp phổ biến nhất mà các bệnh nhân thường chọn:

  • MonaLisa Touch cũng sử dụng tia laser CO2 để kích thích quá trình sản sinh collagen ở cả bề mặt và mô sâu của vùng âm đạo. Phương pháp này cũng mang lại những lợi ích tương tự trong việc khôi phục độ đàn hồi cũng như khả năng bôi trơn và cũng được khuyến nghị nên thực hiện liệu trình đầu tiên với 3 phiên điều trị.
  • Hệ thống Geneveve của Viveve hoạt động với cơ chế kết hợp truyền nhiệt từ năng lượng tần số vô tuyến (RF) với một tia làm lạnh từ khí hóa lỏng (cryogen) giúp tạo cảm giác dễ chịu khi thực hiện nhằm thắt chặt lớp mô âm đạo, tăng độ ẩm và giảm tình trạng són tiểu do áp lực. Hệ thống này cũng có thể được sử dụng ở bên ngoài âm đạo để cải thiện vẻ ngoài môi lớn. Năng lượng nhiệt chiếu vào sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin dưới da. Bạn chỉ cần 1 phiên điều trị trong thời gian chưa đến 1 giờ đồng hồ. Vì có cơ chế làm mát nên bệnh nhân không cần gây tê hay gây mê gì cả.
  • ThermiVa là một thiết bị sử dụng năng lượng tần số vô tuyến thúc đẩy làm tăng lưu lượng máu, kích thích sản xuất collagen và elastin để xử lý những thay đổi ở âm đạo. Cây đũa ThermiVa mỏng truyền đi năng lượng nhắm mục tiêu nhẹ nhàng làm nóng các lớp mô cả ở trong và ngoài âm đạo để kích thích phản ứng chữa lành tái tạo tự nhiên của cơ thể. Da môi âm hộ phía ngoài sẽ bớt lỏng lẻo hơn , các lớp mô phía trong trở nên săn chắc và các tín hiệu thần kinh được khôi phục giúp cải thiện cảm giác và khả năng bôi trơn.
  • Votiva là một phương pháp sử dụng năng lượng tần số vô tuyến với hai tay cầm – một là FormaV chủ yếu để sử dụng ở phía trong âm đạo và FractoraV sử dụng ở phía ngoài. Năng lượng nhiệt phát ra sẽ tạo ra những tổn thương vi mô có kiểm soát, kích hoạt quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể, kích thích chu trình sừng hóa - tái tạo tế bào diễn ra nhanh hơn (Cell Turnover - quá trình cơ thể sản sinh ra các tế bào mới nhằm thay thế những tế bào đã già hoặc chết) và thúc đẩy lưu thông máu đến khu vực này nhiều hơn. Theo đó, mô sẽ dần thắt chặt lại, tín hiệu thần kinh được khôi phục giúp cải thiện cảm giác và khả năng bôi trơn. Các bác sĩ thường đề nghị thực hiện 3 phiên điệu trị, mỗi lần cách nhau 1 tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Mỗi phiên điều trị kéo dài khoảng 30 phút.
  • diVa cùng lúc phát đi 2 chùm tia laser nhắm vào thành của ống âm đạo giúp thắt chặt mô và tăng tiết dịch bôi trơn. Chùm tia laser đầu tiên tái tạo sâu các lớp mô bề mặt. Chùm tia laser thứ hai làm nóng các lớp mô sâu hơn để kích thích sản sinh collagen. Các bác sĩ thường đề nghị thực hiện 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 4 đến 6 tuần để đạt kết quả tối ưu. Da môi âm hộ phía ngoài sẽ bớt lỏng lẻo hơn, các lớp mô phía trong trở nên săn chắc và các tín hiệu thần kinh được khôi phục giúp cải thiện cảm giác và khả năng bôi trơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
Le To

Le To Rất hữu ích ạ. Bài viết rất cụ thể, nhiều thông tin

Thích Trả lời 2 năm trước
Tin liên quan
ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến
ThermiVa trẻ hóa vùng kín bằng năng lượng tần số vô tuyến

Với số lượng lớn bệnh nhân “phát cuồng” về phương pháp điều trị này và rất nhiều bác sĩ cung cấp nó, nhiều người công nhận rằng, ThermiVa là một phương pháp trẻ hóa âm đạo hiệu quả có thể thay thế cho phẫu thuật hoặc các loại kem bôi giúp cân bằng nội tiết tố được chỉ định để điều trị một số triệu chứng mãn kinh.

laser diVa
laser diVa

Trẻ hóa âm đạo bằng công nghệ laser phân tách kết hợp 2 bước sóng

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sự khác biệt giữa trẻ hóa âm đạo bằng laser và không dùng laser?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2048 lượt xem

Ngoài chi phí ra thì sự khác biệt giữa phương pháp trẻ hóa âm đạo bằng laser và trẻ hóa âm đạo không dùng laser là gì?

Có thể khắc phục tình trạng âm đạo kém săn chắc bằng laser trẻ hóa âm đạo không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1540 lượt xem

Tôi 32 tuổi. Tôi chưa từng sinh con nhưng âm đạo của tôi hiện tại đã không còn săn chắc. Tôi có khắc phục vấn đề này bằng phương pháp trẻ hóa âm đạo không? Chi phí của phương pháp này là bao nhiêu?

Sự khác nhau giữa các công nghệ trẻ hóa âm đạo bằng laser
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  1865 lượt xem

Tôi đang tìm hiểu về các công nghệ trẻ hóa âm đạo bằng laser. Tôi thấy là có một số công nghệ khác nhau như MonaLisa Touch, FemiLift, Intimalase và ThermiVa. Tôi muốn biết sự khác nhau giữa những phương pháp điều trị này và phương pháp nào hiệu quả nhất. Tôi muốn chọn một phương pháp để tăng sự săn chắc của âm đạo.

Trẻ hóa âm đạo bằng laser có thực sự hiệu quả?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  7625 lượt xem

Tôi 26 tuổi, đã bắt đầu quan hệ từ 8 năm trước. Tôi cảm thấy âm đạo đang bị chùng và muốn trẻ hóa âm đạo bằng laser. Tôi thấy nhiều phụ nữ chọn cách phẫu thuật nên muốn biết là liệu phương pháp laser có thật sự hiệu quả không hay tôi phải phẫu thuật? Ngoài ra, gây mê toàn thân có an toàn không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 1 năm trước
 29641 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 1 năm trước
 12522 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9282 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7926 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7822 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7645 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây