1

Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu

Kích thước dương vật khi mềm dài bao nhiêu? Phần lớn thời gian thì dương vật nam giới ở trạng thái “mềm”, có nghĩa là trạng thái nghỉ bình thường và không cương cứng.
Kích cỡ dương vật Kích Thươc Dương Vật Khi "Mềm" Dài Bao Nhiêu

Nội dung chính của bài viết:

  • Kích thước dương vật khi mềm là như thế nào: Tức là trạng thái nghỉ bình thường, không cương cứng.
  • Chiều dài trung bình ở trạng thái “mềm” của dương vật nam giới trưởng thành là 3.61 inch (9.17 cm) còn chu vi trung bình quanh phần lớn nhất của dương vật ở trạng thái này là 3.66 inch (9.30 cm).
  • Dương vật nam giới đều có một độ cong nhất định hay lệch sang một bên khi ở trạng thái mềm. Độ cong này có thể vẫn còn ngay cả khi dương vật đã cương cứng.
  • Phần lớn nam giới (90%) đều có kích thước dương vật nằm trong khoảng trung bình, vì vậy việc bận tâm quá nhiều đến kích thước và so sánh bản thân với những người khác sẽ chẳng có lợi gì.
  • Hãy cứ nghĩ rằng “cậu nhỏ” của mình hoàn toàn bình thường và hiểu rằng mỗi người đều khác nhau sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn vào cơ thể của mình.

Kích thước dương vật khi “mềm”

Theo một nghiên cứu trên British Journal of Urology International (BJUI), chiều dài trung bình ở trạng thái “mềm” của dương vật nam giới trưởng thành là 3.61 inch (9.17 cm) còn chu vi trung bình quanh phần lớn nhất của dương vật ở trạng thái này là 3.66 inch (9.30 cm). Chu vi này có thể được đo ở phần gốc hoặc phần giữa của dương vật.

Để so sánh thì nghiên cứu trên còn đo cả kích thước của dương vật khi ở trạng thái cương cứng và cho kết quả trung bình là 5.16 inch (13.11 cm) về chiều dài còn chu vi là 4.59 inch (11.65 cm).

Kích thước dương vật khi mềm
Kích thước dương vật khi mềm

Dương vật ở trạng thái “mềm” có thể thay đổi kích thước tạm thời do các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như nhiệt độ. Ví dụ, thời tiết lạnh có thể làm cho dương vật hơn nhỏ đi trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này xảy ra do phản ứng tự nhiên của cơ thể để bảo vệ dương vật.

Dưới đây là một số điều mà có thể bạn chưa biết về dương vật ở trạng thái “mềm”.

Kích thước ở trạng thái “mềm” có ảnh hưởng kích thước ở trạng thái “cứng” không?

Nghiên cứu đã chứng minh kích thước dương vật ở trạng thái “mềm” và kích thước ở trạng thái “cứng” không liên quan đến nhau. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng kích thước dương vật ở trạng thái bình thường của nam giới trưởng thành có thể chênh lệch nhiều nhưng khi cương cứng thì lại tương đương nhau.

Bạn không thể đoán được kích thước dương vật cương cứng khi nhìn vào kích thước khi ở trạng thái “mềm”. Ở nhiều nam giới, kích thước của “cậu nhỏ” ở hai trạng thái này có sự khác biệt rất lớn và được gọi là kiểu “grower”. Mặt khác, ở một số người thì khi cương cứng, kích thước của “cậu nhỏ” lại không tăng nhiều lắm so với lúc bình thường, đây được gọi là kiểu “shower”.

Nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng so với chiều dài ở lúc bình thường thì chiều dài dương vật khi kéo giãn sẽ giúp dự đoán chính xác hơn về chiều dài khi cương cứng. Đó là số đo khi dương vật ở trạng thái “mềm” nhưng được kéo nhẹ về phía trước để kéo giãn cơ và da. Tuy nhiên, bạn không nên kéo dài dương vật quá mức vì có thể vô tình gây đau hoặc chấn thương.

Đo dương vật bằng cách nào?

Để đo dương vật, đầu tiên bạn cần có một chiếc thước kẻ hoặc thước dây. Đặt đầu của thước vào đầu dương vật – vị trí mà dương vật nối với xương mu. Dùng đầu thước ấn sát vào xương mu hoặc dùng tay kéo mỡ thừa ra (nếu có) để không ảnh hưởng đến kết quả đo.

Chiều dài được tính từ gốc dương vật đến đầu dương vật, không bao gồm chiều dài dư ra của bao quy đầu.

Để đo chu vi, quấn thước dây quanh gốc hoặc giữa thân dương vật.

Dương vật lệch trái hoặc lệch phải có bình thường không?

Dương vật nam giới đều có một độ cong nhất định hay lệch sang một bên khi ở trạng thái mềm. Độ cong này có thể vẫn còn ngay cả khi dương vật đã cương cứng.

Dương vật gồm có ba buồng riêng biệt. Những buồng hình trụ này có nhiệm vụ bơm máu vào và ra khỏi dương vật. Những buồng này có chiều dài khác nhau và dương vật thường cong theo hướng của buồng ngắn nhất.

Dương vật lệch có sao không
Dương vật lệch có sao không

Tương tự, độ cong của dương vật hay hướng của dương vật khi “mềm” còn có thể bị ảnh hưởng bởi thói quen. Khi mặc quần, nhiều người có thói quen đẩy dương vật sang một bên. Bạn có thể nghĩ rằng dương vật của mình lệch tự nhiên ở bên đó nhưng thực chất là do bị tác động do thói quen vô thức trong thời gian dài.

Kích thước dương vật thế nào là bình thường?

Không có gì lạ khi nam giới tò mò về kích thước dương vật của mình và băn khoăn không biết liệu kích thước “cậu nhỏ” như thế có bình thường hay có đủ làm hài lòng bạn tình hay không. Trên thực tế, nhận thức về bộ phận sinh dục có ảnh hưởng đến sự tự tin của bản thân và hiệu suất tình dục, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu thế nào là “bình thường” khi nói đến hình dạng và kích thước dương vật.

Theo nghiên cứu của BJUI, phần lớn nam giới (90%) đều có kích thước dương vật nằm trong khoảng trung bình. Chỉ có 5% có chiều dài và chu vi lớn hơn trung bình và 5% nhỏ hơn trung bình.

Điều đó có nghĩa là khả năng cao “cậu nhỏ” của bạn cũng tương tự như mọi người xung quanh. Hơn nữa, dương vật của mỗi người là khác nhau về chiều dài, đường kính và hình dạng nên đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác.

Khi nào cần đi khám?

Đối với nhiều nam giới, hình dạng và kích thước dương vật là mối quan tâm lớn và có ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh cũng như là sự tự tin của bản thân.

Nhiều người luôn cho rằng dương vật của mình nhỏ hơn người khác và dẫn đến tâm lý tự ti, mặc cảm. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất tình dục hoặc gây cản trở cho các chức năng tình dục.

Khi nào cần đi kiểm tra kích thước dương vật khi mềm
Khi nào cần đi kiểm tra kích thước dương vật khi mềm

Nên đi khám và nói chuyện với bác sĩ nếu bạn luôn cảm thấy không hài lòng với dương vật của mình, ví dụ như về hình dạng, độ cong, kích thước, bao gồm cả kích thước khi “mềm” và khi “cứng”. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra để xác định kích thước của bạn nằm ở khoảng nào cũng như là thăm khám để đánh giá tình trạng sức khỏe của cơ quan sinh dục và tư vấn biện pháp can thiệp, điều trị nếu cần thiết.

>>> Tham khảo thêm: Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không

Tham vấn y khoa: Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?

Thủ dâm là một hành động sinh lý bình thường và sẽ không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật.

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?
Kích Thước Dương Vật Có Quan Trọng Không?

Chất lượng của “chuyện ấy” không phụ thuộc vào kích thước dương vật mà là cách bạn sử dụng ra sao.

Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?
Kích Thước Dương Vật Có Di Truyền Không?

Mặc dù gen di truyền không phải yếu tố duy nhất quyết định đến kích thước dương vật nhưng đó là một yếu tố chính

Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật
Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật

Cách chăm sóc sau đặt tấm độn Penuma nâng cấp cậu nhỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây