1

Những điều cần biết trước khi thử kỹ thuật edging

Kỹ thuật edging là một cách để kéo dài thời gian thủ dâm hoặc quan hệ tình dục với bạn tình.
Những điều cần biết trước khi thử kỹ thuật edging Những điều cần biết trước khi thử kỹ thuật edging

Kỹ thuật edging là gì?

Kỹ thuật edging hay còn gọi là kỹ thuật dừng – bắt đầu (stop-start technique) là một cách để trì hoãn cực khoái, xuất tinh và kéo dài thời gian thủ dâm hoặc quan hệ tình dục. Khi cảm thấy sắp đạt đến điểm cực khoái, bạn sẽ dừng kích thích, sau đó chờ vài giây hoặc vài phút để cảm giác đó qua đi và tiếp tục kích thích trở lại.

Có thể lặp lại như vậy nhiều lần cho đến khi sẵn sàng đạt cực khoái.

Bạn cũng có thể thực hiện kỹ thuật edging để trì hoãn cực khoái cho đến khi bạn tình sẵn sàng “lên đỉnh”.

Các câu hỏi thường gặp về kỹ thuật edging

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về kỹ thuật edging.

1. Kỹ thuật edging có gây hại không?

Kỹ thuật edging hoàn toàn không có hại.

Kỹ thuật này còn được gọi là kiểm soát cực khoái. Mặc dù kỹ thuật edging được áp dụng phổ biến hơn ở nam giới, nhất là nam giới bị xuất tinh sớm nhưng trên thực tế, kỹ thuật này có lợi cho cả phụ nữ.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng kỹ thuật edging có thể gây hiện tượng máu dồn xuống tinh hoàn và gây đau đớn nhưng đây thường là một hiện tượng vô hại và dễ dàng giải quyết.

2. Mục đích của kỹ thuật edging

Kỹ thuật edging là một cách để kéo dài thời gian thủ dâm hoặc quan hệ tình dục với bạn tình.

Mặc dù thời gian đạt cực khoái ở mỗi người là khác nhau nhưng nam giới thường dễ đạt cực khoái hơn so với phụ nữ.

Ở một số người, cực khoái diễn ra chỉ trong vòng vài phút kể từ khi xâm nhập. Điều này có thể xảy ra với bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào, bao gồm quan hệ bằng miệng, hậu môn hay âm đạo.

Kỹ thuật edging là một cách để trì hoãn cực khoái một cách tự nhiên.

Kỹ thuật này giúp nam giới và phụ nữ kiểm soát cực khoái, nhờ đó ngăn xuất tinh sớm, kéo dài thời gian thủ dâm và thời gian quan hệ tình dục.

3. Kỹ thuật edging có lợi ích nào khác không?

Kỹ thuật edging chủ yếu được thực hiện trong khi quan hệ tình dục nhằm tăng thêm sự kích thíchkéo dài thời gian quan hệ nhưng thực chất mục đích ban đầu của phương pháp này là điều trị và ngăn ngừa xuất tinh sớm.

Nhiều nam giới đạt cực khoái và xuất tinh chỉ sau một thời gian ngắn nhưng nếu đạt cực khoái và xuất tinh trước thời điểm mong muốn thì sẽ được coi là xuất tinh sớm.

Kỹ thuật edging có nghĩa là ngừng hành động kích thích khi cảm thấy sắp đạt đến điểm cực khoái cho đến khi cảm giác này qua đi. Điều này giúp trì hoãn cực khoái và xuất tinh.

Mặc dù không phổ biến bằng nam giới nhưng phụ nữ cũng có thể đạt cực khoái sớm.

Một lợi ích khác của kỹ thuật edging là giúp tăng cường cảm giác khi đạt cực khoái. Sau khi bị hoãn lại vài lần, cực khoái khi đến sẽ vô cùng mãnh liệt và một số người thực hiện kỹ thuật edging chỉ nhằm mục đích này.

4. Kỹ thuật edging có giống như thiếu cực khoái và xuất tinh muộn không?

Kỹ thuật edging khác với chứng thiếu cực khoái hay (anorgasmia) hay xuất tinh muộn (delayed ejaculation).

Xuất tinh muộn là tình trạng nam giới cần kích thích tình dục trong thời gian dài (trên 30 phút) mới có thể đạt đến cực khoái và xuất tinh.

Thi thoảng bị xuất tinh muộn là điều không hiếm gặp nhưng nếu thường xuyên mất hơn 30 phút mới có thể xuất tinh hoặc hoàn toàn không thể xuất tinh thì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Chứng xuất tinh muộn có thể là do nhiều vấn đề về thể chất và tâm lý gây ra nên cần đi khám để xác định nguyên nhân chính xác.

Bác sĩ sẽ đánh giá các triệu chứng và đưa ra chẩn đoán. Tùy vào nguyên nhân mà người bệnh sẽ phải dùng thuốc hoặc trị liệu tâm lý để khôi phục khả năng xuất tinh bình thường.

5. Kỹ thuật eging có thể gây xuất tinh ngược không?

Kỹ thuật edging không khiến cho tinh dịch chảy ngược trở lại vào cơ thể. Việc kìm hãm cực khoái và xuất tinh sẽ không khiến cho tinh dịch đi vào bàng quang, thận hay bất cứ nơi nào khác.

Khi không thực hiện kỹ thuật edging nữa và để cơ thể đạt cực khoái, tinh dịch sẽ được giải phóng ra ngoài như bình thường.

Nếu như không xuất tinh, cơ thể sẽ phân hủy tinh dịch và tái sử dụng các thành phần trong tinh dịch.

Xuất tinh ngược là tình trạng tinh dịch chảy ngược vào bàng quang và sau đó đi ra ngoài theo nước tiểu thay vì được phóng ra ngoài qua niệu đạo khi đạt cực khoái. Kỹ thuật edging không gây ra điều này.

Xuất tinh ngược có thể là do các vấn đề về thể chất gây ra, chẳng hạn như chấn thương hoặc các tình trạng bệnh lý như đái tháo đường và đa xơ cứng.

Cách thực hiện kỹ thuật edging

Cho dù mục đích là để kiểm soát cực khoái hay để đạt cực khoái mãnh liệt hơn thì bạn đều có thể thử kỹ thuật edging.

Khi thủ dâm

Tự kích thích ở tốc độ và lực có thể đưa bạn “lên đỉnh”. Khi cảm thấy gần đạt đến điểm cực khoái, hãy giảm tốc độ và lực kích thích hoặc dừng hoàn toàn.

Sau vài giây hoặc vài phút khi cảm giác muốn “lên đỉnh” qua đi thì tiếp tục kích thích với lực và tốc độ như ban đầu. Có thể lặp lại như vậy nhiều lần cho đến khi muốn đạt cực khoái.

Khi quan hệ tình dục xâm nhập

Quan hệ tình dục xâm nhập gồm có quan hệ bằng miệng, hậu môn và âm đạo. Dù là hình thức quan hệ nào thì cách thực hiện kỹ thuật edging cũng giống nhau. Khi cảm thấy gần “lên đỉnh”, hãy dừng lại, chờ cho cảm giác đó qua đi và tiếp tục xâm nhập. Lặp lại cho đến khi muốn đạt cực khoái.

Phụ nữ có thể thực hiện kỹ thuật edging giống như nam giới nhưng sẽ hơi khác một chút.

Phụ nữ sẽ phải yêu cầu bạn tình dừng kích thích khi gần đạt cực khoái và cho bạn tình biết lúc nào có thể tiếp tục.

Kết hợp nhiều hình thức kích thích khác nhau

Quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc âm đạo cho đến khi bạn gần đạt được cực khoái. Lúc này dừng hẳn lại hoặc giảm tốc độ và tiếp tục khi cảm giác muốn đạt cực khoái biến mất.

Hãy thử thay đổi tư thế hoặc chuyển từ quan hệ xâm nhập sang quan hệ không xâm nhập. Nếu thủ dâm, bạn có thể chuyển từ kích thích bộ phận sinh dục sang kích thích các vị trí nhạy cảm khác trên cơ thể.

Sự thay đổi về cảm giác và lực tác động có thể giúp trì hoãn cực khoái và khiến cho thời gian thủ dâm hay quan hệ tình dục với bạn tình kéo dài lâu hơn. Hãy tiếp tục thay đổi phương pháp, tư thế hoặc lực tác động cho đến khi sẵn sàng “lên đỉnh”.

Đối với phụ nữ, việc chuyển đổi qua lại giữa xâm nhập qua đường âm đạo và kích thích âm vật là một cách hiệu quả để trì hoãn cực khoái. Kết hợp nhiều mức lực kích thích và cảm giác khác nhau còn giúp cực khoái kéo dài lâu hơn.

Tóm tắt bài viết

Cho dù áp dụng khi thủ dâm hay khi làm “chuyện ấy” với bạn tình thì kỹ thuật edging cũng là một cách an toàn và hiệu quả để trì hoãn cực khoái và đạt cực khoái mãnh liệt hơn.

Nếu như muốn thử kỹ thuật edging khi quan hệ tình dục, hãy nhớ nói trước với bạn tình. Giải thích rõ lý do tại sao bạn muốn thực hiện kỹ thuật này và những lợi ích mà nó mang lại cho cả hai người.

Bạn cũng nên lưu ý về thời gian thực hiện kỹ thuật edging. Việc dừng lại quá lâu có thể khiến cuộc thân mật bị gián đoạn và làm cho bạn tình mất hứng. Cuối cùng, bạn cần có kỳ vọng thực tế. Kỹ thuật edging sẽ chỉ có thể giúp cho bạn đạt cực khoái muộn hơn một chút so với bình thường.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là cách dùng tay hoặc cậu nhỏ để thâm nhập, dễ đạt cực khoái tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm vi khuẩn cần lưu ý.

Những điều cần biết về thuốc tránh thai
Những điều cần biết về thuốc tránh thai

Có nhiều biện pháp kiểm soát sinh sản khác nhau và mỗi người sẽ có lựa chọn riêng tùy vào nhu cầu cá nhân. Nếu bạn là phụ nữ và đã bắt đầu quan hệ tình dục thì có thể cân nhắc chọn thuốc tránh thai đường uống.

Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam
Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam

Cực khoái nam khác với cực khoái nữ và cũng có nhiều dạng cực khoái khác nhau.

Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết
Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết

Các chuyên gia cho rằng chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ các tuyến Skene hay còn được gọi là tuyến tiền liệt nữ

Tất cả những điều cần biết về bôi trơn âm đạo
Tất cả những điều cần biết về bôi trơn âm đạo

Gel bôi trơn có tác dụng tăng sự kích thích, khoái cảm tình dục, giữa cho da âm đạo mềm mại và giảm ma sát trong quá trình thâm nhập.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây