1

Xót xa cảnh mẹ "hoá điên" ôm con lang thang khắp phố

Chủ nhật - 04/04/2021 22:04
Khó khăn lắm mới vay đủ tiền làm thụ tinh nhân tạo để được thai đôi, rồi đến ngày sinh nở, ấy vậy mà "niềm vui ngắn chẳng tày gang", vợ chồng chị Hoàng Thị Thu Thuỷ (thông Hoàng Nông, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã phải nhận tin một đứa con sinh non của mình không qua khỏi, đứa còn lại bị bại não bẩm sinh.
Bé chỉ biết gào khóc mỗi khi đói, khi đau.
Bé chỉ biết gào khóc mỗi khi đói, khi đau.

Khao khát một mụn con

Chị Hoàng Thị Thu Thuỷ và chồng lấy nhau được 3 năm mà mãi vẫn chưa có con, Sốt ruột, anh chị đưa nhau đến viện khám thì đau đớn nhận kết quả chị Thuỷ bị mắc chứng vô sinh. Hai vợ chồng không nản chỉ tiếp tục chạy chữa thuốc thang khắp nơi, cứ ai mách là cố gắng làm hy vọng có được mụn con nhưng tin vui vẫn cách xa vời vợi.

Đến đầu năm 2018, anh chị quyết định nhờ tới bố mẹ hai bên vay ngân hàng giúp hơn 200 triệu đồng để thụ tinh nhân tạo. Hạnh phúc vỡ oà khi chị biết mình được thai đôi. 

Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Chưa được hưởng trọn vẹn niềm vui bao lâu thì đến tháng thứ 5 của thai kỳ bỗng dưng thai doạ sảy, chị Thuỷ phải vội vã nhập viện. Từ đó, hai vợ chồng chị lấy bệnh viện làm nhà. Mặc dù đã cố gắng giữ gìn nhưng mới được 27 tuần tuổi, chị bất ngờ trở dạ. 

Tình huống cấp bách, bác sĩ buộc phải phẫu thuật bắt con gấp nhưng vì sinh non nên cả 2 bé phải nằm trong lồng kính điều trị. Chưa đầy 20 ngày chào đời, bé gái do sức khoẻ yếu nên đã không qua khỏi. Bé trai Bảo Sơn thì may mắn sống sót và được xuất viện sau 4 tháng nuôi trong lồng kính tại bệnh viện.

Nỗi đau trở lại

Những tưởng sóng gió đã đi qua, gia đình khốn khó của chị Thuỷ có thể lấy lại niềm vui với đứa con trai kháu khỉnh, nhưng nào ngờ, một lần nữa, số phận nghiệt ngã không buông tha chị. Khi bé trai Bảo Sơn được 8 tháng, thấy con trai có những biểu hiện không được bình thường: chân tay mềm oặt, không lẫy, không lật người được… chị Thuỷ linh tính điều chẳng lành bèn đem con đi khám. 

Khi nghe bác sĩ báo hung tin: bé Bảo Sơn bị mắc bệnh bại não bẩm sinh, phải điều trị lâu dài, chị Thuỷ như chết lặng. Nỗi đau quá lớn khiến chị không thể khóc nổi. Chị rơi vào trạng thái trầm cảm. Đêm biết tin con mắc bệnh, chị như "hoá điên dại" tay bồng con đi lang thang khắp đường phố Hà Nội như kẻ vô hồn cho đến khi gia đình tìm thấy, lúc đó đã là 2 giờ sáng.

Sau cú sốc lớn, anh chị lấy lại bình tĩnh, lạy lục khắp nơi tìm cách chữa trị cho đứa con duy nhất bao năm mong ngóng. Điều kiện kinh tế khó khăn, khi đưa bé vào Bệnh viện Châm cứu Trung ương điều trị, anh chị không một đồng giắt lưng, phải sống nhờ vào những suất cơm từ thiện cầm cự qua ngày.

Đến nay, bé Bảo Sơn đã 27 tháng tuổi và đang được điều trị tại Khoa điều trị Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em của Bệnh viện Châm cứu Trung ương nhưng hiện tại bé vẫn đặt đâu nằm đấy. Chị Thuỷ nghẹn ngào: "Không biết bao giờ vợ chồng em mới được trông thấy con tập đi và nghe tiếng con gọi mẹ ơi!" 

Cần lắm những tấm lòng nhân ái

Theo bác sĩ Dương Văn Tâm - Trưởng khoa Điều trị Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em, nơi bé Bảo Sơn đang chữa trị thì mấy ngày gần đây, bé đã có tiến triển tốt, bé biết nhoài người, biết tập lật nhưng để được như các bạn cùng trang lứa bé còn phải cùng bố mẹ vượt qua một quãng đường đầy chông gai nữa.

Chỉ mong sao các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức, giúp bố mẹ cháu có đủ kinh phí để yên tâm điều trị cho cháu, giúp cháu có được cuộc sống bình thường như bạn bè cùng trang lứa.

Mọi đóng góp, chia sẻ xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Thu Thuỷ

Thôn Hoàng Nông, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

SĐT của chị Thuỷ: 0989042812 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Kinh hãi bé trai 3 tuổi bị chó cắn khi đang đi dạo
Kinh hãi bé trai 3 tuổi bị chó cắn khi đang đi dạo

Đang đi dạo chơi cùng gia đình tại công viên Yên Sở, bé Hoàng Trung Quân (3 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bị một con chó lạ tấn công khiến cháu bị...

Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc
Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc

Các hạt khói bụi nhỏ li ti trên đường phố hàng ngày chúng ta bắt gặp lại có thể phá huỷ protein tăng trưởng để duy trì tóc, khiến cho tóc của bạn dễ...

Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư
Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư

Tối ngày 19/4, một bé gái 4 tuổi bất ngờ rơi từ cửa sổ của một căn hộ tại tầng 24 thuộc Chung cư Xuân Mai Complex (Hà Đông, Hà Nội) và tử vong.

Sốc phản vệ do thái 1 củ hành, nam thanh niên ở Phú Thọ nguy kịch
Sốc phản vệ do thái 1 củ hành, nam thanh niên ở Phú Thọ nguy kịch

Theo thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) xác nhận, cách đây hơn chục ngày bệnh viện có tiếp nhận một bệnh nhân là nam, 25...

Máu bé trai 8 tuổi chuyển màu nâu vì ngộ độc thuốc da liễu
Máu bé trai 8 tuổi chuyển màu nâu vì ngộ độc thuốc da liễu

Một bé trai 8 tuổi ở Cần Thơ mới đây đã phải nhập viện cấp cứu sau 1 tuần uống thuốc điều trị da liễu trong tình trạng môi và đầu ngón tay, ngón chân...

Việt Nam có ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc-xin COVID-19
Việt Nam có ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Chiều ngày 7/5, tỉnh An Giang đã ghi nhận có một trường hợp tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca.

Nâng mũi làm đẹp đón Tết - người đàn ông bị biến chứng nặng
Nâng mũi làm đẹp đón Tết - người đàn ông bị biến chứng nặng

Mong muốn có một chiếc mũi cao, đẹp đón Tết, một người đàn ông (hiện đang 36 tuổi) đã chọn cách tiêm filler (chất làm đầy) vào sống mũi tại một spa...

Đau tim khi thức dậy - 6 nguyên nhân cơ bản
Đau tim khi thức dậy - 6 nguyên nhân cơ bản

Thức dậy với cảm giác đau nhói vùng ngực vào buổi sáng có thể là dấu hiệu của viêm màng ngoài tim, viêm cơ tim, đau thắt ngực, chấn thương ngực.

Top 5 thói quen giúp bạn trở nên minh mẫn hơn khi về già
Top 5 thói quen giúp bạn trở nên minh mẫn hơn khi về già

Ngày nay, suy giảm trí nhớ không chỉ là chứng bệnh phổ biến ở người già mà nó đang ngày càng trẻ hóa, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc...

Những biểu hiện cho thấy bạn đã mắc huyết áp thấp
Những biểu hiện cho thấy bạn đã mắc huyết áp thấp

Huyết áp thấp là căn bệnh khá phổ biến ngày nay. Huyết áp thấp đôi khi không có triệu chứng, hoặc có những triệu chứng nhẹ như đau đầu, choáng váng,...

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây