1

8 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT VỀ NIỀNG RĂNG INVISALIGN

8 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT VỀ NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng Invisalign (hay là niềng răng không mắc cài) là phương pháp chỉnh nha hiện đại và đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Bài viết sau sẽ giải đáp 8 câu hỏi phổ biến nhất về phương pháp niềng răng ưu việt này:

??1/ NHỮNG ƯU ĐIỂM LỚN NHẤT CỦA NIỀNG RĂNG INVISALIGN?

Chỉnh nha Invisalign có rất nhiều điểm ưu việt, trong đó có thể kể đến 4 điểm sau:

▪️ Thẩm mỹ rất cao: Khay Invisalign trong suốt và cực kỳ sát khít với toàn bộ hàm răng, từ đó làm cho khay Invisalign rất khó nhìn thấy kể cả khi ở khoảng cách tương đối gần. Đây cũng là lý do mà chỉnh nha Invisalign thường được khách hàng gọi bằng tên “niềng răng trong suốt” hay "niềng răng không mắc cài".

▪️ Biết trước kết quả cuối cùng cũng như hiệu quả sau từng giai đoạn niềng răng thông qua phần mềm Clincheck với dữ liệu đầu vào là: dấu hàm kỹ thuật, film X-quang, khám lâm sàng...

▪️ Có thể tháo khay Invisalign và dễ dàng tự đeo lại trong quá trình niềng răng.

▪️ Hạn chế việc khám định kỳ và không nhất thiết phải đến gặp bác sĩ theo một lịch hẹn cố định, thậm chí với các trường hợp ở xa (du học sinh, người nước ngoài...) thì có thể không cần tái khám mà chỉ cần đeo khay Invisalign theo kế hoạch của bác sĩ.

??2/ NHƯỢC ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

▪️ Nhược điểm lớn nhất của niềng răng Invisalign có lẽ là chi phí cao hơn khá nhiều so với niềng răng mắc cài. Lý do là bộ khay Invisalign được đặt riêng cho từng trường hợp và được cung cấp bởi Align Technology (nhà sản xuất và cung cấp khay Invisalign chính hãng).

▪️ Tại Peace Dentistry, nhược điểm này được giải quyết thông qua chính sách thanh toán theo tiến độ điều trị, đặc biệt là hình thức TRẢ GÓP THÔNG QUA 24 NGÂN HÀNG có liên kết với Peace Dentistry với lãi suất 0% và thủ tục đơn giản.

??3/ NIỀNG RĂNG INVISALIGN HẠN CHẾ NHỔ RĂNG HƠN NIỀNG RĂNG MẮC CÀI?

Chính xác! Niềng răng Invisalign hạn chế việc nhổ răng hơn so với niềng răng mắc cài. Nhưng có những trường hợp niềng răng Invisalign vẫn phải nhổ răng.

⛔️Bạn cần lưu ý: Dù là niềng răng mắc cài hay niềng răng Invisalign thì việc chỉ định nhổ ít hay nhiều răng phụ thuộc vào tình trạng khuyết điểm và chuyên môn của bác sĩ. Một bác sĩ giỏi sẽ luôn hướng đến hạn chế việc nhổ răng và nếu có nhổ răng thì chọn nhổ răng nào là tối ưu nhất.

??4/ NIỀNG RĂNG INVISALIGN CHỈ HIỆU QUẢ VỚI NHỮNG CA KHÔNG QUÁ PHỨC TẠP?

▪️ Điều này chỉ đúng với 10 năm trước! Còn hiện tại thì HOÀN TOÀN KHÔNG CHÍNH XÁC. Niềng răng Invisalign hiện nay mang lại hiệu quả cao với mọi loại khuyết điểm dù đơn giản hay phức tạp.

▪️ Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ CAD/CAM (Computer Aided Design/Computer Aided Manufacturing) và đặc biệt là ứng dụng công nghệ số hóa vào điều trị, hãng Align Technology đã phát triển Invisalign đến thế hệ thứ 4 cùng nhiều cải tiến vượt trội như Attachments, Power Ridge,...từ đó mang lại hiệu quả điều trị cao với mọi dạng khuyết điểm.

??5/ NIỀNG RĂNG INVISALIGN & NIỀNG RĂNG MẮC CÀI, PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ HƠN?

▪️ Niềng răng Invisalign và niềng răng mắc cài có nguyên tắc di chuyển răng hoàn toàn khác nhau và cùng đưa đến 1 kết quả: khắc phục khuyết điểm, khớp cắn chuẩn, cung răng chuẩn, răng đều.

▪️ Nói cách khác, hiệu quả niềng răng phụ thuộc vào phác đồ của bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ và sự hợp tác của chính người niềng răng...Tóm lại, niềng răng Invisalign hay niềng răng mắc cài thì đều mang lại hiệu quả tương đồng.

??6/ NIỀNG RĂNG INVISALIGN & NIỀNG RĂNG MẮC CÀI, PHƯƠNG PHÁP NÀO NHANH HƠN?

Như đã nói trên, 2 phương pháp này có nguyên tắc di chuyển răng khác nhau nên không thể khẳng định phương pháp nào nhanh hơn. Có những trường hợp làm mắc cài sẽ đạt được kết quả nhanh hơn và ngược lại có nhiều trường hợp Invisalign đem lại hiệu quả nhanh hơn.

??7/THỜI GIAN TÁI KHÁM CỦA INVISALIGN SẼ NHƯ THẾ NÀO?

▪️ Về cơ bản, niềng răng Invisalign vẫn nên tái khám để bác sĩ theo dõi sự di chuyển của răng để có những chỉ dẫn giúp quá trình niềng thuận lợi hơn. Nhưng với Invisalign, việc tái khám sẽ ít hơn so với niềng răng mắc cài, có thể là tái khám 45 ngày/1 lần, 60 ngày/1 lần hoặc có thể lâu hơn.

▪️ NHƯNG! Một số trường hợp nếu không có điều kiện quay lại nha khoa (du học sinh, sắp đi du học, các bạn ngoại tỉnh...) thì vẫn có thể niềng răng mà hoàn toàn không cần đến tái khám. Tức là sau khi nhận các bộ khay Invisalign, bạn sẽ đeo các khay này theo một kế hoạch có chút đặc biệt của bác sĩ và không cần đến nha khoa nữa. Và dĩ nhiên vẫn hiệu quả cao.

??8/ NHA KHOA CÓ CAM KẾT HIỆU QUẢ KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN KHÔNG?

? Điều này tùy thuộc vào mỗi nha khoa!

▪️ Peace Dentistry luôn cam kết hiệu quả niềng răng khi khách hàng điều trị tại nha khoa dù là niềng răng Invisalign hay niềng răng mắc cài. Dĩ nhiên, ngược lại người niềng răng cũng phải tuân thủ kế hoạch mà bác sĩ đưa ra. Cam kết đó thể hiện qua việc ký bản cam kết điều trị giữa nha khoa và khách hàng niềng răng.

? Để đăng ký ưu đãi, tư vấn và hẹn khám với bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

? Giấy phép hoạt động Sở Y Tế số: 05206/SYT-GPHĐ

? 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM

? 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

? 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

? 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

? 8B Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

? 69/1, Phạm Văn Thuận, P. Bình Đa, Biên Hòa, Đồng Nai

? 439 Quốc Lộ 1A, KP9, P.Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2922

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2200

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Sự khác nhau giữa niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng truyền thống?

 5 năm trước
 30
 Đã xem 2815

Tôi xem trên tivi và internet, thấy nói hiệu quả của niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng kim loại có mắc cài là tương đương nhau. Các bác sĩ có thể giải thích về sự khác nhau của 2 phương pháp niềng răng này được không?

Cách vệ sinh bộ niềng răng trong suốt invisalign

 5 năm trước
 16
 Đã xem 4928

Cách vệ sinh bộ niềng răng invisalign như thế nào, và mất bao nhiêu lâu?

Cần đeo hàm duy trì trong bao lâu sau khi tháo niềng răng invisalign?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 3272

Sau khi dùng niềng răng trong suốt Invisalign, tôi có cần đeo hàm duy trì mãi mãi không? Giữa các răng của tôi có khoảng trống và răng cửa bên trái của tôi bị lệch. Tôi muốn nắn thẳng lại răng nhưng tôi lại đọc được thông tin trên mạng rằng sau khi niềng răng, tôi sẽ cần dùng hàm duy trì mãi mãi. Nếu chỉ dùng trong một thời gian thì không vấn đề gì nhưng tôi không hề muốn phải dùng hàm duy trì mãi mãi.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11062
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6826
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5935
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5132
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4428
Tin liên quan
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây