1

Liệu thuốc có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Năm trước, em đã từng bị sảy thai tự nhiên (lúc 7 tuần). Sau đó, 2 vợ chồng đã khám tiền sản ở Bệnh viện, các kết quả xét nghiệm máu, phụ khoa, pap, nst đồ... đều bình thường. Hôm nay, chồng em vừa đi khám và được chẩn đoán là: thoái hoá khớp bàn ngón tay, khuỷu, khớp vai phải (M19)/ theo dõi: gout. Bs hẹn 2 tuần sau tái khám lại và có kê cho chồng em các thuốc sau: celecoxib 200mg (ikoxib), aescin 20mg (aescin), allopurinol 100mg (menston), diacerein 25mg (mocerin), esomeprazol 20mg (topenti), diclofenac cream (voltaren emulgel). Vậy, nếu tụi em thả để có bầu trong thời gian chồng em uống thuốc trên thì có ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh trùng không? Mong được bs ạ!

1 Bác sĩ đã trả lời

Một số thuốc có ảnh hưởng đến việc sản sinh tinh trùng...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chất lượng tinh trùng liệu có bị giảm, khi chồng bị sốt siêu vi?

Vợ tôi hiện đang có bầu. Tôi có đọc trên mạng, thời gian trưởng thành của một tinh trùng để có thể thụ thai là khoảng 10 tuần. Vậy mà, cách đây gần 2 tháng, tôi bị sốt siêu vi 1 tuần khá nặng. Tôi chỉ lo trong thời gian sản sinh ra tinh trùng và trưởng thành như vậy, mà mình lại bị sốt siêu vi nặng thế thì có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sức khỏe, trí tuệ của em bé sau này không nhỉ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1739 lượt xem

Thuốc ngừa thai khẩn cấp liệu có ảnh hưởng tới em bé?

Chồng em công tác xa nhà nên hồi đầu tháng, bọn em đã không dùng biện pháp an toàn nào khi quan hệ. Đến cuối tháng, do không biết mình đã mang thai sau lần đó nên em đã uống 1 viên thuốc ngừa thai khẩn cấp trước khi giao hợp. Theo chỉ định của bác sĩ, em đã đi làm xét nghiệm double test và các siêu âm cần thiết - Thấy các chỉ số của bé đều tốt, nhưng sao em vẫn thấy lo lo thế nào. Xin bác sĩ cho biết: liệu em bé có bị ảnh hưởng gì khi mẹ uống thuốc như thế không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  856 lượt xem

Uống thuốc trị viêm mũi dị ứng, liệu có ảnh hưởng tới thai nhi?

Em năm nay 36 tuổi, đang mang thai lần thứ 2. Em bị viêm xoang mũi dị ứng nên thường xuyên hắt hơi, chảy nước mũi, viêm họng, ngứa mắt. Mỗi lần hắt hơi là bụng thóp lại, rất khó chịu. Đi khám thai ở tỉnh, bác sĩ cho thuốc có ký hiệu USA 212966, USA BL-11D. Nhưng em vẫn thấy hơi hoang mang, lo lắng vì không biết việc uống thuốc này có ảnh hưởng đến thai nhi không, thưa bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1120 lượt xem

Lượng acid folic nhiều liệu có ảnh hưởng đến em bé?

Năm nay em 25 tuổi, hiện mang thai được 5 tuần. Em bị hội chứng đa nang buồng trứng 2 bên, đi khám bs kê thuốc đặt utrogestan, vitaminE. Riêng prencare fort và hinewhemo thì mỗi thứ uống 1v vào lúc 12h trưa - Em đọc thấy hàm lượng acid folic trong 2 loại thuốc bổ này là quá cao so với lượng acid folic mẹ bầu cần bổ sung. Vậy, nếu uống theo đơn trên thì lượng acid folic nhiều như thế có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  946 lượt xem

Liệu thuốc trị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng tới em bé?

Mang thai hơn 1 tháng, em bị viêm họng và viêm mũi dị ứng. Đi khám, bs kê cho thuốc sau: Tyrothricin + teracain (Tyrotab). Fexofenadin (Fefasdin 180). Vitamin C + rutine (Venrutine) và thuốc nhỏ mũi Natri Clorid. Em đã lỡ uống mỗi thứ 1 viên nên chẳng hiểu, những thuốc trên có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2623 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Thuốc điều trị cao huyết áp mạn tính cho bà bầu
Thuốc điều trị cao huyết áp mạn tính cho bà bầu

Một số loại thuốc điều trị cao huyết áp được coi là an toàn cho bà bầu và một số thì không.

Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?
Có nên sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn khi mang thai không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, việc sử dụng liệu pháp điều trị vi lượng đồng căn có an toàn cho em bé trong bụng của tôi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng thuốc chứa cồn có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Dùng thuốc chứa cồn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Câu hỏi: - Thưa bác sĩ, trong khi mang thai tôi dùng thuốc chứa cồn thì có an toàn cho thai nhi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dùng chất làm ngọt nhân tạo trong thai kỳ có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Dùng chất làm ngọt nhân tạo trong thai kỳ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, dùng chất làm ngọt nhân tạo trong thai kỳ có an toàn cho thai nhi không? Bác sĩ giải đáp giúp tôi với ạ!

Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ
Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ

May mắn thay, bạn có thể đã được miễn dịch với một số bệnh truyền nhiễm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây