1

Cơ hội sống cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh - bệnh viện 103

Tin vui sẽ đến với hơn 500 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng gia đình chưa có điều kiện chữa trị, khi đồng loạt nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các tổ chức từ thiện cho biết sẽ hỗ trợ chẩn đoán và điều trị miễn phí cho các bé.

Từ giữa tháng 4, 400 trẻ em tại 12 tỉnh thành (bắt đầu từ Ninh Thuận, Gia Lai, Bình Phước, Quảng Nam, Bắc Giang, Phú Yên, Lạng Sơn, Điện Biên) sẽ được khám chữa bệnh miễn phí, bao gồm chẩn đoán lâm sàng, điều trị và bố trí các ca phẫu thuật tim mạch nếu cần thiết. Chương trình do Heartbeat Vietnam và tập đoàn FedEx thực hiện.

Phụ huynh có thể hiên hệ với bệnh viện tỉnh để biết thông tin cụ thể và được sắp xếp lịch. Việc khám và chẩn đoán điều trị sẽ do các chuyên gia tim mạch nước ngoài và Việt Nam đảm trách.

Cũng trong hôm nay, Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long và Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM sẽ tiến hành khám sàng lọc cho trẻ em bị tim bẩm sinh tại tỉnh. Lượng bệnh nhi được khám dự tính khoảng 140 bé.

Đây là chương trình từ thiện thường trực gắn với chương trình “Vì trẻ thơ” do hai doanh nghiệp trong nước tài trợ. Theo đại diện các doanh nghiệp, việc làm này nhằm mục đích chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ những trẻ em kém may mắn để giúp các em có thể hòa nhập cộng đồng với trái tim khỏe mạnh.

Bác sĩ Hà Mạnh Tuấn, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết, ước tính mỗi năm cả nước có khoảng 16.000 – 20.000 trẻ có bệnh tim bẩm sinh ra đời.

Bệnh tim bẩm sinh nếu không được phẫu thuật sẽ có thể gây cao áp phổi, suy tim, nhiễm trùng hô hấp làm cho bệnh nhi có thể tử vong trước khi phẫu thuật. Tỷ lệ tử vong do tim bẩm sinh từ 5 đến 10%, đa số trong 2 năm đầu đời.

Tại TP HCM, đơn vị kỹ thuật cao nhi khoa của Bệnh viện Nhi Đồng 2 – một trong những trung tâm điều trị lớn trong cả nước nhưng chỉ nhận điều trị phẫu thuật khoảng 2.000 trường hợp mỗi năm. Nhiều trẻ vẫn chưa được điều trị do chưa có điều kiện.

Để tạo điều kiện cho phụ huynh tìm hiểu việc điều trị cho trẻ, đơn vị này đã thành lập phòng tư vấn, giúp các gia đình có con dị tật tim bẩm sinh hiểu đúng và lường trước được những diễn biến có thể xảy ra, tránh tâm lý lo sợ, hoang mang trong quá trình theo dõi và điều trị. Phòng tư vấn cũng sẽ giải đáp các thắc mắc về bệnh lý tim bẩm sinh, hướng giải quyết – mổ hay thông tim, chế độ bảo hiểm y tế, hỗ trợ tâm lý, theo dõi, chăm sóc, dinh dưỡng cho bệnh nhi sau mổ.

Nguồn: Bệnh viện 103

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây