1

[GIẢI ĐÁP] Vấn Đề Tình Dục Ở Phụ Nữ Trên 60 Tuổi

Phụ nữ càng lớn tuổi càng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố dẫn đến việc họ giảm hứng thú đối với quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục ở những người phụ nữ lớn tuổi là một vấn đề khá nhạy cảm, nhưng không có nghĩa là ở họ hoàn toàn không tồn tại ham muốn tình dục.
[GIẢI ĐÁP] Vấn Đề Tình Dục Ở Phụ Nữ Trên 60 Tuổi [GIẢI ĐÁP] Vấn Đề Tình Dục Ở Phụ Nữ Trên 60 Tuổi

Tuy nhiên, trải nghiệm tình dục ở độ tuổi xế chiều sẽ khác rất nhiều so với khi người phụ nữ còn trẻ.

Phụ nữ trên 60 tuổi có ham muốn tình dục không?

Mặc dù có sự biến đổi nhu cầu sinh lý theo độ tuổi nhưng hoạt động tình dục ở phụ nữ trên 60 tuổi vẫn có ham muốn quan hệ tình dục. 

Ngoài việc thỏa mãn sinh lý, quan hệ tình dục ở phụ nữ trong độ tuổi từ 60 trở lên còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và tinh thần khác như giảm căng thẳng và lo âu, tăng cường cảm giác hạnh phúc, cải thiện tâm trạng, giúp thư giãn tinh thần, tăng cường sức đề kháng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hơn nữa, quan hệ tình dục có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của người lớn tuổi, giúp giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch, hệ tuần hoàn và các bệnh mãn tính khác.

Ham muốn tình dục ở phụ nữ trên 60 tuổi ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Ham muốn tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường, kể cả với những người phụ nữ ở độ tuổi xế chiều. Phụ nữ càng lớn tuổi càng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố dẫn đến việc họ giảm hứng thú đối với quan hệ tình dục.

  • Độ Tuổi

Tuổi tác và sự lão hóa của cơ thể là nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý ở nữ giới. Sự thay đổi của cơ quan sinh dục khi người phụ nữ bước qua độ tuổi 60 là không thể tránh khỏi, gây ra những thay đổi như âm đạo hẹp, mỏng và cứng làm âm đạo giảm tiết dịch bôi trơn.

Ngoài ra, tâm lý tự ti về ngoại hình khi tuổi đã lớn và cơ thể bị lão hóa có thể làm giảm hứng thú trong quan hệ tình dục.

  • Thay đổi nội tiết tố nữ

Qua tuổi 60, người phụ nữ đã bước vào giai đoạn mãn kinh nên thường gặp phải các vấn đề liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố estrogen. Nội tiết tố nữ suy giảm có thể dẫn đến tình trạng âm đạo mỏng, mất độ đàn hồi, vùng kín khô hạn và đau rát trong quan hệ tình dục do âm đạo không tiết đủ dịch bôi trơn, làm giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ trong độ tuổi này.

  • Vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng khi sử dụng thuốc

Phụ nữ trên 60 tuổi thường đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh xương khớp, tim mạch, huyết áp, và tiểu đường và phải sử dụng các loại thuốc điều trị như thuốc chống trầm cảm và một số bệnh khác.

Sự suy giảm sức khỏe cả về thể chất và tinh thần thường cũng như sử dụng thuốc thường xuyên làm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của phụ nữ trong độ tuổi này.

phu nu tren 60 ham muon tinh duc
Càng lớn tuổi càng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố dẫn đến việc giảm hứng thú đối với quan hệ tình dục

 

  • Bạn Đời

Những vấn đề sức khỏe như rối loạn cương dương đến từ phía người bạn đời, hoặc người bạn đời không còn nữa có thể khiến những phụ nữ trên 60 tuổi không còn  hứng thú đối với quan hệ tình dục.

Cải thiện ham muốn tình dục cho phụ nữ trên 60 tuổi

Để cải thiện nhu cầu sinh lý ở phụ nữ trên 60 tuổi, có một số biện pháp hữu ích như sau:

Trước hết, hãy chủ động tạo môi trường thoải mái và riêng tư khi quan hệ tình dục, có thể sử dụng dung dịch bôi trơn để giảm tình trạng khô âm đạo. Tập thể dục đều đặn có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng và thúc đẩy ham muốn tình dục. Hãy chăm sóc sức khỏe tâm lý bằng cách giảm căng thẳng và lo âu thông qua các bộ môn như thiền và yoga. 

Bạn hãy trò chuyện, chia sẻ với bạn đời về mong muốn và nhu cầu tình dụci để xây dựng một đời sống tình dục an toàn và phù hợp với độ tuổi của cả hai. Điều chỉnh lối sống bằng cách ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu và thuốc lá để duy trì sức khỏe tốt và thân hình cân đối.

Nếu cần, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ an toàn để cải thiện hormone trong cơ thể. Thay đổi tư thế quan hệ để tạo sự thoải mái cho cả hai và kéo dài màn dạo đầu để cả hai được kích thích đầy đủ. 

Mặc dù hoạt động tình dục có vai trò quan trọng trong cuộc sống của tất cả mọi người, bao gồm cả những người đã lớn tuổi. Tuy nhiên, hãy thảo luận vấn đề này với bác sĩ để có thể tìm ra giải pháp hiệu quả và an toàn cho vấn đề nhu cầu sinh lý ở tuổi xế chiều.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Bao Nhiêu Là Đủ
Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Bao Nhiêu Là Đủ

Trong suốt cuộc đời của phụ nữ, nhu cầu về tình dục thay đổi theo từng giai đoạn độ tuổi khác nhau. Ở độ tuổi từ 20 đến 35, người phụ nữ trải qua thời kỳ tuyệt vời và hạnh phúc nhất trong đời sống tình dục. Tuy nhiên, khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 40 trở đi thì sẽ có sự biến đổi trong nhu cầu tình dục của phụ nữ, bởi đây là thời điểm họ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Sẽ Như Thế Nào?
Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Sẽ Như Thế Nào?

Nhu cầu tình dục ở phụ nữ tuổi 40 sẽ như thế nào. Các chị em có những thay đổi gì về cơ thể mình, sinh lý cũng như nhu cầu tình dục giai đoạn này ra sao. Hãy tìm hiểu và khám phá qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi
Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi

Mặc dù tần suất quan hệ tình dục thường giảm theo tuổi tác, không có nghĩa là người cao tuổi không còn ham muốn tình dục, đặc biệt ở độ tuổi từ 65 - 80, với khoảng 40% đàn ông và phụ nữ vẫn thường quan hệ tình dục.

Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?
Giải Mã: Quan Hệ Tình Dục Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?

Bạn có biết quan hệ tình dục đốt cháy bao nhiêu calo? Cùng suckhoe123 tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tinh trùng có thực sự tốt cho da?
Tinh trùng có thực sự tốt cho da?

Tinh trùng hầu như không đem lại lợi ích nào cho da. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị các vấn đề về da an toàn, hiệu quả và đã được chứng minh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây