1

Căng da bụng mini - Chu Đình Khang

Quá trình mang thai, giảm cân nhiều hoặc yếu tố di truyền có thể để lại làn da, mỡ và cơ bụng chảy xệ lỏng lẻo. Tạo hình thành bụng dưới là một quy trình phẫu thuật để điêu khắc và thắt chặt lại thành bụng dưới.
Căng da bụng mini - Chu Đình Khang

Quy trình này thường được gọi là căng da bụng mini, sẽ mang lại cho bệnh nhân những cải thiện không thể có được nếu chỉ nhờ vào chế độ ăn uống và tập luyện. Không giống như một quy trình căng da bụng toàn phần, kỹ thuật này chỉ giới hạn ở phần dưới của bụng, giữa rốn và phần mu. Quy trình này có thể giúp thu giảm đáng kể vẻ ngoài thành bụng tròn phình ra và lớp da chảy xệ lỏng lẻo ở phần bụng dưới. Quy trình này mang lại hiệu quả tốt nhất cho những người có làn da hơi lỏng lẻo nhưng có độ đàn hồi da tốt.

Kỹ thuật thực hiện

Kỹ thuật thực hiện cả căng da bụng toàn phần và mini đều rất giống nhau. Tuy nhiên, với căng da bụng mini, vết rạch sẽ nhỏ hơn vì chỉ xử lý vùng có diện tích nhỏ hơn. Đôi khi, chiều dài vết rạch còn phụ thuộc vào lượng da lỏng lẻo cần cắt bỏ. Hút mỡ cũng có thể được kết hợp thực hiện trong quy trình này. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ cắt bỏ da thừa và kéo thắt chặt lớp da và mô còn lại bên dưới. Kết quả mang lại một thành bụng phẳng mịn và săn chắc hơn. Nút rốn sẽ không bị ảnh hưởng bởi quy trình phẫu thuật này vì nó không cần rời lại vị trí. Sẹo để lại khá nhỏ và hầu như có thể che giấu dưới đồ lót.

Trong/sau khi thực hiện

Một quy trình căng da bụng mini thường được thực hiện tại một cơ sở phẫu thuật dưới hình thức gây mê toàn thân trong khoảng từ 1-2 giờ đồng hồ. Sau khi thực hiện bệnh nhân có thể xuất viện để về nhà hồi phục. Thời gian hồi phục có thể mất tốt đa 6 tuần, đây là khoảng thời gian bệnh nhân cần kiêng thực hiện các hoạt động mạnh cũng như các bài tập vất vả. Bệnh nhân thường phản hồi tỉ lệ hài lòng rất cao về kết quả đạt được và rất yêu thích thành bụng săn chắc thon gọn của mình. Kết quả căng da bụng mini có thể duy trì vĩnh viễn. Tuy nhiên, việc mang thai và tăng cân ngoài ý muốn có thể làm ảnh hưởng đến kết quả, do đó tốt nhất hãy duy trì chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện đều đặn sau khi thực hiện.

Các câu hỏi thường gặp

Chỉ tiến hành hút mỡ có được không?

Bệnh nhân là đối tượng phù hợp với quy trình căng da bụng mini cũng có thể phù hợp với quy trình hút mỡ khi được thực hiện riêng biệt. Tuy nhiên nếu có nhiều da lỏng lẻo thì hút mỡ sẽ không thể xử lý được tình trạng này. Hút mỡ chỉ có hiệu quả loại bỏ mỡ thừa. Cách duy nhất để xử lý làn da lỏng lẻo là thực hiện một quy trình cắt bỏ da. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ đánh giá toàn diện để đề xuất kế hoạch điều trị thích hợp.

Nếu có vết sẹo sinh mổ cũ thì sao?

Quy trình căng da bụng mini có thể được thực hiện ngay cả khi bệnh nhân đã có vết sẹo sinh mổ trước đó. Thường là vết rạch sẽ được đặt ở ngay bên dưới vết sẹo này. Với vết rạch mới này, bác sĩ sẽ cắt bỏ da thừa lỏng lẻo và cắt bỏ vết sẹo sinh mổ cũ và kéo khâu các mép da lại thành một đường. Đường rạch mới này sẽ lành lại rất đẹp mắt và có thể ẩn giấu dưới đồ bơi và đồ lót.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lại mang thai sau khi thực hiện?

Các bác sĩ thường tư vấn cho bệnh nhân trì hoãn thực hiện quy trình căng da bụng mini nếu vẫn có kế hoạch sinh con. Đây là quy trình nên được thực hiện sau khi bệnh nhân đã sinh con xong. Mục tiêu của bất kỳ quy trình căng da bụng nào cũng đều là thắt chặt thành bụng. Do đó, việc mang thai sau khi đã thực hiện có thể làm ảnh hưởng đến kết quả đạt được trước đó.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 1,5 - 2 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 843

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Hút mỡ và căng da bụng mini

 3 năm trước
 0
 Đã xem 563

Tôi căng da bụng mini đã được 10 ngày. Tuy nhiên, ngàu đầu tiên còn trong vệnh viện, khi y ta tháo gen để thay băng. Tôi thấy rốn của mình bị méo mó và không thấy lỗ rốn đâu. Nhưng điều đó tôi nghĩ do căng da mà ko tái tạo rốn mới nên rốn sẽ bị biến dạng trong thời gian đầu. Tuy nhiên, điều gây ảnh hưởng tâm lý tôi nhất ko phải là rốn mà là bụng tôi sau khi căng, xuất hiện đường nếp gấp phía dưới rốn. Tôi được giải thích là do bác sỹ dồn 2 ở 2 bên eo vào để căng tạo eo. Thành ra da bị đùn và gấp tạo rãnh ở giữa bụng. Điều này thật ra kỳ dị với bụng tôi bây giờ. Xin hỏi cách xử lý như thế nào để bụng dưới của tôi phẳng lại bình thường. Xin cảm ơn ạ

Căng da bụng mini và bóp cơ

 3 năm trước
 1
 Đã xem 513

Tôi căng da bụng mini và bóp cơ được 3 tuần rồi. Nhưng tôi không đi thẳng lưng được vì bóp cơ là bụng tôi bị chằng chằng nên ko thể ưỡn lưng được

Nên làm tạo hình thành bụng mini hay căng da bằng laser?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 663

Em muốn làm căng da hơn là xử lý mấy vết rạn da. (Chắc như thế cũng đỡ tốn tiền hơn, các bác sĩ cho em gợi ý về giá luôn với ạ.) Đây là ảnh bụng của em. Không biết các bác sĩ có thấy không, nhưng quanh rốn có da thừa. Bên dưới rốn cũng có một cục lồi nhỏ mà em muốn cắt đi, nó không xẹp đi kể cả khi em hóp bụng vào.

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 992

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không? Tôi đang cố quyết định xem mình cần làm thủ thuật gì để chuẩn bị chi phí. Năm nay tôi 26 tuổi, bà mẹ 2 con (một bé 3 tuổi, một bé 6 tháng). Tôi nặng hơn trước lúc mang thai khoảng 4,5 kg, nhưng dường như tôi không thể làm lớp mỡ trước bụng hay phần da chảy xệ biến mất. Chúng tôi sắp chuyển về quê ở Hawaii nên tôi rất muốn có được hình dáng thon gọn nhất trước lúc đó. Tôi nên làm tạo hình thành bụng toàn phần hay làm tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên hông? Có phải rốn tôi quá thấp để làm tạo hình thành bụng mini không? Tôi còn định đi nâng ngực nữa. Tôi cao 1m7, bình thường nặng 49,8 kg.

Tin liên quan
Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Tạo hình thành bụng mini
Tạo hình thành bụng mini

Tạo hình bụng mini là phương pháp phẫu thuật với đường mổ ngắn hơn và thấp hơn so với tạo hình thành bụng toàn phần

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây