1

Lột da hóa học cho vùng mặt - Cao Huy Tân

Lột da hóa học được thực hiện bởi một chuyên viên thẩm mỹ y tế tại một spa y tế dưới sự giám sát của bác sĩ. Đây là một quy trình lột da nhẹ nhàng trên bề mặt nhằm tầy đi các lớp da chết trên mặt và kích thích sản sinh collagen mới trong da để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa.
Lột da hóa học cho vùng mặt - Cao Huy Tân

Lột da hóa học là gì?

Lột da hóa học được thực hiện bởi một chuyên viên thẩm mỹ y tế tại một spa y tế dưới sự giám sát của bác sĩ. Đây là một quy trình lột da nhẹ nhàng trên bề mặt nhằm tầy đi các lớp da chết trên mặt và kích thích sản sinh collagen mới trong da để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa. Lột da hóa học nhẹ nhàng, trên bề mặt hoặc ở vùng giữa mặt sử dụng axit glycolic loãng, axit lactic, hoặc axit salicylic để tẩy da chết và kích thích sản sinh collagen nhưng đòi hỏi ít thời gian hồi phục và nguy cơ tác dụng phụ tối thiểu.

Quy trình lột da hóa học được thực hiện như nào?

Chuyên viên sẽ bôi dung dịch lột da hóa học loãng lên da mặt. Đôi khi có tiến hành tẩy da chết trước khi bôi dung dịch này. Dung dịch sẽ được để lại trên mặt để hoạt động và phát huy hiệu quả, và trong thời gian này bạn có thể có cảm giác châm chích da mặt. Sau khi đã tiếp xúc với da và hoạt động một thời gian, dung dịch sẽ trung hòa. Cuối cùng chuyên viên y tế sẽ rửa sạch sẽ mặt cho bạn.

Những lợi ích của lột da hóa học?

Những lợi ích của quy trình lột da hóa học nhẹ nhàng hoặc trên bề mặt da:

  • Tẩy da chết sâu hoặc làm bong tróc lớp da già, khô, lão hóa.
  • Kích thích sản sinh collagen mới để trẻ hóa làn da và loại bỏ các vết nhăn nông sâu
  • Loại bỏ đốm nâu, các đốm đồi mồi, sắc tố da
  • Nhẹ nhàng làm săn chắc da
  • Mang lại làn da mịn mượt
  • Da trông trẻ trung, tươi mới và mịn mượt hơn.

Lột da hóa học vùng mặt có an toàn không?

Quy trình lột da hóa học nhẹ nhàng trên bề mặt bằng axit lactic hoặc axit salicylic được thực hiện tại các cơ sở spa y tế bởi một chuyên viên thẩm mỹ dưới sự giám sát của bác sĩ là những quy trình vô cũng an toàn. Tuy nhiên, các quy trình lột da sâu bằng phenol, TCA hoặc axit trichloroacetic là những quy trình điều trị nghiêm trọng hơn, chỉ nên được thực hiện bởi bác sĩ, chứ không phải chuyên viên thẩm mỹ, tại một môi trường spa y tế.

Trông tôi sẽ như nào sau khi thực hiện?

Khuôn mặt bạn sẽ hơi hồng sau khi lột da bằng axit lactic, axit glycolic hoặc axit salicylic. Trong khoảng 24 – 48 giờ tiếp theo, bạn có thể thấy các mảng da chết khô, bị tổn thương, bong tróc ra. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể trang điểm ngay sau khi thực hiện hầu hết các quy trình lột da hóa học trên bề mặt.

Bao lâu tôi sẽ hồi phục sau khi thực hiện?

Thời gian hồi phục sau khi lột da hóa học thường không đáng kể, thường là trong thời gian này sẽ xuất hiện các hiện tượng như da bị tấy hồng ngay sau khi điều trị, và da bong tróc sau khoảng 2-3 ngày tiếp theo.

Khi nào tôi có thể thấy được kết quả cuối cùng?

Bạn sẽ thấy da mặt cải thiện sau vài ngày, nhưng cần thời gian mới nhận thấy hiệu quả hình thành da mới và sản sinh collagen mới. Chỉ sau 6 tuần bạn mới bắt đầu thấy được hiệu quả từ quá trình sản sinh collagen mới, hiệu quả này sẽ tiếp tục cải thiện và cho kết quả cuối cùng sau 3-6 tháng.

Thanh tẩy da Biomedic Micropeel

Phương pháp thanh tẩy da Micropeel là một quy trình lột da nhẹ nhàng, an toàn bằng axit glycolic hoặc lactic và kích thích sản sinh collagen để trẻ hóa làn da. Trước khi thực hiện quy trình này, bạn nên ngưng sử dụng các sản phẩm Retin A® hoặc axit Retinoic và tránh phơi nắng hoặc tắm nắng 10 ngày trước và sau khi điều trị. Quy trình này gồm 3 bước như sau:

  • Tiến hành công đoạn hút tẩy da chết như bình thường và làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Tiến hành lột da hóa học nhẹ nhàng và an toàn bằng axit glycolic hoặc axit lactic
  • Làm mát và mịn mượt da bằng nước lạnh cryogenic CO2

Công nghệ lột da Probiotic Youthboost peel

Phương pháp lột da hóa học mới nhất này sử dụng các hoạt chất sinh học có nguồn gốc từ các vi sinh vật (PDBs), kích thích tái tạo da và tổng hợp collagen mới.

Công nghệ lột da hóa học Obagi® Blue Peel

Đây là phương pháp lột da hóa học được sử dụng để loại bỏ các vết nhăn và các đốm đồi mồi bằng cách sử dụng dung dịch TCA 15% hoặc axit trichloroacetic. Dung dịch này có màu xanh dương để giúp dễ dàng nhận biết vùng đã được bôi. Bác sĩ sẽ đắp lên từ 1 đến 4 lớp dung dịch. Bạn sẽ có cảm giác châm chích nhẹ, nhưng sẽ được quạt để làm dịu, mát và không cần dùng thuốc tê. Sau 2-3 ngày, da sẽ bong tróc để lộ ra lớp da mới sáng mịn hơn. Điều quan trọng là phải tránh nánh nắng mặt trời trước và sau khi điều trị. Ngừng sử dụng Retin A và tránh nắng 2 tuần trước khi thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 519 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 467 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 491 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Xóa nếp nhăn vùng dưới mắt bằng tiêm Botox có được không?

 7 năm trước
 16
 Đã xem 12692

Tôi bị các nếp nhăn ở vùng dưới mắt, nhưng bác sĩ da liễu của tôi và những người khác lại từ chối tiêm Botox vào vùng dưới mắt. Những nếp nhăn này xuất hiện khi tôi cười vì vậy tôi thấy rằng khi cười, má của tôi bị đẩy vào vùng mắt và hình thành những nếp nhăn này. Một chuyên gia khuyến cáo rằng, điều trị bằng công nghệ laze fraxel cũng không cải thiện được những nếp nhăn này. Tôi đã nghe nói một số bác sẽ sẽ tiêm Botox vào dưới mắt, điều này có thể không?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2736

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Bao nhiêu lông sẽ rụng đi sau khi triệt lông vùng kín?

 7 năm trước
 8
 Đã xem 20675

Tôi đã trải qua một lần điều trị laser triệt lông vùng kín ( bikini) vào 2 tuần trước. Đó là một phiên điều trị rất nhanh chóng. Chỉ có một ít lông đã rụng đi. Vậy khi chúng rụng thì chúng có biến mất mãi mãi hay không? Lông có tiếp tục rụng qua thời gian hay không, và tôi không biết hiệu quả của triệt lông là như thế nào trong nhiều tuần? Hay là tất cả các lông sẽ rụng đi sau lần điều trị đầu tiên và sau đó một phần sẽ mọc lại, đó là khi bạn thực hiện lần điều trị tiếp theo?

Triệt lông bằng laser vùng kín cần bao nhiêu liệu trình?

 7 năm trước
 5
 Đã xem 6388

Tôi đang xem xét triệt lông ở vùng kín. Màu lông của tôi đen, kiểu lông xoăn và vùng kín cũng thế. Trông chúng thật kinh khủng, liệu ai đó có thể ước tính giúp tôi số liệu trình cần điều trị và mức giá trung bình?

Triệt lông vùng nách giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 8
 Đã xem 4153

Tôi muốn tẩy lông bằng laser cho hai bên nách của mình. Tôi có làn da sáng màu và màu lông đen. Không biết tôi sẽ cần thực hiện bao nhiêu liệu trình và chi phí sẽ là bao nhiêu cho mỗi liệu trình.

Tin liên quan
Cách trị mụn trứng cá vùng cổ
Cách trị mụn trứng cá vùng cổ

Bài viết sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết về mụn ở vùng cằm, cổ

Cách trị mụn vùng má
Cách trị mụn vùng má

Axit azelaic có thể trị cả mụn thường và bệnh trứng cá đỏ trên má nhưng phải tuân thủ theo hướng dẫn của sản phẩm.

Các mẹo và phương pháp trị mụn trứng cá vùng miệng
Các mẹo và phương pháp trị mụn trứng cá vùng miệng

Ngoài các vị trí khác trên mặt như má hay hai bên mặt, vùng quanh miệng cũng là nơi có thể xuất hiện mụn trứng cá.

Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi
Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi

Mụn vùng mũi có thể là mụn trứng cá thông thường hoặc là bệnh trứng cá đỏ (rosacea).

Các phương pháp trị mụn cho từng vùng trên cơ thể
Các phương pháp trị mụn cho từng vùng trên cơ thể

Chắc hẳn đa số chúng ta ai cũng đã từng bị mụn trứng cá ít nhất là một lần trong độ tuổi từ 7 – 22 tuổi. Đó có thể là mụn thể nhẹ như mụn cám, mụn đầu đen hoặc các thể mụn nặng như mụn viêm, mụn bọc hay mụn trứng cá sẹo lồi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây