1

Triển khai kỹ thuật điều trị rung nhĩ bằng sóng có tần số Radio kết hợp hệ thống lập bản đồ 3D buồng tim tại Bệnh viện Quân y 103

Ngày 14/01/2021, khoa Nội tim mạch, Bộ môn – Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Quân Y 103 đã triển khai thành công kỹ thuật “Điều trị rung nhĩ và các rối loạn nhịp tim phức tạp bằng năng lượng sóng tần số radio sử dụng hệ thống lập bản đồ 3 chiều giải phẫu – điện học các buồng tim”.

Đây là một kỹ thuật đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và hệ thống thiết bị hiện đại, mới chỉ được thực hiện ở một số ít trung tâm Tim mạch lớn trên cả nước. Hệ thống lập bản đồ giải phẫu và điện học 3D buồng tim mà Bệnh viện Quân y 103 sử dụng là thế hệ máy mới với nhiều nâng cấp về tính năng, cho hiệu quả điều trị tối ưu.

Trong ngày đầu tiên triển khai kỹ thuật, 3 bệnh nhân với các bệnh lý rối loạn nhịp tim phức tạp lần lượt là Rung nhĩ kịch phát, Cơn tim nhanh nhĩ đa ổ, Cơn tim nhanh thất bên trái đã được điều trị thành công và an toàn.

Bằng việc triển khai kỹ thuật này, Bệnh viện Quân y 103 đã cơ bản kiện toàn các biện pháp điều trị với hầu hết các rối loạn nhịp tim phức tạp, tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những trung tâm điều trị, nghiên cứu khoa học và đào tạo uy tín trong Quân đội và cả nước./.

Nguồn: Bệnh viện 103

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây