1

Dương Vật Ngừng Phát Triển Khi Nào?

Phần lớn sự phát triển của dương vật diễn ra trong giai đoạn dậy thì.
sự phát triển của dương vật Dương Vật Ngừng Phát Triển Khi Nào?

Nội dung chính của bài viết:

  • Khi đủ 18 hoặc 19 tuổi thì dương vật sẽ không còn khả năng phát triển thêm nữa, cả về chiều dài lẫn chu vi.
  • Có nhiều cách có thể làm tăng kích thước dương vật, tuy nhiên cần phải suy xét kỹ trước khi tiến hành một phương pháp nào đó, bởi kích thước dương vật không phải là yếu tố quyết định khả năng tình dục, nồng độ testosterone hay các đặc điểm nam tính khác.
  • Một người có kích thước dương vật trung bình có thể có đời sống tình dục khỏe mạnh hơn so với những người có dương vật lớn.
  • Ngoài những đặc điểm thể chất, sức hấp dẫn và cảm xúc trong “chuyện ấy” còn đến từ những yếu tố khác như: sự tự tin, sự chu đáo, tình trạng thể lực tổng thể, sự gắn kết tình cảm với đối phương. 
  • Do đó, thay vì bận tâm quá nhiều đến kích thước của “cậu nhỏ” thì hãy tập trung hơn vào những đặc điểm cơ thể mà bạn thấy hài lòng để tăng sự tự tin và sức hấp dẫn cho bản thân.

Các giai đoạn phát triển

Phần lớn sự phát triển của dương vật diễn ra trong giai đoạn dậy thì nhưng có thể tiếp tục vào những năm đầu của độ tuổi 20 ở nam giới. Tuổi dậy thì thường bắt đầu từ khoảng 9 đến 14 tuổi và kéo dài trong 5 năm hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào độ tuổi bắt đầu. Khi đủ 18 hoặc 19 tuổi thì dương vật sẽ không còn khả năng phát triển thêm nữa, cả về chiều dài lẫn chu vi.

duong vat ngung phat trien khi nao
Các giai đoạn phát triển của dương vật.

Tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn dậy thì ở mỗi người là khác nhau. Một nghiên cứu năm 2010 chỉ ra rằng tốc độ phát triển dương vật trung bình trong độ tuổi từ 11 – 15 là khoảng 1cm mỗi năm, sau đó vẫn tiếp tục phát triển nhưng với tốc độ chậm hơn cho đến khi 19 tuổi hoặc muộn hơn một chút. Vậy nên thời điểm mà  dương vật ngừng phát triển sẽ là khoảng 19 tuổi hoặc muộn hơn một chút.

Giai đoạn dậy thì cũng là thời gian bắt đầu sản xuất tinh dịch. Hiện tượng cương cứng và xuất tinh cũng xảy ra phổ biến hơn trong thời gian này.

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu?

Kích thước dương vật bị ảnh hưởng bởi sự tiếp xúc với hormone và mỗi người có kích thước không giống nhau. Chiều dài trung bình của dương vật khi ở trạng thái bình thường là khoảng từ 3.4 đến 3.7 inch (8.6 – 9.4 cm), trong khi chiều dài trung bình của dương vật khi cương cứng là từ 5.1 đến 5.7 inch (13 – 14.5 cm). Chu vi trung bình của dương vật khi cương cứng là từ 3.5 đến 3.9 inch (8 – 10 cm). Tìm hiểu thêm về kích thước dương vật trung bình

Có thể tăng kích thước dương vật không?

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc uống, thuốc bôi và các thiết bị được quảng cáo là có tác dụng tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, hiện chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh hiệu quả của những sản phẩm này.

Tang kich thuoc cho duong vat
Những phương pháp tăng kích thước cậu nhỏ

Có thể tăng kích thước bằng cách phẫu thuật không?

Có một phương pháp phẫu thuật, được gọi là phẫu thuật tạo hình dương vật, có thể tăng chiều dài cho dương vật khi ở trạng thái bình thường nhưng không thay đổi được chiều dài của dương vật khi cương cứng. Đây là quy trình phẫu thuật cắt dây chằng nối dương vật với xương mu. Phương pháp này có nhược điểm là có thể làm cho dương vật khi cương cứng không lên được cao giống như trước.

Ngoài ra còn có phương pháp đặt miếng độn Silicone giúp tăng kích cỡ. Đọc thêm: Độn dương vật bằng miếng silicone Penuma

Máy hút chân không có hiệu quả không?

Máy hút chân không dương vật có thể giúp những nam giới bị tình trạng rối loạn cương dương đạt được sự cương cứng, nhưng máy này không có tác dụng làm tăng chiều dài hoặc đường kính của dương vật.

Viên uống bổ sung testosterone có tăng kích thước dương vật không?

Các loại viên uống bổ sung testosterone cũng được quảng cáo là có thể giúp thúc đẩy sự phát triển dương vật và cải thiện kích thước nhưng cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh tác dụng này.

>>>Đọc thêm: Các cách đơn giản để tăng kích thước dương vật

Kích thước có quan trọng không?

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychology of Men & Masculinity đã chỉ ra rằng nam giới quan tâm nhiều đến kích thước dương vật hơn so với bạn tình. Trong khi nhiều nam giới luôn cảm thấy băn khoăn về kích thước dương vật của mình và cho rằng “cậu nhỏ” của mình không đủ lớn thì 85% phụ nữ được hỏi đều cho biết họ đều hài lòng với kích thước của bạn trai/chồng của mình. Chỉ có 15% mong muốn bạn tình của họ có kích thước dương vật lớn hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, kích thước dương vật không ảnh hưởng đến khả năng tham gia vào các hoạt động tình dục. Hơn nữa, kích thước cũng không phải là một “thước đo” mức độ nam tính của đàn ông.

Dương vật tí hon là gì?

Dương vật tí hon (micropenis) là tình trạng mà dương vật của trẻ sơ sinh có kích thước dưới phạm vi bình thường của những trẻ cùng tuổi. Chiều dài trung bình của dương vật ở bé trai sơ sinh là từ 1.1 đến 1.6 inch (2.8 – 4 cm) và chu vi trung bình là từ 0.35 đến 0.5 inch (0.8 – 1.3 cm). Đây là các số đo của dương vật khi được kéo giãn bằng tay.

duong-vat-nho
Dương vật nhỏ là do triệu chứng của rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục

Dương vật tí hon có thể là triệu chứng của rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục ở bé trai. Những rối loạn này cũng có thể ảnh hưởng đến tuyến yên hoặc vùng dưới đồi. Thông thường, chỉ cần thăm khám lâm sàng là đủ để chẩn đoán dương vật tí hon và liệu pháp hormone là giải pháp điều trị hiệu quả cho những trẻ em bị vấn đề này.

>>> Xem thêm: Cách nhận biết kích cỡ cậu nhỏ

Khi nào cần đi gặp bác sĩ?

Nếu bạn đang lo lắng về kích thước dương vật hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về cơ quan sinh dục và sức khỏe tình dục thì nên đi khám bác sĩ. Bác sĩ sẽ giúp bạn:

  • Chẩn đoán vấn đề
  • Kiểm tra và cho biết kích thước của bạn nằm trong khoảng nào
  • Tư vấn về phương pháp điều trị
  • Trả lời bất kỳ thắc mắc nào

Và nếu bạn luôn băn khoăn về kích thước “cậu nhỏ” của mình thì đừng lo vì không chỉ có mình bạn thấy vậy đâu. Nghiên cứu cho thấy chỉ 55% nam giới hài lòng với kích thước dương vật của họ.

Nếu bạn là cha mẹ và nghi ngờ con mình mắc hội chứng dương vật tí hon hoặc bất kỳ vấn đề bất thường nào liên quan đến cơ quan sinh dục hoặc sự phát triển của bé thì cần đi bé đi khám bác sĩ nhi khoa.

Tham vấn y khoa: Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?
Các Phương Pháp Tăng Kích Thước Dương Vật Có Thực Sự hiệu quả?

Đã bao giờ bạn cảm thấy tự ti về kích thước “cậu nhỏ” của mình và nghĩ đến chuyện thử một biện pháp tăng kích thước vẫn thường được quảng cáo trên mạng hay chưa?

Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?
Thủ Dâm Có Làm Thay Đổi Kích Thước Dương Vật Không?

Thủ dâm là một hành động sinh lý bình thường và sẽ không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật.

Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật
Các Cách Đơn Giản Để Tăng Kích Thước Dương Vật

Các cách tăng kích thước dương vật là gì. Cơ chế hoạt động của các biện pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật, mức độ hiệu quả và giới thiệu một số cách đơn giản, an toàn

Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?
Kích Thước Dương Vật Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Kích thước dương vật trung bình là bao nhiêu? Mặc dù rất nhiều nam giới đều có chung một suy nghĩa là dương vật của mình nhỏ hơn người khác nhưng trên thực tế, kích thước của phần lớn nam giới đều nằm trong khoảng chiều dài và chu vi trung bình

Tại Sao Dương Vật Của Tôi Lại Nhỏ Như Thế?
Tại Sao Dương Vật Của Tôi Lại Nhỏ Như Thế?

Tại sao dương vật nhỏ?. Một số bé trai và nam giới có dương vật kích thước dưới mức trung bình cảm thấy tự tin khi "lâm trận". Làm thế nào để cải thiện "cậu nhỏ" của mình. Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây