1

Phương Pháp Tiêm Botox Gọn Hàm

Quy trình tiêm Botox gọn hàm nhanh chóng. Phương pháp này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Trong đó có thẩm mỹ, làm đẹp.Hãy tìm hiểu phương pháp này nhé!
Phương Pháp Tiêm Botox Gọn Hàm Phương Pháp Tiêm Botox Gọn Hàm

Sở hữu một khuôn mặt v-line thon gọn, thanh tú, cân đối là điều mà bất kỳ ai cũng muốn, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nhưng một số người từ khi sinh ra hoặc do thói quen nên sở hữu vùng hàm vuông, bạnh khiến khuôn mặt trở nên thô cứng và mất cân đối.

Chính vì thế ngày càng có nhiều người quan tâm và có nhu cầu thực hiện các thủ thuật thon gọn hàm ở khắp các nước châu Á, bao gồm cả các quy trình cắt bỏ cơ cắn góc hàm và gọt hàm. Tuy nhiên vì phẫu thuật thời gian hồi phục lâu cũng như nguy cơ biến chứng cao nên người ta có xu hướng tìm đến các phương pháp không phẫu thuật nhiều hơn. Và kể từ khi được áp dụng, tiêm botox gọn hàm đã trở thành một phương pháp đầy tiện lợi, hữu hiệu, an toàn và rất phổ biến trong điều trị hàm vuông, hay làm thon gọn mặt, tạo mặt v-line.

Các yếu tố khiến hàm vuông, bạnh?

Hình ảnh giải phẫu cơ cắn
Hình ảnh giải phẫu cơ cắn

Các yếu tố tạo nên một khuôn hàm vuông, bạnh bao gồm: kích thước và hình dạng xương hàm, thể tích mô đường viền hàm và độ dày cơ cắn góc hàm. Và phương pháp tiêm botox thon gọn hàm CHỈ nhắm mục tiêu vào cơ cắn, botox sẽ làm xẹp, teo nhỏ và giảm kích thước khối cơ này giúp hàm thon gọn; không có tác động gì đến xương hàm cũng như mô hay mỡ vùng hàm.

Cơ cắn hay còn gọi là cơ nhai nằm ở hai bên hàm của chúng ta, được sử dụng chủ yếu để nói, nhai và siết hàm. Khối cơ này có thể bị phì đại, phình ra do bẩm sinh hoặc do hoạt động quá mức như thói quen nhai kẹo cao su thường xuyên, ăn đồ dai hoặc nghiến răng….Cũng giống như bất kỳ khối cơ nào khác trên cơ thể khi được tập luyện thường xuyên nó sẽ trở nên mạnh mẽ và phình to hơn. Cơ cắn phì đại chính là một trong những nguyên nhân làm đường viền hàm trở nên to, bạnh, khiến khách hàng tìm đến các phương pháp điều trị.

Bạn có thể tự kiểm tra kích thước cơ cắn của mình bằng cách đặt các ngón tay vào hai bên hàm, sau đó siết chặt hàm lại. Ngay lúc này bạn sẽ cảm nhận được khối cơ cắn phình lên và cứng lại.

Tiêm Botox gọn hàm làm nhỏ cơ cắn
Tiêm Botox gọn hàm làm nhỏ cơ cắn
Các hình ảnh cơ cắn phì đại gây hàm bạnh: trước và sau khi tiêm botox 
Các hình ảnh cơ cắn phì đại gây hàm bạnh: trước và sau khi tiêm botox 

Botox có thể giúp làm teo nhỏ cơ cắn và thon gọn hàm như nào?

Vị trí tiêm Botox vào cơ cắn
Vị trí tiêm Botox vào cơ cắn
Botox 100 unit
Botox 100 unit
Ngoài botox bệnh nhân có thể sử dụng các loại Botulinum Toxin Type A khác như Dysport và Xeomin để tiêm thon gọn hàm
Ngoài botox bệnh nhân có thể sử dụng các loại Botulinum Toxin Type A khác như Dysport và Xeomin để tiêm thon gọn hàm

Botox được sử dụng trong thẩm mỹ là một loại protein tinh chất, có thành phần chính là Botulinum Toxin Type A. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn tín hiệu truyền từ dây thần kinh đến các cơ, khiến cơ không co lại được. Trong y học thẩm mỹ, Botox được FDA phê chuẩn sử dụng để xóa các nếp nhăn trên vùng mặt. Với vùng hàm, botox thon gọn hàm vẫn được coi là một ứng dụng ngoài hướng dẫn, tức là chưa được FDA phê duyệt. Tuy nhiên vì có thể đảm bảo tính hiệu quả và an toàn nên các bác sĩ vẫn coi đây là một phương pháp điều trị để tạo nét đường viền hàm.

Cơ chế hoạt động của botox khi được tiêm vào cơ cắn góc hàm: sau khi được tiêm, botox sẽ chặn các tín hiệu thần kinh đến cơ, làm tê liệt cơ, khiến chúng không co lại và giảm khả năng hoạt động. Theo đó trong một tuần đầu cơ cắn sẽ dần bị suy yếu, và cần khoảng 1 tháng sau đó nó mới teo nhỏ lại và giảm kích thước. Tùy vào độ mạnh, độ dày của cơ cắn cũng như liều lượng botox sử dụng mà hiệu quả thon gọn hàm đạt được có thể nhanh hay chậm.

Ưu nhược điểm của tiêm botox thon gọn hàm

Ưu điểm

  • Quy trình thực hiện nhanh chóng, không xâm lấn, không phẫu thuật
  • Thời gian hồi phục nhẹ nhàng, cho kết quả nhanh
  • Mang lại kết quả thon gọn hàm an toàn, tự nhiên.

Nhược điểm

  • Chỉ mang lại hiệu quả tạm thời trong vài tháng và cần tiêm lặp lại nếu muốn duy trì kết quả
  • Không thể “đảo ngược”, tức là sau khi đã tiêm, nếu không hài lòng bệnh nhân sẽ phải chờ vài tháng cho đến khi botox hết tác dụng mà không có thuốc tiêm tan giống như các filler axit hyaluronic.
  • Tùy từng trường hợp mà có thể có nguy cơ “kháng thuốc” nếu sử dụng trong nhiều năm liên tục, tức là sẽ bị giảm hiệu quả khi điều trị

Đối tượng phù hợp với phương pháp botox thon gọn hàm

  • Có hai bên cơ cắn dày và nổi rõ, là nguyên nhân chính dẫn đến đường viền hàm to, bạnh
  • Hai bên cơ cắn lệch nhau, bên to bên bé, khiến đường viền hàm/mặt bị lệch
  • Khách hàng muốn thon gọn hàm nhưng không muốn thực hiện phẫu thuật.

Đối tượng không phù hợp với phương pháp botox thon gọn hàm

  • Nguyên nhân khiến hàm to, bạnh là do hình dạng xương hàm và/hoặc mô mỡ
  • Kích thước cơ cắn góc hàm nhỏ, không nổi bật
  • Những người có bệnh lý rối loạn thần kinh cơ, đang bị viêm da hoặc bị nhiễm trùng khu vực hàm.
  • Các trường hợp có tiền sử dị ứng với Botox (ngứa, nổi ban, sốt nhẹ…sau khi tiêm)

Quy trình tiêm botox thon gon hàm

  • Đánh giá kích thước, độ dày cơ cắn góc hàm: Trước khi tiến hành tiêm, bác sĩ sẽ siêu âm để xác định chính xác kích thước và độ dày cơ cắn. Đồng thời để xác định viền trên, viền dưới, viền trước, viền sau của khối cơ bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân nghiến chặt răng và dùng tay sờ nắn khối cơ. Sau đó điểm giữa của khối cơ sẽ được xác định bằng cách vẽ một đường nối từ khóe miệng đến dái tai (xem hình dưới). 
Vị trí vùng an toàn
Vị trí vùng an toàn
Đánh dấu điểm tiêm
Đánh dấu điểm tiêm
  • Đánh dấu điểm tiêm: Bác sĩ sẽ đặt khoảng 3 điểm tiêm ở dưới đường nối từ khóe miệng đến dái tai, tạo thành hình tam giác, hoặc tùy trường hợp có thể đặt 4 điểm tiêm. Các điểm phải đặt ở vị trí này (phần dưới của cơ cắn), và lí tưởng là phải cách 1cm đối với bất kì viền nào, để đảm bảo botox được tiêm chính xác vào cơ cắn, không lan vào các khối cơ khác. (xem hình trên)
  • Xác định liều lượng: Tùy tình trạng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tiêm liều trung bình từ 20 đến 25 đơn vị botox cho mỗi bên cơ cắn. Sau tiêm khoảng 2 tuần, bệnh nhân sẽ được yêu cầu tái khám để kiểm tra hoạt động của cơ. Nếu thấy cơ vẫn hoạt động thì sẽ cần tiêm bổ sung để đạt hiệu quả tối đa.
  • Kỹ thuật tiêm: Bác sĩ chia liều lượng botox thành 3 phần, thông thường 2 điểm tiêm dưới liều dùng thấp hơn, điểm ở giữa phía trên được tiêm liều cao hơn. Dùng mũi kim chuyên dụng và tiêm sâu vào trong cơ. Tránh tiêm quá nông botox sẽ dễ bị khuếch tán.

Quá trình hồi phục sau tiêm

Bệnh nhân trước và sau tiêm botox thon gọn hàm
Bệnh nhân trước và sau tiêm botox thon gọn hàm

Sau tiêm bệnh nhân có thể thấy hơi nóng rát, sưng, nhức nhẹ và bầm tím ở vị trí tiêm. Tuy nhiên tất cả đều là các triệu chứng tạm thời và sẽ nhanh chóng biến mất. Để giảm sưng và khó chịu, sau tiêm 15 phút bệnh nhân có thể chườm lạnh lên các vị trí tiêm. Tránh không tác động hay matxa vùng mặt, không tập thể dục mạnh, không nằm ngửa, giữ đầu thẳng trong ít nhất 4 tiếng. Vì những hoạt động này có thể làm cho botox mới được tiêm lan sang các vị trí khác dẫn đến kết quả không như ý. Bệnh nhân cũng chú ý bảo vệ che chắn vùng tiêm botox tránh ánh nắng mặt trời. Không nên đeo khẩu trang quá chật hoặc sấy tóc trong 1- 2 ngày đầu sau tiêm. Trường hợp muốn kết hợp các thủ thuật khác trên vùng mặt trong cùng ngày tiêm botox tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Thời gian duy trì kết quả và thời điểm cần tiêm lặp lại

Tác dụng làm giãn, thả lỏng cơ cắn ở botox thường kéo dài khoảng 3 – 4 tháng tùy từng bệnh nhân. Sau thời gian này cơ sẽ dần hoạt động trở lại và lấy lại thể tích cũng như sức mạnh của mình, do đó tác dụng thon gọn hàm sẽ duy trì được thêm một vài tháng nữa. Tức là sau khoảng 6 tháng cơ sẽ dần to lại và hàm trở lại kích thước như trước kia. Nếu muốn duy trì kết quả bệnh nhân nên tiêm lại ngay sau khi botox bắt đầu hết tác dụng – sau khoảng 3 – 4 tháng. Hoặc bệnh nhân có thể tự mình kiểm tra xem liệu đã đến thời điểm cần tiêm lại chưa bằng cách đặt ngón tay lên cơ cắn và siết chặt hàm. Nếu thấy cơ phình rõ thì nên cân nhắc tiêm lại. Hoặc có thể soi gương và tự đánh giá, so sánh kích thước đường viền hàm dưới ở thời điểm đó với trước và sau khi tiêm.

Các vấn đề/biến chứng có thể xảy ra nếu kỹ thuật tiêm botox gọn hàm không đúng?

Mặc dù là quy trình không phẫu thuật, không xâm lấn, nhưng botox thon gọn hàm là một kỹ thuật tiên tiến, đòi hỏi người tiêm phải hiểu rõ giải phẫu vùng hàm cũng như có kỹ thuật tiêm tốt. Cơ cắn nằm rất gần các nhóm cơ khác như cơ gò má, cơ cười….và nằm gần các tuyến nước bọt, việc tiêm nhầm vào những nhóm cơ và các tuyến này hoặc tiêm quá nông khiến botox lan sang những nhóm cơ này có thể gây ra các biến chứng nặng nề, buộc bệnh nhân phải chờ đợi cho đến khi botox hết tác dụng mới trở lại trạng thái bình thường như trước kia được. Dưới đây là các vấn đề có thể xảy ra sau tiêm botox thon gọn hàm nếu kỹ thuật tiêm không chuẩn hoặc sử dụng quá liều lượng:

  • Cười lệch
  • Môi xệ/lệch
  • Hai bên mặt bất đối xứng
  • Đơ cứng khuôn mặt; mặt không tự nhiên
  • Khó nói/nhai/nuốt
  • Khô miệng, giảm tiết nước bọt
  • Má hóp
  • Má/quai hàm chảy xệ
  • ....
Bệnh nhân bị cười lệch sau tiêm botox thon gọn hàm
Bệnh nhân bị cười lệch sau tiêm botox thon gọn hàm
Hai bên má bị hóp sau tiêm botox gọn hàm
Hai bên má bị hóp sau tiêm botox gọn hàm

Các phương pháp thon gọn hàm thay thế

Botox thon gọn hàm mặc dù là biện pháp cho hiệu quả cao và tiện lợi, nhưng kết quả chỉ duy trì trong thời gian ngắn, việc phải tiêm lặp lại cũng dẫn đến không ít phiền phức cho bệnh nhân, chưa kể không phải ai cũng phù hợp với thủ thuật này. Để thay thế bệnh nhân có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây:

  • Căng da mặt
  • Gọt hàm
  • Cắt bỏ cơ cắn
  • Các biện pháp giảm béo vùng mặt như Coolsculpting, Keybody-lipo

>>> Xem thêm: Cười Lệch, Cười Không Tự Nhiên Sau Tiêm Botox Thon Gọn Hàm

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: tiêm botox
Hỏi đáp liên quan
Tiêm Botox thon gọn hàm giữ được trong bao lâu?
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  12094 lượt xem

Cách đây 4 tuần tôi mới chỉ tiêm 15 đơn vị Botox vào từng bên hàm và kết quả đã rất tốt. Bác sĩ tiêm nói rằng nó Botox sẽ mất dần tác dụng từ 3-6 tháng, tuy nhiên tôi đọc trên mạng thấy nói rằng tiêm Botox ở hàm sẽ kéo dài lâu hơn so với tiêm nếp nhăn trên trán, tức là nó có thể bền 9-12 tháng. Một số người thậm chí còn nói là vĩnh viễn. Xin hỏi các bác sĩ là trung bình khoảng bao lâu thì Botox sẽ hết tác dụng, và kể từ đó thì bao lâu sau khuôn mặt trở lại như lúc chưa tiêm?

Tôi đã tiêm botox góc hàm được 2 ngày, khoảng bao lâu sau thì thấy kết quả?
Tôi đã tiêm botox góc hàm được 2 ngày, khoảng bao lâu sau thì thấy kết quả?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  3062 lượt xem

Cách đây 2 ngày tôi đã tiêm Botox vào cơ cắn để thon gọn hàm và điều trị tật nghiến răng. Tôi không cảm thấy bất kỳ thay đổi nào. Các bác sĩ có thể cho biết khi nào thì thấy kết quả và nó sẽ như thế nào? Bác sĩ nói rằng tôi nên quay lại sau 9 tháng để tiêm duy trì, nhưng tôi không biết bác sĩ đã tiêm bao nhiêu đơn vị Botox. Bs đã tiêm cho tôi 4 điểm ở cả 2 bên.

Có cách nào mặt e trở về bình thường khi e tiêm botox thon gọn hàm không ạ ?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  7425 lượt xem

Dạ bs cho e hỏi ? Mặt e đã gọt xương nhưng e tiêm botox . E tiêm loại botox 100 ! Lần đầu e tiêm nửa hộp e thấy mặt nhỏ đi trông thấy . Lần 2 e tiêm thêm nửa hộp còn lại . Giờ e thấy mặt e hóp với cơ bị rút lại quá . E rất ít nhai đồ cứng ! Cho em hỏi ! Mình phải nhai nhiều hơn cơ mới ra lại hay là botox tự đào thảo vậy ạ . E tiêm cách đây 6 tháng rồi vẫn vậy ! Giờ e muốn mặt e trở về như cũ e phải làm sao đây ạ ! E trông chờ 6 tháng nhưng vẫn không tan được xí nào ? E cảm ơn ạ

Thu nhỏ hàm bằng tiêm Botox hiệu quả đến mức nào?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1712 lượt xem

Nếu tiêm Botox để thu nhỏ hàm và làm gọn mặt thì hiệu quả có rõ rệt như phẫu thuật gọt hàm không?

Cách tiêm Botox để làm gọn đường viền hàm?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  6773 lượt xem

Có thể tiêm Botox để làm gọn đường viền hàm không? Nếu có thể thì cần bao nhiêu unit? Tôi đã đến một vài nới và nhận được các câu trả lời khác nhau. Một bác sĩ nói cần 10 – 15 unit cho mỗi bên hàm và cần tiêm lại 4 tháng một lần. Một bác sĩ khác lại nói là cần 50 unit cho mỗi bên và chỉ cần tiêm lại 1 lần sau 6 tháng vì Botox sẽ làm yếu các cơ hàm vĩnh viễn. Vậy, phương án nào sẽ cho kết quả cao nhất? Cần bao nhiêu unit để làm cho mặt tôi gọn hơn?

Những tác dụng phụ nào có thể gặp phải khi thu nhỏ hàm bằng Botox? Sưng nề sẽ kéo dài bao lâu?
  •  3 năm trước
  •  6 trả lời
  •  740 lượt xem

Tôi muốn thử nhờ bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật tiêm Botox để làm thon gọn hàm vuông, bạnh. Cần khoảng bao nhiêu đơn vị là vừa cho hàm nữ với kích thước trung bình. Bao lâu thì hết sưng và cần lưu ý những gì khi lựa chọn phương pháp này?

Cần bao nhiêu đơn vị Botox cho lần tiêm đầu tiên để làm thon gọn hàm?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  9509 lượt xem

Bác sĩ đang đề nghị tôi tiêm Botox cơ cắn, ông ấy nói sẽ cần thực hiện 2 lần, lần đầu tiêm 100 đơn vị mỗi bên và sau 6 tháng tiêm tiếp lần 2. Tôi nghĩ 100 đơn vị mỗi bên cho lần đầu là quá nhiều, nhưng bác sĩ nói để đạt hiệu quả tối thiểu thì ít nhất cần tiêm 75 đơn vị, thấp hơn sẽ không có hiệu quả. Trong khi tôi tìm hiểu thì thấy có người chỉ tiêm 25 đơn vị mỗi bên. Xin các bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Bị liệt nửa bên mặt sau khi tiêm Botox thon gọn hàm
Bị liệt nửa bên mặt sau khi tiêm Botox thon gọn hàm
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2921 lượt xem

Tôi đã tiêm 30 đơn vị botox vào cơ cắn ở bên phải mặt, bên trái tôi không tiêm vì cơ cắn bên này không hoạt động nhiều. Trước đó 4 tháng tôi cũng đã tiêm 25 đơn vị, vì vậy đây không phải lần đầu tôi tiêm. Tuy nhiên hiện tại nửa bên mặt phải của tôi bị liệt. Trông miệng khi cười thật kinh khủng vì khóe miệng không nhếch lên. Tôi biết không có thuốc làm tan botox nhưng liệu có cách nào để tăng tốc quá trình trao đổi chất, giúp tôi cười đỡ méo mó hơn hoặc làm khỏe các khối cơ cắn hơn không?

Nghiến răng, siết hàm nhiều có khiến cơ cắn góc hàm ngày càng to và phình ra hơn không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1652 lượt xem

Nếu tôi nghiến răng và thường xuyên siết hàm, nhai nhiều thì có khiến cơ cắn to hơn không?

Cách tiêm botox vào cơ cắn chính xác nhất để tạo hàm v-line?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  4716 lượt xem

2 tuần trước tôi tiêm Botox (Allergan), 20 đơn vị mỗi bên. Nhưng không thấy vùng hàm thon gọn đi chút nào. Tôi có hỏi bác sĩ xem ông ấy tiêm sâu vào cơ cắn như nào thì bác sĩ bảo, ông ấy dùng loại kim tiêm có chiều dài giống như loại kim dùng để tiêm điều trị nếp nhăn. Ông ấy cũng có đánh dấu các vị trí cần tiêm. Bác sĩ nói botox sẽ dần tan xuống cơ cắn. Liệu đó có đúng là cách tiêm botox vào cơ cắn để làm thon gọn mặt không?

Có cách nào để tiêm botox vào cơ cắn chỉ điều trị chứng nghiến răng mà không làm thon gọn hàm quá nhiều không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1613 lượt xem

Tôi đã tiêm 25 unit Botox vào mỗi bên cơ cắn (tổng cộng 50 unit) để chữa bệnh nghiến răng. Nhưng từ khi biết đến thủ thuật này tôi hiểu rằng tiêm botox vào cơ cắn cũng có thể làm thon gọn khuôn mặt. Nhưng mặt tôi lại khá nhỏ, do đó hiện tôi khá lo về việc đường viền hàm của mình bị nhỏ lại. 25 đơn vị có phải là liều lượng lớn không? Có cách nào để tiêm botox chỉ giúp chữa nghiến răng mà không làm nhỏ mặt quá mức không?

Hàm lệch, bên to bên nhỏ: tiêm Botox có cải thiện được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  6202 lượt xem

Một bên cơ cắn ở vùng hàm của tôi lớn hơn bên còn lại, có cách nào để tăng kích thước bên nhỏ hơn không. Tôi nghĩ chúng bị bất đối xứng như vậy là do tôi toàn nhai bằng hàm trái.

Tiêm Botox gọn hàm: có khiến da má chảy xệ hơn không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2572 lượt xem

Da quanh đường viền hàm và vùng nếp gấp mũi má của tôi hơi bị chảy xệ. Bác sĩ khuyên nên tiêm Botox để giảm kích thước cơ cắn ở hàm. Nhưng tôi sợ tiêm như thế mặc dù đường viền hàm rõ nét hơn, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc lớp da bên trên sẽ ít được nâng đỡ hơn nên da ở vùng mặt dưới sẽ bị chảy xệ nhiều hơn.

Tiêm Botox để thu nhỏ cơ cắn thon gọn hàm liệu có gây tiêu xương không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1505 lượt xem

Tôi đã tiêm Botox vào cơ cắn suốt nhiều năm để trị tật nghiến răng cũng như để thu nhỏ cơ cắn đã phát triển rất to và dày. Năm nay là năm thứ 5 thực hiện phương pháp này. Tôi có đọc 1 nghiên cứu gần đây và một nghiên cứu khác trên thỏ có vẻ ám chỉ rằng xương hàm dưới bị suy yếu do những mũi tiêm này. Liệu chúng ta tiêm Botox vào cơ cắn như vậy có sao không?

Mặt biến dạng sau khi tiêm Botox góc hàm
Mặt biến dạng sau khi tiêm Botox góc hàm
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1451 lượt xem

24 ngày trước tôi tiêm 50 unit Botox vào mỗi bên cơ cắn để giảm nghiến răng và làm thon gọn hàm. Nhưng càng ngày hai bên má càng thấy mất nét và không cân đối. Ngoài ra miệng tôi khi cười cũng yếu hơn và không đều. Ở trong ảnh mọi người có thể thấy, miệng tôi cười bị nhỏ hơn, như co lại. Một bên má cũng cao hơn bên kia. Tôi biết theo thời gian botox sẽ hết tác dụng nhưng liệu mặt tôi có biến dạng hơn nếu hai bên cơ cắn tiếp tục teo đi không. Có phải bác sĩ đã dùng liều tiêm quá cao?

Tiêm Botox thu nhỏ hàm: bị đau nhức quanh khớp thái dương hàm?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  4798 lượt xem

Chào bác sĩ, lần đầu tôi tiêm botox cách đây 3 tuần và không thấy cải thiện gì. Do đó, khoảng 1 tuần trước tôi đã đến tiêm mũi thứ 2. Sớm nhất là bao lâu có thể thấy kích thước cơ cắn giảm đi. Ngoài ra tôi cũng hơi bị đau nhức quanh khớp thái dương hàm kể từ khi tiêm mũi thứ 2, tại sao lại như vậy?

Tiêm Botox thon gọn hàm nhưng không thích dáng mặt sau tiêm: phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  2152 lượt xem

Tôi đã tiêm Botox vào cơ cắn 3 lần trong 3 năm. Nhưng hiện tại lại thấy đường viền hàm tự nhiên của mình trước kia đẹp hơn. Làm sao để lấy lại dáng mặt trước kia?

Mặt không cân (nhất là vùng hàm): Liệu tiêm botox có khắc phục được không?
Mặt không cân (nhất là vùng hàm): Liệu tiêm botox có khắc phục được không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2043 lượt xem

Chào bác sĩ, vài năm gần đây tôi có cảm giác một bên cơ hàm khỏe hơn nhiều so với bên còn lại và mặt trở nên lệch hẳn. Liệu tiêm Botox có khắc phục được không?

Tôi có nên tiêm Botox góc hàm để thu giảm cơ cắn không và quy trình này thường có giá bao nhiêu?
Tôi có nên tiêm Botox góc hàm để thu giảm cơ cắn không và quy trình này thường có giá bao nhiêu?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  904 lượt xem

Tôi đã xem rất nhiều kết quả thực hiện từ quy trình này và thấy rất tuyệt. Trước đó tôi định loại bỏ mỡ má nhưng bây giờ lại thấy có lẽ tiêm botox vào cơ cắn sẽ là lựa chọn tốt hơn. Chi phí thường là bao nhiêu và tôi cần tiêm lặp lại bao nhiêu lần để giữ được kết quả lâu dài?

Trường hợp của tôi tiêm 5 đơn vị Botox vào mỗi bên cơ cắn để thu nhỏ hàm có đủ không?
Trường hợp của tôi tiêm 5 đơn vị Botox vào mỗi bên cơ cắn để thu nhỏ hàm có đủ không?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  664 lượt xem

Tôi vừa liên hệ với một bác sĩ tiêm botox thon gọn hàm, anh ấy đề xuất tiêm 5 đơn vị mỗi bên. Nhưng sau khi tìm hiểu tôi thấy mọi người đều được đề nghị tiêm từ 20 – 40 đơn vị mỗi bên. Liệu đề nghị từ bác sĩ của tôi có tin tưởng được không? Hàm tôi trông khá vuông, xương gò má lại rất cao và nổi bật, cơ cắn làm cho hai bên má trông có vẻ bầu bĩnh phình ra. Nên tôi đang muốn cơ cắn mỏng nhỏ đi một chút.

Tin liên quan
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm
Trẻ hóa da bằng phương pháp tiêm

Chẳng ai muốn mình trông già đi, nhưng theo thời gian các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Hiện nay, cách hiệu quả và nhanh nhất để lấy lại vẻ trẻ trung cho làn da là các phương pháp tiêm trẻ hóa da.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có phương pháp nào làm thon gọn hàm vĩnh viễn thay vì cứ phải tiêm botox lặp đi lặp lại không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  4550 lượt xem

Tôi đã tiêm botox vào hai bên cơ cắn được 5 tháng nay và chắc chắn nó giúp thu gọn đường viền hàm. Nhưng tôi muốn hàm thon gọn như này mãi mãi. Tôi biết có phương pháp phẫu thuật gọt hàm (jaw shaving), nhưng đây là một quy trình lớn (nhất là ở các nước Châu Á) và cũng khá ghê, nguy hiểm và rủi ro nữa. Liệu có giải pháp nào thay thế không, ví dụ như phẫu thuật cắt cơ cắn chẳng hạn.

Những biện pháp thay thế tiêm Botox tốt nhất?
  •  5 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2146 lượt xem

Tôi không chắc là mình muốn tiêm Botox. Có biện pháp thay thế hiệu quả nào giúp tôi thoát khỏi những nếp nhăn trên trán không?

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?
  •  8 năm trước
  •  10 trả lời
  •  12829 lượt xem

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?
  •  7 năm trước
  •  22 trả lời
  •  7772 lượt xem

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?
  •  7 năm trước
  •  20 trả lời
  •  49526 lượt xem

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3703 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2395 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2122 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2110 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 2016 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1931 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây