1

Đau đầu vận mạch do sự co thắt của các mạch máu vùng đầu và trong sọ não - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Em năm nay 23 tuổi mắc một căn bệnh khó chịu từ ba năm nay. Đó  là căn bệnh đau ổ mắt và đau đầu xuất hiện nhiều lần trong ngày, có khi  cả ngày và kéo dài cả năm. Dần dần đau thêm gáy, hai vai, mỏi lưng, hông và tê tê ở vùng chân. Bệnh này làm em rất mệt mỏi, nhất là hay bị thức  ngủ.

Nếu thức ngủ hoặc ngủ muộn thì hôm sau người thẫn thờ, đau nhức. Em cũng không thể đọc sách hay ngồi lâu trước máy tính, hay xem phim được. Em  có đi chụp CT hồi tháng 4 thì phát hiện trong xoang có túi khí nhỏ nhưng  bác sĩ nói chưa cần thiết phải mổ.

Hiện tại em đi châm cứu và uống thuốc  Bắc nhưng cũng chẳng giảm được bao nhiêu. Những ngày trở trời bệnh càng  thêm nặng. Mong Bác Sĩ cho em biết em đã mắc bệnh gì và phải điều trị như  thế nào. Em chân thành cám ơn!

Trả lời: 

Chào em, qua mô tả trong thư, theo tôi em đang mắc chứng đau đầu vận mạch. Đau đầu vận mạch là chứng đau đầu do co thắt của các mạch máu vùng đầu và trong sọ não.

Thường gặp nhất là co thắt động mạch thái dương. Tình trạng co thắt của động mạch sẽ làm cho một số vùng của não và các cơ vùng đầu cổ bị thiếu máu tạm thời và gây ra phản ứng đau khi trong điều kiện thiếu máu và thiếu ô-xy nuôi dưỡng.

Bệnh này thường có biểu hiện đau đầu kèm với nhức mắt cùng bên tổn thương, đau một bên hoặc hai bên đầu theo mạch đập, khi chụp CT não không thấy có biểu hiện bất thường, bệnh thường tái đi tái lại. Em nên đến bác sĩ Chuyên khoa Thần kinh để được điều trị và tư vấn chính xác.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH? LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH? 02:02
LẠC LỐI TRONG MA TRẬN CỦA ĐAU ĐẦU, CHÓNG MẶT… LIỆU CÓ PHẢI BẠN ĐANG BỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH?
Bạn bị hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, mất cân bằng như thể cả thế giới “xoay quanh mình”. Cơn buồn nôn từ đâu ập đến khiến bạn hoang mang, lo...
 3 năm trước
 571 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa

Bệnh lý thần kinh do rượu sẽ ngày càng nghiêm trọng, gây tổn thương vĩnh viễn ở hệ thần kinh và các bộ phận khác của cơ thể nếu người bệnh tiếp tục uống rượu. Điều này có thể dẫn đến khuyết tật, đau đớn mạn tính và thậm chí là tử vong.

Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?
Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson là một bệnh do thoái hóa hệ thần kinh trung ương. Theo ước tính, đến nay có trên 10 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh Parkinson. Những người bị bệnh này gặp phải các triệu chứng chính là run chân tay, co thắt và đau cơ, dẫn đến đi lại vận động khó khăn. Một số người mắc bệnh Parkinson còn bị sa sút trí tuệ hay lú lẫn, đặc biệt là khi tình trạng bệnh tiến triển nặng.

5 giai đoạn của bệnh Parkinson
5 giai đoạn của bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một dạng rối loạn thần kinh do thoái hóa, có các triệu chứng điển hình là run chân tay, mất khả năng kiểm soát vận động của cơ, dẫn đến khó khăn khi cử động, đi lại, nói chuyện… Bệnh còn gây ra nhiều triệu chứng khác và khi bệnh tiến triển sang các giai đoạn sau thì các triệu chứng càng nặng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây