1

Đổi sữa cho trẻ hơn 2 tháng thì bé đi ngoài phân lỏng, trớ sữa thì có cần đổi sữa khác không?

Em sinh non bé khi thai được 32 tuần 2 ngày. Bé nặng 2,1kg. Hiện giờ bé đã được 2 tháng 13 ngày và nặng 4,9kg. Em ít sữa nên có bổ sung thêm cho bé ngày 5-6 ống sữa similac nước loại 24. Ngày bé đi ngoài 1-2 lần, phân dẻo. Mới đây em có đổi sang sữa similac nước loại 22 cho bé. Ngày bé uống 3-4 ống. Ngoài ra, có bổ sung cả vitamin D3, sắt theo đơn của bác sĩ. Tuy nhiên, từ ngày đổi sữa ngày bé đi ngoài 2-4 lần, phân hoa cà hoa cải, có mùi tanh, màu có lúc vàng, có lúc xanh. Bé còn có hiện tượng là trớ sữa rất nhiều, sặc cả lên mũi miệng. Có lúc vừa ăn xong trớ luôn, có lúc 1 tiếng sau vẫn trớ. Trước khi trớ bé khó chịu, quấy khóc. Bé nhà em bị như vậy có phải là do em bổ sung thừa sắt và bé bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng không, thưa bác sĩ? Em có cần phải đổi sữa khác cho bé không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ đi ngoài phân không đẹp, hay quấy khóc, nôn trớ có thể là do rối loạn tiêu hóa

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ hơn 6 tháng tuổi ngày đi ngoài 5-6 lần, phân lỏng thì có cần đi khám không?

Hiện bé nhà em đang được hơn 6 tháng tuổi. Từ tháng thứ 2 là bé hoàn toàn bú sữa công thức, trước giờ chỉ uống 1 loại ạ. Khoảng 3,4 hôm nay cháu bị đi tiêu chảy. Em có cho bé đi khám bác sĩ và uống thuốc nhưng ngày bé vẫn đi 5,6 lần, phân hơi lỏng ạ. Trước em có đổi qua bột mặn ăn dặm cho bé nhưng từ khi bị tiêu chảy thì ngừng không ăn. Bé nhà em như vậy có cần phải cho đi khám lại không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2497 lượt xem

Làm gì để khắc phục tình trạng biếng bú, sôi bụng, phân lỏng của bé gần 3 tháng tăng cân chậm?

Bé trai nhà em sinh non ở tuần thứ 36, bé nặng 2,6kg. Đến nay bé đã được gần 3 tháng nhưng chỉ nặng 5,2kg. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Tháng đầu tiên bé tăng 1kg, tháng thứ 2 là 1,2kg nhưng tháng thứ 3 chỉ tăng 400g. 15 ngày nay bé nhà em ị 4-5 lần/ngày, sôi bụng, phân lỏng có nhầy và bọt. Mẹ không ăn gì lạ. Và bé bú cũng chỉ được 10p là nhả ti, ép bú thêm là khóc. Bé nhà em phân bị như vậy có nhỏ rota được không ạ? Em bổ sung men vi sinh cho bé có được không và làm gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  776 lượt xem

Bé 3,5 tháng nặng 6kg và đi ngoài phân xanh rêu có bình thường không?

Bé nhà em hiện 3,5 tháng, bé nặng 6kg là có trong tiêu chuẩn bình thường không ạ? Hiện bé đang uống sữa Nan. Gần đây em thấy phân bé có màu xanh rêu, như thế có khác thường không ạ? Hơn nữa em thấy bé có hiện tượng rụng tóc, chiều tối đang ngủ lại khóc thét lên. Ngày thì bé chơi ngoan. Cho em hỏi bé rụng tóc có phải do thiếu canxi không? Em cho bé uống bổ sung cobie (canxi) và ostelin (vitamin D)có tốt không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1745 lượt xem

Trẻ 2 tháng đi ngoài phân màu xanh đen pha lẫn vàng có bình thường không?

Bé nhà em sinh non lúc em 29 tuần 5 ngày. Hiện giờ bé đã 2 tháng và nặng 3,2kg. Ngày bé bú khoảng 700 - 800ml sữa công thức. Bé không bú sữa mẹ ạ. Bé bú như vậy có nhiều quá không? Và hai ngày gần đây khi đi ị, phân bé có màu xanh đen pha lẫn màu vàng thì có bình thường không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4788 lượt xem

Trẻ 1 tháng 13 ngày đi phân lỏng có kèm tia máu nhỏ thì có đáng lo không?

Hiện giờ bé nhà em đang được 1m13d. Bé hoàn toàn ăn bằng sữa mẹ. Bình thường bé 4 ngày đi ị một lần. Hàng ngày em có bổ sung canxi, sắt, vitamin và 1 giọt Vitamin D3 Aquadetrim cho bé. Khoảng hơn 3 ngày nay, bé đột nhiên có hiện tượng đi ngoài 4 lần/ ngày, phân lỏng nước, màu xanh, có cả bọt. Em cho bé đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán là bé bị nhiễm trùng đường ruột và kê thuốc enterogermina (uống 2 lần/ngày, mỗi lần nửa ống) và thuốc zithromax 200mg (uống ngày 2 lần, 1ml/lần). Bé uống được 3 ngày thì phân chuyển sang màu vàng, nhầy, vẫn có nước và cả lợn cợn. Ngày bé đi khoảng 3 lần, 2 lần đầu thì không sao nhưng đến lần thứ 3 lại có vài tia máu nhỏ. Bé bị như vậy có đáng lo ngại không ạ? Và phân bé như vậy đã bình thường chưa, thưa bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  490 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1693 Lượt xem
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại 00:25 Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Bệnh viện nhi đồng thành phố
3 năm trước
·
441 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
866 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
657 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1101 Lượt xem
TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 01:18 TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
781 Lượt xem
Tin liên quan
Chuyện lạ có thật: Anh/chị em sinh đôi có thể khác cha
Chuyện lạ có thật: Anh/chị em sinh đôi có thể khác cha

Tất cả chúng ta đều biết rằng các anh chị em trong gia đình có thể có những người cha khác nhau - về mặt kỹ thuật khiến họ trở thành anh chị em cùng mẹ khác cha - nhưng còn với các cặp song sinh thì sao? Có, điều này có thể xảy ra.

Sốc phản vệ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Sốc phản vệ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sốc phản vệ xảy ra khi hệ thống miễn dịch nhầm lẫn, phản ứng với một chất vô hại như thể nó là một mối đe dọa nghiêm trọng. Điều này kích hoạt cơ thể giải phóng histamin và các hóa chất khác, gây ra một số triệu chứng - một số trong đó có thể đe dọa tính mạng.

Các bệnh dị ứng theo mùa (dị ứng phấn hoa/cỏ) ở trẻ em
Các bệnh dị ứng theo mùa (dị ứng phấn hoa/cỏ) ở trẻ em

Dị ứng theo mùa là gì? Bệnh dị ứng theo mùa có là một vấn đề nghiêm trọng không? Trẻ thường bị dị ứng theo mùa vào thời điểm nào trong năm? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết đưới đây!

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây