1

Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý và vấn đề sức khỏe, gồm có cả rối loạn cương dương.
Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương? Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Nội dung chính của bài viết

  • Những nam giới thừa cân và béo phì thường có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, xơ vữa động mạch, Cholesterol cao. Tất cả những bệnh này đều có thể dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Giảm cân là một trong những cách để khôi phục chức năng cương dương bình thường.
  • Cách được áp dụng để giảm cân là tiêu thụ ít đi 300 calo mỗi ngày và tăng vận động thể chất mỗi tuần.
  • Ngoài ra, giảm ăn là cách rất hiệu quả cho những nam giới đang tìm kiếm giải pháp giảm cân, khắc phục chứng rối loạn cương dương.
  • Sau khi giảm cân, nam giới sẽ cảm thấy tự tin hơn về cơ thể mình và cải thiện sức khỏe tinh thần mà đây đều là những điều rất có ích cho chức năng tình dục.
  • Nếu đã giảm cân mà chức năng cương dương vẫn chưa được cải thiện thì cần đi khám bác sĩ. Có rất nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây rối loạn cương dương. 

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới, có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên và một trong số đó là thừa cân, béo phì. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân rất phổ biến gây rối loạn cương dương này và những gì cần làm để khắc phục.

Triệu chứng rối loạn cương dương

Các triệu chứng của rối loạn cương dương thường rất dễ nhận thấy, đó là:

  • Đột nhiên không thể đạt được sự cương cứng hoặc đạt được nhưng không duy trì được trong thời gian dài.
  • Giảm ham muốn tình dục.

Các triệu chứng của rối loạn cương dương có thể xảy ra không liên tục, chỉ diễn ra trong một vài ngày hoặc một vài tuần rồi sau đó chức năng cương dương lại trở về bình thường. Nếu tình trạng tái diễn hoặc trở thành vấn đề mãn tính thì cần đi khám càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, vấn đề này thường trở nên phổ biến hơn khi có tuổi.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương có thể là do vấn đề tâm lý hoặc thể chất hoặc kết hợp cả hai. Ở nam giới lớn tuổi thì nguyên nhân thể chất thường phổ biến hơn. Đối với nam giới trẻ tuổi thì vấn đề tâm lý thường là nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương.

Một số vấn đề sức khỏe có thể cản trở sự lưu thông máu đến dương vật, vì vậy để tìm ra nguyên nhân chính xác thì sẽ cần thực hiện các phương pháp kiểm tra, xét nghiệm. Rối loạn cương dương có thể là do các nguyên nhân dưới đây gây ra:

  • Chấn thương hoặc các nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như tổn thương tủy sống hoặc hình thành mô sẹo bên trong dương vật
  • Một số phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt hoặc phì đại tuyến tiền liệt
  • Các bệnh lý, vấn đề như mất cân bằng nội tiết tố, trầm cảm, tiểu đường hoặc cao huyết áp
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc huyết áp, thuốc trợ tim hoặc thuốc chống trầm cảm
  • Vấn đề về cảm xúc, tâm lý, chẳng hạn như lo âu, căng thẳng hoặc trục trặc trong mối quan hệ
  • Các vấn đề về lối sống, chẳng hạn như lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá hoặc béo phì.

Béo phì và rối loạn cương dương

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý và vấn đề sức khỏe, gồm có cả rối loạn cương dương. Những nam giới thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao mắc các bệnh như:

Tất cả những bệnh này đều có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Khi còn bị béo phì thì nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương sẽ càng tăng cao.

Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Giảm cân là một trong những cách để khôi phục chức năng cương dương bình thường. Trong một nghiên cứu được thực hiện ở nam giới bị rối loạn cương dương và thừa cân, béo phì thì 30% đã lấy lại chức năng tình dục bình thường sau khi giảm cân. Những người này đã giảm trung bình 15kg trong khoảng thời gian 2 năm. Ngoài giảm cân, những người tham gia còn giảm cả các dấu hiệu oxy hóa và phản ứng viêm trong cơ thể. Trong khi đó, chỉ có 5% nam giới trong nhóm so sánh có thể phục hồi chức năng cương dương.

Những nam giới trong nghiên cứu không hề dùng thuốc hay phẫu thuật để giảm cân. Cách được áp dụng là tiêu thụ ít đi 300 calo mỗi ngày và tăng vận động thể chất mỗi tuần. Giảm ăn là cách rất hiệu quả cho những nam giới đang tìm kiếm giải pháp khắc phục chứng rối loạn cương dương và các vấn đề sức khỏe khác.

Những nam giới sau khi giảm cân còn cảm thấy tự tin hơn về cơ thể mình và cải thiện sức khỏe tinh thần mà đây đều là những điều rất có ích cho chức năng tình dục.

Khi nào cần đi khám?

Nếu bạn nhận thấy vấn đề bất thường với chức năng cương dương thì hãy đi khám bác sĩ. Có rất nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây rối loạn cương dương và không ít trong số đó là những nguyên nhân có thể dễ dàng phát hiện và điều trị được. Do đó, nên đi khám càng sớm càng tốt để có thẻ nhanh chóng khôi phục chức năng cương dương bình thường.

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?
Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?

Cung cấp đủ vitamin cho cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà đây lại là một điều cần thiết để duy trì chức năng tình dục tốt.

6 phương pháp tự nhiên điều trị rối loạn cương dương
6 phương pháp tự nhiên điều trị rối loạn cương dương

Có nhiều loại thảo dược tốt cho nam giới giúp cải thiện vấn đề cương dương .

Rối loạn cương dương ở người trẻ: Nguyên nhân và phương pháp điều trị
Rối loạn cương dương ở người trẻ: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Rối loạn cương dương là vấn đề xảy ra phổ biến ở những nam giới lớn tuổi nhưng hiện nay, số người trẻ tuổi gặp phải vấn đề này đang ngày một tăng

Điều trị rối loạn cương dương bằng thảo dược
Điều trị rối loạn cương dương bằng thảo dược

Có nhiều loại thảo dược tốt cho người bị rối loạn cương dương

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây