1

Lợi ích của lòng đỏ trứng đối với mái tóc

Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho mái tóc. Có thể kết hợp dùng lòng đỏ trứng làm mặt nạ ủ tóc và ăn nhiều trứng để có được hiệu quả dưỡng tóc tối ưu.
Lợi ích của lòng đỏ trứng đối với mái tóc Lợi ích của lòng đỏ trứng đối với mái tóc

Lòng đỏ trứng là phần màu vàng của quả trứng, được bao xung quanh bởi lòng trắng. Lòng đỏ trứng chứa nhiều protein và chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như biotin, folate, vitamin A và vitamin D.

Các chất dinh dưỡng tự nhiên có trong lòng đỏ trứng cũng giống như các chất được tìm thấy trong một mái tóc bóng khỏe. Vì thế nên nhiều người sử dụng lòng đỏ trứng để dưỡng tóc nhằm cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc dễ gãy hoặc kích thích mọc tóc.

Lòng đỏ trứng có thực sự mang lại những lợi ích này cho mái tóc hay không?

Các lợi ích của lòng đỏ trứng đối với tóc

Để hiểu các lợi ích mà lòng đỏ trứng mang lại cho tóc thì trước tiên chúng ta cần biết nguyên nhân nào gây ra các vấn đề về tóc phổ biến. Chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng, tiếp xúc nhiều với hóa chất, tạo kiểu tóc bằng nhiệt, stress oxy hóa từ môi trường và một số phương pháp điều trị bệnh sử dụng hóa chất đều có thể làm mất protein trong sợi tóc, khiến cho mái tóc trở nên khô xơ, yếu và dễ gãy rụng.

Lòng đỏ trứng giúp phục hồi tóc hư tổn

Lòng đỏ trứng rất giàu vitamin nên có thể giúp phục hồi tóc hư tổn. Lòng đỏ trứng đặc biệt có lợi cho mái tóc khô.

Lòng đỏ trứng có thể được coi là một loại “siêu thực phẩm” cho mái tóc nhờ sự kết hợp của các loại vitamin. Vitamin A, vitamin E, biotin (vitamin B7) và folate (vitamin B9) là các dưỡng chất chính có trong trứng đã được các nghiên cứu chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sự mọc tóc và giúp cho tóc chắc khỏe. Ngoài ra trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tóc khác, trong đó có chất sắt. Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh tế bào mới và thiếu sắt có thể dẫn đến rụng tóc.

Lòng đỏ trứng giúp kích thích mọc tóc

Thoa lòng đỏ trứng lên da đầu sẽ đưa các vitamin trực tiếp vào nang tóc. Điều này giúp cho tóc mọc nhanh hơn và tóc mới sẽ chắc khỏe, ít bị gãy rụng hơn, nhờ đó mà mái tóc sẽ trở nên dày hơn.

Cách dưỡng tóc bằng lòng đỏ trứng

Dùng làm mặt nạ ủ tóc

Một cách để có được những lợi ích nêu trên của lòng đỏ trứng là dùng lòng đỏ để làm mặt nạ ủ tóc. Để tăng thêm hiệu quả thì có thể trộn lòng đỏ với các nguyên liệu khác cũng có tác dụng dưỡng tóc, chẳng hạn như các loại dầu. Hoặc cũng có thể sử dụng cả quả trứng mà không cần trộn với bất kỳ nguyên liệu nào khác để dưỡng ẩm cho mái tóc.

Cách thực hiện rất đơn giản. Chỉ cần một quả trứng sống, có thể tách lấy lòng đỏ hoặc dùng nguyên quả và trộn đều với các loại dầu tốt cho tóc như dầu dừa, dầu ô liu, dầu argan, dầu hạt nho, dầu hạnh nhân, dầu jojoba… Đeo găng tay và bôi hỗn hợp lên tóc và da đầu, chú ý bôi cả ngọn tóc. Mát-xa để hỗn hợp bám đều lên từng sợi tóc và ủ khoảng một tiếng rồi gội sạch bằng dầu gội.

Cần kiên trì thực hiện trong vài tuần để có hiệu quả rõ rệt.

Ăn trứng

Ngoài dùng trứng để làm mặt nạ tóc, ăn nhiều trứng cũng là một cách để giúp mái tóc trở nên chắc khỏe hơn. Thường xuyên ăn trứng sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như protein, vitamin B, vitamin A và choline…. Khi cơ thể có đủ dưỡng chất thì mái tóc cũng sẽ bóng khỏe và ít gãy rụng hơn.

Dùng thực phẩm chức năng

Một số loại thực phẩm chức năng có thành phần là protein từ lòng đỏ trứng. Có thể dùng các sản phẩm này để có được các chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng mà không cần ăn nhiều trứng hay dùng lòng đỏ trứng làm mặt nạ dưỡng tóc. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh hiệu quả của các loại thực phẩm chức năng này đối với tốc độ mọc tóc hay sự chắc khỏe của mái tóc.

Hơn nữa, các loại thực phẩm chức năng đều đi kèm những tác dụng phụ nhất định và có thể tương tác với các loại thuốc đang dùng. Do đó, cần hết sức thận trọng khi sử dụng.

Tác hại của lòng đỏ trứng

Vì có nguồn gốc tự nhiên nên lòng đỏ trứng là một phương pháp dưỡng tóc an toàn. Tuy nhiên, các protein trong trứng là chất gây dị ứng rất phổ biến và những người bị dị ứng khi ăn trứng cũng không nên bôi lòng đỏ trứng lên da đầu.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng là một loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Mặc dù cholesterol trong thức ăn không ảnh hưởng nhiều đến nồng độ cholesterol trong máu và ăn một vài quả trứng mỗi ngày sẽ không gây hại cho sức khỏe ở những người khỏe mạnh nhưng ăn quá nhiều trứng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở một số người, đặc biệt là ở những người bị bệnh tiểu đường hoặc có tiền sử gia đình mắc bệnh tim mạch.

Tóm tắt bài viết

Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho mái tóc. Có thể kết hợp dùng lòng đỏ trứng làm mặt nạ ủ tóc và ăn nhiều trứng để có được hiệu quả dưỡng tóc tối ưu. Đây là một cách đơn giản và chi phí thấp để phục hồi tóc hư tổn và giúp mái tóc trở nên dày mượt, chắc khỏe. Tuy nhiên, những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch không nên ăn nhiều trứng và những người bị dị ứng nên lựa chọn các phương pháp dưỡng tóc khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quả trứng
Tin liên quan
Lợi ích của lòng trắng trứng đối với mái tóc
Lợi ích của lòng trắng trứng đối với mái tóc

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein – chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều bộ phận của cơ thể, bao gồm cả mái tóc.

Tại sao không nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng?
Tại sao không nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng?

Mặc dù mặt nạ lòng trắng trứng có giá rẻ hơn nhiều so với các loại serum hay mặt nạ bán sẵn nhưng có rất ít bằng chứng chứng minh hiệu quả của phương pháp này. Hơn nữa, có rất nhiều lý do mà bạn không nên thoa lòng trắng trứng lên da.

Chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) là gì và có lợi ích như thế nào?
Chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) là gì và có lợi ích như thế nào?

Chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) có thể giúp giảm cân và các sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng này được nhiều vận động viên và người tập thể hình sử dụng.

Cà phê có gây nổi mụn trứng cá không?
Cà phê có gây nổi mụn trứng cá không?

Nhiều người có thói quen uống một ly cà phê sau bữa sáng để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng hoặc uống vào đầu giờ chiều để lấy lại sự tỉnh táo, giảm buồn ngủ nhưng có ý kiến lo ngại uống nhiều cà phê sẽ có hại cho làn da, ví dụ như gây nổi mụn trứng cá.

Vitamin D có thể trị mụn trứng cá?
Vitamin D có thể trị mụn trứng cá?

Nếu bị mụn trứng cá dai dẳng và đã thử nhiều phương pháp điều trị mà không đỡ thì nguyên nhân có thể là do bị thiếu hụt vitamin D.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây