1

Cách lựa chọn túi độn nâng ngực phù hợp- bác sĩ chiêm quốc thái

Làm thế nào để chọn túi độn nâng ngực phù hợp với mình? Cuộc sống của chúng ta có vô vàn những lựa chọn.
Cách lựa chọn túi độn nâng ngực phù hợp- bác sĩ chiêm quốc thái

Tại cửa hàng tạp hóa, bạn phải lựa chọn giữa giấy và nhựa. Tại trung tâm mua sắm, bạn phải chọn giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Và khi nói đến nâng ngực, bạn có thể chọn giữa túi độn silicone hoặc nước muối. Tuy nhiên, cũng có nhiều khía cạnh khác cần lựa chọn hơn chứ không chỉ là chất liệu. Bạn cũng cần suy nghĩ về kích thước và hình dáng của túi độn và sự ảnh hưởng của chúng đối với lối sống của mình. Những lời khuyên dưới đầy sẽ giúp bạn chọn được loại túi độn phù hợp nhất cho cơ thể và lối sống của bạn.

Túi gel silicone hay túi nước muối

Khi nói đến việc lựa chọn giữa túi độn nước muối và gel silicone, bạn không chỉ cần lựa chọn về chất liệu mà còn cần cân nhắc về hình dáng cũng như cảm giác mà túi độn đó và cách thức đặt túi độn dựa trên vật liệu của chúng.

Hãy bắt đầu với nước muối, loại túi độn có xu hướng ít phổ biến hơn. Một túi độn nước muối sẽ bao gồm một lớp vỏ silicone chứa đầy nước muối bên trong. So với túi gel siliconee, túi nước muối có ba ưu điểm.

Thứ nhất: bác sĩ có thể bơm đầy túi độn sau khi đặt nó vào. Điều này có nghĩa là ông ấy có thể chỉ cần rạch một đường nhỏ hơn ở vú và sẽ để lại vết sẹo nhỏ hơn. Ưu điểm thứ hai của túi độn nước muối là bác sĩ có thể tùy chỉnh kích cỡ của nó. Vì được bơm đầy sau khi đặt, nên có thể thêm ít hoặc nhiều nước muối tùy thuộc vào sở thích thẩm mỹ của bệnh nhân. Ưu điểm cuối cùng của túi độn nước muối vượt trội hơn so với túi gel silicone đó là nó được FDA Hoa Kỳ cho phép sử dụng cho phụ nữ từ 18 tuổi. Trong khi đó, một phụ nữ nếu muốn đặt túi độn silicon thì họ phải đủ 22 tuổi.

Mặc dù túi nước muối có những ưu điểm riêng của nó, nhưng nhiều người cho rằng túi gel silicone mang lại một tổng thể đẹp hơn, chí ít là ở những bệnh nhân phù hợp. Chất gel được sử dụng để làm đầy bên trong túi độn thường cho cảm giác tự nhiên hơn nước muối. Túi nước muối khi sờ vào có thể cứng hơn trong khi silicon mềm mại hơn và rất giống mô vú thật.

Nếu chọn túi gel silicone, bạn cũng ít có nguy cơ gặp phải tình trạng gợn sóng hoặc nổi vân không mong muốn dưới da, điều mà thường có thể xảy ra với túi nước muối. Lượng mô vú tự nhiên cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ gợn sóng của túi độn. Nếu bệnh nhân gầy, có ít mô vú hơn thường sẽ dễ bị gợn sóng hơn.

Các vấn đề về kích cỡ túi độn

Nếu từng mua áo ngực, chắc hẳn bạn cũng biết rằng kích cỡ ngực thường rất khó hiểu. Mặc dù nhiều phụ nữ nói rằng họ muốn đặt túi độn sao cho ngực họ sau khi đặt có thể mặc vừa áo ngực cỡ C cup nhưng chúng ta không thể đảm bảo chắc chắn họ có thể mặc vừa áo ngực cỡ đó sau khi thực hiện. Chúng ta phải hiểu rằng, cỡ C cup to nhỏ như nào là khác nhau ở mỗi hãng và mỗi kiểu áo ngực. Một chiếc áo cỡ 32C của hãng này đôi khi chẳng khác gì chiếc áo cỡ 42C của hãng khác.

Do đó, thay vì đặt mục tiêu dựa trên kích cỡ áo ngực, hãy yêu cầu bác sĩ cho bạn thử các mẫu thử túi độn với những kích cỡ khác nhau, việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ về cảm giác cũng như hình dáng mà túi độn sẽ mang lại cho bạn ở từng kích cỡ.

Một vấn đề nữa cần xem xét khi lựa chọn kích cỡ túi độn đó là bạn muốn kết quả của mình tự nhiên như thế nào. Túi độn cỡ to khi đặt trên khung người nhỏ thường cho hình dạng kém tự nhiên hơn so với túi độn cỡ nhỏ hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là vấn đề về sở thích. Có thể bạn lại cảm thấy hài lòng với diện mạo kém tự nhiên và chấp nhận bộ ngực trông giả giả to hơn bình thường.

Cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng sẽ quyết định đến loại và kích cỡ túi độn bạn nên chọn. Nếu bạn là một vận động viên chạy marathon hoặc thường xuyên tham gia các môn thể thao hoạt động mạnh hay các bài tập luyện mạnh thì túi độn to có thể sẽ làm ảnh hưởng, cản trở đến những sở thích này.

Hình dáng và vị trí đặt túi độn

Ngày nay, túi độn được thiết kế với đa dạng kiểu dáng khác nhau, từ hình tròn truyền thống đến hình giọt nước, từ loại túi có độ nhô cao đến độ nhô thấp. Hình dáng túi độn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Ví dụ, túi độn tròn thường tạo ra bộ ngực đầy đặn hơn trong khi đó túi hình giọt nước thường mang đến dáng vú thoai thoải tự nhiên hơn. Thường thì, túi hình giọt nước sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những phụ nữ phải phẫu thuật tái tạo vú, trong khi túi độn hình tròn lại mang lại hiệu quả cao nhất cho những người muốn tăng kích cỡ cho bộ ngực hiện tại.

Về vị trí đặt túi độn, câu hỏi thường là đặt trên cơ hay dưới cơ. Vị trí dưới cơ thường mang lại hình dáng ngực tự nhiên hơn, đồng thời giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng hoặc những vấn đề với túi độn (như co thắt bao xơ). Mặt khác, vị trí trên cơ có thể phù hợp với một số bệnh nhân, nhưng thường thì các bác sĩ phẫu thuật thích vị trí dưới cơ hơn.

Nếu bạn đã sẵn sàng tìm hiểu thêm về các lựa chọn đặt túi độn nâng ngực thì ngay bây giờ hãy xắp xếp lên lịch tham vấn với một bác sĩ phẫu thuật có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm để được kiểm tra, đánh giá và tìm ra phương pháp phù hợp nhất với mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi phân vân giữa nâng ngực bằng cách đặt túi độn dưới mạc cơ hoặc nâng ngực bằng kỹ thuật dual-plane, tôi nên chọn kỹ thuật nào?

 3 năm trước
 6
 Đã xem 749

Sau một thời gian cho con bú và giảm cân, ngực của tôi trông như bị xẹp. Tôi nhớ bầu ngực trên căng tràn. Tôi không cần ngực to, tôi muốn ngực đầy đặn. Tròn đều đẹp. Tôi đang cân nhắc túi độn tầm 250ml, túi độn silicon tròn vỏ nhám. Điều duy nhất khiến tôi chần chừ đó là tôi không thể quyết định giữa đặt túi độn dưới mạc cơ hay đặt túi độn kiểu dual-plane, vì tôi đang tập luyện crossfit. Việc cắt cơ và mất sức mạnh cơ bắp khiến tôi thấy sợ. Tôi muốn có kết quả đẹp và không còn ngực chảy xệ nữa. Tôi sợ là nếu đặt túi độn dưới mô vú thì ngực sẽ bị chảy xệ theo thời gian.

Lựa chọn kích cỡ size túi độn phù hợp trong nâng ngực

 8 năm trước
 4
 Đã xem 7933

Tôi đang sợ nếu nâng ngực, các túi độn sẽ làm ngực tôi trở nên quá to giống với vũ nữ thoát y. Vì vậy, tôi đang cố gắng để tìm hiểu xem size túi độn nào phù hợp với mình. Liệu có quy tắc nào hướng dẫn lựa chọn kích cỡ túi ngực không? Và kích thước túi độn nào sẽ phù hợp với người tôi?

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22613

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Chọn kích thước túi nâng ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp

 7 năm trước
 98
 Đã xem 4600

Ngực của tôi tương đối nhỏ, và tôi đang muốn nâng ngực. Tôi thấy có rất nhiều kích cỡ túi độn ngực khác nhau, từ 200,250, 300,350ml,....với nhiều loại kiểu dáng và độ nhô khác nhau. Có cả túi gel silicone và túi nước biển. Tôi thực sự băn khoăn không biết cách lựa chọn kích cỡ túi độn ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp tự nhiên ?

Cách khắc phục túi độn nâng ngực bị nhỏ

 5 năm trước
 20
 Đã xem 5649

Tôi cảm thấy túi độn của mình quá nhỏ (tôi đặt túi nước muối size 275 cc được làm đầy thành 300 cc, đặt ở dưới cơ ngực). Có vẻ như bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã không tư vấn cho tôi chọn đúng kích cỡ. Tôi hiện vẫn mặc cỡ áo ngực cũ. Xin hãy cho tôi lời khuyên

Tin liên quan
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Cách duy trì hiệu quả túi độn nâng ngực
Cách duy trì hiệu quả túi độn nâng ngực

Chẳng có gì hay ho khi nhắc đến thuật ngữ “bảo dưỡng cao”. Có thể bạn không cần điều này hoặc túi độn của bạn cũng không cần được bảo dưỡng, bảo hành như thế.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây