1

Lượng acid folic nhiều liệu có ảnh hưởng đến em bé?

Năm nay em 25 tuổi, hiện mang thai được 5 tuần. Em bị hội chứng đa nang buồng trứng 2 bên, đi khám bs kê thuốc đặt utrogestan, vitaminE. Riêng prencare fort và hinewhemo thì mỗi thứ uống 1v vào lúc 12h trưa - Em đọc thấy hàm lượng acid folic trong 2 loại thuốc bổ này là quá cao so với lượng acid folic mẹ bầu cần bổ sung. Vậy, nếu uống theo đơn trên thì lượng acid folic nhiều như thế có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Lượng acid folic bs kê trong đơn còn nằm trong giới hạn an toàn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Uống bổ sung vitamin với liều lượng 1600 mcg acid folic/ngày có gây hại gì không?

Vợ em hiện đang mang thai được 8 tuần và được kê đơn thuốc eagaliz để bổ sung vitamin, với liều lượng uống là 2 viên/ngày. Tuy nhiên, lại có thông tin cho rằng không nên bổ liều lượng acid folic cao hơn 1000 mcg/ngày, trong khi, nếu vợ em uống 2 viên/ngày thì lượng acid folic nạp vào cơ thể sẽ lên tới 1600 mcg. Như vậy, vợ em có nên giảm liều lượng uống xuống còn 1 viên/ngày không? Liệu nếu nạp 1600 mcg acid folic vào cơ thể thì có gây hại gì không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1550 lượt xem

Uống ngày 1 viên acid folic 5mg từ khi thai 2 tháng có ảnh hưởng gì không?

  • Uống ngày 1 viên acid folic 5mg từ khi thai 2 tháng có ảnh hưởng gì không?

Trước lúc mang thai 2 tháng em có uống viên này. Mỗi ngày 1 viên. Không biết có ảnh hưởng tới thai không hả bác sĩ? Em cảm ơn

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1264 lượt xem

Bổ sung Acid Folic với liều cao quá, liệu có tốt cho thai nhi?

Mang bầu 30 tuần, từ đầu thai kì. em có uống Prenatal multi dha, với thành phần acid folic 800 mcg (100%). Nay được kê thêm Fepomax cũng có thành phần acid folic 800mcg. Khi uống, thấy nước tiểu màu vàng sậm, cho dù đã uống 3-4 lít nước trong ngày. Vậy em có nên ngưng Fepomax không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1036 lượt xem

Liệu thuốc có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Năm trước, em đã từng bị sảy thai tự nhiên (lúc 7 tuần). Sau đó, 2 vợ chồng đã khám tiền sản ở Bệnh viện, các kết quả xét nghiệm máu, phụ khoa, pap, nst đồ... đều bình thường. Hôm nay, chồng em vừa đi khám và được chẩn đoán là: thoái hoá khớp bàn ngón tay, khuỷu, khớp vai phải (M19)/ theo dõi: gout. Bs hẹn 2 tuần sau tái khám lại và có kê cho chồng em các thuốc sau: celecoxib 200mg (ikoxib), aescin 20mg (aescin), allopurinol 100mg (menston), diacerein 25mg (mocerin), esomeprazol 20mg (topenti), diclofenac cream (voltaren emulgel). Vậy, nếu tụi em thả để có bầu trong thời gian chồng em uống thuốc trên thì có ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh trùng không? Mong được bs ạ!

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  678 lượt xem

Thuốc ngừa thai khẩn cấp liệu có ảnh hưởng tới em bé?

Chồng em công tác xa nhà nên hồi đầu tháng, bọn em đã không dùng biện pháp an toàn nào khi quan hệ. Đến cuối tháng, do không biết mình đã mang thai sau lần đó nên em đã uống 1 viên thuốc ngừa thai khẩn cấp trước khi giao hợp. Theo chỉ định của bác sĩ, em đã đi làm xét nghiệm double test và các siêu âm cần thiết - Thấy các chỉ số của bé đều tốt, nhưng sao em vẫn thấy lo lo thế nào. Xin bác sĩ cho biết: liệu em bé có bị ảnh hưởng gì khi mẹ uống thuốc như thế không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  843 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, việc sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn có an toàn cho em bé trong bụng của tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Cần bổ sung bao nhiêu axit folic khi mang thai?
Cần bổ sung bao nhiêu axit folic khi mang thai?

Bổ sung axit folic là điều đặc biệt quan trọng cả trước và trong thời gian mang thai. Axit folic giúp đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ
Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ

May mắn thay, bạn có thể đã được miễn dịch với một số bệnh truyền nhiễm.

Tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến em bé như thế nào?
Tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến em bé như thế nào?

Chỉ số đường huyết cao trong suốt thai kỳ và quá trình chuyển dạ làm tăng nguy cơ em bé bị hạ đường huyết sau khi sinh và trẻ sinh ra quá to.

Thiếu máu do thiếu sắt ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?
Thiếu máu do thiếu sắt ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?

Thiếu máu trầm trọng trong 2 tháng đầu của thai kỳ có liên quan đến tăng nguy cơ con sinh ra nhẹ cân...

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây