1

Trẻ hơn 6 tháng tuổi ngày đi ngoài 5-6 lần, phân lỏng thì có cần đi khám không?

Hiện bé nhà em đang được hơn 6 tháng tuổi. Từ tháng thứ 2 là bé hoàn toàn bú sữa công thức, trước giờ chỉ uống 1 loại ạ. Khoảng 3,4 hôm nay cháu bị đi tiêu chảy. Em có cho bé đi khám bác sĩ và uống thuốc nhưng ngày bé vẫn đi 5,6 lần, phân hơi lỏng ạ. Trước em có đổi qua bột mặn ăn dặm cho bé nhưng từ khi bị tiêu chảy thì ngừng không ăn. Bé nhà em như vậy có cần phải cho đi khám lại không?

1 Bác sĩ đã trả lời

Cần cho bé đi khám lại để bác sĩ có biện pháp điều chỉnh cho bệnh được khỏi dứt điểm

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 1 tháng 13 ngày đi phân lỏng có kèm tia máu nhỏ thì có đáng lo không?

Hiện giờ bé nhà em đang được 1m13d. Bé hoàn toàn ăn bằng sữa mẹ. Bình thường bé 4 ngày đi ị một lần. Hàng ngày em có bổ sung canxi, sắt, vitamin và 1 giọt Vitamin D3 Aquadetrim cho bé. Khoảng hơn 3 ngày nay, bé đột nhiên có hiện tượng đi ngoài 4 lần/ ngày, phân lỏng nước, màu xanh, có cả bọt. Em cho bé đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán là bé bị nhiễm trùng đường ruột và kê thuốc enterogermina (uống 2 lần/ngày, mỗi lần nửa ống) và thuốc zithromax 200mg (uống ngày 2 lần, 1ml/lần). Bé uống được 3 ngày thì phân chuyển sang màu vàng, nhầy, vẫn có nước và cả lợn cợn. Ngày bé đi khoảng 3 lần, 2 lần đầu thì không sao nhưng đến lần thứ 3 lại có vài tia máu nhỏ. Bé bị như vậy có đáng lo ngại không ạ? Và phân bé như vậy đã bình thường chưa, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  479 lượt xem

Đổi sữa cho trẻ hơn 2 tháng thì bé đi ngoài phân lỏng, trớ sữa thì có cần đổi sữa khác không?

Em sinh non bé khi thai được 32 tuần 2 ngày. Bé nặng 2,1kg. Hiện giờ bé đã được 2 tháng 13 ngày và nặng 4,9kg. Em ít sữa nên có bổ sung thêm cho bé ngày 5-6 ống sữa similac nước loại 24. Ngày bé đi ngoài 1-2 lần, phân dẻo. Mới đây em có đổi sang sữa similac nước loại 22 cho bé. Ngày bé uống 3-4 ống. Ngoài ra, có bổ sung cả vitamin D3, sắt theo đơn của bác sĩ. Tuy nhiên, từ ngày đổi sữa ngày bé đi ngoài 2-4 lần, phân hoa cà hoa cải, có mùi tanh, màu có lúc vàng, có lúc xanh. Bé còn có hiện tượng là trớ sữa rất nhiều, sặc cả lên mũi miệng. Có lúc vừa ăn xong trớ luôn, có lúc 1 tiếng sau vẫn trớ. Trước khi trớ bé khó chịu, quấy khóc. Bé nhà em bị như vậy có phải là do em bổ sung thừa sắt và bé bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng không, thưa bác sĩ? Em có cần phải đổi sữa khác cho bé không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  438 lượt xem

Trẻ hơn 3 tháng tuổi 5-8 ngày mới đi ị, phân dẻo và vàng thì có phải bị táo bón không?

Em sinh thường bé nặng 3,8kg. Hiện bé được 3 tháng 10 ngày và nặng 7,5kg, cao 62cm. Từ lúc được 3 tháng tuổi, bé nhà em đi ị rất ít, 5 đến 8 ngày mới chịu đi, phân dẻo và vàng sậm. Hàng ngày bé xì hơi nhiều và rất thối. Em có cho đi khám nhưng bác sĩ chỉ hướng dẫn massage bụng cho bé và em có làm theo nhưng không thấy cải thiện. Bé như vậy có phải bị táo bón không ạ? Ngoài ra bé đi tiểu nước cũng có màu vàng đậm, có phải do bé bú chưa đủ không ạ? Bé nhà em rất hay mút tay thì có ảnh hưởng đến hàm của bé không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4252 lượt xem

Trẻ 1 tuổi đi ngoài phân nước, mùi tanh, chua thì có nên cho đi khám không?

Bé nhà em đang được 12 tháng tuổi. 10 ngày nay bé bị đau bụng, đi ngoài, bác sĩ có khám và kê thuốc cho bé nhưng chỉ giảm đi ngoài, ngày 7-8 lần còn vẫn không thấy cháu khỏi. Phân đi có mùi tanh, chua, có khi toàn nước. Cháu vẫn bú mẹ và chơi bình thường. Em có nên cho cháu đi khám nữa không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  480 lượt xem

Bé 1 tháng 12 ngày mà chỉ đi ị 1 lần/ngày hoặc 2 đến 3 ngày đi 1 lần có cần đi khám không?

Các bác sĩ cho em hỏi tình trạng này có đáng lo ngại và phải đi khám không ạ. Bé nhà em từ ngày sinh ra tới giờ chỉ đi ị có 1 lần 1 ngày hoặc có hôm 2-3 ngày đi 1 lần. Bé bú mẹ hoàn toàn, em nhiều sữa toàn phải vắt bớt ra, con không tăng cân nhiều nhẹ cân. Giờ bé được 1m12d rồi. Em lo là bé có vấn đề đường ruột và sữa mẹ kém nên không tăng cân, tháng đầu bé tăng có 7 lạng thôi ạ

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  856 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1635 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
842 Lượt xem
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại 00:25 Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Bệnh viện nhi đồng thành phố
3 năm trước
·
421 Lượt xem
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
1249 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng
Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 12 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 18 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 18 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 3 tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 3 tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 3 tuổi, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây