1

Sử dụng kem chống nắng sao cho đúng cách? - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

  • Hãy thử hỏi bất cứ một người bạn nào có làn da đẹp của bạn, chắc chắn bí quyết của họ chính là thoa kem chống nắng mỗi ngày, đúng cách ngay cả khi không ra ngoài trời.
  • Hầu hết các loại kem chống nắng đều nói rất nhiều về công dụng chống tia UVB và ít khi đề cập đến tia UVA, thực tế là tia UVA có thể xâm nhập vào da sâu hơn và tồn tại lâu hơn, đồng thời gây ra tình trạng lão hóa da sớm.
  • Tia UVA hoạt động mạnh khi trời dâm mát trong khi tia UVB hoạt động mạnh khi trời nắng gắt, hãy ưu tiên sản phẩm chống nắng có chỉ số quang phổ rộng, với SPF tối thiểu 30 và PA++ trở lên.
  • Chỉ thoa kem tại vùng da lộ ra ngoài và không sử dụng đúng trình tự
  • Quần áo bạn đang mặc có sự dày mỏng khác nhau, việc thoa kem chống nắng đều khắp cơ thể sẽ hạn chế tình trạng làn da không đều màu.
  • Bạn cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng, có loại kem phát huy khả năng chống nắng ngay sau khi thoa, nhưng cũng có loại phải chờ khoảng 30 phút thì mới được ra khỏi nhà.

Không thoa đủ lượng cần thiết

  • Bạn có thể tiết kiệm kem nền hoặc phấn phủ, nhưng tuyệt đối không được tiết kiệm kem chống nắng.
  • Khi lớp chống nắng quá mỏng, các tia cực tím xuyên qua dễ dàng thì việc mất thời gian và công sức thoa kem chẳng có ý nghĩa gì cả.
  • Không thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng
  • Một số người thắc mắc tại sao mình sử dụng kem chống nắng mỗi ngày nhưng da vẫn đen sạm, thậm chí có xu hướng bị “ăn nắng” nhiều hơn. Nguyên nhân phần lớn vì họ không chú ý thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng.
  • Nếu phải hoạt động dưới trời nắng gắt, bạn có thể tăng tần suất thoa lại kem để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu.

Coi chỉ số SPF là thước đo đánh giá hiệu quả của kem chống nắng

  • Hầu hết chuyên gia đều khuyên nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, với SPF 30 bạn đã có thể chống được 90% tác hại của tia cực tím.
  • Nếu chỉ số SPF là 60 thì không có nghĩa sản phẩm này có khả năng chống nắng tốt gấp đôi và thời gian tác dụng lâu hơn SPF 30.
  • Trước hết bạn cần tìm sản phẩm phù hợp với làn da của mình, sau đó mới xét đến chỉ số SPF. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến hạn sử dụng của kem chống nắng.
  • Đừng tiếc những tuýp kem đã quá hạn làm gì, bởi làn da bạn xứng đáng với sự chăm sóc tốt nhất có thể.
  • Khi đã duy trì được thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày thì cảm nhận về làn da của bạn sẽ khá bất ngờ đấy.

Nguồn: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 842 Lượt xem
Tin liên quan
Lăn kim vi điểm: Tác dụng, cách lựa chọn dụng cụ và chăm sóc da
Lăn kim vi điểm: Tác dụng, cách lựa chọn dụng cụ và chăm sóc da

Lăn kim vi điểm hiện đang là một liệu pháp làm đẹp được rất nhiều người biết đến và lựa chọn. Phương pháp này được thực hiện tại các spa nhưng nếu biết cách thì hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Nếu bạn đang có ý định lăn kim thì trước tiên nên dành một chút thời gian tìm hiểu về cơ chế, cách lựa chọn dụng cụ, các bước thực hiện và lưu ý về chăm sóc da sau lăn kim.

Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà
Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà

Hắc lào hay nấm da là một bệnh về da do một nhóm nấm ăn keratin có tên là dermatophyte gây ra. Các loại nấm này phát triển trên da, tóc và móng vì đó là những khu vực có nhiều keratin của cơ thể.

Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Dầu ô liu có tác dụng làm sạch da và trị mụn trứng cá không?
Dầu ô liu có tác dụng làm sạch da và trị mụn trứng cá không?

Mụn trứng cá hình thành khi dầu (bã nhờn) tích tụ trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, một xu hướng chăm sóc da được rất nhiều người biết đến trong thời gian gần đây là sử dụng dầu để làm sạch da nhằm ngăn ngừa mụn. Nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm cũng đã tung ra thị trường các sản phẩm tẩy trang dạng dầu bên cạnh tẩy trang dạng nước thông thường.

Dầu ô liu có tác dụng dưỡng trắng da không?
Dầu ô liu có tác dụng dưỡng trắng da không?

Để trả lời câu hỏi dầu ô liu có tác dụng làm trắng da hay không, trước tiên chúng ta cần hiểu cơ bản về cơ chế hoạt động của các chất làm trắng da và những đặc tính của dầu ô liu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây