1

Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?

Cung cấp đủ vitamin cho cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà đây lại là một điều cần thiết để duy trì chức năng tình dục tốt.
Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương? Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?

Nội dung chính của bài viết

  • Uống bổ sung vitamin vẫn chưa được chứng minh là có thể điều trị chứng rối loạn cương dương. Tuy nhiên, thực sự là có mối liên hệ giữa vitamin và sức khỏe tình dục.
  • Phần lớn những nam giới bị rối loạn cương dương đều bị thiếu hụt vitamin D. Chính vì thế, bổ sung vitamin D là giải pháp được lựa chọn để khắc phục tình trạng này.
  • Vitamin C giúp tăng lưu thông máu. Lưu thông máu là yếu tố quyết định đến chức năng cương dương, vì vậy nồng độ vitamin C cũng có ảnh hưởng đến chức năng tình dục.
  • Cần nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng viên uống bổ sung vitamin. Nếu còn đang dùng thuốc điều trị bệnh thì sẽ càng phải cẩn thận khi uống vitamin liều cao.
  • Ngoài việc ăn uống lành mạnh, bổ sung vitamin, bạn có thể thay đổi lối sống, trị liệu tâm lý để cải thiện chức năng cương dương của mình.
  • Nếu đã thực hiện hết những thay đổi về lối sống trên mà tình trạng khó cương cứng khi quan hệ tình dục vẫn tiếp diễn thì nên đi khám bác sĩ.

Vitamin và rối loạn cương dương

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương hay bất lực thường là do một vấn đề về thể chất, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, rối loạn giấc ngủ hoặc bệnh tim mạch. Những nam giới có sức khỏe tốt thường có chức năng cương dương bình thường nên nhiều người cho rằng bổ sung vitamin sẽ giúp tăng cường sức khỏe và từ đó cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương, nhưng thực tế là đến nay mới có rất ít bằng chứng cho thấy rằng các loại viên uống bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương.

Mặc dù vậy nhưng khoa học đã chứng minh việc cung cấp đủ vitamin cho cơ thể từ chế độ ăn uống hàng ngày hoặc bằng cách dùng viên uống bổ sung sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà đây lại là một điều cần thiết để duy trì chức năng tình dục tốt.

Tìm hiểu: 6 phương pháp tự nhiên điều trị chứng rối loạn cương dương

Thiếu hụt vitamin và rối loạn cương dương

Uống bổ sung vitamin vẫn chưa được chứng minh là có thể điều trị chứng rối loạn cương dương. Tuy nhiên, thực sự là có mối liên hệ giữa vitamin và sức khỏe tình dục.

Việc cung cấp đủ lượng vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác trong chế độ ăn uống là điều rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Nếu bị thiếu một chất nào đó, chẳng hạn như vitamin D thì dùng viên uống bổ sung vitamin sẽ có lợi.

Tuy nhiên, cần nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng viên uống bổ sung vitamin hay bất cứ chất nào khác. Nếu còn đang dùng thuốc điều trị bệnh thì sẽ càng phải cẩn thận khi uống vitamin liều cao. Việc bổ sung bất cứ chất nào quá liều, kể cả những chất lành tính như vitamin, đều có thể gây phản tác dụng và dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.

Vitamin D

Một nghiên cứu trên Tạp chí Journal of Sexual Medicine đã chỉ ra rằng phần lớn những nam giới bị rối loạn cương dương đều bị thiếu hụt vitamin D. Nếu bạn nhận thấy chức năng cương dương có vấn đề thì nên đi xét nghiệm kiểm tra nồng độ vitamin D. Các triệu chứng của thiếu hụt vitamin D thường rất khó phát hiện nhưng nếu bị thiếu hụt nghiêm trọng thì sẽ có các biểu hiện như đau xương hoặc yếu cơ. Có thể kiểm tra nồng độ vitamin D bằng phương pháp xét nghiệm máu đơn giản và sau đó chỉ cần dùng viên uống bổ sung là có thể khắc phục được.

Vitamin C

Vitamin C giúp tăng lưu thông máu. Lưu thông máu là yếu tố quyết định đến chức năng cương dương, vì vậy nồng độ vitamin C cũng có ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Vitamin C không được tích trữ trong cơ thể, vì vậy chúng ta cần ăn đủ lượng thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày. Một số nguồn vitamin C nên bổ sung vào chế độ ăn gồm có:

  • Các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi…
  • Các loại quả mọng như dâu tây
  • Các loại dưa như dưa vàng, dưa hấu
  • Quả dứa
  • Đu đủ
  • Ổi
  • Cà chua
  • Bông cải xanh
  • Ớt chuông

Biện pháp khắc phục rối loạn cương dương tại nhà

Bạn có thể cải thiện sức khỏe tình dục bằng cách áp dụng một số thay đổi về lối sống. Những yếu tố về lối sống góp phần gây rối loạn cương dương gồm có:

  • Hút thuốc
  • Lười vận động, dẫn đến béo phì
  • Thường xuyên căng thẳng

Hút thuốc lá sẽ làm hỏng các mạch máu trên khắp cơ thể. Vì sự lưu thông máu bình thường là điều cần thiết để dương vật cương cứng nên phải đảm bảo các mạch máu luôn trong trạng thái khỏe mạnh và hoạt động một cách tối ưu.

Béo phì cũng có thể gây cản trở sự lưu thông máu. Tập thể dục thường xuyên là một cách hiệu quả để giảm cân, cải thiện lưu thông máu và tăng cường chức năng cương dương. Ngoài ra, còn giúp làm giảm căng thẳng.

Căng thẳng hay stress là một yếu tố phổ biến gây rối loạn cương dương. Căng thẳng, lo âu có thể đến từ vấn đế tiền bạc, áp lực công việc hay các mối quan tâm khác trong cuộc sống. Kích thích tình dục bắt đầu bằng các tín hiệu từ não bộ nhưng căng thẳng và lo âu sẽ can thiệp và gây cản trở quá trình này.

Khi nào cần đi khám?

Nếu đã thực hiện hết những thay đổi về lối sống trên mà tình trạng khó cương cứng khi quan hệ tình dục vẫn tiếp diễn thì nên đi khám bác sĩ. Rối loạn cương dương là một vấn đề nhạy cảm và khó mà chia sẻ với người khác nhưng cũng là vấn đề hoàn toàn có thể điều trị được. Vì vậy nên đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ càng sớm càng tốt. Rối loạn cương dương là một vấn đề mà hàng triệu nam giới gặp phải nên đừng xấu hổ, bạn chỉ là một trong số rất nhiều bệnh nhân mà các bác sĩ gặp mỗi ngày.

Rối loạn cương dương cũng có thể là triệu chứng của các vấn đề khác, chẳng hạn như bệnh tim mạch hoặc tiểu đường. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất ổn về chức năng cương dương thì cần đi khám để điều trị và tránh cho vấn đề tiềm ẩn ngày càng trở nên nghiêm trọng. Bác sĩ sẽ kiểm tra nồng độ cholesterol, lượng đường trong máu cũng như các dấu hiệu sức khỏe khác.

Xem thêm: Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?
Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý và vấn đề sức khỏe, gồm có cả rối loạn cương dương.

6 phương pháp tự nhiên điều trị rối loạn cương dương
6 phương pháp tự nhiên điều trị rối loạn cương dương

Có nhiều loại thảo dược tốt cho nam giới giúp cải thiện vấn đề cương dương .

Rối loạn cương dương ở người trẻ: Nguyên nhân và phương pháp điều trị
Rối loạn cương dương ở người trẻ: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Rối loạn cương dương là vấn đề xảy ra phổ biến ở những nam giới lớn tuổi nhưng hiện nay, số người trẻ tuổi gặp phải vấn đề này đang ngày một tăng

Điều trị rối loạn cương dương bằng thảo dược
Điều trị rối loạn cương dương bằng thảo dược

Có nhiều loại thảo dược tốt cho người bị rối loạn cương dương

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây