1

Tại Sao Dương Vật Của Tôi Lại Nhỏ Như Thế?

Tại sao dương vật nhỏ?. Một số bé trai và nam giới có dương vật kích thước dưới mức trung bình cảm thấy tự tin khi "lâm trận". Làm thế nào để cải thiện "cậu nhỏ" của mình. Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!
Dương vật nhỏ Tại Sao Dương Vật Của Tôi Lại Nhỏ Như Thế?

Nội dung chính của bài viết:

  • Mặc dù rất nhiều nam giới cho rằng “cậu nhỏ” của mình quá khiêm tốn nhưng nhiều nghiên cứu, khảo sát đã chỉ ra rằng hầu hết nam giới đều có kích thước dương vật ở mức trung bình.

  • Điều quan trọng cần nhớ là dương vật, giống như âm đạo, có đủ hình dạng và kích cỡ khác nhau. Không có ai giống ai và kích thước dương vật không quyết định sự hấp dẫn hay giá trị bản thân.

  • Đối với những người mà kích thước của bộ phận sinh dục nằm ngoài phạm vi kích thước điển hình thì vẫn có những biện pháp can thiệp để cải thiện sự tự tin về bản thân cũng như là chất lượng đời sống tình dục.

  • Nếu bạn vẫn cảm thấy không hài lòng với kích thước “cậu nhỏ” của mình hoặc cảm thấy rằng điều đó ảnh hưởng đến đời sống tình dục thì có thể đi khám bác sĩ để được tư vấn thêm.

  • Hy vọng qua nội dung bài viết "Tại sao dương vật nhỏ" này. Hy vọng giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc, cũng như có thêm nhiều thông tin hữu ích

Dương vật tí hon là gì?

Thế nào là quá nhỏ và thế nào là quá lớn? Các khảo sát đã chỉ ra rằng rất nhiều nam giới đều có chung một mong muốn là có “cậu nhỏ” lớn hơn cho dù kích thước hiện tại của họ là bao nhiêu đi chăng nữa. Và tâm lý chung của nhiều người là luôn nghĩ dương vật của mình nhỏ hơn người khác trong khi thực tế thì kích thước lại nằm trong phạm vi trung bình.

Tại sao dương vật nhỏ
Tại sao dương vật nhỏ

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kích thước dương vật trung bình, cách đo kích thước và các vấn đề có thể khiến dương vật nhỏ hoặc trông có vẻ nhỏ hơn bình thường.

Chiều dài dương vật trung bình là bao nhiêu?

Chiều dài trung bình của dương vật là khoảng 9 cm khi ở trạng thái bình thường và 13 cm khi ở trạng thái cương cứng.

Trong những năm qua đã có một vài nghiên cứu khác nhau về kích thước dương vật trung bình.

Một nghiên cứu nhỏ được tiến hành vào năm 2014 và công bố trên Tạp chí Journal of Sexual Medicine đã tổng hợp số đo kích thước dương vật của 1.661 nam giới. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chiều dài và chu vi dương vật trung bình khi ở trạng thái cương cứng của những người tham gia lần lượt là 5.6 inch (14.15 cm) và 4.8 inch (12.23 cm).

Một nghiên cứu lớn hơn cũng được tiến hành vào năm 2014 đã lấy số đo của hơn 15.000 nam giới để xác định kích thước trung bình. Trong nghiên cứu này, chiều dài và chu vi dương vật được đo cả khi ở trạng thái bình thường và trạng thái cương cứng. Kết quả cho thấy chiều dài dương vật trung bình là 3.6 inch (9.16 cm) khi ở trạng thái bình thường và 5.2 inch (13.12 cm) khi cương cứng. Ngoài ra, chu vi dương vật trung bình ở hai trạng thái này lần lượt là 3.7 inch (9.31 cm) và 4.6 inch (11.66 cm).

Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu đầu tiên sử dụng kết quả mà người tham gia tự đo trong khi ở nghiên cứu thứ hai thì quá trình đo được thực hiện bởi các chuyên gia y tế. Mặc dù có sự chênh lệch nhưng cũng không đáng kể và cả hai nghiên cứu đều cho kết quả tương đương nhau về kích thước trung bình của dương vật.

Kích thước dương vật là bao nhiêu
Kích thước dương vật

Cần nhớ rằng kích thước “nhỏ” và “lớn” chỉ là khái niệm mang ý nghĩa tương đối và kích thước trung bình nêu trên cũng chỉ được tổng hợp từ những người tham gia nghiên cứu. Kể cả khi được thực hiện trên 15.000 người tham gia thì đây cũng vẫn chỉ là một nhóm rất nhỏ so với dân số trên toàn thế giới. Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc thì dân số nam trên thế giới là khoảng 3.8 tỷ vào năm 2017. Điều đó có nghĩa là nghiên cứu trên chỉ được thực hiện ở khoảng 0.0004% dân số nam trên thế giới.

Nói chung, kết quả từ các nghiên cứu có thể giúp chúng ta phần nào biết được khoảng kích thước trung bình nhưng đây cũng không phải là chuẩn mức để so sánh.

Cách đo kích thước dương vật

Nếu bạn tò mò kích thước dương vật của mình thì có thể lấy số đo bằng cách dưới đây:

  1. Trước hết, cần phải có thước dây hoặc thước kẻ.
  2. Để đo chiều dài, đặt đầu của thước ở gốc dương vật, nơi dương vật tiếp xúc với xương mu.
  3. Ép thước kẻ hoặc kéo thước dây dọc theo toàn chiều dài của dương vật từ gốc lên đến đầu. Không đo vùng da bao quy đầu thừa ra.
  4. Để đo chu vi, dùng thước dây quấn quanh gốc hoặc phần giữa dương vật.
  5. Khi đo ở trạng thái “mềm”, không được kéo dương vật vì điều này có khả năng gây chấn thương.

Dương vật bắt đầu phát triển khi nào?

Dương vật phát triển qua các giai đoạn khác nhau trong suốt cuộc đời của nam giới. Một nghiên cứu đã theo dõi kích thước dương vật ở hơn 3.000 nam giới từ lúc sơ sinh cho đến năm 16 tuổi thì phát hiện ra rằng trung bình, dương vật phát triển nhanh chóng trong giai đoạn từ khi sinh ra cho đến khoảng 1 tuổi. Từ 1 đến 11 tuổi, sự phát triển của dương vật chậm lại. Bắt đầu từ khoảng 11 tuổi cho đến lúc bước vào tuổi dậy thì thì dương vật lại tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.

Giai đoạn phát triển của dương vật
Giai đoạn phát triển của dương vật

Dương vật thế nào được coi là nhỏ?

Hầu hết nam giới có “cậu nhỏ” rơi vào phạm vi kích thước trung bình. Tuy nhiên, ở một số bé trai và nam giới trưởng thành, dương vật lại thật sự có kích thước dưới mức trung bình và được gọi là “dương vật tí hon” (micropenis). Không phải tất cả các dương vật nhỏ đều được coi là dương vật tí hon.

Dương vật tí hon

Dương vật tí hon (Micropenis) là hội chứng mà dương vật có kích thước dưới phạm vi trung bình. Đây là một vấn đề thường xảy ra ở trẻ sơ sinh. Một tiêu chí để đánh giá dương vật tí hon là chiều dài dưới 0.75 inch (1.9 cm) khi được kéo giãn.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Rochester, một trong những vấn đề phổ biến nhất của dương vật tí hon là giảm khả năng sinh sản do số lượng tinh trùng thấp.

Bệnh suy sinh dục nam – tình trạng mất cân bằng hormone giới tính - là nguyên nhân hàng đầu gây hội chứng dương vật tí hon.

Mặc dù có nhiều giải pháp khác nhau để điều trị dương vật tí hon nhưng điều trị hormone là phương pháp hiệu quả và được sử dụng phổ biến cho trẻ sơ sinh. Việc bổ sung testosterone ngay từ sớm có thể giúp tăng kích thước dương vật lên đến 100% trong quá trình điều trị ban đầu ở giai đoạn sơ sinh.

Trong trường hợp phương pháp điều trị bằng hormone không hiệu quả thì có thể cân nhắc làm phẫu thuật.

Dương vật ẩn

Dương vật ẩn là một thuật ngữ chung cho tất cả các vấn đề khiến dương vật có vẻ nhỏ hơn so với kích thước bình thường.

Các vấn đề có thể khiến dương vật có kích thước nhỏ hơn bình thường gồm có:

  • Vùi dương vật: Vùi dương vật chủ yếu là do da thừa bị dồn lại ở xung quanh dương vật. Dương vật có thể bị lấp ở bên dưới bụng, bìu hoặc thậm chí là bên trong đùi. Trong hầu hết các trường hợp, dương vật vẫn có chiều dài và chức năng bình thường. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khiến nam giới khó hưng phấn và thực hiện chức năng tình dục, cũng như ảnh hưởng cả đến việc đi tiểu.
  • Màng chân dương vật: Màng chân dương vật xảy ra khi vùng da bìu nằm quá cao trên dương vật. Điều này có thể ảnh hưởng đến góc độ của dương vật và khiến nó có vẻ ngắn hơn bình thường. Phẫu thuật thẩm mỹ là một giải pháp phổ biến để khắc phục vấn đề này.
  • Kẹt dương vật: Kẹt dương vật là vấn đề xảy ra do dương vật không lành lại một cách bình thường sau cắt bao quy đầu. Khi bị vấn đề này, mô sẹo từ bao quy đầu làm cho dương vật bị mắc kẹt bên dưới lớp da đã lành lại. Tình trạng này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng ví dụ như rối loạn chức năng tiết niệu, vì vậy sẽ cần điều trị bằng steroid hoặc phẫu thuật để xử lý.

Đa phần những vấn đề này đều không phổ biến và chỉ xảy ra ở một phần nhỏ dân số. Tuy nhiên, dù là trường hợp nào thì một điều quan trọng cần nhớ là kích thước dương vật không phải yếu tố duy nhất quyết định chất lượng của quan hệ tình dục.

Kích thước dương vật chỉ là một yếu tố nhỏ trong danh sách các yếu tố gợi nên sự hưng phấn và đem lại cảm giác thỏa mãn trong “chuyện ấy”. Bên cạnh đó, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng gần 85% phụ nữ tham gia cho biết họ hài lòng với kích thước dương vật của bạn trai/chồng của mình.

>>> Tham khảo bài viết: "Cậu Nhỏ" Của Bạn Thuộc Loại Nào?

Tham vấn y khoa: Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti về kích thước “cậu nhỏ” của mình và nghĩ đến chuyện thử một biện pháp tăng kích thước vẫn thường được quảng cáo trên mạng hay chưa?

Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?

Thủ dâm là một hành động sinh lý bình thường và sẽ không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật.

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu? Mặc dù rất nhiều nam giới đều có chung một suy nghĩa là dương vật của mình nhỏ hơn người khác nhưng trên thực tế, kích thước của phần lớn nam giới đều nằm trong khoảng chiều dài và chu vi trung bình

Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu
Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu

Kích thước dương vật khi mềm dài bao nhiêu? Phần lớn thời gian thì dương vật nam giới ở trạng thái “mềm”, có nghĩa là trạng thái nghỉ bình thường và không cương cứng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây