1

Uống bổ sung vitamin với liều lượng 1600 mcg acid folic/ngày có gây hại gì không?

Vợ em hiện đang mang thai được 8 tuần và được kê đơn thuốc eagaliz để bổ sung vitamin, với liều lượng uống là 2 viên/ngày. Tuy nhiên, lại có thông tin cho rằng không nên bổ liều lượng acid folic cao hơn 1000 mcg/ngày, trong khi, nếu vợ em uống 2 viên/ngày thì lượng acid folic nạp vào cơ thể sẽ lên tới 1600 mcg. Như vậy, vợ em có nên giảm liều lượng uống xuống còn 1 viên/ngày không? Liệu nếu nạp 1600 mcg acid folic vào cơ thể thì có gây hại gì không?

1 Bác sĩ đã trả lời

Không tự ý điều chỉnh liều lượng vitamin mà nên hỏi ý kiến bác sĩ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống ngày 1 viên acid folic 5mg từ khi thai 2 tháng có ảnh hưởng gì không?

  • Uống ngày 1 viên acid folic 5mg từ khi thai 2 tháng có ảnh hưởng gì không?

Trước lúc mang thai 2 tháng em có uống viên này. Mỗi ngày 1 viên. Không biết có ảnh hưởng tới thai không hả bác sĩ? Em cảm ơn

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1282 lượt xem

Có sao không, khi lỡ uống vitamin E liều cao trong 3 ngày?

Em có thai được gần 6 tuần, đi siêu âm có hiện tượng động thai, tụ dịch màng nuôi nên được bs kê thuốc uống, trong đó có vitamin E 400iu. Em đã sử dụng vitamin E, trong 3 ngày (mỗi ngày 2 viên) thì mới biết mình dùng sai liều và đã ngưng sử dụng. Không biết việc sử dụng vitamin E dư thừa (trong 3 ngày) như vậy, em bé có bị ảnh hưởng không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1275 lượt xem

Mang thai có nên tiếp tục uống bổ sung Acid folic không?

Em có dự định mang thai và hiện tại em đang uống bổ sung Acid folic, được 1 tháng nay. Không biết là nếu giờ em mang thai thì có nên tiếp tục uống thuốc này được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  732 lượt xem

Lượng acid folic nhiều liệu có ảnh hưởng đến em bé?

Năm nay em 25 tuổi, hiện mang thai được 5 tuần. Em bị hội chứng đa nang buồng trứng 2 bên, đi khám bs kê thuốc đặt utrogestan, vitaminE. Riêng prencare fort và hinewhemo thì mỗi thứ uống 1v vào lúc 12h trưa - Em đọc thấy hàm lượng acid folic trong 2 loại thuốc bổ này là quá cao so với lượng acid folic mẹ bầu cần bổ sung. Vậy, nếu uống theo đơn trên thì lượng acid folic nhiều như thế có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  945 lượt xem

Bổ sung Acid Folic với liều cao quá, liệu có tốt cho thai nhi?

Mang bầu 30 tuần, từ đầu thai kì. em có uống Prenatal multi dha, với thành phần acid folic 800 mcg (100%). Nay được kê thêm Fepomax cũng có thành phần acid folic 800mcg. Khi uống, thấy nước tiểu màu vàng sậm, cho dù đã uống 3-4 lít nước trong ngày. Vậy em có nên ngưng Fepomax không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1052 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, việc sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn có an toàn cho em bé trong bụng của tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Tiểu đường thai kỳ: Các mẹo giúp kiểm tra lượng glucose hàng ngày
Tiểu đường thai kỳ: Các mẹo giúp kiểm tra lượng glucose hàng ngày

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ phải làm thế nào? Kiểm tra lượng đường trong máu như thế nào? Cùng tìm hiểu những kiến thức vô cùng bổ ích xung quanh những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Axit folic: Tại sao cần bổ sung trước và trong khi mang thai?
Axit folic: Tại sao cần bổ sung trước và trong khi mang thai?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ yêu cầu các nhà sản xuất thực phẩm phải bổ sung axit folic vào các sản phẩm ngũ cốc như ngũ cốc ăn sáng, bánh mì, mì ống và gạo.

Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu
Cách bổ sung thực phẩm mỗi ngày cho bà bầu

Một khi đã đặt ra kế hoạch thực phẩm ăn hàng ngày, thì đừng cố gắng để có thể bổ sung chính xác hàm lượng đề ra của mỗi loại thực phẩm. Thay vào đó, hãy tính trung bình trong phạm vi mong muốn trong khoảng một tuần.

Vitamin A trong chế độ ăn uống của bà bầu
Vitamin A trong chế độ ăn uống của bà bầu

Tại sao bà bầu cần vitamin A trong thai kỳ? Bà bầu cần bao nhiêu vitamin A? Các nguồn thực phẩm giàu vitamin A là gì? Hãy cùng suckhoe123.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây