1

Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Hỗn Hợp

Chăm sóc da hỗn hợp là điều khiến chị em đau đầu vì làn da này thật khó chiểu. Hãy cùng Sức Khỏe 123 nắm lòng bí quyết chăm sóc cho làn da khó chiều này trong bài viết chia sẻ dưới đây nhé!
chăm sóc da hỗn hợp Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Hỗn Hợp

Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da dầu và da khô, đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để cân bằng. Để chăm sóc da hỗn hợp, cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với cả hai tình trạng da. Vậy nên chăm sóc da hỗn hợp như thế nào và cần lưu ý điều gì không?

Da hỗn hợp là gì?

Da hỗn hợp là tình trạng da kết hợp cả da dầu và da khô, thường thể hiện qua vùng chữ T (mũi, cằm, trán) tiết nhiều dầu và các vùng khác như má và dọc theo viền tóc khô. Sự mất cân bằng lipid-nước trên da chính là nguyên nhân chính, có thể do yếu tố di truyền hoặc ảnh hưởng từ thói quen chăm sóc da, điều kiện sinh hoạt và ô nhiễm môi trường. 

da hon hop
Da hỗn hợp 

Di truyền và các yếu tố khác như sử dụng mỹ phẩm chứa cồn hoặc sống trong môi trường ô nhiễm có thể gây ra mất cân bằng đối với da hỗn hợp. Chăm sóc da hỗn hợp đòi hỏi sự phức tạp hơn, cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp để cân bằng và tránh làm khô da hoặc kích thích tiết dầu quá nhiều.

Nên chăm sóc da hỗn hợp như thế nào?

2.1. Chăm sóc da hỗn hợp ban ngày

Ban ngày, bạn có thể chăm sóc da hỗn hợp theo quy trình sau:

  • Bước 1 trong quá trình chăm sóc da hỗn hợp vào buổi sáng là sử dụng sữa rửa mặt dạng gel, dịu nhẹ để ngăn chặn tình trạng da khô hoặc căng bóng dầu. Rửa mặt vào buổi sáng giúp loại bỏ bã nhờn đêm trước và làm sạch da, chuẩn bị cho một ngày mới. 

  • Bước 2 là sử dụng toner sau khi rửa mặt để cân bằng độ pH cho da. Chọn toner có tính chất dưỡng ẩm, không cồn và không kích thích, đặc biệt phù hợp cho da hỗn hợp để duy trì cân bằng giữa vùng da khô và vùng da dầu. 

  • Bước 3 là sử dụng serum chứa hyaluronic acid để cung cấp độ ẩm cho da hỗn hợp. Serum giúp nuôi dưỡng làn da và duy trì độ ẩm cần thiết. 

  • Bước 4 không thể thiếu trong chăm sóc da, đó là việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Chọn kem chống nắng với chỉ số SPF trên 30 để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.

Chăm sóc da hỗn hợp
Chăm sóc da hỗn hợp

2.2. Chăm sóc da hỗn hợp vào ban đêm 

Chăm sóc da hỗn hợp vào ban đêm cũng là một quy trình quan trọng không kém chăm sóc da hỗn hợp vào ban ngày:

  • Bước 1 là tẩy trang để loại bỏ trang điểm và cả kem chống nắng, giúp da tránh khỏi tình trạng bít lỗ chân lông. Sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ là lựa chọn tốt nhất cho da hỗn hợp. 

  • Bước 2 là rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không tạo bọt, để loại bỏ vi khuẩn và bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng và da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

  • Bước 3 tiếp tục với toner nhẹ để cân bằng pH da và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất. 

  • Bước 4 tẩy tế bào chết bằng sản phẩm chứa BHA, tuyệt đối không sử dụng loại bào mòn mạnh để tránh làm khô da quá mức. Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần. 

  • Bước 5 là bước dưỡng da, nên chọn serum hoặc gel dưỡng da ban đêm, có chứa chất chống oxy hóa giúp kiểm soát dầu thừa và dưỡng ẩm cho da khô. Chú ý đặc biệt đến vùng mắt để ngăn ngừa lão hóa da sớm.

>>>>> Xem thêm:  chăm sóc da cơ bản

Những lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp 

Để chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả, hãy lưu ý những điều sau: 

da hon hop
Hạn chế sử dụng các sản phẩm có thành phần kích thích quá mạnh cho vùng da dầu

 

  • Chọn sản phẩm phù hợp: Hạn chế sử dụng các sản phẩm có thành phần kích thích quá mạnh cho vùng da dầu, thay vào đó, sử dụng gel hoặc lotion dịu nhẹ. Đối với vùng da khô, tăng cường serum và dầu dưỡng để cung cấp độ ẩm, ngăn chặn tình trạng khô và bong tróc. 

  • Chọn sản phẩm chăm sóc hỗn hợp: Lựa chọn sản phẩm chứa Hyaluronic acid, Lactic acid, Retinol, Vitamin E, và Vitamin C để đảm bảo chăm sóc đầy đủ cho cả vùng da dầu và da khô. 

  • Sử dụng mặt nạ phù hợp: Bạn có thể thêm vào chăm sóc da mặt nạ đất sét, mặt nạ mật ong, hoặc mặt nạ yến mạch. Tuy nhiên, hạn chế đắp mặt nạ quá 2-3 lần trong tuần. 

  • Hạn chế trang điểm: Khi vùng da dầu tiết nhiều dầu, hạn chế việc trang điểm để tránh bít tắc lỗ chân lông và tình trạng mụn. 

  • Tập thể dục: Tập thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp kiểm soát stress, cải thiện sự lưu thông máu, và hỗ trợ giấc ngủ. Điều này đồng thời giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. 

  • Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề da như mụn, da khô, và tình trạng mất màu. Hạn chế căng thẳng để duy trì làn da đẹp và khỏe mạnh.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da buổi tối

Chăm sóc da hỗn hợp đòi hỏi sự chú ý đặc biệt, tương tự như việc chăm sóc hai loại da trên mặt. Để đạt hiệu quả tốt nhất, lựa chọn mỹ phẩm phù hợp là yếu tố quan trọng. Bài viết đã cung cấp những điều cần lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp, như hạn chế sử dụng sản phẩm kích thích, chọn sản phẩm chăm sóc đầy đủ cho cả vùng da dầu và da khô. Trong trường hợp xuất hiện mụn và da khô không cải thiện, nên thăm khám để đạt được liệu pháp điều trị phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Những mẹo chăm sóc da nên thử và nên tránh
Những mẹo chăm sóc da nên thử và nên tránh

Có nhiều mẹo chăm sóc da thực sự có ích mà bạn có thể thử để tăng hiệu quả của chu trình dưỡng da hàng ngày nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều mẹo có thể gây tổn hại cho da và khiến cho các vấn đề hiện có trở nên nghiêm trọng hơn.

Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Nám Bạn Nên Biết
Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Nám Bạn Nên Biết

Nám da là tình trạng xuất hiện các đốm nâu trên mặt do tăng sắc tố, thường xuyên xảy ra ở phụ nữ mang thai, sử dụng thuốc tránh thai hoặc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, nám da có thể làm giảm thẩm mỹ gương mặt. Để giảm tình trạng này, cần có các biện pháp chăm sóc da nám.

Những Thành Phần Có Thể Gây Dị Ứng Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da
Những Thành Phần Có Thể Gây Dị Ứng Trong Sản Phẩm Chăm Sóc Da

Có rất nhiều thành phần chăm sóc da có thể gây dị ứng. Cách duy nhất để tránh bị dị ứng da là xác định thành phần gây dị ứng và lựa chọn những sản phẩm không chứa thành phần đó.

Chăm sóc da vào thời kỳ mãn kinh cần lưu ý những gì?
Chăm sóc da vào thời kỳ mãn kinh cần lưu ý những gì?

Mãn kinh là thời điểm bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc đời người phụ nữ. Mãn kinh không chỉ là sự chấm dứt chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản mà còn kéo theo nhiều thay đổi khác trên toàn cơ thể, trong đó có làn da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  4 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2942 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  4 năm trước
  •  0 trả lời
  •  998 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  4 năm trước
  •  0 trả lời
  •  899 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2359 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1769 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1627 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1611 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1541 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1539 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây