1

14 cách giảm mỡ nhanh chóng

Ngoài chế độ ăn uống và tập thể dục thì còn có nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân và giảm mỡ.
14 cách giảm mỡ nhanh chóng 14 cách giảm mỡ nhanh chóng

Cho dù mục đích là muốn cải thiện sức khỏe hay chỉ đơn giản là muốn giảm cân và có vóc dáng thon gọn thì đốt cháy mỡ thừa cũng không phải chuyện dễ dàng.

Ngoài chế độ ăn uống và tập thể dục thì còn có nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân và giảm mỡ.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để thúc đẩy đốt cháy mỡ trong cơ thể một cách nhanh chóng và đơn giản.

Dưới đây là 14 cách hiệu quả nhất.

1. Tập thể hình

Tập thể hình (strength training) là những bài tập đòi hỏi phải gồng các nhóm cơ để chống lại lực đối nghịch và dần dần giúp tăng khối lượng cũng như là sức mạnh của các nhóm cơ.

Một số bài tập thể hình phổ biến nhất là tập tạ và tập body weight.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể hình mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với việc đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Trong một nghiên cứu, các bài tập thể hình giúp làm giảm mỡ nội tạng ở 78 người mắc hội chứng chuyển hóa. Mỡ nội tạng là loại mỡ nguy hiểm tích tụ xung quanh các cơ quan trong khoang bụng.

Một nghiên cứu khác cho thấy 12 tuần tập thể hình kết hợp với tập cardio cho hiệu quả giảm mỡ cơ thể mỡ bụng cao hơn so với chỉ tập cardio.

Tập thể hình còn giúp duy trì và phát triển khối lượng cơ mà điều này sẽ làm tăng lượng calo cơ thể đốt cháy khi nghỉ ngơi

Theo một bản đánh giá, 10 tuần tập tạ có thể giúp tăng lượng calo đốt cháy khi nghỉ ngơi lên 7% và có thể giảm 1.8kg mỡ trong cơ thể.

Thực hiện các bài tập body weight, tập tạ hoặc sử dụng một số thiết bị tập luyện như dây kháng lực (resistance band) là một số cách để tăng cơ.

Tóm tắt: Tập thể hình đã được chứng minh là làm tăng mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi và giảm mỡ bụng, đặc biệt là khi kết hợp với tập cardio.

2. Ăn nhiều protein

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống hàng ngày là một cách hiệu quả để giảm thèm ăn và giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ hơn.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn có nhiều nguồn protein chất lượng cao giúp làm giảm béo bụng.

Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn nhiều protein có thể giúp duy trì khối lượng cơ và sự trao đổi chất trong quá trình giảm cân. Mất cơ là một vấn dề xảy ra rất phổ biến khi ăn kiêng giảm cân.

Tăng lượng protein trong chế độ ăn còn giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và từ đó giảm lượng thực phẩm tiêu thụ.

Hãy ăn một vài loại thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn hàng ngày để tăng cường hiệu quả đốt cháy mỡ.

Một số loại thực phẩm giàu protein gồm có thịt, cá, thủy hải sản, trứng, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa.

Tóm tắt: Chế độ ăn giàu protein giúp đốt cháy mỡ hiệu quả hơn. Ăn nhiều protein sẽ làm giảm thèm ăn, giảm lượng calo nạp vào và duy trì khối lượng cơ.

3. Ngủ nhiều hơn

Đi ngủ sớm hơn một chút hoặc dậy muộn hơn một chút nếu có thể sẽ giúp thúc đẩy đốt cháy mỡ và ngăn ngừa tăng cân.

Một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc ngủ đủ giấc và giảm cân.

Một nghiên cứu trên 68.183 phụ nữ đã chỉ ra rằng những người ngủ từ 5 tiếng trở xuống mỗi đêm có nguy cơ tăng cân cao hơn những người ngủ từ 7 tiếng trở lên mỗi đêm.

Một nghiên cứu khác kéo dài 6 tháng cho thấy chất lượng giấc ngủ tốt và ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm làm tăng khả năng giảm cân thành công lên 33% ở 245 phụ nữ tham gia.

Ngược lại, thiếu ngủ sẽ góp phần làm tăng nồng độ hormone gây đói, tăng cảm giác thèm ăn và tăng nguy cơ thừa cân, béo phì.

Mặc dù thời lượng giấc ngủ ở mỗi người là khác nhau nhưng hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy rằng ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm sẽ mang lại lợi ích tối đa đối với cân nặng.

Hãy thực hiện theo một thời gian biểu cố định, đi ngủ và thức giấc vào cùng một giờ, hạn chế tiêu thụ caffeine, tránh ăn quá no sát giờ ngủ và không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

Tóm tắt: Ngủ đủ giấc sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và đói, nhờ đó giúp giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ tăng cân.

4. Thêm giấm táo vào chế độ ăn uống

Giấm táo từ lâu đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch và kiểm soát mức đường huyết, giấm táo còn giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ.

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn 1 – 2 muỗng canh (15 – 30ml) giấm táo hàng ngày trong 12 tuần giúp giảm khối lượng cơ thể, giảm mỡ bụng và vòng eo.

Giấm táo cũng đã được chứng minh là giúp tăng cảm giác no và giảm thèm ăn.

Một nghiên cứu nhỏ khác trên 11 người cho thấy rằng thêm giấm táo vào chế độ ăn uống làm giảm tổng lượng calo nạp vào hàng ngày lên tới 275 calo.

Rất dễ đưa giấm táo vào chế độ ăn uống. Ví dụ, bạn có thể pha loãng giấm táo với nước và uống trực tiếp vài lần mỗi ngày hoặc cũng có thể dùng giấm táo làm nước trộn salad…

Tóm tắt: Giấm táo giúp tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào và giảm mỡ trong cơ thể.

5. Ăn nhiều chất béo tốt

Mặc dù nghe có vẻ vô lý nhưng việc tăng lượng chất béo tốt trong chế độ ăn thực sự có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và duy trì cảm giác no lâu sau khi ăn, nhờ đó khiến cho bạn ăn ít đi.

Cơ thể cần có thời gian để tiêu hóa chất béo và điều này làm chậm quá trình thức ăn rời khỏi dạ dày. Vì thế mà bạn sẽ ít có cảm giác thèm ăn và đói hơn sau khi ăn đồ nhiều chất béo.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc thực hiện một chế độ ăn giàu chất béo tốt từ dầu ô-liu và các loại quả hạch giúp giảm nguy cơ tăng cân so với chế độ ăn ít chất béo.

Trong một nghiên cứu nhỏ khác, khi những người ăn kiêng giảm cân ăn hai muỗng canh (30ml) dầu dừa mỗi ngày thì đã giảm được nhiều mỡ bụng hơn so với những người ăn dầu đậu nành.

Mặt khác, các loại chất béo xấu như chất béo chuyển hóa đã được chứng minh là làm tăng sự tích mỡ trong cơ thể, đặc biệt là tăng vòng eo và mỡ bụng trong cả các nghiên cứu trên người và động vật.

Dầu ô-liu, dầu dừa, quả bơ, quả hạch và các loại hạt là một số ví dụ về các nguồn chất béo tốt giúp ích cho việc đốt cháy mỡ.

Tuy nhiên, chất béo tốt cũng chứa nhiều calo nên cũng chỉ tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Thay vì tăng lượng chất béo thì hãy đổi các loại thực phẩm chứa chất béo xấu thành chất béo tốt.

Tóm tắt: Chất béo được tiêu hóa chậm nên ăn thực phẩm giàu chất béo sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó có thể giảm cân và mỡ bụng. Tuy nhiên, cần chọn những nguồn chất béo tốt như quả hạch, quả bơ, dầu ô-liu.

6. Uống đồ uống lành mạnh

Đổi các loại đồ uống có đường sang các loại đồ uống lành mạnh là một trong những cách dễ nhất để tăng cường đốt cháy mỡ.

Tất cả các loại đồ uống có đường như nước ngọt và nước ép trái cây đều chứa nhiều calo và giá trị dinh dưỡng thấp.

Rượu bia cũng chứa nhiều calo và còn khiến cho bạn mất khả năng tự kiểm soát bản thân, dẫn đến ăn quá nhiều.

Các loại đồ uống có đường và rượu bia đều là những thủ phạm làm tăng nguy cơ béo bụng.

Hạn chế tiêu thụ những đồ uống này sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào và giảm mỡ.

Hãy chọn những đồ uống không chứa calo hoặc chứa rất ít calo như nước lọc và trà xanh.

Trong một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần, uống 500ml nước trước bữa ăn giúp giảm được nhiều hơn 2kg cân nặng so với nhóm không uống.

Trà xanh là một loại đồ uống cũng rất thích hợp cho việc giảm cân, giảm mỡ. Trà xanh chứa caffeine và giàu chất chống oxy hóa, cả hai đều giúp tăng cường đốt cháy mỡ và tỷ lệ trao đổi chất.

Một nghiên cứu ở 12 người lớn đã cho thấy trà xanh làm tăng hiệu quả đốt cháy mỡ lên 12%.

Thay toàn bộ các loại đồ uống nhiều đường và có hàm lượng calo cao bằng nước lọc hoặc trà xanh là cách đơn giản để thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ.

Tóm tắt: Đồ uống có đường và đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ béo bụng. Trong khi đó, trà xanh và nước lọc giúp tăng hiệu quả giảm cân và đốt cháy mỡ.

7. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ hòa tan hút nước, sau đó trương nở lên tạo thành một hỗn hợp dạng gel và di chuyển rất chậm qua đường tiêu hóa. Điều này giúp duy trì cảm giác no lâu.

Theo một số nghiên cứu, việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp ngăn ngừa tăng cân và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Một nghiên cứu trên 1.114 người trưởng thành cho thấy rằng cứ mỗi lần tăng 10 gram chất xơ hòa tan mỗi ngày thì những người tham gia đã giảm được thêm 3.7% mỡ bụng trong khoảng thời gian 5 năm, ngay cả khi không thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác trong chế độ ăn uống và tập luyện.

Một bản đánh giá tổng hợp cũng cho thấy rằng tăng lượng chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói. Cụ thể, tăng 14 gram chất xơ mỗi ngày giúp làm giảm 10% lượng calo nạo vào cơ thể. Không chỉ có vậy, điều này còn giúp giảm gần 2kg cân nặng trong khoảng thời gian 4 tháng.

Trái cây, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, các loại quả hạch và hạt là một vài ví dụ về những thực phẩm giàu chất xơ có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ và giảm cân.

Tóm tắt: Việc ăn nhiều chất xơ hơn sẽ giúp giảm mỡ, giảm lượng calo nạp vào và giảm cân.

8. Cắt giảm carb tinh chế

Giảm lượng carb tinh chế trong chế độ ăn sẽ giúp giảm mỡ thừa.

Trong quá trình tinh chế, các loại ngũ cốc như gạo sẽ bị loại bỏ đi phần cám bên ngoài nên chỉ còn lại rất ít chất xơ và chất dinh dưỡng.

Các loại thực phẩm chứa carb tinh chế cũng thường có chỉ số đường huyết (glycemix index – GI) cao, điều này khiến cho lượng đường trong máu tăng đột biến rồi lại giảm nhanh chóng, dẫn đến tăng cảm giác đói.

Các nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn nhiều carb tinh chế sẽ làm tăng tích mỡ bụng.

Ngược lại, chế độ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm chỉ số khối cơ thể (BMI), cân nặng và số đo vòng eo.

Một nghiên cứu ở 2.834 người đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều ngũ cốc tinh chế có nhiều mỡ bụng có hại hơn so với những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt.

Hãy giảm lượng carb tinh chế bằng cách hạn chế các loại thực phẩm như bánh ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, cơm trắng, phở và bánh mì. Thay vào đó, hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt và yến mạch.

Tóm tắt: Carb tinh chế có ít chất xơ và chất dinh dưỡng. Loại carb này làm tăng cảm giác đói và khiến cho lượng đường trong máu có sự biến động lớn. Tiêu thụ carb tinh chế sẽ làm tăng mỡ bụng.

9. Tập cardio

Cardio là một trong những hình thức tập thể dục phổ biến nhất và gồm có tất cả các bài tập làm tăng nhịp tim như đi bộ, chạy bộ, đạp xem,…

Tập một vài buổi cardio trong tuần là cách hiệu quả để tăng cường đốt cháy mỡ.

Một bản đánh giá tổng hợp kết quả của 16 nghiên cứu đã cho thấy rằng tập cardio càng thường xuyên thì càng giảm được nhiều mỡ bụng.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng tập cardio giúp tăng khối lượng cơ và giảm mỡ bụng, vòng eo cũng như là mỡ trong toàn cơ thể.

Hầu hết các nghiên cứu đều khuyến nghị tập cường độ từ vừa đến cao trong 150 – 300 phút hàng tuần, có nghĩa là khoảng 20 – 40 phút tập mỗi ngày.

Chạy bộ, đi bộ, đạp xe và bơi lội chỉ là một vài ví dụ về các bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ và giảm cân. Bạn có thể chọn bất cứ bài tập nào mà mình thích.

Tóm tắt: Các nghiên cứu chỉ ra rằng tập cardio là cách hữu hiệu để giảm mỡ bụng. Cardio giúp giảm vòng eo, giảm mỡ trong cơ thể và tăng khối lượng cơ.

10. Uống cà phê đen

Cà phê có chứa một chất rất nổi tiếng là caffeine. Đây cũng là thành phần chính trong nhiều sản phẩm viên uống hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ.

Lý do là bởi caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng tỷ lệ trao đổi chất và thúc đẩy sự phân hủy các axit béo.

Các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine có thể tạm thời làm tăng mức tiêu hao năng lượng và tăng tỷ lệ trao đổi chất từ ​​3 – 11%.

Trong một nghiên cứu lớn với hơn 58.000 người tham gia, những người uống nhiều cà phê đen bị tăng cân ít hơn trong khoảng thời gian 12 năm so với nhưng người không uống hoặc uống ít.

Một nghiên cứu khác ở 2.623 người cho thấy tiêu thụ nhiều caffeine giúp duy trì cân nặng sau giảm được lâu hơn.

Khi cần giảm cân và giảm mỡ thì không nên thêm sữa đặc và đường vào cà phê. Chỉ uống cà phê đen không đường hoặc thêm một ít sữa tươi để tránh nạp vào quá nhiều calo.

Tóm lại: Cà phê có chứa caffeine – một chất làm tăng sự phân hủy chất béo và tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nhiều caffeine giúp giảm cân hiệu quả hơn.

11. Tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Tập cường độ cao ngắt quãng hay HIIT (high-intensity interval training) là một hình thức tập thể dục xen kẽ các khoảng tập với cường độ cao nhất có thể và các khoảng nghỉ ngắn, cứ thế lặp lại trong 15 – 30 phút hoặc lâu hơn tùy khả năng.

Các nghiên cứu cho thấy HIIT là một cách vô cùng cực kỳ hiệu quả để đốt cháy mỡ và thúc đẩy giảm cân.

Trong một nghiên cứu, những nam giới trẻ tập HIIT 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 20 phút đã giảm được trung bình 2kg mỡ trong cơ thể sau 12 tuần, cho dù không hề thực hiện thêm bất cứ thay đổi nào khác trong chế độ ăn uống và lối sống.

Những người này cũng giảm được 17% mỡ bụng.

HIIT giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn các hình thức tập luyện khác.

Theo một nghiên cứu, HIIT giúp đốt cháy được lượng calo nhiều hơn tới 30% so với các hình thức tập cardio khác, chẳng hạn như đạp xe hoặc chạy bộ liên tục khi thực hiện trong cùng một khoảng thời gian.

Bạn có thể áp dụng phương pháp tập cường độ cao ngắt quãng với bất kỳ bài tập nào mà mình thích.

Nếu chưa từng tập luyện trước đây thì có thể bắt đầu tập xen kẽ giữa 30 giây chạy bộ nhanh và 30 giây đi bộ, lặp lại như vậy trong 10 – 15 phút rồi tăng dần thời gian lên.

Bạn cũng có thể áp dụng HIIT cho cả các bài tập thể hình như tập tạ, sit-up, chống đẩy hay squat với 30 – 45 giây tập hết công suất và xen kẽ các khoảng nghỉ ngắn ở giữa.

Tóm tắt: HIIT giúp tăng cường đốt cháy mỡ và đốt cháy nhiều calo hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn các hình thức tập thể dục khác.

12. Bổ sung probiotic

Probiotic hay men vi sinh là chế phẩm có chứa những vi khuẩn có lợi được tìm thấy tự nhiên trong đường tiêu hóa. Những vi khuẩn này đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ tăng cường chức năng miễn dịch cho đến bảo vệ sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường đốt cháy mỡ và kiểm soát cân nặng.

Một bản đánh giá tổng hợp kết quả của 15 nghiên cứu đã cho thấy những người dùng men vi sinh đã giảm được số cân nặng, tỷ lệ mỡ và chỉ số khối cơ thể nhiều hơn so với những người không dùng men vi sinh.

Theo một nghiên cứu nhỏ, việc bổ sung men vi sinh giúp những người có chế độ ăn nhiều chất béo và nhiều calo giảm được nguy cơ tăng cân, béo phì.

Một số chủng lợi khuẩn trong chi Lactobacillus cho hiệu quả đặc biệt cao trong việc hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ.

Một nghiên cứu ở 28 người cho thấy rằng ăn sữa chua có chứa vi khuẩn Lactobacillus fermentum hoặc Lactobacillus amylovorus làm giảm từ 3 – 4% lượng mỡ trong cơ thể.

Uống men vi sinh là một cách nhanh chóng và đơn giản để bổ sung đủ lượng vi khuẩn có lợi cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm một số thực phẩm chứa lợi khuẩn vào chế độ ăn uống, chẳng hạn như sữa chua, kefir, natto, kombucha, kim chi và dưa cải muối.

Tóm tắt: Bổ sung men vi sinh hoặc ăn các loại thực phẩm chứa lợi khuẩn sẽ giúp giảm cân và giảm mỡ.

13. Tăng lượng sắt

Sắt là một khoáng chất có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể.

Cũng như các chất dinh dưỡng khác như i-ốt, thiếu sắt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tuyến giáp. Đó là một tuyến nhỏ nằm ở cổ, có chứa năng sản xuất các hormone điều hòa sự trao đổi chất.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nồng độ sắt thấp trong cơ thể sẽ dẫn đến suy giảm chức năng tuyến giáp (suy giáp) và gây rối loạn sự sản xuất hormone tuyến giáp.

Một số triệu chứng phổ biến của suy giáp gồm có suy nhược, mệt mỏi, khó thở và dễ tăng cân.

Tương tự, sự thiếu hụt sắt cũng gây ra các biểu hiện như mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu và hụt hơi.

Bổ sung đủ lượng chất sắt cho cơ thể sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn và làm giảm mệt mỏi, nhờ đó giúp tăng mức độ hoạt động thể chất.

Một nghiên cứu ở 21 phụ nữ thậm chí còn cho thấy rằng khi được điều trị thiếu sắt thì những người tham gia đã giảm cân, giảm số đo vòng eo và chỉ số khối cơ thể.

Rất nhiều người đang không ăn đủ chất sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Phụ nữ, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người ăn chay là một số nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị thiếu hụt sắt.

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống để đáp ứng đủ nhu cầu sắt của cơ thể và duy trì sự trao đổi chất, mức năng lượng.

Chất sắt có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt bò, lợn, thịt gia cầm, gan và các loại nội tạng, thủy hải sản, ngũ cốc, rau lá xanh đạm, trái cây khô và các loại đậu.

Tóm tắt: Thiếu sắt có thể dẫn đến suy giảm chức năng tuyến giáp và gây ra các triệu chứng như mệt mỏi và khó thở. Một nghiên cứu cho thấy điều trị thiếu sắt sẽ giúp giảm cân.

14. Thử nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một chế độ ăn gồm có các giai đoạn nhịn ăn và ăn bình thường xen kẽ nhau.

Nghiên cứu chứng minh rằng nhịn ăn gián đoạn là một cách hiệu quả để giảm cân và giảm mỡ.

Một nghiên cứu đã đánh giá tác động của phương pháp nhịn ăn gián đoạn, trong đó có nhịn ăn cách ngày - phương pháp thực hiện luân phiên một ngày ăn bình thường và một ngày nhịn hoàn toàn hoặc chỉ nạp vào 500 calo.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc nhịn ăn cách ngày trong khoảng thời gian từ 3 - 12 tuần giúp giảm tới 7% khối lượng cơ thể và giảm tới 5.5kg mỡ.

Một nghiên cứu nhỏ khác cho thấy chỉ ăn trong khoảng thời gian 8 tiếng mỗi ngày giúp giảm lượng mỡ và duy trì khối lượng cơ khi kết hợp với chế độ tập luyện tăng cơ.

Có nhiều kiểu nhịn ăn gián đoạn khác nhau, trong đó có một số kiểu chỉ được ăn vào những ngày nhất định trong tuần và một số kiểu chỉ ăn trong một khung giờ giới hạn hàng ngày.

Một vài kiểu nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất là phương pháp Ăn – ngừng - ăn (Eat Stop Eat), nhịn ăn cách ngày, chế độ ăn kiểu chiến binh (Warrior Diet), phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 và chế độ ăn kiêng 5:2.

Hãy chọn một phương pháp phù hợp nhất với khả năng và lối sống của bản thân.

Tóm tắt: Nhịn ăn gián đoạn đã được chứng minh là giúp giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể, ngoài ra còn giúp duy trì khối lượng cơ khi kết hợp với các bài tập tăng cơ.

Tóm tắt bài viết

Có rất nhiều cách để giảm mỡ thừa.

Kết hợp một số thói quen lành mạnh và thay đổi chế độ ăn uống sẽ tạo ra sự thay đổi lớn về thành phần cơ thể. Ngay cả những thay đổi nhỏ trong lối sống cũng có thể giúp giảm đáng kể lượng mỡ và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chạy bộ - cách giảm cân vô cùng hiệu quả
Chạy bộ - cách giảm cân vô cùng hiệu quả

Chạy bộ là một hình thức tập thể dục đơn giản nhưng có hiệu quả giảm cân tuyệt vời vì giúp đốt cháy rất nhiều calo, điều này thậm chí còn có thể tiếp tục sau khi đã ngừng tập.

30 cách giảm cân tự nhiên, hiệu quả đã được khoa học chứng minh
30 cách giảm cân tự nhiên, hiệu quả đã được khoa học chứng minh

Ngày càng có nhiều người có nhu cầu giảm cân do thói quen ăn uống và lối sống ít vận động hiện nay. Và có vô số cách giảm cân khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp. Trên thực tế, giảm cân không phải điều gì quá khó khăn.

Các cách giảm cân bằng gừng
Các cách giảm cân bằng gừng

Gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó còn có tác dụng giảm cân.

18 cách đơn giản để giảm cảm giác đói và thèm ăn
18 cách đơn giản để giảm cảm giác đói và thèm ăn

Cảm giác đói và thèm ăn là một tín hiệu tự nhiên của cơ thể và sẽ gây cản trở quá trình giảm cân.

8 cách để giảm khẩu phần ăn mà không bị đói
8 cách để giảm khẩu phần ăn mà không bị đói

Có rất nhiều cách để có thể cắt giảm calo mà không bị đói.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây