1

Bú sữa mẹ hoàn toàn, trẻ 2 tháng 18 ngày đi ngoài phân sủi bọt là sao?

Em sinh bé nặng 2,9kg. Hiện giờ bé đã được 2 tháng 18 ngày và nặng 4,6kg ạ. Từ lúc sinh ra tới giờ em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Hơn 1 tháng nay, bé nhà em đi ngoài ngày 3-4 lần nhưng phân có hiện tượng sủi bọt ạ. Phân bé có bọt như vậy là bị làm sao ạ? Sắp tới vì em phải đi làm nên muốn có bé bổ sung thêm sữa ngoài thì hiện tượng phân như vậy có ảnh hưởng gì không, thưa bác sĩ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ bú mẹ hoàn toàn đi ngoài phân có bọt là bình thường

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cần làm gì để trẻ 4 tháng 12 ngày uống sữa ngoài hoàn toàn bú nhiều hơn?

Hiện tại bé nhà em đang được 4 tháng 12 ngày và nặng 6,4kg ạ. Từ tháng thứ 2 là em cho bé uống sữa ngoài. Cả tháng nay không hiểu sao bé bú rất ít, đi tiểu cũng ít và có màu vàng sậm. Mỗi lần bé chỉ bú từ 30-40ml thôi. Cả ngày và đêm bé đều ngủ không ngon giấc, hay giật mình rồi đổ mồ hôi trộm. Bé còn bị rụng tóc vành khăn nữa ạ. Em phải làm thế nào đây ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  715 lượt xem

Bé trai 6 tháng 10 ngày nặng 9,2kg đi ngoài thườngrặn đỏ mặt và có máu trong phân thì phải làm gì?

Bé trai nhà em sinh mổ lúc mẹ 39 tuần 4 ngày. Bé nặng 3,4kg. Hiện bé được 6 tháng 10 ngày và nặng 9,2kg ạ. Từ lúc sơ sinh đến giờ bé uống sữa công thức. Bé bắt đầu ăn dặm bột ngọt lúc 5 tháng 10 ngày với 50ml vào buổi sáng. 2 tuần gần đây, bé có hiện tượng rặn đỏ mặt khi đi ngoài và thỉnh thoảng có ít máu trong phân. Em có cho bé ăn hoa quả xay nhuyễn như chuối, bơ, xoài nhưng không cải thiện. Em có nên cho bé uống thuốc trị táo bón không ạ? Và thực phẩm nào tốt cho bé bị táo bón ạ? Ngoài ra bé nhà em chân phải to hơn chân trái. Bé vẫn hoạt động bình thường nhưng 6 tháng vẫn chưa thể tự đứng với sự giúp đỡ của người lớn. Em có cần cho bé đi khám không, thưa bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  626 lượt xem

Trẻ 4 tháng 15 ngày bú sữa mẹ và sữa công thức đi ngoài phân màu xanh là bị làm sao?

Em sinh bé nặng 3,4kg. Hiện bé đã được 4 tháng 15 ngày tuổi và nặng 7,2kg, cao 65cm. Em cho bé bú mẹ và bổ sung thêm cả sữa công thức vì sữa mẹ rất ít. Trong 3 tháng đầu tiên, mỗi tháng bé đều tăng được 1kg, nhưng tháng vừa rồi chỉ tăng lên nửa cân. 2 tháng trở lại đây phân của bé có màu xanh là bị làm sao ạ? Ngoài ra, từ lúc sinh ra tới giờ nết ngủ của bé rất kém. Buổi tối ngủ phải lật đến mấy chục lần, ngủ không sâu giấc. Em có bổ sung vitamin D cho bé nhưng khoogn thấy cải thiện. Ngoài nết ngủ thì hàng ngày cháu vẫn chơi vui vẻ bình thường.

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  773 lượt xem

Trẻ hơn 6 tháng tuổi ngày đi ngoài 5-6 lần, phân lỏng thì có cần đi khám không?

Hiện bé nhà em đang được hơn 6 tháng tuổi. Từ tháng thứ 2 là bé hoàn toàn bú sữa công thức, trước giờ chỉ uống 1 loại ạ. Khoảng 3,4 hôm nay cháu bị đi tiêu chảy. Em có cho bé đi khám bác sĩ và uống thuốc nhưng ngày bé vẫn đi 5,6 lần, phân hơi lỏng ạ. Trước em có đổi qua bột mặn ăn dặm cho bé nhưng từ khi bị tiêu chảy thì ngừng không ăn. Bé nhà em như vậy có cần phải cho đi khám lại không?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2496 lượt xem

Bé 4 tháng 20 ngày bị ho nôn chớ nhiều về đêm và đi ngoài nhiều nước

Bác sĩ cho em hỏi con em được 4 tháng 20 ngày ạ, mấy hôm nay bé bị ho nôn chớ về đêm nhiều, em đã cho bé uống húng chanh đường phèn và gừng mật ong nhưng không thấy đỡ mà bé còn nôn nhiều hơn. Bé còn bị đi ngoài nhiều nước nữa, bé đã uống rota của Việt Nam ạ. Bác sĩ cho em xin ý kiến với ạ, em ở Hải Dương nên chưa cho con đi bác sĩ ạ.

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  699 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại 00:25 Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Baby vui đón tết tại khoa hồi sức Ngoại
Bệnh viện nhi đồng thành phố
3 năm trước
·
438 Lượt xem
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Bệnh viện nhi đồng thành phố
2 năm trước
·
866 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
633 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1100 Lượt xem
NÊN LÀM GÌ VỚI CÁC PHẢN ỨNG SAU TIÊM CHỦNG CỦA TRẺ? 02:48 NÊN LÀM GÌ VỚI CÁC PHẢN ỨNG SAU TIÊM CHỦNG CỦA TRẺ?
NÊN LÀM GÌ VỚI CÁC PHẢN ỨNG SAU TIÊM CHỦNG CỦA TRẺ?
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
748 Lượt xem
Tin liên quan
Sốc phản vệ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Sốc phản vệ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sốc phản vệ xảy ra khi hệ thống miễn dịch nhầm lẫn, phản ứng với một chất vô hại như thể nó là một mối đe dọa nghiêm trọng. Điều này kích hoạt cơ thể giải phóng histamin và các hóa chất khác, gây ra một số triệu chứng - một số trong đó có thể đe dọa tính mạng.

Các bệnh dị ứng theo mùa (dị ứng phấn hoa/cỏ) ở trẻ em
Các bệnh dị ứng theo mùa (dị ứng phấn hoa/cỏ) ở trẻ em

Dị ứng theo mùa là gì? Bệnh dị ứng theo mùa có là một vấn đề nghiêm trọng không? Trẻ thường bị dị ứng theo mùa vào thời điểm nào trong năm? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết đưới đây!

Bệnh vảy phấn trắng ở trẻ sơ sinh
Bệnh vảy phấn trắng ở trẻ sơ sinh

Vảy phấn trắng ở trẻ sơ sinh là bệnh gì? Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh này là gì? Cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

7 giải pháp an toàn làm giảm triệu chứng cúm và cảm lạnh ở trẻ
7 giải pháp an toàn làm giảm triệu chứng cúm và cảm lạnh ở trẻ

Lạm dụng việc mua thuốc bán tự do (thuốc OTC) tự ý điều trị cảm lạnh, cảm cúm cho trẻ đôi khi có thể gây nguy hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi. Dưới đây là 7 giải pháp an toàn dễ dàng thực hiện tại nhà mà cha mẹ có thể tham khảo thực hiện làm giảm triệu chứng cúm và cảm lạnh ở trẻ.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây