1

Chất lượng tinh trùng liệu có bị giảm, khi chồng bị sốt siêu vi?

Vợ tôi hiện đang có bầu. Tôi có đọc trên mạng, thời gian trưởng thành của một tinh trùng để có thể thụ thai là khoảng 10 tuần. Vậy mà, cách đây gần 2 tháng, tôi bị sốt siêu vi 1 tuần khá nặng. Tôi chỉ lo trong thời gian sản sinh ra tinh trùng và trưởng thành như vậy, mà mình lại bị sốt siêu vi nặng thế thì có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sức khỏe, trí tuệ của em bé sau này không nhỉ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Đa số sốt siêu vi không ảnh hưởng đến quá trình tạo tinh trùng lắm

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Liệu thuốc có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Năm trước, em đã từng bị sảy thai tự nhiên (lúc 7 tuần). Sau đó, 2 vợ chồng đã khám tiền sản ở Bệnh viện, các kết quả xét nghiệm máu, phụ khoa, pap, nst đồ... đều bình thường. Hôm nay, chồng em vừa đi khám và được chẩn đoán là: thoái hoá khớp bàn ngón tay, khuỷu, khớp vai phải (M19)/ theo dõi: gout. Bs hẹn 2 tuần sau tái khám lại và có kê cho chồng em các thuốc sau: celecoxib 200mg (ikoxib), aescin 20mg (aescin), allopurinol 100mg (menston), diacerein 25mg (mocerin), esomeprazol 20mg (topenti), diclofenac cream (voltaren emulgel). Vậy, nếu tụi em thả để có bầu trong thời gian chồng em uống thuốc trên thì có ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh trùng không? Mong được bs ạ!

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  683 lượt xem

Uống bổ sung vitamin với liều lượng 1600 mcg acid folic/ngày có gây hại gì không?

Vợ em hiện đang mang thai được 8 tuần và được kê đơn thuốc eagaliz để bổ sung vitamin, với liều lượng uống là 2 viên/ngày. Tuy nhiên, lại có thông tin cho rằng không nên bổ liều lượng acid folic cao hơn 1000 mcg/ngày, trong khi, nếu vợ em uống 2 viên/ngày thì lượng acid folic nạp vào cơ thể sẽ lên tới 1600 mcg. Như vậy, vợ em có nên giảm liều lượng uống xuống còn 1 viên/ngày không? Liệu nếu nạp 1600 mcg acid folic vào cơ thể thì có gây hại gì không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1575 lượt xem

Vì sao sau 1 tuần, siêu âm chỉ số thai nhi lại bị giảm?

Thai được 37 tuần, em đi siêu âm, chỉ số tim thai là 143 lần/phút. BDP: 92 mm. FL: 71mm. ĐKNB: 101 mm. Cân nặng: 3186 gram. Nhau: mặt trước, độ trưởng thành 2. Sang tuần 38, đi siêu âm, em cảm thấy rất lo vì 1 vài chỉ số lại giảm đi như: Tim thai chỉ còn 127 lần/phút. BDP: 89 mm. FL: 68 mm. Cân nặng: 3091 gram. Tại sao thế ạ, có thể nào em bé lại yếu đi không bs?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2214 lượt xem

Bị chóng mặt, có nên tăng liều uống thuốc sắt trong thai kỳ?

Mang thai 34 tuần, mỗi ngày em uống 1 ống sắt Tot'hema theo đơn của bs. Song, một tuần nay, em bị chóng mặt, xét nghiệm máu thì không bị thiếu máu, sang khám khoa nội thì bs bảo bị chóng mặt là do rối loạn tiền đình. Em định uống tăng lên 1 ngày 2 ống sắt, có được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  554 lượt xem

Lượng acid folic nhiều liệu có ảnh hưởng đến em bé?

Năm nay em 25 tuổi, hiện mang thai được 5 tuần. Em bị hội chứng đa nang buồng trứng 2 bên, đi khám bs kê thuốc đặt utrogestan, vitaminE. Riêng prencare fort và hinewhemo thì mỗi thứ uống 1v vào lúc 12h trưa - Em đọc thấy hàm lượng acid folic trong 2 loại thuốc bổ này là quá cao so với lượng acid folic mẹ bầu cần bổ sung. Vậy, nếu uống theo đơn trên thì lượng acid folic nhiều như thế có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  945 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, việc sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn có an toàn cho em bé trong bụng của tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Nhiễm trùng nấm men khi mang thai
Nhiễm trùng nấm men khi mang thai

Nhiễm nấm âm đạo phổ biến trong thai kỳ. Nếu bạn có nhiều triệu chứng như ngứa ngáy, kích ứng và tiết dịch âm đạo – hãy nói với bác sĩ. Bác sĩ có thể xác định tình trạng bạn gặp phải và khuyên bạn sử dụng thuốc điều trị. Thực hiện các bước để giữ vùng kín khô thoáng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men.

Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, trong số hơn 4 triệu ca sinh ở Hoa Kỳ mỗi năm, có khoảng từ 400 đến 4.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chứng toxoplasmosis (được gọi là chứng toxoplasmosis bẩm sinh)

Bệnh lây truyền qua đường tình dục trong quá trình mang thai
Bệnh lây truyền qua đường tình dục trong quá trình mang thai

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục STIs có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ cho bà bầu và thai nhi.

Nhiễm trùng roi âm đạo Trichomonas khi mang thai
Nhiễm trùng roi âm đạo Trichomonas khi mang thai

Trichomonas là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục phổ biến có liên quan nhiều đến nguy cơ sinh non, vỡ ối non và sinh con nhẹ cân. Các triệu chứng (nếu có) có thể bao gồm tiết dịch âm đạo và kích ứng âm đạo, âm hộ. Nếu bạn có các triệu chứng khó chịu và được chẩn đoán nhiễm trùng roi âm đạo, bạn sẽ được kê thuốc điều trị.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây