1

laser diVa

Trẻ hóa âm đạo bằng công nghệ laser phân tách kết hợp 2 bước sóng
laser diVa laser diVa

Laser diVa là gì?

diVa là thiết bị thường được sử dụng để thắt chặt mô âm đạo, cải thiện độ đàn hồi và giảm thiểu tình trạng khô hạn mà phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh thường gặp phái.

Thiết bị này sử dụng công nghệ laser phân tách kết hợp (hybrid fractional laser - HFL) với các laser có 2 bước sóng khác nhau. Trong đó bao gồm, laser diode có nhiệm vụ tái tạo bề mặt mô âm đạo ở phía trên, và laser Erbium có nhiệm vụ làm nóng các lớp mô sâu hơn bên dưới giúp thắt chặt mô, xử lý tình trạng tiểu không tự chủ ở mức nhẹ đến vừa và tăng độ đàn hồi mô âm đạo theo thời gian.

Giống như các thiết bị khác, diVa cũng chưa được FDA phê duyệt sử dụng cho những mục đích trên, nhưng FDA đã cấp phép sử dụng loại thiết bị này cho mục đích “cắt bỏ, cắt, xâm lấn, làm đông hủy mô mềm và tái tạo bề mặt da”. Nói cách khác thiết bị này được xem là an toàn khi sử dụng với mục đích y tế để điều trị mô âm đạo.

Ban đầu bạn sẽ cần một liệu trình điều trị gồm 3 buổi, mỗi buổi cách nhau 1 tháng để đạt được lợi ích tối ưu, cũng như cần điều trị duy trì hàng năm sau đó. Mỗi quy trình thực hiện mất khoảng từ 3 đến 7 phút, và không cần thời gian nghỉ dưỡng sau đó.

Đến ngày điều trị, bác sĩ thực hiện – hoặc là bác sĩ sản phụ khoa hoặc là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có đầy đủ bằng cấp, sẽ giải thích chi tiết cho bạn về quy trình điều trị. Sau đó bạn sẽ nằm lên bàn khám bệnh và đượcbôi kem gây tê tại chỗ vào ống âm đạo. Có thể cần đến 20 phút thuốc tê mới ngấm hoàn toàn. Trong thời gian này bạn có thể cần thay đổi một vài tư thể để đảm bảo thuốc tê ngấm vào toàn bộ âm đạo.

Sau khi vùng âm đạo đã tê hoàn toàn, bác sĩ sẽ đưa cây đũa diVa vào trong âm đạo. Cây đũa này được bọc trong một ống bắn laser dùng 1 lần chất liệu bằng thạch anh có nhiệm vụ nong mở ống âm đạo của bạn ra. Trong khi điều trị, ông bắn laser bọc bên ngoài sẽ giữ yên vị trí, trong khi đũa diVa bên trong xoay tròn, cơ chế này giúp giảm khó chịu và đảm bảo các xung laser tiếp cận đồng đều khắp vùng mô âm đạo. Quá trình điều trị được tự động hóa vì thế bác sĩ không cần phải di chuyển cây đũa sau khi đã đưa nó vào âm đạo.

Lúc mới đầu có thể bạn sẽ thấy một chút khó chịu, như có sức ép đè vào thành âm đạo và thấy hơi đau ở gần cửa mình (miệng âm đạo). Nhưng nhìn chung mọi cảm giác đau đều chỉ ở mức nhẹ.

Sau điều trị bạn có thể ngay lập tức trở lại các hoạt động bình thường của mình, ngoại trừ quan hệ qua đường âm đạo. Vì diVa tạo ra những tổn thương có kiểm soát ở mô âm đạo nên bạn cần tránh không có bất kỳ thứ gì chạm vào vùng này (như quan hệ, tampon và thậm chí cả tắm bồn nước nóng trong 1 tuần.

Tác dụng phụ từ liệu pháp điều trị này thường rất ít. Hiện tượng tiết chút dịch màu đỏ hoặc hồng cũng như bị ngứa, khó chịu và đau nhẹ là hoàn toàn bình thường và có thễ xảy ra trong 3 ngày. Bệnh nhân có thể chườm mát vào vùng háng để dễ chịu hơn.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể bị chuột rút kéo dài đến 72 tiếng sau điều trị. Nếu tình trạng chuột rút nặng hoặc gặp các triệu chứng kéo dài hơn 3 ngày, hãy liên hệ với bác sĩ ngay. Tình trạng nhiễm trùng âm đạo luôn có thể xảy ra mặc dù hầu hết các bác sĩ đều nói rất hiếm khi gặp phải sau điều trị.

Mặc dù có rất nhiều loại laser khác được sử dụng để trẻ hóa âm đạo nhưng diVa có một số điểm khác biệt. Các loại laser khác trên thị trường không có nhiều hơn 1 bước sóng, không thể tùy chỉnh, quá trình điều trị phải mất từ 10 phút trở lên và cần thao tác tay cầm laser bằng tay để di chuyển ở bên trong ống âm đạo và không đảm bảo vệ sinh.

Ưu và nhược điểm của diVa

Ưu điểm

  • diVa là phương pháp trẻ hóa âm đạo duy nhất sử dụng đồng thời 2 bước sóng laser
  • Thời gian điều trị chỉ từ 3 đến 7 phút, so với các phương pháp điều trị tương tự là khoảng 30 phút.
  • Ống bắn laser dùng 1 lần bằng thạch anh đảm bảo an toàn vệ sinh và đáp ứng độ sâu điều trị

Nhược điểm

  • Bạn sẽ cần một liệu trình ban đầu gồm 3 phiên điều trị, sau đó hàng năm cần thực hiện thêm một phiên điều trị lặp lại để duy trì kết quả.
  • Mặc dù quá trình thực hiện thường không đau nhưng cũng có một số bệnh nhân nói nó thực sự không dễ chịu chút nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách
FemiLift trẻ hóa âm đạo bằng laser CO2 phân tách

Một trong những hiệu quả thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sự khác biệt giữa trẻ hóa âm đạo bằng laser và không dùng laser?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2048 lượt xem

Ngoài chi phí ra thì sự khác biệt giữa phương pháp trẻ hóa âm đạo bằng laser và trẻ hóa âm đạo không dùng laser là gì?

Có thể khắc phục tình trạng âm đạo kém săn chắc bằng laser trẻ hóa âm đạo không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1540 lượt xem

Tôi 32 tuổi. Tôi chưa từng sinh con nhưng âm đạo của tôi hiện tại đã không còn săn chắc. Tôi có khắc phục vấn đề này bằng phương pháp trẻ hóa âm đạo không? Chi phí của phương pháp này là bao nhiêu?

Sự khác nhau giữa các công nghệ trẻ hóa âm đạo bằng laser
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  1865 lượt xem

Tôi đang tìm hiểu về các công nghệ trẻ hóa âm đạo bằng laser. Tôi thấy là có một số công nghệ khác nhau như MonaLisa Touch, FemiLift, Intimalase và ThermiVa. Tôi muốn biết sự khác nhau giữa những phương pháp điều trị này và phương pháp nào hiệu quả nhất. Tôi muốn chọn một phương pháp để tăng sự săn chắc của âm đạo.

Trẻ hóa âm đạo bằng laser có thực sự hiệu quả?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  7625 lượt xem

Tôi 26 tuổi, đã bắt đầu quan hệ từ 8 năm trước. Tôi cảm thấy âm đạo đang bị chùng và muốn trẻ hóa âm đạo bằng laser. Tôi thấy nhiều phụ nữ chọn cách phẫu thuật nên muốn biết là liệu phương pháp laser có thật sự hiệu quả không hay tôi phải phẫu thuật? Ngoài ra, gây mê toàn thân có an toàn không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 1 năm trước
 29643 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 1 năm trước
 12522 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9282 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7926 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7822 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7645 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây