1

Những Lưu Ý Khi Dương Vật Nổi Mụn Bạn Nên Biết

Dù chưa từng quan hệ tình dục, nhiều nam giới vẫn có thể phát hiện dương vật nổi mụn ngứa. Mụn thường nhỏ và đơn lẻ, đôi khi không gây ngứa nhưng có thể gây chảy mủ. Trong tình huống này, quý ông thường cảm thấy lo lắng và muốn biết liệu mụn ở dương vật có phải là triệu chứng của một bệnh gì không.
Những lưu ý khi dương vật bị nổi mụn

 

1. Dương vật nổi mụn có thể bị bệnh gì?

Theo các chuyên gia da liễu, dương vật có bất kỳ dấu hiệu nào như mụn ngứa, mùi kháng khuẩn hoặc chảy mủ đều có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe:

 

Dương vật nổi mụn
Dương vật nổi mụn

>>> Xem thêm: Dương vật chảy mủ

1.1. Viêm nhiễm nam khoa

Việc vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm gây hại tấn công vào vùng kín, gây ra nhiễm khuẩn đường sinh dục. Đối với những người đàn ông đang gặp phải tình trạng bao quy đầu dài, hẹp hoặc nghẹt thì khả năng rủi ro mắc bệnh này tăng cao. Chất bẩn bựa tiết từ bao quy đầu, kết hợp với vi khuẩn trong môi trường và qua đường tình dục có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nam khoa. Dương vật nổi mụn ngứa và có mùi hôi là hai biểu hiện rõ rệt của tình trạng viêm nhiễm nam khoa.

1.2. Viêm niệu đạo

Biểu hiện rõ rệt của viêm niệu đạo là tình trạng dương vật chảy mủ, nguyên nhân có thể do khuẩn cầu lậu hoặc các loại vi khuẩn khác gây nên. Các triệu chứng khác của viêm niệu đạo có thể là sốt, đau lưng và bụng dưới, sưng đỏ lỗ tiểu, tiểu buốt, nước tiểu đục, nóng rát niệu đạo,... Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể phát triển thành viêm niệu đạo mãn tính, và lan rộng đến tuyến tiền liệt, gây khó tiểu, ảnh hưởng đến ống dẫn tinh và mào tinh hoàn, thậm chí dẫn đến vô sinh.

1.3. Viêm nang lông 

Viêm nang lông là tình trạng lỗ chân lông bị viêm nhiễm và sưng tấy, có thể ảnh hưởng đến mọi vùng da, kể cả bộ phận sinh dục nam giới. Đặc biệt, ở vùng kín nam giới, viêm nang lông thường gây ra các biểu hiện như dương vật nổi mụn ngứa và chảy mủ từ các lỗ có lông mọc ngược. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng viêm nang lông thường tái phát và khiến dương vật nổi mụn nhọt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

1.4. Rận mu

Rận mu, hay còn gọi là rận bẹn, là loại côn trùng có kích thước rất nhỏ chỉ từ 1,3 - 2 mm và có khả năng thay đổi màu giống màu da người. Rận mu sống ký sinh, hút máu và sinh sản tại vùng lông mu trên bộ phận sinh dục nam, gây nên tình trạng ngứa ngáy và khó chịu do việc côn trùng này hút máu, thường dẫn đến việc gãi nhiều. Điều này có thể gây tổn thương vùng da dương vật nổi mụn và chảy mủ.

1.5. Mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục)

Theo các chuyên gia y tế, nổi mụn ở dương vật là triệu chứng sớm của bệnh mụn rộp sinh dục. Các mụn nước nhỏ li ti xuất hiện là dấu hiệu đầu tiên, sau đó, chúng có thể vỡ tạo vết loét, gây ra tiết mủ từ dương vật. Vết loét sẽ tự lành và sau đó bong tróc, để lại sẹo. Herpes sinh dục có đặc điểm dễ tái phát và triệu chứng thay đổi tùy thuộc vào khả năng đề kháng cá nhân từng người.

1.6. Sùi mào gà

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà thường bắt đầu với các mụn thịt nhỏ li ti, sau đó phát triển thành các nốt sần, hình thành tua và liên kết thành cụm. Đám mụn này có màu hồng nhạt, sần sùi giống như mào gà hoặc bông súp lơ. Mặc dù không gây ngứa, đau hoặc chảy máu, nhưng đầu mụn sùi có thể khiến dương vật chảy mủ trắng đục.

1.7. Một số bệnh khác

Dương vật nổi mụn đỏ có thể xuất phát từ vệ sinh kém hoặc kích ứng nhẹ, thường tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu nốt sần lâu ngày không khỏi và dương vật chảy mủ trắng đục hoặc có mùi hôi nặng thì đây có thể là dấu hiệu của vấn đề nghiêm trọng như bệnh giang mai, bệnh ghẻ, nhiễm trùng Molluscum contagiosum, viêm bao quy đầu Balanitis, viêm da tiếp xúc, nhiễm trùng nấm men Candida, vảy nến sinh dục hoặc chàm sinh dục…

Nguy cơ nhiều bệnh khác nhau
Nguy cơ nhiều bệnh khác nhau

>>> Xem thêm: Tăng kích thước cậu nhỏ

2. Tác động khi dương vật nổi mụn

2.1. Tác động đến tâm lý và cuộc sống người bệnh

Dương vật bị chảy mủ hoặc có mùi hôi không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý nam giới mà còn gây ra nhiều vấn đề tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày. Việc dương vật nổi mụn ngứa thường là dấu hiệu của các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, và mặc dù có cách khắc phục đơn giản, nhưng không nên chủ quan để tình trạng kéo dài. Bệnh không tự khỏi được và nếu không được điều trị đúng cách, có thể gây biến chứng nguy hiểm. Đối với các tình trạng viêm nhiễm sinh dục, hãy thăm khám bác sĩ để tư vấn và điều trị, kèm theo hế độ sinh hoạt lành mạnh và chăm sóc sức khỏe vùng kín đúng cách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tái phát bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

2.2. Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản 

Khi dương vật nổi mụn ngứa hoặc chảy mủ, đây có thể là biểu hiện của các bệnh như sùi mào gà, viêm niệu đạo, hoặc herpes sinh dục và có thể lây lan nhanh chóng và gây viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh vùng kín. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây hại cho sức khỏe nam giới và giảm khả năng sinh sản.

Nếu phát hiện triệu chứng nổi mụn ở dương vật, nam giới cần đến bệnh viện nam khoa ngay lập tức để kiểm tra và điều trị. Việc tự điều trị hoặc lơ là với triệu chứng có thể dẫn đến tình trạng kéo dài và những hậu quả nghiêm trọng như hôi trầm trọng hoặc chảy mủ trắng đục, đặc biệt là nguy cơ vô sinh.

Trên đây là tóm tắt một số trường hợp khi dương vật bị nổi mụn, mong rằng những thông tin này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến với bạn đọc. Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp dương vật bị nổi mụn hãy đi gặp bác sĩ nam khoa ngay để được khám và chuẩn đoán chính xác về tình trạng cũng như điều trị đúng cách.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 
Lý Do Nam Giới Cương Dương Buổi Sáng 

Tình trạng cương dương buổi sáng là hiện tượng phổ biến khi dương vật của nam giới trở nên cương cứng do bị dồn đầy máu. Điều này thường xảy ra ngay sau khi nam giới thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tò mò và thắc mắc về nguyên nhân xảy ra tình trạng cương dương buổi sáng.

Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết
Các Bệnh Thường Gặp Ở Dương Vật Có Thể Bạn Chưa Biết

Các bệnh thường gặp ở dương vật như viêm niệu đạo, hẹp bao quy đầu, mụn rộp và những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chuyện chăn gối mà còn tác động tới khả năng sinh sản của nam giới.

Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới
Tìm Hiểu Về Các Trường Hợp Cong Dương Vật Ở Nam Giới

Tình trạng cong dương vật khá phổ biến ở nam giới, nó có thể được điều trị khắc phục. Tình trạng cong dương vật có thể nhẹ không gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng sinh lý, không cần phải can thiệp y tế. Tuy nhiên, trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi dương vật cong ảnh hưởng đến chức năng  tình dục, khả năng tiểu tiện và gây ra những triệu chứng khó chịu thì cần phải có sự can thiệp bằng phẫu thuật chỉnh hình.

Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"
Ảnh hưởng của đàn ông và phụ nữ béo phì tới "chuyện ấy"

Bệnh béo phì không chỉ có khả năng gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động tiêu cực đến cuộc sống tình dục của nam giới và phụ nữ.

Bạn có biết, vì sao bạn cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục?
Bạn có biết, vì sao bạn cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục?

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng quan hệ tình dục mang đến trải nghiệm thú vị cho hầu hết cả đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, ít người biết rõ lý do tại sao cơ thể họ trở nên phấn khích khi quan hệ tình dục và làm thế nào để có thể tăng hưng phấn khi yêu?

Video có thể bạn quan tâm
Rạch tầng sinh môn kiêng ăn gì? Những thực phẩm mẹ nên tránh xa!!! Rạch tầng sinh môn kiêng ăn gì? Những thực phẩm mẹ nên tránh xa!!! 05:58
Rạch tầng sinh môn kiêng ăn gì? Những thực phẩm mẹ nên tránh xa!!!
Rạch tầng sinh môn là một thủ thuật phổ biến được bác sĩ dùng để hỗ trợ mẹ sinh em bé.
 3 năm trước
 1197 Lượt xem
Những lưu ý về kiêng cữ dành cho phụ nữ sau sinh Những lưu ý về kiêng cữ dành cho phụ nữ sau sinh 09:59
Những lưu ý về kiêng cữ dành cho phụ nữ sau sinh
Quan niệm về kiêng cữ sau sinh của thế hệ trước với bây giờ có nhiều điểm khác nhau.
 3 năm trước
 622 Lượt xem
Tin liên quan
Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật
Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật

Khi nhắc đến sức khỏe dương vật, đa số mọi người đều thường nghĩ về các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STD/STI) hay rối loạn chức năng cương dương (ED). Đây đúng là những vấn đề rất đáng quan tâm nhưng chủ đề sức khỏe dương vật không chỉ có vậy.

Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới
Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới

Nam giới nghĩ về tình dục nhiều gấp đôi phụ nữ.

Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là cách dùng tay hoặc cậu nhỏ để thâm nhập, dễ đạt cực khoái tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm vi khuẩn cần lưu ý.

Những điều cần biết về thuốc tránh thai
Những điều cần biết về thuốc tránh thai

Có nhiều biện pháp kiểm soát sinh sản khác nhau và mỗi người sẽ có lựa chọn riêng tùy vào nhu cầu cá nhân. Nếu bạn là phụ nữ và đã bắt đầu quan hệ tình dục thì có thể cân nhắc chọn thuốc tránh thai đường uống.

Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam
Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam

Cực khoái nam khác với cực khoái nữ và cũng có nhiều dạng cực khoái khác nhau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây