1

Miếng gạc trong ngực bệnh nhân và câu hỏi còn bỏ ngỏ về y đức của các cơ sở thẩm mỹ "rởm"?

Thứ năm - 11/03/2021 09:58
Ngày 2/3 vừa qua, tại quận 7 bệnh nhân là nữ 43 tuổi nhập viện trong tình trạng hai ngực bị đau nhức, co thắt lan đến cả bả vai. Riêng vùng ngực bên phải có lỗ thủng khá sâu, vùng ra rách với diện tích tới 5cm2 và liên tục chảy dịch có mùi hôi.
Miếng gạc trong ngực bệnh nhân và câu hỏi còn bỏ ngỏ về y đức của các cơ sở thẩm mỹ "rởm"?

Trao nhầm niềm tin

Theo thông tin bệnh nhân chia sẻ với bệnh viện thẩm mỹ JW thì trước đó 1 tháng, thấy một spa tại quận 7 (TP. Hồ Chí Minh) có quảng cáo dịch vụ nâng cấp vòng 1 bằng túi độn ngực Nano Chip chính hãng" với mức giá ưu đãi chưa đến 50 triệu đồng chị đã đến để làm ngực.

Sau khi phẫu thuật nâng ngực xong, chị cảm thấy bị đau nhiều và đau kéo dài không dứt nên đã đến spa để khám lại. Đến nơi, được nhân viên của spa giải thích là do túi ngực chị mới độn chưa tương thích với cơ thể nên có hiện tượng đau là bình thường. 

Tin thêm spa một lần nữa, chị trở về chờ cơn đau đi qua nhưng nhiều ngày trôi qua mà cơn đau không giảm lại xuất hiện chảy dịch mủ, chị lo lắng quay lại spa kiểm tra. Tuy nhiên sau thăm khám, cơ sở này chỉ truyền kháng sinh cho chị liên tục mỗi ngày trong khoảng 1 tháng. 

Thấy cơn đau mãi không dứt và ngực thì lở loét, bốc mùi hôi khó chịu, lúc này chị mới hốt hoảng đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây bác sĩ đã siêu âm, thăm khám và phát hiện ngực bên phải của chị bị ứ dịch, viêm tụ mủ, có lỗ thủng sâu, vùng da ngực bị rách toạc to 5 cm2. 

Cấp cứu bệnh nhân

Nhận định đây là trường hợp nhiễm trùng ngực nghiêm trọng, các bác sĩ tại bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành mổ khẩn cấp cho bệnh nhân. Ca mổ kéo dài liên tục trong ba giờ đồng hồ. 

Từ lỗ thủng trên ngực bệnh nhân, dịch vàng và máu chảy ra liên tục. Các bác sĩ đã rất khó khăn để bóc tách bên trong khoang ngực. Và điều khiến cả ekip mổ kinh ngạc là một miếng băng gạc bị bỏ quên đang nằm chình ình trong khoang ngực của bệnh nhân. Miếng gạc bị bỏ quên chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực, làm tích tụ ổ áp xe dịch mủ khổng lồ trong khoang ngực của bệnh nhân.

Các bác sĩ rất khẩn trương tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ lại khoang ngực để chắc chắn rằng không còn dị vật nào sót lại rồi mới tiến hành bơm rửa, cắt bỏ mô hoại tử rồi khâu lỗ thủng trên ngực bệnh nhân để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Dự kiến bệnh nhân này sẽ phải truyền kháng sinh trong một tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng. Và phải cần ít nhất 6 tháng cho vết thương ổn định mới có thể tiếp tục thực hiện tạo hình thẩm mỹ dáng ngực.

Góc nhìn chuyên gia

Phẫu thuật nâng ngực là một ca đại phẫu thuật cần được thực hiện trong phòng mổ vô trùng, có đầy đủ thiết bị cần thiết đạt tiêu chuẩn cho phép. Đây là một trong những loại phẫu thuật mà chỉ các bệnh viện có chuyên khoa về tạo hình thẩm mỹ và những bác sĩ được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y tế mới có thể thực hiện được.

Bác sĩ Tâm bác sĩ chuyên tư vấn thẩm mỹ trên suckhoe123 cũng nhấn mạnh, miếng gạc bị bỏ quên sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề, nguy hiểm nhất là gây nhiễm trùng huyết, dẫn đến tử vong nên chị em cần hết sức cẩn thận trong việc chọn lựa cơ sở thẩm mỹ uy tín để làm đẹp.

Quảng cáo láo từ những cơ sở spa rởm và lời khuyên dành cho chị em 

Theo như bệnh nhân chia sẻ, spa trên quảng cáo túi độn ngực là dòng Nano Chip nhưng một bác sĩ trong kíp mổ đã cho biết rằng dòng túi ngực bệnh nhân sử dụng là dòng túi ngực xốp Polytech. Đây là loại có tính bám dính cao dễ gây tình trạng nhiễm trùng và đã từ lâu được khuyến cáo là không nên sử dụng.

Bác sĩ Tâm cũng nhận định trường hợp bệnh nhân trên bị biến chứng là do bác sĩ thực hiện không được đào tạo chính quy, không nắm rõ về kỹ thuật nên đặt sai vị trí túi ngực và bỏ quên gạc y tế trong khoang ngực bệnh nhân.

Qua trường hợp của bệnh nhân này, chị em nên rút kinh nghiệm, tìm đến các bệnh viện lớn, có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn để thực hiện các biện pháp làm đẹp. Đừng mù quáng tin quảng cáo không đúng của các spa nhỏ chưa được kiểm chứng chất lượng mà đưa mình vào nguy hiểm. Chị em nên nhớ "tiền nào của ấy" đừng tham rẻ mà rước họa vào thân nhé!

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Những tin mới hơn
Cảnh báo sự xuất hiện trở lại của hoá chất diệt chuột cực độc từ Trung Quốc đã bị cấm 20 năm
Cảnh báo sự xuất hiện trở lại của hoá chất diệt chuột cực độc từ Trung Quốc đã bị cấm 20 năm

Theo nguồn tin từ Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai thì hiện Trung tâm đang điều trị cho 1 bệnh nhân nam bị ngộ độc hóa chất diệt chuột. Đáng...

Mất hơn 100 triệu vì chủ quan không tiêm ngừa uốn ván
Mất hơn 100 triệu vì chủ quan không tiêm ngừa uốn ván

Chỉ vì chủ quan, không đi tiêm uốn ván sau khi giẫm phải mảnh chén vỡ, người đàn ông đã phải trả giá bằng 1 tháng rưỡi điều trị nhiễm trùng uốn ván...

Vụ “bay lắc” trong bệnh viện tâm thần - người thân đối tượng lên tiếng
Vụ “bay lắc” trong bệnh viện tâm thần - người thân đối tượng lên tiếng

Người thân của Nguyễn Xuân Quý - đối tượng cầm đầu đường dây mua, bán và bay lắc ma tuý tại bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết trước đây Quý là...

Xót xa cảnh mẹ "hoá điên" ôm con lang thang khắp phố
Xót xa cảnh mẹ "hoá điên" ôm con lang thang khắp phố

Khó khăn lắm mới vay đủ tiền làm thụ tinh nhân tạo để được thai đôi, rồi đến ngày sinh nở, ấy vậy mà "niềm vui ngắn chẳng tày gang", vợ chồng chị...

Kinh hãi bé trai 3 tuổi bị chó cắn khi đang đi dạo
Kinh hãi bé trai 3 tuổi bị chó cắn khi đang đi dạo

Đang đi dạo chơi cùng gia đình tại công viên Yên Sở, bé Hoàng Trung Quân (3 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bị một con chó lạ tấn công khiến cháu bị...

Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc
Ô nhiễm không khí cũng có thể gây hói đầu, rụng tóc

Các hạt khói bụi nhỏ li ti trên đường phố hàng ngày chúng ta bắt gặp lại có thể phá huỷ protein tăng trưởng để duy trì tóc, khiến cho tóc của bạn dễ...

Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư
Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 chung cư

Tối ngày 19/4, một bé gái 4 tuổi bất ngờ rơi từ cửa sổ của một căn hộ tại tầng 24 thuộc Chung cư Xuân Mai Complex (Hà Đông, Hà Nội) và tử vong.

Sốc phản vệ do thái 1 củ hành, nam thanh niên ở Phú Thọ nguy kịch
Sốc phản vệ do thái 1 củ hành, nam thanh niên ở Phú Thọ nguy kịch

Theo thông tin từ phía Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) xác nhận, cách đây hơn chục ngày bệnh viện có tiếp nhận một bệnh nhân là nam, 25...

Máu bé trai 8 tuổi chuyển màu nâu vì ngộ độc thuốc da liễu
Máu bé trai 8 tuổi chuyển màu nâu vì ngộ độc thuốc da liễu

Một bé trai 8 tuổi ở Cần Thơ mới đây đã phải nhập viện cấp cứu sau 1 tuần uống thuốc điều trị da liễu trong tình trạng môi và đầu ngón tay, ngón chân...

Việt Nam có ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc-xin COVID-19
Việt Nam có ca tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Chiều ngày 7/5, tỉnh An Giang đã ghi nhận có một trường hợp tử vong đầu tiên sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca.

Những tin cũ hơn

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây